It's A Lot Like Love
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
ผู้ชายร้องไห้ไม่เป็น จริงหรือ?

หรือผู้ชายเสียใจไม่เป็น?
จำได้ว่าเคยเห็นผู้ชายร้องไห้หลายครั้ง บางคนบอกว่าโชคดีที่ได้เห็น แต่ฉันคิดว่าไม่เห็นจะโชคดีตรงไหน การที่เราร้องไห้ก็ต้องมีสาเหตุว่าทำไมและเพราะอะไร ถ้าอยู่ดีๆแล้วร้องไห้ ฉันคิดว่าเขาคงจะไม่ปกติแล้วหล่ะ
2-3 ปีก่อนได้เห็นคนที่ฉันรักซึ่งในขณะนั้นเราเป็นเพื่อนสนิทกัน(และปัจจุบันเราก็ยังเป็นเหมือนเดิมแต่ฉันเองที่เปลี่ยนไป เหอๆ) เขาร้องไห้เนื่องจากมีปัญหากับน้องชาย น้ำตาลูกผู้ชายไหลพรากๆ ฉันตกใจมากและพยายามทำความเข้าใจว่าเพราะเขารักและแคร์น้องของเขา แต่บอกตรงๆว่าไม่เคยเห็นผู้ชายตัวโตๆ ร้องไห้ได้ขนาดนั้น บางครั้งเคยคิดว่าตอนที่เราร้องไห้เสียใจเขาแอบมีน้ำตาไปกับเราด้วยหรือเปล่า

>Photobucket
เมื่อไม่นานมานี้ได้เห็นผู้ชายร้องไห้อีกครั้ง แต่ต่างกันตรงที่เขาคนนี้ร้องไห้เพราะสิ้นหวัง ผิดหวัง และไม่มีหวัง เขาไม่สบายอาการเป็นตายเท่ากัน แต่เขาไม่สามารถไปโรงพยาบาลเพราะว่าเขาไม่มีเงิน ยอมนอนทรมานโดยหวังลืกๆว่าจะมีญาติพี่น้องช่วยเหลือ แต่ผิดหวังเพราะไม่มีใครหยิบยื่นความช่วยเหลือ เขาร้องไห้และบอกว่าเขาอยากตาย แต่ฉันได้บอกเขาว่าฉันจะช่วยเขาให้หายและได้กลับบ้าน ทุกวันฉันไปดูแลเขาอยู่เป็นเพื่อนเขาเพราะฉันรู้ว่าคนที่ป่วยต้องการกำลังใจมากที่สุด วันหนึ่งเขาถามฉันว่าถ้าญาติเขาไม่ช่วยเหมือนเดิมฉันจะทิ้งเขาไหม ฉันบอกเขาว่าฉันไม่เคยปล่อยให้ใครตายและฉันสัญญากับเขาว่าฉันจะช่วยจนกระทั่งส่งเขาขึ้นเครื่องบินกลับบ้าน เขาร้องไห้ ร้องเหมือนคนที่ไม่เหลืออะไรในชีวิต ฉันพยายามกลั้นน้ำตาและฝืนยิ้มให้เขาและบอกว่าถ้าเธอสู้ฉันก็จะมีกำลังใจช่วยเหลือเธอนะ
5 สัปดาห์ต่อมา ฉันได้มีโอกาสไปส่งเขาที่สนามบิน ฉันรู้สึกมีความสุขมากๆและคิดว่าเขาคงไม่ต่างไปจากฉัน เขาบอกว่าเขาไม่รู้จะหาคำพูดใดๆมาขอบคุณฉันได้ และเขาไม่รู้จะตอบแทนฉันอย่างไร ฉันบอกกับเขาไปว่ามิตรภาพที่ดีคือสิ่งที่ฉันต้องการที่สุด หากวันนึงข้างหน้าเขาต้องเจอความลำบากและทุกข์ยากในชีวิต ขอให้เขานึกถึงฉันหากฉันช่วยได้ ฉันก็จะช่วยเขา เขายิ้มให้ฉันพร้อมน้ำตา และฉันยอมรับว่าฉันก็ยิ้มให้เขาพร้อมน้ำตาเช่นกัน
วันนี้..ฉันได้รับอีเมล์จากญาติของเขา ในอีเมล์บอกว่าเขาถึงอเมริกาอย่างปลอดภัย ครั้งแรกที่เขาได้เจอญาติทุกคน เขาร้องไห้เหมือนกับว่าความทุกข์ทรมานที่เขาได้รับกำลังจะจบลง เขาจะได้เริ่มชีวิตใหม่และอยู่ใกล้ๆญาติที่รักเขามาตลอด ตอนแรกฉันเข้าใจผิดคิดว่าญาติไม่สนใจใยดีเขา แต่จริงๆแล้ว เขาไม่อยากติดต่อให้ญาติช่วยเหลือ และคิดไปเองว่าไม่มีใครสนใจเขา
บางทีน้ำตาก็เป็นเครื่องระบายความทุกข์และความสุข ให้กับเราได้เป็นอย่างดี อย่าอายที่จะต้องร้องไห้ และอย่าคิดว่าการร้องไห้จะทำให้เราดูแย่ ถ้าเราไม่ทุกข์ที่สุดหรือมีความสุขที่สุด เราจะเสียน้ำตาทำไมละเนอะ ว่าไหม?

Photobucket





Create Date : 30 มกราคม 2554
Last Update : 30 มกราคม 2554 12:54:53 น. 0 comments
Counter : 3721 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Maganda
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




เจ้าของบ้านชื่อ เอ ค่ะ มีชีวิตที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จซักเท่าไหร่ แต่มักจะปลอบใจตัวเองเสมอว่า พรุ่งนี้ก็ดีเองนั่นแหล่ะ แต่ก็ไม่ดีซะที เคยมีความรักที่ขมๆ แต่ไม่เข็ด เพราะคิดว่าสิ่งเหล่านั้นคือประสบการณ์ชีวิตที่มีค่า เป็นวัคซีนและวิตามินรวมชั้นยอดที่ไม่สามารถซื้อหาได้ในโลกนี้ ผ่านร้อนสุดและหนาวจัดๆมาแล้ว เดินทางข้ามทวีปหลายพันไมล์เพื่อตามหาคำว่ารักคืออะไร แต่สุดท้ายก็ได้รู้ว่ารักแท้อยู่ที่สยามเมืองยิ้มและอยู่ที่ใจของเรานั่นเอง
ขออุทิศบ้านน้อยหลังนี้ให้กับครอบครัว เพื่อนทุกๆคน ใครบางคนที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต ขอบคุณมิตรภาพและความรักที่อยู่คู่โลกใบนี้เสมอ

สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539
ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป
ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใด
ในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง
โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก


Crafts in love

Promote your Page too


free counters

Friends' blogs
[Add Maganda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.