INTRODUCTION
สวัสดีครับ อาจารย์มดครับ

เหตุผลที่ตั้งบล๊อคขึ้นมาก็ ไม่มีอะไรมากครับ อยู่บ้านเฉย ๆ ก็เบื่อ ๆ ก็เลยอยากหาพื้นที่ใช้ความรู้ที่อุตส่าห์ไปร่ำเรียนมาน่ะครับ (แต่ก็ไม่รู้จะมีคนสนใจหรือเปล่า 555+)

วันนี้ได้ฤกษ์เปิดบล๊อค เลยคิดว่ายังไม่หาอะไรมาลงดีกว่าครับ คุยกันเล่น ๆ ก่อน 

สืบเนื่องจากการประกาศผลคะแนน EPS-TOPIK ครั้งที่ 16 ที่ผ่านมา ก็มีทั้งคนที่ดีใจและเสียใจนะครับ สำหรับคนที่ดีใจ ผมก็ดีใจด้วย แต่สำหรับคนที่ผิดหวัง เสียใจ ผมก็มีความหวังดีมาฝากครับ ผมในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ เรียนภาษาเกาหลีมาก่อน ผมก็มีช่วงที่รู้สึกแย่ รู้สึกว่าการเรียนภาษาเกาหลีมันยากเหลือเกิน (แต่มันก็ยากจริง ๆ นี่ครับ) ล้มมาหลายครั้ง แต่ผมก็ลุกได้เสมอ ตอนนั้นแรงบันดาลใจของผมก็คือ 1. ผมอยากทำให้คนที่เคยดูถูกผมต้องเลยน้ำลายตัวเองที่ถ่มลงพื้นไปแล้ว 2. ความคิดเกี่ยวกับอนาคตของผมครับ ภาษาเกาหลีมันยากมาก คนจบเยอะแยะ แต่คนที่ใช้ภาษาได้ดีมีน้อยมาก ถ้าผมเก่งขึ้นมาได้ ก็เท่ากับว่าอนาคตของผมมีหลักประกันแล้ว(ล่ามนี่เงินดีนะครับ) เช่นนั้นแล้ว คนที่ล้มลุกคลุกคลานกับผลสอบคราวนี้ ลุกขึ้นมาครับ ปัดฝุ่นที่เข่าหน่อย แล้วพยายามกันต่อครับ อนาคตของเรา เราต้องเป็นคนกำหนดเองซิครับ โชคชะตา เป็นนามธรรม ทำร้ายเราไม่ได้นะครับ สู้ ๆ 

อ่ะ อีกเรื่องครับ สังคมนี้ ผมเป็นคนสร้าง ฉะนั้น ผมขอตั้งกฏสักหน่อยนะครับ 

1. ห้ามมาตัดพ้อต่อว่า โทษดวงชะตาเทวดาพยายม ในบล๊อคของผมนะครับ ถ้าไม่เข้าใจ ยกตัวอย่างครับ เช่น "อาจารย์คะ หนูโง่มากค่ะ ดวงไม่ดี สอบกี่ที ๆ ก็ตก สงสัยเทวดาไม่ช่วยหนู บลา ๆ ๆ" ทำนองนี้ครับ ห้ามเด็ดขาด เจอปุ๊บลบปั๊บ เจอบ่อย ๆ เข้าก็แบล๊กลิสต์ครับ อย่าเจอกันอีกเลย

2. สังคมเรา ผมอยากให้เป็นสังคมผู้ดีนะครับ คำหยาบโลน ลามก ขอนะครับ อย่าใช้เลย คุยกันดี ๆ ครับ ใช้เหตุและผลคุยกัน เราเป็นมนุษย์ผู้เจริญครับ ฟังพระเทศน์รู้เรื่องเหมือน ๆ กัน ฉะนััน คุยกันภาษาดอกไม้นะครับ

3. ภาษาไทยวิบัติ ... เอิ่ม ผมไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ แต่อันนี้พอยอมรับได้ครับ แต่หากไม่จำเป็นจริง ๆ คิดก่อนเขียนนะครับ คนที่เขาไม่ชอบก็มี นะครับ

