It's A Lot Like Love
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
23 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 

เพลงนี้เพื่อเธอ...Live&Learn บอย โกสิยพงษ์




เราไม่จำเป็นต้องวิ่งหนีความทุกข์หรือพยายามที่จะลืมช่วงเวลาที่ย่ำแย่เพียงเพราะอยากจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ บางส่วนของช่วงเวลาที่ทุกข์ยากก็อาจมีอะไรดีๆให้เราเลือกจดจำได้บ้าง เพื่อจะได้เตือนและย้ำมิให้เราทำผิดซ้ำรอยเดิมเพื่อให้เราได้เก็บจำว่าเราแก้ไขมันโดยวิธีใดและก้าวผ่านมันมาอย่างไร บางครั้งเรากลัวช่วงเวลาแห่งความทุกข์เพราะเราคิดว่ามันคือทุกข์คิดว่ามันคือปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตเราจึงหันหน้าหนีมันและยิ่งถูกความทุกข์คุกคามแต่ถ้าเราลองเผชิญหน้าและมองมันให้เต็มตา เราก็จะรู้ว่าจะหาทางจัดการกับความทุกข์นั้นอย่างไร การดำเนินชีวิตมิใช่วิถีที่ยากเย็นเลยเราก็แค่พยายามทำให้ดีที่สุด ถ้าทำผิดพลาดก็ลองใหม่อีกครั้ง ถ้าผิดพลาดอีกก็ไม่เป็นไร แค่พยายามอีกครั้ง เมื่อผิดพลาดก็เริ่มใหม่ เมื่อผิดพลาดอีกก็เริ่มใหม่อีก เริ่มให้ดีกว่าเดิม พยายามให้มากกว่าเดิมและผิดพลาดให้น้อยกว่าเดิม มุ่งมั่นให้มากขึ้น ทุ่มเททั้งใจแล้วเราจะไม่มีวันตกต่ำ
"เชื่อถือตนเอง มีความกล้าแล้วเราจะเผชิญได้กับทุกปัญหา
อดทนให้มาก มีกำลังใจเสมอแล้วเราจะสู้ชีวิตได้ทุกรูปแบบ"

by zalim-code.com





 

Create Date : 23 กรกฎาคม 2554
5 comments
Last Update : 23 กรกฎาคม 2554 9:54:08 น.
Counter : 881 Pageviews.

 

เห็นด้วยกับตัวหนังสือ
ชอบเพลงนี้ด้วยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

 

โดย: mutcha_nu 23 กรกฎาคม 2554 9:48:27 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่เอ เมื่อวานวันศุกร์เนาะ เป็นอีกวันที่ได้เพบปะเพื่อนฝูงเก่า มาคุยกันเจอกันทักทายกัน หลังจากที่เพื่อนสาวสุดเลิฟมีความสุขกับชีวิตคู่ไปพักใหญ่การจะหาตัวหล่อนนั้นยากยิ่งกว่า งมเข็มในมหาสมุทรเลยทีเดียว
เมื่อวานเพื่อนคนนี้พูดมาเพียงประโยคสั้นๆ มาทำให้เราอามรณ์ค้างไปในบัดดลด้วยคำพูดที่ว่่า
เฮ้ย ... แก ฉันเพิ่งรู้ว่า ตอนนี้ ฉันเป็นน้อย และ เป็นหลวงในเวลาเดียวกันว่ะ ...แล้วคุณเพื่อนก็วางสายไป ...
ดิฉันก็งงไปพักใหญ่ ก็เลยโทรไปหาคุณเธอแต่ก็ไม่ยอมรับคงอยู่ในอารมณ์สับสน ก็เลย sms ไปบอกว่างั้นมากินข้าวกันนะ เดี๋ยวฉันเลี้ยงเอง เจอกัน ทุ่มนึงนะที่เดิม ที่เราเคยมาหัวเราะด้วยกัน คิดว่าเพื่อนน่าจะรู้ค่ะ
พอเลิกงานเสร็จก็แวะตลาด เตรียมทำอาหารรอคนอกหัก มาดูว่ามีอะไรเลี้ยงเพื่อนบ้างนะคะวันนี้
ฟักทองแกงบวชค่ะ ของโปรดของคุณเธอเขา



