เวลา คุณค่า กับ อาริยธรรมออนไลน์



และแล้ว........ก็กลับมาสู่วงการฟรีแลนส์อีกครั้ง....
หลังจากไม่ได้รับงานถ่ายภาพมานาน 



      จริงๆความตั้งใจจะทำงานเป็นหลักเป็นแหล่ง (หมายถึงจับต้องได้จริง เลี้ยงตัวเองไปจนแก่เถ้า)
อยู่ในโลกแห่งความจริง.....


แต่.......ในยุคปัจจุบันสังคมออนไลน์มักเสมือนจริงมากกว่าความจริงเสียอีก (นี่เขียนเองยัง งง เองเลย)





         บางครัังเรายังสับสนว่าโลกอันไหนคือความจริงและโลกอันไหนคือโลกออนไลน์...





มาลองเปิดใจกว้างๆ... เพื่อรับอาริยธรรมใหม่ "อริยธรรมออนไลน์ " การซื้อ-การขาย ของที่ขาย 


การตลาดที่เคยร่ำเคยเรียนมา พับเก็บใส่กระเป๋าไปได้เลย .....ในชั่วโมงนี้






มีหนังเรื่องนึงพูดว่า  "จงลืมทุกสิ่งที่คิดว่ารู้ให้หมด"  วันนี้คงต้องเชื่อหนังแล้วล่ะ!!

เพราะในความแห่งจริงโลกนี้คงไม่มีใครรู้จริงไปหมดทุกสิ่งทุกอย่าง......




ในวันที่เศษฐกิจย่ำแย่ เราค้นหาวิถีทางทำเงิน ให้ได้มากพอที่่จะมาทดแทน รายได้ที่เคยมี มากพอที่จะพอยังชีพและจ่ายหนี้สิน ที่เคยมีกันมา.........(ใครไม่มีหนี้ยุคนี้เป็นลาภอันประเสริฐแล้ว)


เราเฝ้าหาวิธีหารายได้เสริม ทุกอย่าง"ในโลกความเป็นจริง"  


จนเราเข้าใจปัจจัยหนึ่งที่น่าจะเป็นปัญหาทำให้เรามีขีดจำกัดในการทำงาน นั่นคือ 


"เวลา"


        คนหนึ่งคน มีเวลา 24 ชั่วโมงต่อวัน เท่ากันทุกคนไม่มีใครเถียงได้
อยู่ที่คนไหนจะจัดการเวลาขอตัวเองได้"คุ้มค่าที่สุด"
แต่ก่อนเวลาทำงานของเราคือ 8.00น.-16.00น. โดยทั่วไป ของเมืองไทย
เราเคยชินกับการใช้เวลาแบบนี้มานานตั้งแต่สมัยยังเป็นเรียน จนเราคิด เองว่า นี่คือเวลาทำงาน เวลาเรียน เวลาทำกิจกรรมนั้นๆ นอกเหนือจากนี้ เป็นเวลาพักผ่อน หรือเป็นเวลาอื่นๆ จนบางครั้งเราคิดว่าเราไม่มีเวลา เวลาเราน้อย ไม่เพียงพอ


    กลับมายุคปัจจุบัน.......พูดไปเหมือนขายตรง
ยังมีกิจกรรมมากมายที่ไม่ได้ใช้เวลามาก หรือ ใช้ปัจจัยอื่นทำงานแทนเราในเวลาเดียวกัน เทคโนโลยี สมัยนี้มันเอื้ออำนวยไปทุกสิ่งอย่าง อยากได้อะไรก็หาได้ในอินเตอร์เน็ต อยากทำอะไร อยากจ้างใครก็มีซับพอรต ไปทุกอย่าง มันมีมากจนบางครั้ง มันมากเกินไป ทำให้คุณค่าของมันลดลงตาม

  เช่น งานที่ต้องใช้ฝีมือ ใช้ไอเดีย บางอย่างถูกกดราคาให้ต่ำ ลง ตามจำนวนผู้รับจ้างงานที่มากขึ้น
งาน ออกแบบ งานถ่ายภาพ แต่งภาพ งานเขียน งานวาด  อีกหลายงาน ที่ต้องลดราคาลง มากมาย

     แต่ก่อนเราตั้งราคาค่าจ้างออกแบบหรือทำงานจากคุณค่าของมัน การเอาใจใส่ในเนื้องาน รายละเอียดงานที่ลงลึก เหตุผลนานานับประการ ที่เราจะสร้างผลงานที่ดี ให้ลูกค้าพอใจ

    ยุคนี้ ด้วยงานที่ต้องการความรวดเร็ว บางครั้ง คุณค่าอาจไม่สำคัญเท่ากับจำนวนและเวลาที่รวดเร็ว
เราอาจสับสนบ้างในยุคที่ปรับเปลี่ยน

อะไรล่ะที่สำคัญกันแน่ ในยุค4G  "เวลา จำนวนชิ้นงาน หรือ คุณค่าของงานนั้นๆ"

การตลาดยุคใหม่ใส่ใจกับการโฆษณาเป็นหลัก เพื่อให้ได้จำนวนยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องห่วงว่าจะยั่งยืนยาวนานแค่ไหน ถ้ามองเป็นกราฟมันขึ้นไวลงไวเหลือเกิน แต่ใครจะใส่ใจล่ะ ยุคนี้ !!
กรอบไว้ก่อน กราฟลงก็เปลี่ยนหรือหาตัวใหม่มาแทน อัดโปรกันหนักๆเดี๋ยวก็ขึ้นอีก

  นอกเรื่องมากซะยาว ..... คือจะบอกว่า 10ปีก่อน เราไม่ได้คิดแบบนี้กับการใช้ชีวิต และ10ปีข้างหน้า เราก็ไม่รู้ว่าเราจะคิดอย่างไง  ช่วงปรับเปลี่ยนแบบนี้ เปิดใจให้กว้างๆรับสิ่งใหม่ๆ หาความรู้ใหม่ๆเข้าตัว ให้ได้มากที่สุด เพราะไม่รู้ว่าโลกจะเปลี่ยนไปได้มากแค่ไหน


"ทำชีวิตให้มีคุณค่ากับเวลาที่เสียไป"












-มะเหน่ง-











Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2560 16:29:45 น.
Counter : 953 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maneang
Location :
นครสวรรค์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



สวัสดีครับ เหน่งครับ
กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28