สัมภาษณ์น้องๆ SNSD ครับ
รูปสาวๆ SNSD นะครับ



Tran]Q & A With SNSD

1. พวกคุณรู้ไหมว่ามีคนทำเว็บไซด์ให้คุณ
แทยอน: พวกเรารู้ค่ะ ในไซด์ก็มีหัวข้อต่างๆเกี่ยวกับพวกเรา และ แต่ละกระทู้ ก็น่าสนใจมากเลยค่ะ และก็เป็นที่ไซด์ที่นิยมด้วยล่ะค่ะ

2.พวกคุณได้เห็นรูปของโซนยอชิแเดที่พวกเราเอามาไหม
ทุกคน-เห็น การเคลื่อนไหวของยุค (หัวเราะ) น่าสนใจเลยทีเดียว

3.มีใครคนหนึ่งที่ชอบตกแต่งรูป 1 ในสมาชิก Mr.李辉在 ใครคนนั้นอยู่ที่นี่ไหม
ยูรี-ฉันเองค่ะ ฮ่าๆๆ

4. มันมีหัวข้อที่น่าสนใจมาก, ใครเป็นเป็นหัวหน้าของโซนยอชิแด
แทยอน-ฉันค่ะ ฉันเป็นหัวหน้าค่ะ

5. แทยอนคุณเป็นหัวหน้าเหรอ , ใช้วิธียังไงเลือกเธอล่ะ
ทิฟฟานี่: อย่างแรก ใครเป็นคนที่ตื่นได้เร็วที่สุดค่ะ ฮ่าๆ
ซอฮยอน- เธอเป็นถึงระดับหัวหน้าวง , พวกเรามีสมาชิกที่ค่อนข้างเยอะ ถ้าแทยอนพูด ทุกคนจะต้องฟังเธอ
ยูนอา- แทยอนเป็นคนที่มีอายุมากที่สุดในวงเราค่ะ

6. ก่อนที่จะเป็นโซนยอชิแดคุณต้องทำอะไรบ้าง,สมาชิกมีงานอะไรบ้าง,พวกคุณทำอย่างไรถึงได
้มาเป็นศิลปิน
ซอฮยอน-ตอนที่ฉันอยู่ประถม 5 ฉันได้เข้าร่วม เอสเอ็ม แคสติ้ง และ เตรียมพร้อมทุกอย่างกับสายนี้ และมาเป็นสมาชิกของโซนยอชิแดค่ะ
เจสสิก้า-ตอนที่ฉันกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมในอเมริกา ครั้งหนึ่ง ฉันกำลังซื้อของกับแม่ และเข้าร่วมการแคสติ้ง ตอนนั้นเลยมาที่เกาหลีเพื่อได้รับการฝึกฝน และก็มาเป็นสมาชิกในโซนยอชิแเดค่ะ

ยูริ-ตอนที่ฉันอยู่ประถม 6 ,ฉันได้เข้าร่วม SM's Youth Best Contest ,ในตอนนั้น ฉันเลือกประเภท การเต้น ค่ะ
ฮโยยอน-ฉันผ่านการ เอสเอ็ม แคสติ้ง ในปี 2000ค่ะ

แทยอน-ฉันได้ SM's Youth Best Contest's ด้านการร้องเพลงยอดเยี่ยมค่ะ และเข้ามาในเอสเอ็มค่ะ

ซูยอง-ในปี 2000 ตอนนั้นฉันกำลังซื้อของ จากนั้นฉันก็ไปแคสติ้งค่ะ

ยูนอา-ปี 2002 ฉันผ่านการคัดเลือก และ เข้ามาอยู่ในบริษัทค่ะ

ทิฟฟานี่-ฉันเข้าร่วม การคัดเลือกที่แอลเอค่ะ แล้วก็ผ่าน จากนั้นฉันก็มาเกาหลี เพื่อรับการฝึกค่ะ

ซันนี่ ฉันผ่านการคัดเลือกของเอสเอ็มค่ะ และในที่สุด ก็มาเป็นหนึ่งในสมาชิกค่ะ

7. สมาชิกทั้ง 9คน รู้สึกอย่างไรที่มีแผนการ การเปิดตัวของพวกคุณให้คนได้รับรู้ ตอนที่พวกคุณได้เปิดตัว แบบ 1ต่อ1 พวกคุณรู้สึกอย่างไร
แทยอน-ตอนที่พวกเราจับให้มารวมตัวกัน มันสนุกมากๆค่ะ ครั้งแรกที่พวกเราปรากฏตัว พวกเราค่อนข้าง วิตกและกังวล และ กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ดีที่สุดค่ะ

8. วันที่ 5 กรกฎาคม พวกคุณทำการแสดงครั้งแรก วันที่ 19 เดือนกรกฎาคม พวกคุณก็มีการแสดงที่ M!countdown ด้วยเช่นกัน ครั้งแรกที่พวกคุณแสดงบนเวที พวกคุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ตื่นเต้นไหม
แทยอน-ตื่นเต้นค่ะ พวกเราตกใจมากและรุ้สึกมีความสุขตอนที่พวกเราร้องเพลงบนเวทีครั้งแรกค่ะ แต่หลังจากที่พวกเราลงจากเวที พวกเราก็รู้สึกว่า อยากร้องเพลงอีกครั้ง