ด้วยความตั้งใจและดีใจรอเพื่อน


ผ่านไปเกือบ 6โมงครึ่งเพื่อนก็เงียบไป หายเฮดไปเลย ^_^ อารมณ์เสีย


แกงบวชสุกแล้วเพื่อนยังไม่มา มีอีก 2 คนที่รอคุณเธอด้วยความหิว เราก็เลยจัดแจง หาผักมาทำสุกี้รอคุณเธออีก 1 อย่าง


ทำจนสุกแล้วค่ะ หอมจนยั่วน้ำลายได้อีก 555ก็เลยคิดว่า มัน (เพื่อน) คงไม่มาแล้วหล่ะ กินกันเหอะว่ะ 5555 รอกันนานแล้วสรุปว่าจะกิน เพื่อนสาวก็โทรมาบอกว่า เฮ้ย พวกแกรอฉันด้วยนะ
เราก็เฮ เฮ มันมาแล้วว่ะ


พอเธอมาถึงก็ไม่หยิบอะไรเข้าปาก เราก็ชวนคุยไปเรื่อยๆ จนมาดูหนังเรื่อง ปัญญากับเรณู หนังเรื่องนี้ที่พวกเราแก๊งค์นี้ไปดูมาด้วยกัน แค่นั้นมบรรยากาศอันหอมหวานของพ;กเราก็กลับมาอีกครั้งคราวนี้เพื่อนเริ่มกินได้ ยิ้มได้ และสุดท้ายเราก็ยกหน้าที่ล้างจานให้หล่อนไป และดูเพื่อนสาวเราจะhappy กับการมาทีหลังและหัวเรา และต่อท้ายด้วยการเป็นแจ๋ว ^_^

ตบท้ายด้วยเมนูคลายเหงา อุ้ยส์ คลายเครียดด้วย ชอคโกแลตที่หวานใจเราซื้อมาฝากและก็ได้ชงเพื่อนๆชิม ชอคร้อนๆทำให้เราทุกคนคลายเครียดดีมากเลยและก็พูดคุยกับเธอคนนี้ และได้รับคำตอบว่า ฉันคงจะหยุดว่ะแก แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้นะ ฉันขอเลื่อนตัวและใจออกมาทีละนิดนะ เพราะถ้าออกมาวันนี้ฉันเจ็บจนไม่อยากอยู่เลยแก
มันงงไปหมดว่ะ เป็นน้อยเพราะเพิ่งรู้ว่าเขามีภรรยาอยู่แล้ว และเป็นหลวงเพราะเขาไปมีใครอีกคนว่ะแก


โอ้ววว แม่เจ้า อะไรนักหนาเนี่ยสังคมเรา ..... แล้วรู้ได้ไงว่าแกเป็นหลวง ก็เพราะมีเด็กโทรมาบอกว่า เขาเป็นแฟนกันและเด็กก็รู้อยู่แล้วว่าพี่คนนี้(ผู้ชาย มีภรรยาอยู่แล้ว ) หล่อนยอมรับได้เพราะเขามาก่อน แต่ยอมให้เพื่อนเราไม่ได้เพราะยังไม่ได้แต่งงาน เป้ฯแค่แฟนเฉยๆ โอ้ววว แม่เจ้า เราก็ได้แต่อุทาน

เพื่อนบอกจะถอยเราก็เห็นดีด้วย พูดไปหมดแล้วค่ะ เรื่องดี และไม่ดี ตอนนี้อยู่กับเขาจะก้าวออกมาอย่างไร วันนี้บ่ายๆ กะจะพากันไปปล่อยหอยขม ปล่อยปลากันเผื่ออะไรจะดีขึ้นเนาะ หลังจากนั้นกะจะพาไปผ่อนคลายรีแล็กซ์กันต่อด้วยการนวดตัวอีกตามประสาสาวที่ไม่น้อยเท่าไหร่

นี่เป็นเรื่องจริงที่ใครๆก็ไม่อยากให้เกิด ยังไงก็ขอให้รักของจขบ.บ้านนี้มี สุข และ สมบูรณ์ไปด้วยความสุขตลอดไปนะคะ

Have a nice weekend ค่ะ

 

โดย: ภายใต้ 23 กรกฎาคม 2554 10:11:53 น.  

