Every day is a fashion show... โลกนี้คือรันเวย์ของฉัน
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
13 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
เพื่อน กะ ยาคูลย์ มีอย่างหนึ่งที่เหมือนกัน

วันนี้ได้คุยกับเพื่อนคนนึง เค้าบอกว่า "เพื่อนและมิตรภาพมีวันหมดอายุนะ เมื่อมีได้ พอถึงเวลาไม่มีก็ต้องได้เหมือนกัน เราทำใครหล่นหาย หรือใครทำเราหล่นหายระหว่างทาง ก็ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจเพราะเป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้นได้เสมอๆ เราตายไปโลกก็ยังอยู่ เพื่อนตายไปโลกก็ยังอยู่ เพื่อนน้อยปริมาณแต่มากเชิงคุณภาพ นับว่าเป็นเรื่องน่าพึงใจอย่างยิ่งนะ"

เพิ่งซึ้งกับคำนี้นะ "มิตรภาพมีวันหมดอายุ" ตัวหลิงเองเมื่อก่อนเคยฟูมฟายกับเรื่องเพื่อนมากๆๆๆ โดนคนที่เรียกว่า เพื่อนเฉยเมยใส่ หรือเค้าไปกับเพื่อนคนอื่นโดยไม่ชวนเรา เม้าท์เราลับหลัง หรือบางทีเราอาจจะเอาเรื่องของเค้ามาเม้าท์กับเพื่อนคนอื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วทำให้เข้าใจผิดกันไปได้ หรือด้วยเหตุผลร้อยแปดที่ทำให้ต้องห่างกันไป อารมณ์นั้นเหมือนอกหัก ซึมเศร้า น้ำตาซึม กินข้าวไม่ลง อาจจะเพราะช่วงเวลานั้นเราไม่เข้าใจโลก ไม่เข้าใจตัวเอง บางที กับบางคน เราก็หาสาเหตุไม่ได้ใช่มั้ยว่า เหตุใด เราถึงต้องเลิกคบกัน บางที กับ บางคน เหตุผลอาจเป็นแค่เค้าเบื่อเรา ...หรือ เราอาจเบื่อนิสัยบางอย่างเค้า ก็ได้ จิตใจคนเราบางทีมันก็ยากที่จะเข้าใจ แม้กระทั่งใจเราเองก็เถอะ

แต่พอถึงวันนี้นะ หลิงว่าว่าถ้าคนเราคบกัน อะไรอภัยได้ก็อภัยไปไม่คิดไม่เก็บมาใส่ใจ ช่างมัน....คำนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สุดของมิตรภาพ และหลิงชอบตรงนี้มากที่สุด
"เพื่อนอภัยให้เรา เราอภัยให้เพื่อน และเดินหน้าคบกันต่อไป เหมือนเดิม"

"เพื่อนสนิทของฉัน…..
ไม่จำเป็นต้องมีฉันเป็นเพื่อนเพียงผู้เดียว…..
เพียงแค่อยากให้รู้ไว้ว่าฉันมั่นใจในความเป็นเพื่อนระหว่างเรามาก…..
มากจนไม่มีการระแวงหรือการน้อยใจใดๆ
…..หากเพื่อนสนิทของฉันจะไปใช้เวลากับคนอื่นๆในชีวิต…..มากกว่าที่ใช้เวลากับฉัน"

ชอบประโยคอันนี้ ตรงกับที่เราเป็น เพราะเมื่อก่อนทำไม่ได้ ขี้น้อยใจมากกกก (แบบเพื่อนเราต้องเป็นของเราคนเดียว ประมาณนั้น) แต่ตอนนี้สบาย สบาย ในความสัมพันธ์ เลยรู้สึกว่า...ดีนะ คบกันแบบสบายใจ คือ ต้องแยกด้วยว่า เพื่อนนะ ไม่ใช่แฟนจะได้มาหึงหวง หรือว่าน้อยใจกัน งอนกัน จริงป่าววว...



Create Date : 13 มิถุนายน 2549
Last Update : 13 มิถุนายน 2549 19:41:01 น. 3 comments
Counter : 540 Pageviews.

 


โดย: g IP: 58.8.35.105 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:16:00:08 น.  

 
หวัดดีจ้ะหนูเมเม่ แวะมาทักทาย+แอบมาแอทบล็อคหนูเมเม่ด้วยซะเลย

มิตรภาพสำคัญยิ่งกว่าอะไรจริงๆนะ คิสเห็นด้วยอย่างแรง

มีไม่ดีก็มองข้ามไปบ้าง เพราะเรามีอะไรที่ดีอีกตั้งเยอะให้จดจำจริงมั๊ย

ก็สุขสันต์วันอาทิตย์นะจ้ะ เทคแคร์+ไนซ์ดรีมจ้า


โดย: หนูคิสเซอรวิส (KissAhoLicGal ) วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:11:03:32 น.  

 
โอ๊ว เพิ่งได้อ่านชื่อมามีที่มาน่ารักอย่างนี้นิเอง

งั้นต่อไปคิสขอเรียกว่าคุณหลิงดีกว่าเนอะ

ป๊าคุณหลิงได้รู้ว่าลูกสาวโตขึ้นมาแล้วสวยเป็นคนดีอย่างนี้ ต้องภูมิใจมากๆเลย

ไนซ์เดย์อินแอทวานซ์นะจ้ะคุณหลิงของคิส


โดย: หนูคิสตกใจ (KissAhoLicGal ) วันที่: 18 มิถุนายน 2549 เวลา:11:06:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เม่หลิง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




**ฝากคำถามไว้หลังไมค์ได้เลยค่ะ
มีเวลาจะมาตอบให้ค่ะ
งดไม่ตอบเรื่องสถานที่ซื้อของนะค่ะ
เนื่องจากไม่ได้เป็นแม่ค้าขายของค่ะ ^^ **

ชอบแฟชั่น
ชอบแต่งตัว
ชอบแต่งหน้า

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดคัดลอกข้อความ
หรือนำข้อความใน Blogแห่งนี้ไปใช้
ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิงโดย
ไม่ได้รับอนุญาต
Friends' blogs
[Add เม่หลิง's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.