9.พวกคุณเคยเกิดความผิดพลาดบนเวทีมาก่อนหรือเปล่า
ซูยอง: พวกเราได้ซ้อม Into the New World ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ฉันไม่คิดว่าจะมีการผิดพลาดหรอกค่ะ

10. ทุกคนจะเรียกพวกคุณว่า ซูจูเกิร์ล พวกคุณรุ้สึกอย่างไรกับคำนี้คะ
ซูยอง-พวกเรารู้สึกเป็นเกียร์ติมากค่ะ รุ่นพี่ซุปเปอร์จูเนียร์คือตัวอย่างที่ดีที่เราได้เรียนรู้มาค่ะ พวกเราหวังว่าทุกคนจะชอบความสามารถในหลายๆด้านในวงการบันเทิงค่ะ

11. ตอนนี้สมาชิกทั้ง9 ได้มาฝึกร่วมกัน ขณะที่ได้รับการฝึก เคยมีความทรงจำที่ไม่อาจลืมบ้างไหม

ฮโยยอน-มีค่ะ พวกเรามีสมาชิกค่อนข้างเยอะ แต่มีห้องน้ำแค่ 2 ห้อง เมื่อไม่นานมานี้ตารางงานของพวกเราแน่นมาก เพื่อความพร้อมพวกเราต้องตื่นแต่เช้า สมาชิกทุกคนต้องเบียดกันในห้องน้ำทำให้เรารู้สึกอึดอัดมาก พวกเราเป็นผู้หญิง ใช้เวลาในห้องน้ำค่อนข้างนาน

12. แล้วจัดระเบียบการใช้ห้องน้ำยังไง

ทุกคน-พวกเราตัดสินโดยการเล่นเป่ายิ้งฉุ้บค่ะ
ซูยอง – ฉันเป็นคนเพิ่มเองล่ะค่ะ เราจะต้องคอยระวังสมาชิกคนอื่นๆ สมาชิกแต่ล่ะคนจะต้องทำกิจกรรม ถ้าใครตื่นเร็วก็จะเสร็จเร็วแล้วมักจะบอกสมาชิกที่เหลือให้อาบกันเร็วๆค่ะ

13.พวกคุณไม่มีความสุขเพราะจะเกิดเหตุการณ์เพราะการใช้ห้องน้ำ
แทยอน-ก่อนหน้านั้น ไม่มีอะไรเกิดขึ้นค่ะ คนมีจำนวนมาก พวกเราเลยตัดสินด้วยการเล่นเกมค่ะ(หัวเราะ)
ซูยอง- ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ คงเป็นเหตุการณ์ตอนซักเสื้อผ้า ไม่รู้มีใครลืมปิดก๊อกน้ำเครื่องล้าง ทำให้สุดท้ายน้ำท่วมพื้น ในตอนนั้นทุกคนต้องมาช่วยกันทำความสะอาดกันทั้ง 3 ชั่วโมง

เจสสิก้า-เหตุการณ์นั้น ฉันกำลังหลับอยู่บนที่นอนตลอดเวลา เวลาทั้งหมดในความฝันของฉัน ฉันไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น
ทิฟฟานี่-เย้ น้ำกำลังท่วมและเธอยังสามารถนอนได้ เจสสิก้าสามารถหลับได้ สุดยอดจริงๆ (หัวเราะ)


14. อะไรคืออุปสรรคครั้งใหญ่ที่ทำให้พวกคุณพบในระหว่างระยะเวลาในการเตรียมตัว
ซันนี่-ความแตกต่างคือความตั้งใจกับยอมแพ้ ทุกคนจะให้คนอื่นออกความคิดเห็น ถ้าคนนั้นมีปัญหา ตัวอย่าง ถ้าครูมาเข้มงวดอยู่ตลอดเวลา พวกเราจะพร้อมใจกัน อย่างนี้ดีไหม ? พวกเราทุกคนจะรวมกันที่โต๊ะพร้อมปรึกษากัน พูดกันและ จดในกระดาษ (หมายถึงข้อผิดพลาดถ้าผิดตรงไหนก็จะจดแล้วมาแก้คิดว่างี้อ่ะ)

15. เพราะคุณทุกคนต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกัน ทำให้สมาชิกคิดถึงที่บ้านไหม

ซูยอง-ทุกคนยังเป็นเด็ก และเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับการฝึกตั้งแต่เด็ก ซอฮยอน เธอพร้อมที่จะร้องไห้ แต่หลังจากที่เธอร้องไห้เสร็จ เธอไม่เคยเสียใจเลย

