Every day is a fashion show... โลกนี้คือรันเวย์ของฉัน
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 มกราคม 2550
 
All Blogs
 

แนวทางการรักษาสุขภาพกาย และใจแบบเม่หลิง

เป็นแนวทางใช้ชีวิตของหลิงนะ หลังจากเผชิญทั้งโลกร้าย คนร้ายๆ และโรคร้ายของคนที่เรารักมาแล้ว ลองอ่านดูค่ะง่ายๆ สั้นๆ ดิบๆ หวังว่าบทความของหลิงคงเป้นประโยชน์บ้างไม่มาก ก็น้อยค่ะ

- ดื่มน้ำสะอาด ดื่มเมื่อกระหาย และดื่มเมื่อนึกได้ แต่ไม่ฝืนตัวเองให้พยายามดื่มมากเกินไป น้ำอัดลมดื่มได้แต่ให้ตัวเองดื่มสนุกๆ ได้แค่อาทิตย์ละหนนึงพอ
- หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่ล้นเกิน เช่น ย้อมผมบ่อยเกินไป ใช้สเปร์ฉีดผม ใช้ยาฉีด ยากันยุงทุกวัน กินผักสดมากเกินและไม่ได้ล้างให้สะอาด กินอาหารแปรรูป ใส่สี พวกแฮม เบคอน กุนเชียง แหนม
- กินอาหารที่ทำด้วยตัวเองได้ก็จะดีมาก เพราะเราจะรู้ว่าเราใส่อะไรลงไปบ้าง ล้างสะอาดแค่ไหน พยายามไม่ใช้สารปรุงรสเกินจำเป็น ใส่แต่น้อย งดพวกอาหารสำเร็จรูป พวกบะหมี่ และอาหารกระป๋องได้ก็จะดีมาก
- ไม่ต้องไปเครียด กินอะไรที่เราอยากกิน แต่ถ้ารู้ว่ามันมีโทษกับสุขภาพ ก็นานๆ กินที ให้กินแต่น้อยก็พอช่วยให้เสี่ยงน้อยลงได้ เพราะพอป่วยแล้ว มันไม่สามารถกินอะไรได้อย่างที่อยากกินได้อีกแล้ว ชีวิตมันก็จะเศร้ามากๆ คนป่วยมักตายง่าย เพราะเศร้าเรื่องอาหารที่อยากกินแล้วกินไม่ได้นี่แหละ
- ออกกำลังกายบ้างอาทิตย์ละ 3-4 วัน ตื่นเช้า หรือตอนเย็นกลับมานึกถึงกายบริหารสมัยเด็ก ก็จำเอามาทำได้วันละไม่กี่นาทีก็มีประโยชน์ ถ้าทำทุกวัน หรือขี้เกียจคิดให้ซื้อจักรยานปั่นมากปั่น ปั่นวันละนิดหน่อยเช้า-เย็น หรือตอนดูทีวีก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
- เล่นโยคะ ฝึกเองเล่นเองได้ก็ดี หาหนังสือมาอ่านเองทำเอง ถ้าขี้เกียจก็ไปเรียน แต่เราว่านะเรียนรู้เองดีที่สุด ประหยัดดีด้วย
- ไม่ต้องไปเครียดกังวลกับเรื่องรอบตัว เรื่องชาวบ้านมากนัก เรื่องเพื่อนร่วมงานเลวๆ เจ้านายด่า จนถึงหมาข้างบ้านมาอึหน้าบ้าน ปล่อยๆมันบ้าง ลูกเต้าจะเกเรก็ปล่อยมัน เดี๋ยวถึงเวลามันก็รู้เอง ดุด่าคุยกันบ้างพอเป็นพิธี ทำไม่ทำก็เรื่องของเค้า จำไว้เราไม่สามารถบังคับใครให้ทำตามใจเราได้ เราไม่ใช่ผู้ควบคุมกฎของโลก หรือศูนย์กลางจักรวาล ตัวเราเองยังไม่สามรถบังคับตัวเองให้ลืม ให้จำอะไรที่ต้องการได้มากเท่าไหร่เลย เพราะฉะนั้นอย่าเอาเรื่องมาใส่ตัวเหมือนเอาตะปุมาตอกเข้ากับอก มันก็เจ็บอ่ะนะ ถอนๆ มันออกไปบ้าง ไม่อึดอัด เบาสบายตัวดีด้วย
- อ่านหนังสือธรรมะ เมื่อเกิดอาการทุกข์ เศร้า เครียดเหงา ช่วยได้มากๆ เลย
- สวดมนต์ก่อนนอนทุกคืน แผ่เมตตาทุกครั้งที่มีคนทำให้เราเจ็บ เสียใจ ขอให้เค้ามีความสุข และเราเองก็จะมีความสุข คำด่าก็เเหมือนกลิ่นเเหม็น เราจะเก็บมาไว้กับตัวทำไม เหมือนเก็บขยะ อาจมเข้าบ้านเข้าตัว ปล่อยผ่านไปบ้าง สวดมนต์ก็เป็นอีกทางที่ช่วยได้
- อยู่กับของสวยๆ งามๆ ตลอดเวลา ทำให้ใจเรามีสุข สดชื่น แต่งตัว แต่งหน้าเราให้สวย สะอาดตา ดูสดชื่น ปลูกต้นไม่ ดอกไม้ ฟังเพลงเพราะ ๆ อ่านนิตยสารเลือกดูภาพสวยๆ งามๆ ที่เราชอบ ก่อนนอนทุกคืน หลับสบาย มีความสุข

