It's A Lot Like Love
Group Blog
 
 
มีนาคม 2559
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 มีนาคม 2559
 
All Blogs
 

ถ้าวันหนึ่งไม่ได้เป็นแฟน จะเป็นเพื่อนกันได้ไหม

เรื่องราวดีๆ ที่นำมาแบ่งปันในวันนี้มาจาก คอลัมน์ "คนดังนั่งเขียน" ของ ดีเจพี่อ้อย แห่ง Club Friday โดยส่วนตัว ชอบดีเจคนนี้มาก มีข้อคิดดีๆเกี่ยวกับความรักในหลายแง่มุม บางคำพูดได้ยินก็จะฉุกคิดขึ้นมาว่า เอ๊ะ นี่มันชีวิตเราชัดๆ ลองอ่านดูนะคะ Smiley

ดีใจที่สุดเลย ตอนนี้ไปไหนมาไหนมีแต่คนเข้ามาทักทาย แล้วปิดท้ายว่า ชอบซีรีส์มากนะคะ ตอนพี่เบนกับพี่เต๋า ขอบคุณจริงๆ ที่ติดตามกัน ต้องบอกว่านี่คืออีก 1 ตอนของ Clubfriday the series ที่มีคนพูดถึงมากที่สุด ความลับของมินท์กับมิว จบตอนนี้ไป ความลับครั้งใหม่ ออกอากาศ เสาร์ที่ 6 ธ.ค. ชื่อความลับของสัญญาใจ อีก 1 เรื่องจริง ที่ใครๆ ก็เคยเจอ เวลาที่เผลอมีใจให้กับเพื่อน แล้วพอจะเลื่อนเป็นแฟน ความกังวลที่เกิดขึ้นคือ ถ้ามันไปไม่รอดล่ะ เราจะยังกลับมาเป็นเพื่อนกันได้อีกไหม คน 2 คนเลยมีสัญญาใจกันไว้

ถ้าวันหนึ่งเราเป็นแฟนกันไม่ได้ เราจะกลับมาเป็นเพื่อนกัน ทำได้หรือเปล่าลองติดตามดูนะคะ รอบนี้เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้ง ของน้องเก้า จิรายุ และน้องโฟกัส

ไม่ง่ายนะคะ เปลี่ยนจากเพื่อนมาเป็นแฟนว่ายากแล้ว ตอนเปลี่ยนกลับ รับรองว่ายากกว่า บางคู่ทำได้ บางคู่ถ้ายังไม่ไหว คงต้องใช้เวลา อย่ากล่าวหาว่าใครใจแคบ ถ้าคบแบบแฟนไม่ได้ คบเป็นเพื่อนก็ไม่ให้ ใจคนเราไม่เหมือนกัน ถ้าใจยังหวั่นไหว คงไม่มีใครกล้าเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ ส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนกลับง่ายๆ เพราะยกตำแหน่งแฟนใหม่ให้คนอื่นไปแล้ว เลยเปลี่ยนแฟนเก่าให้เป็นเพื่อนได้ไม่ยากเย็น

ความรักเป็นเรื่องไม่แน่นอนที่สุดในโลก วันนี้รักมาก พรุ่งนี้แทบจะไม่อยากใช้คำว่าเพื่อนก็มี วันนี้รักกันดีๆ พรุ่งนี้อาจจะมีแค่ภาพดีๆ ไว้ในความทรงจำ เราทำได้แค่ใช้เวลาให้คุ้ม ดูแลกันให้เต็มที่ โดยเฉพาะวันที่ยังมีกันและกัน

มีน้องคนหนึ่งโพสต์เรื่องของตัวเองเอาไว้ คบกับแฟนมา 13 ปี ถึงวันนี้ เหลือแค่ความทรงจำดีๆ ระหว่างกันและกัน

“ พี่อ้อยคะ เพิ่งเลิกกับแฟนมา ประมาณ 8 เดือน ด้วยเหตุผลเรื่องของความเหมาะสม สังคม ฐานะทางบ้าน และ เป็นลูกสาวคนเดียว พ่อแม่กลัวหนูลำบาก แฟนก็เจ้าชู้มาก ทุกอย่างมันบีบคั้นเราทั้งคู่ หนูเลยตัดสินใจเลิก คบกันมา 13 ปีค่ะ

ช่วง 2 เดือนแรก รู้ว่าเขามีแฟนใหม่ หนูก็เจ็บไปพักใหญ่ๆ เพราะไม่คิดว่าลืมเราง่ายขนาดนี้ ตอนนี้เขาเลิกกับแฟนแล้วค่ะ ก็คุยกับสาวไปเรื่อยๆ ตามประสาเขา หนูยังไม่มีใคร พ่อแม่คอยแนะนำคนใหม่มาให้ แต่หนูก็ดูๆ กันไป

หนูอยากกลับไปเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าค่ะ ไลน์หากันบ้าง เขาโทร.มาบ้าง หนูไม่อยากทำให้พ่อเสียใจ แต่คบกันมานานขนาดนี้ ความผูกพันก็ยังมี หนูอยากเห็นเขามีชีวิตที่ดี เจอคนที่เหมาะกับเขา และทำให้เขาเป็นคนดีขึ้น หนูอยากจะปลดล็อกทุกอย่าง เพื่อความสบายใจ คำว่า เพื่อนที่ดีต่อกัน หนูอยากมีโอกาสพูดบ้าง เพื่อเป็นกำลังใจให้เขา ถ้าวันหนึ่งข้างหน้า หนูเจอคนที่ตัวเองรัก อาจไม่มีโอกาสได้บอกเขาแบบนี้ พี่ว่าเราจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ไหมกับแฟนเก่า”