16. ในสมาชิกใครสามารถทำให้บรรยากาศรู้สึกอบอุ่นและมีเรื่องที่ทำให้คุณขบขันไหม

ทุกคน-ยูริ,ซูยอง,แทยอน
เจสสิก้า-ในหมู่สมาชิกฉันเป็นคนตลกน้อยสุด "Jessica effect" เรียกได้ว่าไม่เซ็นซ์ในเรื่องตลกเอาซะเลย
ทุกคน-ใช่(หัวเราะ) เธอมักจะแสดงออกด้วยใบหน้าแบบเจ้าหญิงเย็นชา เจสสิก้ามีความสามารถที่น่าทึ่งจริงๆ(หัวเราะ)

17. ใครเป็นคนตั้งชื่อ “โซนยอชิแด”
แทยอน-โซนยอชิแดหมายถึง ยุคสมัยของเด็กผู้หญิงได้มาถึงแล้ว นี่เป็นความคิดของบริษัทค่ะ

18. พวกคุณชอบชื่อ “โซนยอชิแด”รึเปล่า
ทุกคน-พวกเราชอบค่ะ
เจสสิก้า-พวกเราชอบชื่อที่บริษัทตั้งให้ มันดูลึกลับตอนที่ยังไม่รู้ในแบบภาษาอังกฤษ ตอนที่เราถ่ายเอ็มวีกันอยู่ เหล่าสตาฟฟ์เรียกเราว่า โซนยอชิแด และตอนที่เราดูเอ็มวี มันมีความสุขมากจริงๆ

19. คุณได้รับคำชมจากเหล่ารุ่นพี่ในค่ายอย่างไรบ้าง
ซูยอง-รุ่นพี่ไม่ค่อยว่างกันค่ะ เราเลยไม่ค่อยมีการพูดคุยแบบเปิดอกสักเท่าไหร่นัก ถ้าเราเจอรุ่นพี่ พวกเขาจะถามว่า “พวกเธอพร้อมจะเดบิวต์แล้วรึยัง” และอื่นๆอีก เราได้รับคำอวยพรจากรุ่นพี่ดงบังชินกิ ซูเปอร์จูเนียร์ และชอนซังจีฮี เดอะเกรซค่ะ

20. มีข้อดีอย่างไรบ้างที่พวกคุณมีสมาชิกหลายคน
ทิฟฟานี่-เรามีสมาชิกมากจริงๆ ด้วยเหตุนี้ เราก็เลยไม่รู้สึกเบื่อ ถ้าฉันเจองานยากๆ สมาชิกทุกคนจะเป็นกำลังใจให้ฉันค่ะ ครั้งแรกที่ต้องย้ายไปกินนอนอยู่ด้วยกัน ทุกคนคิดถึงบ้าน ในช่วงเวลานั้น ทุกคนจะมาอยู่รวมๆกันและพูดคุย ในตอนนี้พวกเราก็ไม่ค่อยจะคิดถึงบ้านกันแล้วล่ะค่ะ

ยูริ-เพื่อที่จะอยู่ด้วยกันได้อย่างนานๆและเท่าเทียม ทุกคนจะต้องรู้ลักษณะนิสัยสมาชิกคนอื่นๆอย่างดีด้วยค่ะ

21.คุณคิดว่ามีข้อดีอย่างไรบ้างเมื่อสมาชิกทุกคนทำกิจกรรมร่วมกัน
ซูยอง-พวกเรา 9 คนมักจะวุ่นวายอยู่กับตารางงานค่ะ เพราะตารางงานส่วนตัวของฉัน ฉันจะต้องไปจัดรายการวิทยุคนเดียว ฉันรู้สึกเหงานะ ยูนอาก็อยู่ในสถานะเดียวกับฉัน เธอมักจะต้องไปถ่ายทำหนังหรือภาพยนตร์ที่เธอมักจะไปคนเดียว ถ้ามีกันอยู่ 9 คน เราก็จะไม่เหงาค่ะ

22. คุณเคยเจออุปสรรคในการกินบ้างมั้ย
ยูนอา-ฉันว่าไม่นะคะ แต่เรามักจะมีปัญหาในเรื่องการเลือกอาหารน่ะค่ะ เพราะพวกเรามีความคิดเห็นไม่ตรงกัน(หัวเราะ)
เจสสิก้า-มีความสนุกมากมายเกิดขึ้นเวลาที่เราเก้าคนทานอาหารด้วยกันค่ะ แล้วเราก็เสียงดังมากๆด้วยเช่นกัน มีครั้งหนึ่ง เราไปทานข้าวที่โรงอาหาร ทุกคนพูดคุยเรื่องราวต่างๆ แล้วเราก็โดนจ้องเขม็งเลยล่ะค่ะ จากสายตาของทุกคนในโรงอาหาร

23. ถ้าโดยปกติ(ในทุกๆวัน)ไม่มีการฝึกหรือกิจกรรม พวกคุณจะใช้เวลาที่มีทำอะไร
เจสสิก้า-เวลาส่วนใหญ่เรามักจะฝึกและใช้เวลาร่วมกัน เราอาจจะดูหนังกับคนที่อายุใกล้เคียงกับเราค่ะ

