เรื่องเล่าสั้นยาวระหว่างการเดินทางผ่านวันเวลาของชีวิต

 
ตุลาคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 ตุลาคม 2550
 

ดนตรี

ฉันชอบฟังเพลงฝรั่ง อาจจะเป็นเพราะตอนเด็กๆ น้าเปิดแต่เพลงฝรั่งให้ฟัง คงไม่ใช่ให้ฉันฟังหรอก เปิดฟังเองแล้วฉันได้ยินมากกว่า อิอิ ทำให้คุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ และการที่ไปอยู่โรงเรียนประจำที่พี่ๆ ชอบเปิดดูมิวสิควีดีโอ MTV ทำให้มีเพลงภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ มากมายในหัว แต่ถามว่าจำคนร้องได้มั้ย ตอบว่าไม่ได้ จำชื่อเพลงได้มั้ย ก็ไม่ได้อีก แต่ถ้าเปิดเพลงให้ฟัง เคยฟังมั้ย เคย ชอบมั้ย ชอบจ้า...นี่ก็เป็นนิสัยที่ไม่ดีอีกหนึ่งอย่าง เพราะการที่จะหาเพลงที่เราชอบได้ นี่มันชั่งยากเย็นเหลือเกิน...อิอิ


นอกจากนี้ฉันก็ชอบเพลงไทยเกือบทุกประเภท ที่ติดหูที่สุดเป็นเพลงของ คุณสุรพล สมบัติเจริญที่ได้ยินตาเปิดฟังตอนเด็ก ต่อมาก็เป็นเพลงของคุณจรัล มะโนเพชร ต่อมาก็โตขึ้นเรื่อยๆ ฟังเองบ้าง คนอื่นๆเปิดบ้าง แนะนำให้ฟังบ้าง

และอาจจะเป็นเพราะฉันชอบฟังเพลง เลยเป็นต้นกำเนิดให้ชั้นเริ่มเล่นดนตรี ตอน ม.1 ฉันเลือกเข้าชมรมดนตรีไทย (จากทั้งหมด 3 ชมรม) เลือกเล่นระนาดเอก เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากสมเด็จพระเทพฯท่าน (จำได้ว่าเคยเห็นท่านเล่นเครื่องดนตรีชนิดนี้ในทีวี) พอได้เล่นก็ชอบมากมาย ขยันซ้อมทั้งเช้า กลางวัน และเย็น จนครูบอกว่าไม่เคยเห็นเด็กคนไหน ขยันซ้อมเท่าฉัน แต่ไม่นานก็โดนห้ามไม่ให้เล่นดนตรี เพราะกลัวเสียการเรียน

แล้วฉันทำอย่างไรนะเหรอ...ก็เศร้าน่ะซิ T_T




 

Create Date : 13 ตุลาคม 2550
0 comments
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2558 0:28:47 น.
Counter : 505 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Little Person
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Little Person's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com