4. บล๊อคนี้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้ความรู้แก่พี่น้องแรงงานไทยที่จะไปใช้แรงงานที่ประเทศเกาหลีนะครับ อันนั้นจุดประสงค์หลักที่ 2 จุดประสงค์หลักที่ 1 ก็คือ ผมอยากยกระดับการศึกษาภาษาเกาหลีของไทยครับ เราสู้ประเทศอื่น ๆ เขาไม่ค่อยได้เลย เพราะฉะนั้น

 4.1) ผู้ที่ไม่ใช่ผู้ใช้แรงงานที่หลงเข้ามา คุณอย่าได้ดูถูกลูกศิษย์ของผมนะครับ ถ้าคุณเกรียนมากผมจะแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท

 4.2) หากคุณพบว่าเรื่องที่ผมโพสต์ลงบล๊อกเรื่องไหน ไม่ตรงกับความจริงที่คุณรู้มา รบกวนแจ้งด้วยครับ ผมไม่ใช่เทวดา ผมไม่รู้ทุกเรื่อง และแม้ว่าทุกเรื่องที่ผมโพสต์ผมจะตรวจสอบก่อนแล้ว แต่ก็อาจจะมีอะไรหลงไปได้ครับ ช่วย ๆ กันนะครับ ผมอยากให้สังคมของเรามีแต่ข้อมูลที่ถูกต้อง

 4.3) ผมยินดีต้อนรับติ่งเกาหลีทุกท่าน ตราบที่ท่านไม่แสดงอาการไม่สำรวม อาทิเช่น เข้ามาเยินยอศิลปินกันเป็นการเป็นงานหรือกัดกันในบล๊อคความรู้ของผม, มาขอให้ผมแปลเพลงแปลข่าวแปลข้อความที่จะส่งถึงผัวสมมุติของพวกคุณให้(ถ้าเพลงนั้นผมชอบก็อีกเรื่องนึง และเรื่องการแปลเพลงก็เป็นความรู้ที่จำง่ายอย่างนึงซึ่งผมคิดไว้แล้วว่าจะทำ แต่ก็อย่างว่าแหละครับ ผมก็มีแนวของผม และผมก็ไม่ได้ชอบเพลงของไอดอลทุกเพลง ส่วนเรื่องประโยค หากคุณแต่งมาแล้ว แล้วให้ผมเช็คให้ว่าถูกไหม อันนี้ไม่แน่ ผมอาจจะแก้ให้นะครับ แล้วแต่อารมณ์ตอนนั้นด้วย) 

5. เกาหลีไม่ได้มีแต่เรื่องดี ๆ อันนี้ผมทราบครับ แต่การพูดนินทาคน หรือประเทศเกาหลี ในบล๊อคนี้ ไม่ส่งผลดีต่อการเรียนภาษาเกาหลีของพวกคุณเลย ฉะนั้น ใครอยากรู้อะไร หลังไมค์นะครับ คุยกันเงียบ ๆ ดีกว่าเนอะ 

6. การแก้ไขสิ่งที่ผิดให้"ทันที"เป็นสิ่งที่น่าอาย ผมรู้ครับ แต่ถ้าไม่แก้เลย คุณจะจำความรู้ผิด ๆ ไป ดังนั้น แม้จะเสียหน้า แต่อย่าโกรธผมเลยครับ เช่นกัน ถ้าผมพูดอะไรผิด แล้วคุณ ๆ ตอกหน้าผมมา ผมก็จะไม่โกรธเช่นกันครับ

7. ข้อต่อจากนี้ ไว้นึกออกแล้วจะมาเพิ่มทีหลังนะครับ

ปล. ผมไม่ค่อยถูกกับคอมพิวเตอร์ เพราะฉะนั้นผมจะไม่ค่อยแต่งบล๊อคนะครับ จะอัพเดทเฉย ๆ อยู่กันเรียบ ๆ นะครับ ^ㅊ^

지금까지 มด선생이었습니다.




Create Date : 19 เมษายน 2557
Last Update : 19 เมษายน 2557 18:35:37 น.
Counter : 691 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

thakhoonna
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



Group Blog
เมษายน 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
19 เมษายน 2557