24. พวกคุณ 9 คนเคยดูหนังด้วยกันหรือไม่ ถ้าใช่ คุณดูหนังประเภทไหน
ซูยอง-พวกเราก็เคยดูด้วยกันนะคะแต่ว่าไม่ค่อยบ่อย เช่น ไพเรท ออฟ เดอะ แคริบเบียน
ทุกคน-มันน่าสนใจและประทับใจมากค่ะ

25:ไพเรท ออฟ เดอะ แคริบเบียน เรื่องนี้ยาวนะ(ความยาวของหนัง) พวกคุณจะเบื่อมั้ยล่ะ
ยูริ-มันยาวค่ะแต่ว่าน่าสนใจ แม้ว่าหนังจะน่าเบื่อ เราก็จะคำนึงว่าเราออกไปดูหนังข้างนอกด้วยกันได้ยากจริงๆ

26.โปรดแนะนำเพลงของคุณ Into the New World เพลงนี้เป็นประเภทไหน
แทยอน-เพลงนี้แต่งโดย Kenzie ค่ะ เป็นเพลงที่มีพลัง แสดงถึงกำลังใจและความหวังที่ผู้ใหญ่มีในช่วงเวลาที่เป็นวัยรุ่น

27. โซ-นยอ-ชิ-แด(ยุคสมัยของเด็กผู้หญิง) กำลังใกล้เข้ามา หมายถึงอย่างนี้ใช่ไหม

ยูริ-ยุคสมัยของผู้หญิงอยู่ที่นี่แล้ว! อีกไม่นาน!

ซูยอง-“นยอ”! หมายถึงการยืนอยู่ในยุคสมัย

แทยอน-“ชิ” หมายถึงเริ่มต้น โซ-นยอ-ชิ-แด “แด” หมายถึง ยิ่งใหญ่(หัวเราะ)

28. หวังว่าพวกคุณจะดังยิ่งขึ้นๆไปอีก มีแผนจะไปต่างประเทศบ้างไหม
ทุกคน-ขอบคุณค่ะ!
ซูยอง-ทุกอย่างจะเกิดขึ้นหลังจากที่เราเชี่ยวชาญที่จะปรากฏตัวบนเวทีค่ะ ตอนนี้ก็มีแผนการจะไปต่างประเทศอยู่แล้ว สมาชิกทุกคนไม่ค่อยชอบเรียนภาษาจีนเพราะมันเข้าใจยากค่ะ ทิฟฟานี่และเจสสิก้าพูดภาษาอังกฤษได้ดีมาก ฮโยยอนเรียนภาษาจีนในประเทศจีนมาก่อนแล้ว และฉันมีประสบการณ์ในการอยู่ที่ญี่ปุ่น ฉันพูดภาษาญี่ปุ่นได้ค่ะ

ทุกคน-ตอนนี้เสียงตอบรับในเกาหลีสำคัญที่สุดค่ะ เราต้องการจะเป็นที่รู้จักโดยทั่วไป

29. ก่อนที่จะเดบิวต์อย่างเป็นทางการ แฟนคลับของคุณก็มีเยอะ พวกแฟนๆได้ทำสิ่งที่ทำให้พวกคุณประทับใจหรือเปล่า

แทยอน-ก่อนวันแสดงนิดเดียวเองค่ะ แฟนๆชาวจีนก็ปรากฏตัวขึ้นทักทายพวกเราและของลายเซ็น ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ

30. แฟนๆได้ให้ของขวัญพวกคุณหรือเปล่า
ยูริ-ดูที่บอร์ดไฟนีออนของทุกคนสิคะ(มันคืออารายอ่ะ= =?) โดยเฉพาะซูยอง ตอนนี้เธอเป็นดีเจ เธอมีแฟนคลับเยอะ ก็เลยได้ของขวัญเยอะไปด้วย
ซันนี่-จากนั้น ลองไปที่ห้องของซูยองหลังจากที่เรากลับไปยังที่พักแล้วสิคะ(หัวเราะ)

31. ในระหว่างที่ถ่ายทำ M-Net Girls go to school พวกคุณรู้สึกอย่างไรที่มีกล้องค่อยตามคุณทุก 24 ชั่วโมงแบบนี้ รำคาญหรือเปล่า

แทยอน-เขาไม่ได้พยายามที่จะซ่อนกล้องเลยค่ะในตอนแรก จนถึงตอนนี้อยู่ต่อหน้ากล้องก็ยังเหมือนเดิม น่าทึ่งมากค่ะ
ซูยอง-Girls go to school แสดงให้เห็นด้านที่แตกต่างของสมาชิกทุกคนค่ะ

