มีนาคม 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
18 มีนาคม 2549
 
 
24 ชั่วโมง ของ14 วัน...

คนเราทุกคนมี 24 ชม.เท่ากันมั้ย เคยสงสัยมานานแล้ว ทำไม 24 ชม.ของบางคนถึงเต็มไปด้วยอะไรมากมายและทำไม 24 ชั่วโมงของเราถึงยังไม่ทันทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง

นี่เราตกงานมา 14 วันแล้วนะนี่ แต่ทำไมยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย เวลาดูรวดเร็วจนหายใจแทบไม่ทัน ทุกอย่างรอบตัวเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหนแล้วก้อไม่รู้ หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นใน 14 วัน บางอย่างก้อเร็วจนรับแทบไม่ทัน บางอย่างก้อเหมือนพระเจ้าส่งบททดสอบมาให้

3 มีนา: วันสุดท้ายของการทำงาน การเลี้ยงส่งที่แสนเงียบเหงา และโทรศัพท์หายตอนตี 1
4 มีนา: รอฟังข่าวโทรศัพท์ จากพี่ตำรวจแสนดี แต่ก้อแห้ว ไปติวบ้านเจ๊ปราณ
5 มีนา : ติวergonomicsต่อแถวเซนคาเบรียล พี่หนึ่งซื้อโทรศัพท์ มาให้
6 มีนา : สอบStat ลบยกกำลังลบ ทำไมเครื่องคิดเลขมันเป็นลบ..ฮึ
7 มีนา : สอนน้องปิ๊กที่ซาติน คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเหยียบเข้าไปที่นั่น
8 มีนา : เอ่ยทิพย์มานอนด้วยและตัดขนให้หม่อนไหม
9 มีนา : สอบergonomics..เชี่ยยุ๊ด ออกข้อสอบเชี่ยไรก้อไม่รุ ข่าวร้ายมาเยือนตอนเที่ยงคืนว่าPerceptionต้องแปลใหม่
10 มีนา : แปล Perception ทั้งวัน ทำไมโง่แปลไม่ได้ก้อไม่รุ สมองงี่เง่าต้องเรียกเอ่ยทิพย์มาช่วย แล้วสุดท้ายก้อแปลไม่ได้เรื่อง จ๋าทั้งนั้นที่แปล ออกไป present ก้อไม่Smooth ทุกสิ่งทุกอย่างดูติดขัดไปหมด แม้กระทั่งจะกินข้าวที่ไก่ย่างโคราชร้านประจำ มันยังไม่ขาย..อะไรกันว้า
11 มีนา : ทำรายงานที่ กฟผ.ถึง 3 ทุ่ม ต่อที่บ้านเจ๊ปราณอีก ทำไมเราทำอะไรก้อไม่ได้เรื่องไปหมดนะ
12 มีนา : งมกะรายงานถึงเกือบ 3 ทุ่ม ยังไม่เสร็จ งี่เง่าจริงๆเลยเรา
13 มีนา : นั่งงมอีกทั้งวัน เกลารายงานจนถึงเกือบ 4 โมงเย็น จะไปปรินท์ที่SCBก้อไม่ทัน โทรจิกพี่อ้อยกลับมากฟผ. แต่ก็ไปส่งไม่ทันอีกตามฟอร์ม..เชี่ยยุ๊ด
14 มีนา : พยายามจะอ่านจิตวิทยาฯ แต่ก้อไม่อ่านมัวแต่นั่งเล่น เอ่ยทิพย์มานอนด้วย เหลือวันที่ 15 อีกตั้งวันกว่าจะสอบ ไว้ค่อยอ่าน
15 มีนา : แล้วก้อไม่ได้อ่านสักตัว จดโพยเข้าไป โพยก้อดันไม่ตรงอีก งี่เง่ามากๆ
16 มีนา : งมกับErgoอีกแล้ว เสร็จตี 3 กว่าๆ ซึ้งน้ำใจเพื่อนมากๆ ซึ้งน้ำใจพี่อ้อย จ๋า เจ๊ปราณ ความดีของเชี่ยยุ๊ดปรากฏตรงนี้ ตรงที่ทำให้เราได้เพื่อนดีๆจากความลำบากนี่ล่ะ ทุกคนสู้ไม่ถอยจริงๆ ส่วนเราก้องี่เง่าตามเคย ช่วยอะไรใครไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าคนเก่ามันหายไปไหนนะ ไม่เอาถ่านเอาซะเลย ขอโทษจริงๆนะเพื่อนๆ งานหน้าเราสัญญาจะทำให้ดีกว่าเดิม
อ้อ..ขอบคุณพี่หนึ่งอีกคน ที่ทนทรมานกับเราทุกๆวัน อยู่ข้างๆตลอดเวลาไม่ว่าจะดึกแค่ไหน เราจะงี่เง่าแค่ไหน พี่หนึ่งไม่เคยบ่นสักคำ นี่ละมั้งที่เค้าว่า คนเราต้องดูกันตอนลำบาก เกือบ 9 ปีที่ผ่านมา ไม่ทำให้เรารักกันน้อยลงเลยเน๊อะ อิ อิ
17 มีนา : พอวางทุกสิ่งลง จึงได้เห็นว่าจริงๆแล้ว ชีวิตของเราช่างล่องลอยนัก 14 วันที่ผ่านมาได้ เพราะเรามีคนคอยพยุงตลอดเวลา สงสัยจังว่า..เรายังยืนด้วย 2 ขาของตัวเองได้รึเปล่า ถ้าไม่มีเพื่อน ไม่มีพี่หนึ่ง เราจะมานั่งพิมพ์อยู่ตรงนี้มั้ย แล้วต่อจากนี้เราจะทำอะไรกับชีวิตดี งานจะหาง่ายเหมือนหาคาร์ฟูร์ในกรุงเทพรึเปล่า
เทอม 1 จบลงไปอย่างทุลักทุเล เทอม 2 จะหาค่าเทอมได้มั้ย เราจะมีงานทำก่อนเทอม 2 มั้ย จากนี้ควรจะเริ่มตรงไหนดี....

14 วันที่ผ่านมา ถ้าเราใช้ครีมหน้าขาวจะขาวเด้งภายใน 14 วันมั้ย แต่เท่าที่รู้ ตอนนี้เราใช้นีเวีย ไวท์ รีแพร์ แอนด์ โพรเท๊กซ์ที่บอกว่าซ่อมแซมผิวขาดการดูแล มา 5 วันแระ (นึกว่าเด็กไฮโซอย่างเอ่ยทิพย์ใช้ เลยซื้อมาลองมั่ง ถูกดี 3 ชิ้น 195 บาทเอง ปรากฏเพื่อนใช้นีเวียทาตัว เซร็งเรย)หน้าก้อยังเหมือนเดิม ขี้เหร่เหมือนเดิม..เฮ้อออ





Create Date : 18 มีนาคม 2549
Last Update : 18 มีนาคม 2549 2:40:45 น. 1 comments
Counter : 167 Pageviews.

 
คนจะงาม งามที่ใจ ใช่ใบหน้าเน้อ


โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด วันที่: 18 มีนาคม 2549 เวลา:3:03:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

mainga
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add mainga's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com