เรื่องเล่าสั้นยาวระหว่างการเดินทางผ่านวันเวลาของชีวิต

 
ตุลาคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 ตุลาคม 2550
 

เด็กศิลปากร

...ตอนเด็กๆ ทุกคนคงมีความฝันอยากเป็นนั่น เป็นนี่ ฉันก็เป็นคนนึงที่มีความฝัน ความฝันนึงที่จำได้ดีคือ อยากเป็นนักโบราณคดี ที่ ศิลปากร จำได้ว่าตอนนั้นไม่รู้ด้วยซ้ำว่าศิลปากรคืออะไร จนกระทั่งโตขึ้นมาเรื่อยๆ ชีวิตก็กลับไปผูกพันกับการเรียนวิทย์คณิต อยากเป็นหมอ ทั้งหมอคนและหมอหมา แต่แล้วด้วยความสามารถที่มีเพียงน้อยนิดกับคะแนนเอ็นสะท้านที่ทำให้ไม่บังอาจเลือกทั้งสองหมอ และก็เหมือนเด็กคนอื่นๆ ที่เรียนวิทย์คณิตมา ก็เสียดายความรู้ (อันที่จริงไม่รู้จะไปทางไหนดี) ก็เลยคิดว่าน่าจะเลือกเรียนคณะวิทยาศาสตร์ และเรียนที่ไหนดีละ แทบทุกมหาวิทยาลัยมีคณะวิทยาศาสตร์ ที่บ้านอยากให้เลือกเกษตรศาสตร์เพราะอยู่ใกล้บ้าน แต่ในใจฉันยังนึกถึงความฝันตอนเด็กๆ อยู่ เอาว่ะถึงไม่ได้เรียนโบราณคดี แต่ก็เรียนศิลปากรละว้า... ต้องขอบคุณใครอีกคนที่ช่วยตัดสินใจทำให้ได้เข้ามาเป็นลูกหลานอ.ศิลป์... และแล้วฉันก็เลือกคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรเป็นอันดับหนึ่ง และก็ติดตามที่ตั้งใจ...


...ฉันไม่เสียใจเลยที่วันนั้นตามใจตัวเองเลือกเรียนที่นี่ ถึงฉันจะไม่ชอบหลายๆ วิชาในคณะวิทย์ หลายๆ วิชาที่ต้องเรียนซ้ำ และทำให้ฉันรู้ว่าที่คิดว่าตัวเองชอบวิทยาศาสตร์นั้น มันไม่จริงเลย... ฉันชอบเรียน อยากรู้หลายสิ่งหลายอย่างในสาขาวิทยาศาสตร์ แต่ฉันไม่ชอบการอยู่ในห้องแล็บ การส่องกล้อง การผสมสารต่างๆ ฉันชอบทำงานภาคสนาม เดินไกลไม่ว่า แดดร้อนไม่บ่น ฉันยังคิดเลยว่าถ้าชั้นจบไปจะไปทำมาหากินอะไรเนี่ยยย องค์ความรู้ในสมอง สอบเสร็จก็คืนอาจารย์
ฮ่าๆๆ ตายแน่ฉัน เรียนจบเมื่อไหร่ ตายแน่ๆ

...อีกเหตุผลที่ทำให้ฉันไม่เสียใจที่เลือกเรียนที่นี่คือ การได้มาพบกับเพื่อนๆ พี่ๆ และอาจารย์ที่ใจดี และน่ารักหลายๆ ท่าน ฉันคิดว่าการที่ฉันอยู่ที่นี่อย่างมีความสุข (มากๆ) เป็นเพราะคนเหล่านี้นั่นเอง ^^




 

Create Date : 13 ตุลาคม 2550
1 comments
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2558 0:13:39 น.
Counter : 548 Pageviews.

 
 
 
 
เยี่ยมไปเลยน้อง อยากบอกที่นี้เรียนยากจบยาก แต่จบมาก็หางานยากอีกแหละพี่ก็ยังตกงานอยู่ SC32 ยินดีที่ได้รู้จัก ที่นี้อาจไม่โด่งดังแบบวิทยาที่อื่นแต่ที่นี้ให้อะไรมากกว่าที่เราคิด พี่ไม่เคยเสียใจที่จบจากวิทยาศิลปากรเลย สู้ๆต่อไปไงคงไม่เกินแปดปีนะ
 
 

โดย: ไก่ (vewrriii ) วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:19:55:49 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Little Person
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Little Person's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com