32. ในระหว่างที่ถ่ายทำ Girls go to school มันดูเหมือนกับมีความโกลาหลเล็กน้อยหรือเปล่า
ทุกคน-ใช่ค่ะ ปาร์ตี้ต้อนรับตอนที่พวกเราเข้ามาในที่พักครั้งแรก
ซูยอง-สิ่งที่เซอร์ไพรส์คือรุ่นพี่ของเรา ซูเปอร์จูเนียร์ มาสัมภาษณ์ตอนที่เราเข้ามาในที่พัก
ยูริ-เราไม่รู้จริงๆ มันเกิดขึ้นหลังจากที่ฉันเปิดประตู พวกเขาก็ปรากฏตัวอยู่ข้างหน้าฉัน พอลองคิดย้อนกลับไปก็ช็อคมากค่ะ
ยูนอา-Gilrs go to school งานนี้ช่วยพวกเราเยอะเลยค่ะ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเราและแฟนๆดีขึ้น

33. ใครนอนได้นานที่สุด
ทุกคน-เจสสิก้าค่ะ! หลับก่อนคนอื่น ตื่นสายที่สุด
เจสสิก้า-ใช่ค่ะ! ฉันหลับเยอะมาก โอ ใช่แล้ว แทยอนอีกคนที่นอนที่ไหนก็ได้ ให้เวลาเธอ 3 วินาที ใน 3 วินาทีนั่นแหละค่ะ เธอหลับแล้ว เรียบร้อย

34. คนที่สมาชิกทุกคนไว้วางใจมากที่สุด
ทุกคน-คุณแม่แทยอนค่ะ! (หัวเราะ)

35. ใครรักสะอาดมากที่สุด
ทุกคน-ซูยองค่ะ ซูยองเหรอ? ถ้าคุณอยู่ห้องเดียวกับเธอ คุณจะไม่คิดบ้างเหรอคะ(หัวเราะ)
ซูยอง-เพราะเมื่อฉันอาบน้ำเสร็จ ฉันคิดว่าต้องเตรียมของให้เรียบร้อย

36. ใครที่ชอบให้เอาใจมากที่สุด(เหมือนกับร้องขอความเอาใจใส่)
ทุกคน-ซันนี่ค่ะ เธอชอบเอาแต่ใจ ตอนที่คุยกับพ่อแม่
ซันนี่-เพราะฉันเด็กที่สุดในบ้านค่ะ ฉันก็มีพี่สาว ฉันเด็กที่สุด พ่อแม่ก็เลยให้ความรักกับฉันมากเกินไป(หัวเราะ)

37. ใครแข็งแรงที่สุด(จากคาแรคเตอร์) ในบรรดาสมาชิก
ทุกคน-ฮโยยอนค่ะ
แทยอน-ฮโยยอนรู้จักการใช้ชีวิตของเธอเป็นอย่างดี
ซูยอง-ในความเป็นจริงแล้ว สมาชิกทุกคนแข็งแรงมากๆค่ะ

38. ยูนอา คุณคือนางแบบโฆษณา ตอนนี้คุณคือนักร้อง คุณอยากจะอยู่ในเส้นทางใด ในอนาคต
ยูนอา-เป็นคำถามที่ยากจริงๆค่ะ(หัวเราะ) ตอนนี้ฉันกลายเป็นนักร้อง มันก็ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ฉันยังไม่รู้ เราจะวางแผนกันทีหลังค่ะ

39. ตอนนี้คุณกำลังถ่ายทำละคร MBC drama ''9 Hits, 2 Outs" บทบาทที่คุณแสดงเป็นอย่างไร
ยูนอา-เป็นนักเขียนนิยายออนไลน์วัย 19 ปีค่ะ เป็นคนที่ชอบแสดงความสามารถของตัวเอง เป็นคาแรคเตอร์ที่พิเศษค่ะ ชอบสีชมพูมาก ชอบแต่งตัวสีชมพู

40. ซูยอง คุณถ่ายทำโฆษณา AnyCall มาก่อน บอกได้ไหมว่ารู้สึกอย่างไร
ซูยอง-ค่ะ! นั่นก็ 4 ปีมาแล้ว ยังไงก็ตาม กระบวนการถ่ายทำก็น่าสนใจมากค่ะ

41. ยูริ คุณได้แสดงในหนัง 'Flower Boys' Series of Terror Events' ลองแนะนำบทบาทที่คุณแสดงมาหน่อย
ยูริ-เป็นบทเล็กๆค่ะ โผล่แค่แป๊บเดียวเท่านั้น แต่ผู้กำกับและรุ่นพี่เอสเจ ดูแลฉันดีมากค่ะ

43. ซอฮยอน คุณเด็กที่สุดในวง ข้อดีและข้อเสียคืออะไรบ้าง
ซอฮยอน-ก่อนอื่นเลย ข้อดีของการเป็นน้องเล็กคือ พี่ๆจะดูแลและเป็นห่วงฉันมากๆ ข้อเสีย...คือฉันต้องเชื่อฟังพวกพี่ๆค่ะ

44. เจสสิก้า มาจากอเมริกามายังเกาหลี คุณเจออุปสรรคอะไรบ้าง
เจสสิก้า-ฉันอยู่ในเกาหลีมา 7 ปีแล้วค่ะ ในตอนแรกอุปสรรคทางภาษาคือสิ่งที่ยากที่สุดในการผ่านไปค่ะ แต่ตอนที่อยู่ในในอเมริกา ฉันก็เรียนการพูดภาษาเกาหลีและวัฒนธรรม ถ้าฉันเจอปัญหา ฉันสามารถถามสมาชิกคนอื่นๆได้

