สีสรรแห่งชีวิต
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
11 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

นายแว่น....ธรรมดา

"


มองไปที่ภาพแห่งความสำเร็จ และเดินทุกก้าวอย่างมีความสุข"

หลายวันมานี้นายแว่นฯ คิดอะไรมากมาย และนึกอะไรออกบางอย่าง..

เป้าหมายชีวิตของเราคืออะไร? สำหรับของนายแว่นธรรมดา มีเป้าหมายมากกว่าหนึ่ง..

1. เรียนจบเป็นอาจารย์ มีลูกทีมช่วยงานวิจัย
2. ธุรกิจประสบความสำเร็จ มี office มีเซลล์วิ่งขายสินค้า มีตัวแทนจำหน่ายอิสระกระจายทั่วประเทศ และมีรถขายกระจายสินค้า ออกงานแฟร์ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า
3. ประสบความสำเร็จในตลาดหุ้น โดยแนวทาง VI
4. เขียนหนังสือ และการ์ตูน ตีพิมพ์ และประสบความสำเร็จ (ถ้าเล่มแรกออกมาจะเป็นยังไงน้า..?)
5. มีเวลาให้ครอบครัวมากๆ
6. บรรลุธรรมในระดับโสดาบัน และค้นพบแนวทางที่ดีขึ้นในอนาคต

เนื่องจากเป้าหมายของนายแว่นฯ หลากหลายเหลือเกิน อาจเป็นเพราะนายแว่นฯ ค่อนข้างสนใจหลายสิ่งหลายอย่างมากมาย ทำให้ชีวิตบางช่วงของนายแว่นฯ ท้อแท้ สับสน ไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี..

"มองไปที่ภาพแห่งความสำเร็จ และเดินทุกก้าวอย่างมีความสุข"

เป็นกลุยุทธ์ แนวทางที่นายแว่นฯ คิดว่าเหมาะสมกับสิ่งที่นายแว่นธรรมดาเป็นอยู่ ณ.ปัจจุบัน..

ผมจะนึกภาพไว้เลยว่าตนเองเป็นอย่างไรในอนาคต (นึกให้เหมือนว่าสำเร็จตามความมุ่งหมายแล้ว) การนึกเป็นภาพจะทำให้เรามองข้ามอุปสรรค์ไปได้ดีทีเดียว..

แต่การมองไปยังจุดหมายเลย อาจทำให้เราละเลยบางอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน.. นั่นก็คือ.. "ปัจจุบันขณะ"

การเดินทางของนายแว่นฯ ให้ถึงจุดหมายจึงไม่ลืมที่จะมีความสุขในทุกๆ ก้าวที่เดิน..

ความทุกข์ ความเศร้าหมอง ล้วนทำให้จิตเราท้อแท้ จิตตก และสิ้นหวัง.. แต่มนุษย์ธรรมดาอย่างเราย่อมมีวันที่ท้อแท้เป็นธรรมดา.. ถ้าเรารู้เท่าทันความท้อแท้ ความเศร้าหมอง เราจะรีบมองข้ามมันไปทันที..

อะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายของเรา.. เราก็มองข้ามมันไปเลย.. การเมืองวุ่นวาย ความโกรธ ความเกลียดชัง ความอิจฉา ความกลัว ไม่ใช่สิ่งที่จะทำให้เราเดินไปตามทางที่เรามุ่งหมายไว้..

มองข้ามมันไป..

เทคนิคอีกอย่างที่นายแว่นฯ ใช้ก็คือการหายใจ..

"หายใจหยาบ หายใจละเอียด"

ถ้าเราหายใจหยาบนั่นหมายถึง เรากำลังสับสน กำลังโกรธ เกลียด เศร้าหมอง กลัว ตื่นเต้น ตกใจ..

ถ้าเราหายใจได้ละเอียด แสดงว่า จิตของเรากำลังสงบ และมีสติ

"คนที่มีสมาธิเวลาจะหดสั้นลง คนที่มีสติเวลาจะยึดยาวขึ้น"

...

นายแว่นฯ ค้นพบหนทางของตนเองแล้ว.. หวังว่าเพื่อนๆ จะค้นพบเช่นกัน และช่วยกันชี้แนะแนวทาง เพื่อเป็นแสงสว่างให้กับนายแว่นฯ และเพื่อนๆ ทุกท่านด้วยนะคร้าบ..บ..

^_^








ขอขอบคุณ : นายแว่นธรรมดา.com




 

Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2554
3 comments
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2554 17:47:40 น.
Counter : 745 Pageviews.

 


ขอบคุณมากๆๆๆค่ะคุณตุ๊ก
ที่ร่วมอวยพรวันเกิดให้ดี.
พรดีดี ดี.รับไว้เต็มหัวใจเลย



ขอบคุณค่ะ




ถ้าเราค้นพบตัวเอง
ว่าอยากทำอะไร
อนาคตสวย ใส เห็นๆเลยค่ะ .. ดี.เห็นด้วย








 

โดย: d__d (มัชชาร ) 11 กุมภาพันธ์ 2554 22:20:38 น.  

 



ไปเที่ยวระยองกันต่อกันเลยค่ะ :)

 

โดย: สาวสะตอใต้ 12 กุมภาพันธ์ 2554 21:50:16 น.  

 




Happy Valentine's Day ค้าบ

 

โดย: smartman หล่อสุดๆ 14 กุมภาพันธ์ 2554 10:02:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


beauty_solution
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




aviance expert ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม
Friends' blogs
[Add beauty_solution's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.