ทฤษฎีน่ะใช่ แต่ทำได้หรือเปล่าคนละเรื่องนะคะ เท่าที่ดู น้องแค่อยากมีเขาอยู่ในชีวิต และไม่ได้คิดแค่เพื่อนเท่านั้น ไม่อย่างงั้น ต่อให้น้องไปรักใคร มีแฟนใหม่ แปลกตรงไหนที่จะบอกกับแฟนเก่าว่าเราขอเป็นเพื่อน คิดดีๆ ไม่รู้ไม่เห็น ไม่เป็นทุกข์ การอยู่ใกล้ๆ จะห้ามใจได้หรือเปล่า เราตอบได้ดีที่สุด

คบกันมาตั้ง 13 ปี ถ้ารักกันดีๆ ไม่น่าจะมีอะไรให้เลิก พ่อแม่ห่วงเรา เพราะเขาก็เจ้าชู้ เราเป็นลูกคนเดียว ไม่มีพ่อแม่ที่ไหนอยากเลี้ยงลูกให้โตมานั่งร้องไห้เพราะผู้ชายนอกใจ เขาผูกพันกับเราแค่ไหนเชียว เลิกกันแป๊บเดียวมีแฟนใหม่ไปแล้ว

เพื่อนเป็นความสัมพันธ์ที่มีค่า อย่าคิดแค่ว่าเพื่อนคือคนที่เราเป็นแฟนไม่ได้เลย ขอใช้คำว่าเพื่อนก็ยังดี อย่างน้อยก็ยังมีกันและกันในชีวิต

เป็นแฟน ยังต้องขอ แต่เป็นเพื่อน ไม่ต้องรออะไรนะคะ ต่อให้ไม่ขอก็เป็นเพื่อนกันได้ ถ้าเขาอยากให้เป็น ไม่ต้องรอการอนุมัติใดๆ ยิ่งถ้าจากกันด้วยดี ไม่มีอะไรต้องกังวล และไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย อยู่ใกล้ยังนอกใจ เขาถึงมีใหม่ได้ หลังจากเลิกไปแค่ 2 เดือน

ย้ำคำเดิมค่ะ ถ้าใจยังหวั่นไหว เพื่อความปลอดภัย อยู่ให้ไกลจุดเกิดเหตุ แผลไม่มีทางหาย ตราบใดที่โดนกระแทกทุกวัน อยู่ใกล้แต่รักไม่ได้ ปวดใจกว่ารักได้แต่ไม่สามารถอยู่ใกล้ จะเป็นเพื่อนได้ไหม อยู่ที่ใจเรา และเขาอยากให้เป็นเพื่อนหรือเปล่า มันเท่านั้น ความสัมพันธ์เป็นเรื่องคน 2 คน อยากได้อยู่ฝ่ายเดียว เดี๋ยวจะไปขัดใจเขา ตอนรักยังรักไม่เท่ากัน ตอนเลิกอย่าหวังว่าความผูกพันที่มีจะเท่ากันพอดี

ตอนรักก็สัญญากันได้ ว่าถ้าเลิกไปเมื่อไหร่ เราจะเป็นเพื่อนให้ได้ สุดท้ายถ้าแยกย้ายกันจริงๆ สิ่งที่เรียนรู้คือ เลิกกันทั้งที่ยังรักมากมาย เป็นเพื่อนได้ก็ไม่สนิทใจ เพราะเผลอเมื่อไหร่ เราจะอยากเข้าใกล้มากกว่านั้นทุกที.




 

Create Date : 02 มีนาคม 2559
0 comments
Last Update : 2 มีนาคม 2559 7:28:18 น.
Counter : 1029 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Maganda
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




เจ้าของบ้านชื่อ เอ ค่ะ มีชีวิตที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จซักเท่าไหร่ แต่มักจะปลอบใจตัวเองเสมอว่า พรุ่งนี้ก็ดีเองนั่นแหล่ะ แต่ก็ไม่ดีซะที เคยมีความรักที่ขมๆ แต่ไม่เข็ด เพราะคิดว่าสิ่งเหล่านั้นคือประสบการณ์ชีวิตที่มีค่า เป็นวัคซีนและวิตามินรวมชั้นยอดที่ไม่สามารถซื้อหาได้ในโลกนี้ ผ่านร้อนสุดและหนาวจัดๆมาแล้ว เดินทางข้ามทวีปหลายพันไมล์เพื่อตามหาคำว่ารักคืออะไร แต่สุดท้ายก็ได้รู้ว่ารักแท้อยู่ที่สยามเมืองยิ้มและอยู่ที่ใจของเรานั่นเอง
ขออุทิศบ้านน้อยหลังนี้ให้กับครอบครัว เพื่อนทุกๆคน ใครบางคนที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต ขอบคุณมิตรภาพและความรักที่อยู่คู่โลกใบนี้เสมอ

สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539
ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป
ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใด
ในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก


Crafts in love

Promote your Page too


free counters

Friends' blogs
[Add Maganda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.