สวัสดีค่ะ ภาระหน้าที่ทำให้ต้องเดินทางไกลมาถึงบัวโนสไอเรส แต่ยังคิดถึงเพื่อนบล็อกทุกคนนะค่ะ

ทรงผมที่เหมาะกับใบหน้าตามโหงวเฮ้ง

การจะกำหนดทรงผมเพื่อให้รับกับโหงวเฮ้งนั้นมีหลัก พื้นฐานง่าย ๆ คือ การดูตามลักษณะเครื่องของรูปหน้า ซึ่ง ก็คือ การดูระบบธาตุ นั่นเอง แบ่งออกได้เป็น 5 ธาตุ คือ ธาตุทอง ธาตุไฟ ธาตุไม้ ธาตุน้ำ และธาตุดิน

- ธาตุทอง คือ ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม ผิวขาว
- ธาตุไฟ คือ ใบหน้าแหลม ผิวออกคล้ำ
- ธาตุไม้ คือ ใบหน้ารูปยาว หรือ รูปไข่ ผิวขาว
- ธาตุน้ำ คือ ใบหน้ารูปกลม ผิวสองสี หรือ ผิวคล้ำ
- ธาตุดิน คือ ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมคางหมู ผิวสีอมเหลือง


การกำหนดลักษณะทรงผมจะต้องดูประกอบกับรูปหน้า

- คนธาตุทอง : มีใบหน้าสี่เหลี่ยมเป็นลักษณะที่เข้มแข็ง ควรไว้ยาว เรียบ ๆ ให้ดูหวานหน่อย
- คนธาตุไฟ : ถ้าทำผมพองฟูแนบทรงฟาร่าห์จะช่วยเสริมโหงวเฮ้งได้ดี
- ธาตุน้ำ คือ : ใบหน้ากลม
- ธาตุไม้ คือ : ใบหน้ารูปยาว และรูปไข่ สามารถทำทรงผมได้อิสระ


ผมหน้าก็มีส่วนสำคัญในการกำหนดบุคลิกของคน คุณจะเป็นนกน้อยในไร่ส้ม หรือเป็นสาวใหญ่ ทรงคุณวุฒิ มาดเคร่งขรึมได้ก็ด้วยทรงผมนี่แหละ แต่การจะทำผมหน้าม้า รวบผมเรียบตึง หรือ ทำกะบังเปิดหน้าผากก็ต้องให้รับกับรูปหน้า และต้องตามโหงวเฮ้ง ซึ่งถ้าจะดูกันตามหลักการแล้ว

"ชายกินช่วงหน้าผาก หญิงกินช่วงคาง" ผู้หญิงต้องหน้าผากแคบจึงจะดีแต่คางต้องอิ่มเอิบ จึงจะมีบุตรหลาย ร่ำรวยเจริญก้าวหน้า มีลูก บริวาร และสามีที่ดี ขณะที่หน้าผากกว้าง หมายถึงเป็นคนมีความสามารถ มีปัญญา มีความเป็นผู้นำ มากกว่าผู้ตาม ถ้าเป็นหญิงมักจะชอบอยู่เหนือผู้ชายส่วนใหญ่จะหย่าร้าง เว้นแต่จะได้คู่ครองที่เข้าใจ มีเหตุผลจึงจะอยู่กันยืด

การจะทำทรงผมให้รับกับใบหน้า ต้องดูว่าคนนั้นเป็นคนธาตุอะไร ถ้าธาตุทอง ใบหน้าสี่เหลี่ยม และมีหน้าผากกว้าง จะดูแข็งมาก ควรทำทรงผมที่ปิดหน้าผากสักครึ่งหนึ่งไว้ผมยาวจะดี

ถ้ามีใบหน้าแหลม หรือรูปไข่ ควรทำผมเปิดหน้าผาก แต่ บางครั้งการทำผมม้าปิดหน้าผากก็ทำให้ผู้นั้นดูลึกลับภาพพจน์ไม่ค่อยดี ดูมีเล่ห์เหลี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้ามีตาหลุกหลิก ตา คมมาก ๆ แต่ถ้าตาอ่อน ตาเย็น ทำผมหน้าม้าได้"

ในเมื่อผู้หญิงไม่ควรมีหน้าผากกว้างเกินไป เรื่องหัวเถิกล้านสำหรับผู้หญิงจึงถือเป็นโหงวเฮ้งที่ไม่ดีเช่นกัน .....

สถิติที่พบหัวเถิกล้านในผู้หญิงร้อยทั้งร้อยไม่ดี คือ มักจะมีประวัติหย่าสามี ...ส่วนในผู้ชายหัวเถิกล้านดี แต่จะล้านมากล้านน้อยก็ขึ้นกับรูปหน้าอีกเช่นกัน ถ้าหน้ารูปสี่เหลี่ยม หัวล้านมากไม่ดี หน้า รูปกลม หัวล้านได้มากถึงครึ่งกบาล แต่ไม่ถึงกับทรงผมในราชวงศ์แมนจู ถ้ามีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมคางหมูจะหัวล้านมากแค่ไหนก็ได้

อย่างไรก็ตาม การแก้ไขโหงวเฮ้ง นอกจากจะใช้การแต่งหน้า-ทำผมเข้าช่วย บางครั้งถึงกับมีการทำศัลยกรรมโหงว เฮ้งกันเลย ซึ่งก็สามารถแก้ไขได้บ้าง แต่ไม่ถึงกับพลิกโชคชะตาแบบหน้ามือเป็นหลังมือเสียทีเดียว อีกทั้งการทำศัลยกรรม ถ้า จะให้ได้ผลอย่างที่ต้องการก็ต้องดูส่วนประกอบอื่น ๆ ด้วย






ขอบคุณข้อมูลจาก
//horoscope.sanook.com/playfortune/
playfortune_02894.php




 

Create Date : 02 ตุลาคม 2553
0 comments
Last Update : 2 ตุลาคม 2553 8:31:37 น.
Counter : 1548 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


kobnon
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 92 คน [?]




.
สาระน่ารู้ประจำวัน
1.โรคข้อสันหลังอักเสบติดยึด
2. บุหรี่ ทำนมยาน หูตึง
3. Upside down pineapple cake


music
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
2 ตุลาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kobnon's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.