และสุดท้าย ถ้าเราคิดว่า ตัวเราพยายามรักษาสุขภาพอย่างดีแล้ว ที่เหลือคือ ปลง ทำใจว่า ทำมาได้ขนาดนี้แล้วยังจะเป็นโรคมะเร็ง เป็นเบาหวาน เป็นไตวาย โรคหัวใจ ฯลฯ อีก ก็ต้องทำใจว่ามันเป็นไปแล้ว ก็ต้องรักษากันต่อไป และอยู่กับชีวิตที่เหลือให้มีความสุขค่ะ

คนเรามันจะเป็นมันก็เป็นนะพวกโรคร้ายเนี่ย บางคนอายุสิบกว่าขวบ หรือไม่กี่ขวบเองยังไม่ได้เจออะไรมาเยอะแยะมากมาย ยังไม่ได้ใช้ร่างกายมาก แต่ก็ยังเป้นโรคร้าย เราคิดว่า ต่อให้คุณเป้นคนรักษาสุขภาพเคร่งครัดแค่ไหน ถ้ามีอะไรที่ผิดปกติในร่างกาย เช่นภูมิคุมกัน หรือจากกรรมพันธ์ก็ตาม มันก็เป็นโรคร้ายขึ้นมาได้ ตัวหลิงก็ได้เห็นได้รู้จักหลายคนที่เป็นมะเร็ง เป็นโรคหัวใจ เป็นโรคไต และบอกได้เลยว่าไม่มีอะไรมายั้งเราไม่ไห้เกิดโรคได้ มันเป็นตามความเสื่อมของร่างกาย และความผิดปกติของเซลส์ในร่างกายเราเอง

เพราะฉะนั้นหลิงคิดว่า เราอยู่กับวันนี้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ ไม่ว่า การกินอาหาร หรือการใช้ชีวิต เลือกสิ่งที่เราทำแล้วคิดว่าดีมีความสุข ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ให้เวลากับ
ครอบครัว กับคนที่เรารัก คนที่เราแคร์ อย่าไม่สนใจคนที่เราไม่ชอบ คนที่เราไม่แคร์อันนั้นก็ไม่จำเป็นต้องสนใจไม่จำเป็นต้องเก็บมาคิดถึง มาเม้าท์ค่ะ ให้รางวัลกับตัวเองบ้าง ได้เดินทางท่องเที่ยวบ้าง หลิงว่าแค่นี้เราก็ไม่เสียดายที่เกิดมาแล้วค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ




 

Create Date : 07 มกราคม 2550
3 comments
Last Update : 7 มกราคม 2550 17:49:39 น.
Counter : 547 Pageviews.

 

ดูเป็นแนวทางที่ทำได้ไม่ยากจนเกินไปนะคะ

เพราะไม่ได้ห้ามแบบตึง ๆ

คือ อยากจะทำอะไรก็ทำ

แต่ถ้าไม่ดี ก็ทำให้น้อย ๆ

(เช่น ทานของไม่มีประโยชน์ได้ แต่แค่พอเพลิน ๆ)


ขอบคุณค่ะ


 

โดย: โสดในซอย 7 มกราคม 2550 18:24:23 น.  

 

แวะมานั่งเล่นจ้าหลิง มาเก็บทริคดีๆด้วย แท้งมากๆเน้อ

ไนซ์วิคเอนท์นะจ้า

 

โดย: หนูคิสเซอร์วิส (KissAhoLicGal ) 11 กุมภาพันธ์ 2550 8:36:17 น.  

 

หลิงจ้ะ มีไรมาฝากหละ เค้าจะรอนะ

KiZ TaG#5

 

โดย: หนูคิสเซอร์วิส (KissAhoLicGal ) 3 เมษายน 2550 21:24:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เม่หลิง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




**ฝากคำถามไว้หลังไมค์ได้เลยค่ะ
มีเวลาจะมาตอบให้ค่ะ
งดไม่ตอบเรื่องสถานที่ซื้อของนะค่ะ
เนื่องจากไม่ได้เป็นแม่ค้าขายของค่ะ ^^ **

ชอบแฟชั่น
ชอบแต่งตัว
ชอบแต่งหน้า

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดคัดลอกข้อความ
หรือนำข้อความใน Blogแห่งนี้ไปใช้
ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิงโดย
ไม่ได้รับอนุญาต
Friends' blogs
[Add เม่หลิง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.