45. ซันนี่ นอกจากนักร้องแล้ว มีเส้นทางอื่นอีกไหมที่คุณอยากจะเข้าร่วม
ซันนี่-ตอนนี้ การร้องเพลงบนเวทีนี่ดีจริงๆค่ะ ความรู้สึกที่ถ่ายทำ Girls go to school ก็ดี อยากจะลองเป็นนักแสดงดูบ้างในอนาคต

46. ได้ยินมาว่าฮโยยอนเต้นเก่งมาก
ฮโยยอน-ค่ะ ฉันรียนเต้นมาตั้งแต่เด็ก เริ่มฝึกและเรียนจากโรงเรียนมัธยม ฉันไม่เคยเหนื่อยจากการเต้นเลยค่ะ

47. ทิฟฟานี่สนใจในดนตรีมาก
ทิฟฟานี่-ฉันชอบดูหนังคนเดียวค่ะ (ประหลาดทั้งคำถามและคำตอบจริงๆ)

48. แผนการของโซนยอชิแดในอนาคตคืออะไร
แทยอน-พวกเราจะแสดงให้เห็นถึงความสดใสและความกระตือรือร้นของศตวรรษที่ 20 ค่ะโปรดให้ความใส่ใจกับ "Into The New World" ของพวกเราให้มากๆนะคะ



Create Date : 27 มีนาคม 2551
Last Update : 10 เมษายน 2551 23:42:17 น.
Counter : 1983 Pageviews.

76 comments
  
คับ !
โดย: Peach IP: 58.8.54.162 วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:30:24 น.
  
น่ารักดีค่ะ
ดู Girls go to school แล้วหละ
น่ารักทุกคนเลย แล้ว็ยูริ แทยอน ซูยอง
ฮาจริงๆ
โดย: Bubarin IP: 202.91.19.192 วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:13:51:23 น.
  
ชั้นเกลียดแก!!!!!~
สวยก็ไม่สวย ร้องเพลงก็ไม่เพราะ ปากหมาอีก
ก่อนจะด่าคนอื่นเค้าน่ะ เคยส่งกระจกดูตัวเองบ้างมั้ย
แต่ละคนที่พวกแกด่าน่ะ แกเทียบใครไม่ติดเลยไม่รู้ตัวเรอะไง เฮ้ออ เฮ้ยยยยย พวกแกดังเราะคนแต่งเพลงเก่งหรอกนะเฟ้ย (จะจริงๆก็ไม่ดังหรอ เหอะ) ไปตายซะ!!! พวกแกน่ะ น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ ทุเรศที่สุดดด!!!!!
โดย: ...... IP: 117.47.231.40 วันที่: 3 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:40:58 น.
  
SUMMER (JULY-AUG'08)
SM TOWN SUMMER CONCERT 2008

มหกรรมคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่ของ SM Entertainment เริ่มขึ้นแล้ว!!

SM Entertainment ต้นสังกัดของศิลปินชื่อดัง อาทิ
โบอา (BoA), คังตะ (KangTa), ทงบังชินกิ (TVXQ),
ซุปเปอร์จูเนียร์ (Super Junior),
ชอนซังจีฮี เดอะเกรซ (CSJH the Grace),
จางริอิน (Zhang Li Yin), โซนยอซีเด (SNSD)
และ บอย แบรนด์น้องใหม่ ชายน์นี่ (SHINee)

ส่งศิลปินชื่อดังของค่ายมาสร้างความสุขใน
ซัมเมอร์นี้ให้กับแฟนๆ อีกครั้ง!!!
กับ มหกรรมคอนเสิร์ต 2008 SM Town Summer Festival

เรายินดีพาทุกท่านเข้าร่วมคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ในครั้งนี้และ
ร่วมท่องเที่ยวไปกับสถานที่แห่งความทรงจำที่จะทำให้ท่านประทับใจไม่รู้ลืม


กำหนดการเดินทาง : 13 – 17 สิงหาคม 2551

โดยสายการบิน:
โคเรียแอร์ไลน์ (KE) และ เอเชียน่าแอร์ไลน์ (OZ)


...........................................................................................................................................
อัตราค่าบริการ
ผู้ใหญ่ 35,900 บาท
เด็ก (มีเตียง อายุไม่เกิน 12 ปี) 34,900 บาท
เด็ก (ไม่มีเตียง อายุไม่เกิน 12 ปี) 33,900 บาท
นอนห้องเดี่ยว (เพิ่มท่านละ) 5,000 บาท


รายละเอียดเพิ่มเติมที่
50 GMM GrammyPlace ชั้น 12 ซอยสุขุมวิท 21 (อโศก)
แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม 10110
โทรศัพท์ 02 – 665 – 9900 – 3
หรือที่ //www.bean.co.th
โดย: duang_d IP: 58.8.69.114 วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:05:00 น.
  
