ไม่เคยลืม - เคลิ้ม



~~ อาจไม่หวาน ไม่ซึ้งเหมือนเก่า ไม่ได้แปลว่าเราจะเปลี่ยน ~~ 

เราเชื่อว่าเมื่อเดินทางมาถึงจุดๆหนึ่ง ความรักระหว่างคนสองคนจะมีรูปแบบและการแสดงออกที่เปลี่ยนไป

ในตอนแรก เมื่อเราเริ่มรักกัน เราจะรู้สึกสนุกสนาน ตื่นเต้น มีความสุขยิ้มแก้มปริได้ทั้งวัน
...เราสามารถคุยโทรศัพท์วันละหลายชั่วโมงได้โดยไม่มีเบื่อถึงแม้เรื่องที่คุยกันมันจะเป็นเรื่องไร้สาระ 
...เรามีของขวัญแทนใจมอบให้กันในทุกๆเทศกาลวันสำคัญ เพื่อให้เป็นที่ระลึกของความทรงจำดีๆระหว่างเรา 
...เราต่างพูดคำหวานใส่กัน เพื่อเป็นการแสดงออกให้รู้ว่าเรารักกันมากแค่ไหน 
...เรามีความสุขกับข้อความบอกรักที่ส่งมาหาก่อนนอนทุกคืน 
...เราอยากที่จะใช้เวลาทุกวินาทีอยู่กับเค้า เพราะเค้าคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเรา

แต่เมื่อเวลาผ่านไป สิ่งต่างๆเหล่านี้ก็ดูจะลดน้อยลงและเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ถ้ามองเพียงผิวเผิน เราอาจคิดว่าความรักที่มีอยู่กำลังจะหมดไป แต่หากเราลองมองถึงสาเหตุเหล่านั้นดีๆแล้วเราจะพบว่า
...ที่เราไม่ค่อยโทรหากัน เป็นเพราะเราต่างรู้เรื่องของกันและกันเป็นอย่างดี เราเข้าใจเค้าเสมอถึงแม้จะไม่ได้พูดคุยกันก็ตาม
...ที่เราไม่ค่อยมีของขวัญสำหรับเทศกาลวันสำคัญ เป็นเพราะเรารู้สึกว่าทุกๆวันที่เราอยู่ด้วยกัน ก็เป็นวันสำคัญ
...ที่เราไม่ค่อยบอกรัก หรือพูดคำหวานๆใส่กัน เพราะเรารู้ว่าการกระทำของเรา สามารถแสดงออกได้ดีกว่าคำพูดเป็นร้อยเป็นพันเท่า
...ที่เราไม่ค่อยส่งข้อความหากันก่อนนอน เพราะเรากำลังพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ในอนาคต เราจะได้มาอยู่ด้วยกันและกระซิบบอกรักข้างๆหูก่อนนอนทุกคืน
...ที่เราเริ่มให้เวลาสำหรับครอบครัว การงาน เพื่อนๆ และโลกส่วนตัวของเรามากขึ้น มีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยลง เพราะเราต่างก็ค้นพบว่าเราต่างก็มีเรื่องที่เราสนใจต่างกัน และถึงแม้เราจะอยู่ด้วยกันน้อยลง แต่เราก็ไม่ได้รักกันน้อยลงเลย

เราเชื่อว่าเมื่อทุกๆความรักเติบโตขึ้น  มันจะเปลี่ยนตัวเองจาก ความรักที่วาบหวาม และอ่อนหวาน กลายไปเป็น ความรักที่เรียบง่าย แต่มั่นคง  แทน




Create Date : 20 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2556 15:35:25 น.
Counter : 721 Pageviews.

1 comments
  
เพราะค่ะ
โดย: sunny (สมาชิกหมายเลข 900731 ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2556 เวลา:21:56:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

HotSpirit
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
Group Blog
พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
20 พฤศจิกายน 2556