 

พี่เอ
ที่เขียนเรื่องเพื่อนให้พี่เออ่านนั้นไม่ได้ต้องการขายเพื่อนหรืออะไรแต่อย่างใดแต่ก็อยากจะบอกว่า นี่เป้ฯอีกเคสที่มีอยู่ในโลกและยังมีคนอีก หลายร้อยล้านคนในโลกที่ยังเจออะไรที่แย่กว่าเราเนาะ

เมื่อวานก็นั่งคิดอยู่ว่าพลงทำนองนี้เป็นเพลงอะไรสงสัยต้องโหลดไปให้เพื่อนฟังบ้างแล้วหล่ะพี่เอ คุณเธอเล่นเกมส์ตั้งแต่เมื่อคืนยังไม่หลับ ไม่นอนเลยป่านนี้ รอหนูเลิกงานแล้วจะไปนวดกันค่ะพี่เอ

ไปด้วยกันมั้ย

 

โดย: ภายใต้ 23 กรกฎาคม 2554 10:14:36 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณเอ
ตอนนี้อยู่ที่จุดพักผ่อนรึยังเนี่ย ส่วนเมมาทำงานวันนี้ (ไม่มีงานหรอกแต่ไม่รู้จะไปไหน) มานั่งเล่นที่นี่ไปพลางๆ
อยากไปเที่ยวด้วยจังเลย เที่ยวไปตามประสาคนอกหักรักคุด เเต่เชื่อว่าคู่ชีวิตเราคงต้องปรากฎตัวในเร็ววันนี้แหละ (คาดว่าไม่น่าเกิน 40)พวกเรามันช่างเลือกนี่นะ แก่ๆก็ไม่เอา 555 ขอบคุณเพื่อนสาวที่ให้กำลังใจเสมอ (บล็อควันนี้ก็ด้วย) ลองฟังเพลง ใครสักคน ของวรรธณาสิ คุณเออาจจะใจชื้นขึ้นมาบ้างนะคะ
ปล.กะลังคิดการใหญ่ วางแพลนเที่ยวเกาหลีกันมั้ย วีซ่าก็ไม่ต้องขอ เที่ยว backpack กัน

 

โดย: MAYDAY IP: 58.137.93.158 23 กรกฎาคม 2554 11:09:30 น.  

 


นำมาให้ชิมค่า

 

โดย: โสมรัศมี 23 กรกฎาคม 2554 12:42:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Maganda
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




เจ้าของบ้านชื่อ เอ ค่ะ มีชีวิตที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จซักเท่าไหร่ แต่มักจะปลอบใจตัวเองเสมอว่า พรุ่งนี้ก็ดีเองนั่นแหล่ะ แต่ก็ไม่ดีซะที เคยมีความรักที่ขมๆ แต่ไม่เข็ด เพราะคิดว่าสิ่งเหล่านั้นคือประสบการณ์ชีวิตที่มีค่า เป็นวัคซีนและวิตามินรวมชั้นยอดที่ไม่สามารถซื้อหาได้ในโลกนี้ ผ่านร้อนสุดและหนาวจัดๆมาแล้ว เดินทางข้ามทวีปหลายพันไมล์เพื่อตามหาคำว่ารักคืออะไร แต่สุดท้ายก็ได้รู้ว่ารักแท้อยู่ที่สยามเมืองยิ้มและอยู่ที่ใจของเรานั่นเอง
ขออุทิศบ้านน้อยหลังนี้ให้กับครอบครัว เพื่อนทุกๆคน ใครบางคนที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต ขอบคุณมิตรภาพและความรักที่อยู่คู่โลกใบนี้เสมอ

สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539
ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป
ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใด
ในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก


Crafts in love

Promote your Page too


free counters

Friends' blogs
[Add Maganda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.