มัยต้องว่าโซนยอด้วยล่ะ เค้าออกจามีความสามารถ ร้องเพลงก้อดี พวกแกทำได้อย่างเขาป่ะล่ะ
โดย: รักโซนยอม้ากมาก IP: 202.143.148.190 วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:45:32 น.
  
ว่าเค๊าไมอ่ะ
เทอมีความสามารถเท่าเค๊าป่าว
ถ้าไม่มี
อย่าเจือก
โดย: รักซูยิ่งชีพ IP: 202.129.0.141 วันที่: 15 สิงหาคม 2551 เวลา:11:54:15 น.
  
พูดถูกเรารักโซนยอมากเลย ม่ายเคยชอบเกริลกรุ๊ปวงไหนท่าวโซนยอเลย
โดย: ก IP: 124.157.204.93 วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:16:30:15 น.
  
ตอนนี้เราม่ายสนคัยทั้งนั้นนอกจากโซนยอ ถ้าแฟนคลับของชอบมากมาว่าโซนยอเราก้อคงจาเกลียดศิลปินวงนั้นปัยเลยล่ะปัยเลยแหละ
โดย: เด็กเด IP: 124.157.204.93 วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:16:32:23 น.
  
อีบ้า


มาว่า โซซิ

เด๋วจะเจอ ตบ

แล้วเมิง สวยหรอ?

สงสัยเรียนมาน้อย รู้จักมารยาททางสังคมบ้างดิ

มะชอบก้อ มะต้องเข้ามาดูดิ
โรคจิตหรอ รึว่า พ่อแม่มะรัก
ถ้าเมิงมีดีกว่านี้ คงมะมานั่งเห่าคนอื่นแบบนี้หรอกเนอะ

สัดเอ้ย
โดย: เกลียดคนด่า โซซิ IP: 58.10.85.55 วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:17:54:47 น.
  
อีบ้า

มาด่า SNSD ของพวกเราได้งัย

ด่าไม่ดูตัวเอง ถุ้ย !!

อี หอ-สระอี เน่า เอ้ย ...








พวกพี่ๆเค้ามีความสามารถเยอะจะตาย
เก่งก้อเก่ง สวยก้อสวย ,,


SNSD .. Fighting !!

โดย: SNSD Fighting ,, ♥ IP: 222.123.143.223 วันที่: 27 กันยายน 2551 เวลา:14:13:55 น.
  
น่ารักอย่างนี้รักตายเลย
โดย: ออม IP: 124.120.9.34 วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:20:12:37 น.
  
เอออย่าทะเราะกันเลยน้าไอคนที่ไม่ชอบหรือเอนตี้น่ะถ้าเกียดมากนักก็ไม่ต้องว่าไม่พิมพ์คนอื่นเค้าก้ไม่ว่า ว่าไม่มีตัวตนอยู่ในโลกหรอกน่ะเกียดมากก็อย่ามาว่าIDOLของของชาวSMแบบนี้มันไม่ดีหัดดูตัวเองหน่อยเราก็เคยได้ยินข่าวไม่ดีหรอกน่ะของSNSDน่ะแต่มันมากจนไม่น่าเชื่อคิดให้ดีถ้าใครมาว่าIDOLของคุณบ้างคุณจะรู้สึกอย่างไรว่าเค้าไม่ดีก็เป็นงี้คนเราก็แตกต่างกันเข้าใจกันหน่อยSNSDเค้าก็เก่งมีความสามารถทั้งด้านการร้อง การแสดง การดนตรี อื่นๆอีก *ไม่ชอบไม่ได้ว่าแต่อย่าด่า อย่าอ่าน อย่าดู อย่าฟัง ถ้าไม่สนใจ* หวังดีกับทุกฝ่าย
โดย: Love Korea IP: 117.47.198.243 วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:20:20:48 น.
  
รัก BiGbaNG กับ WonDer Girl ม๊ากก

รัก

ท็อป จียง ซึงรี แทยัง แดซอง

รัก

โซฮี ซอนเย เยอึน ซอนมี ยูบิน

ม๊ากกกกกกกกกกกกกก

55555555555555
โดย: รักbbและWG IP: 125.26.242.125 วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:23:13:23 น.
  
รัก BiGbaNG กับ WonDer Girl ม๊ากก

รัก

ท็อป จียง ซึงรี แทยัง แดซอง

รัก

โซฮี ซอนเย เยอึน ซอนมี ยูบิน

ม๊ากกกกกกกกกกกกกก

55555555555555
55555555555
โดย: รักม๊าก IP: 125.26.242.125 วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:23:15:25 น.
  
พวกคลั่งเกาหลีมีอยู่ทุกที่จริงๆ ไม่รู้เมื่อไรชาติจะเจริญกับเขา
โดย: คนไทยรักแผ่นดิน IP: 58.9.165.229 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:28:35 น.
  
ขอโทดนะคะใครปล่อยสุนัขมาเพี่ยนพ่านแถวนี้
โดย: ... IP: 58.9.161.74 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:48:36 น.
  
รักซอฮยอนที่สุดเลยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

SNSD ก็น่ารักทู้กคนเลยๆๆๆๆๆๆๆ

*ถึงคัยจาว่าSNSD ไม่ดีนะ แต่เราก็เห็นSNSD เป็นคนดีในสายตาเราอยู่แร้ววววววว

ป.ล. รักซอฮยอนม้าก ...มาก มากที่สุด
โดย: girl IP: 117.47.162.229 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:13:26:08 น.
  
เวลาจะพิสูจน์ทุกสิ่ง ~


กรี๊ดอยากดู Geeeeee

มีมินโฮ ด้วยไม่ไหวแล้ว

เพลงเพราะมากมายๆ

แต่โคฟคงลำบากหน่อย

เพลงประมาณ บิ๊กแบงเลย- -''

ลิ้นไปไวมาก
โดย: เหมียวศรี ขายลูกชิ้นทอด IP: 118.172.219.95 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:10:56:03 น.
  
นั่นจิ..น้องๆเค้าน่าร๊ากกกกดี ทะมายไปด่าเค๊าอย่างนั้นอ่า

มะชอบก็มะควรจะออกความคิดเหนดีกว่านะ......

โดย: LANNATHAI... IP: 117.47.125.156 วันที่: 7 มกราคม 2552 เวลา:17:30:11 น.
  
รักกันใว้นะ

ไม่ชอบก็เฉยใว้

ไม่มีใครไปฆ่าพ่อเเม่เธอนิ

เเทยอน น่า รัก จัง

ซา รา เฮ โย
โดย: ไฟรัก IP: 119.42.86.216 วันที่: 12 มกราคม 2552 เวลา:20:18:48 น.
  
ไช่ เราว่าน่ะถ้าไม่ชอบเขาก็ไม่เป็นไร ไปวิจารย์เขาเสียเสีย หายหาย ยังงั้นมันไม่ดี ข้อเสียเขาก็มี ข้อดีเขาก็เยอะ
เชื่อเถอะว่าทุกคนไม่ทีไครดีเสมอไปหรอก แม้แต่เราเอง....
โดย: nuch IP: 58.8.87.31 วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:1:36:59 น.
  
mhky
โดย: jlj IP: 125.24.79.61 วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:4:55:44 น.
  
เห็นด้วยกับคอมเม้นที่

โดย: สน IP: 125.24.79.61 วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:4:58:34 น.
  
เด๋วอคนที่ดา เจอ กรุส์ ตบแน่

เชี้ย สาด ไง อี ฆวาย

แม่ง!!!!!!!!
โดย: 8ooooo IP: 202.133.139.24 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:26:04 น.
  
ก่อนจะด่าคนอื่น หัดตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาซะบ้าง

แหม่ แม่คุณคนเก่ง ตัวเองละดีเริศ
คุณประเสริฐ คุณดี คุณคนสวย
ถ้าไม่มีอะไรทำ ก้อไปบวชซะไป ชิ้ว ชิ้ว ไป
จะได้เลิกเป็นคนอกุศล อิษฉาคนอื่น
โดย: dffrtyj IP: 61.7.167.72 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:35:10 น.
  
SNSD เค้าออกจะเก่ง ร้องเพลงก็เพราะ โดยเฉพาะ Taeyeon กะ Jessica
โดย: So Nyeo Shi Dae IP: 125.25.30.95 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:13:45 น.
  
พ่อแม่สั่งสอนป่าวครับเนี่ย

เที่ยวมาว่าคนอื่นเค้าอ่ะ ตัวเองหัดดูตัวเองก่อนนะครับ

อย่ามาโชว์กิริยาต่ำๆแถวนี้

มารยาทส่อสันดานชาติเชื้อนะครับ
อย่างน้อยสาวๆก็เก่งกว่าคุณแน่ๆครับ

ปล.ผมรักโซนยอมากมาย วงอารัยน่ารักได้อีกอ่ะ

โดย: เกลียดแอนตี้แฟน IP: 158.108.157.32 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:2:07:18 น.
  
ไอ้ที่มาบอกว่ารัก wg bb มันเกีย่วไรกันฟร่ะ - -*


ไอคนที่ด่า ก็เก่งได้แต่ในบอร์ดเนี่ยแหะล
โดย: Art Trip . IP: 58.8.124.222 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:24:01 น.
  
snsd ที่เกาหลีดังกว่า WG และวงอื่นๆหลายวงมากกกกกกกกกกกกกกกกก
โดย: สวย IP: 124.120.143.212 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:44:58 น.
  
เอ๋!?
จริงดิ

ได้ข่าวว่าWGดังกว่ามากๆเลยนี่นา

เอาเป็นว่าเรารู้จักแต่WGละกันนะ

พูดตรงๆว่าเราไม่รู้จักSNSDเลยอ่ะ

เพลงก็ไม่ได้มีแว่วมาแล้ย

ขนาดฟังวิทยุทุกวันนะ

ยังมีNobody Haru Haruแว่วมามั่ง



ปล.เราไม่รู้จักSNSDจริงๆนะเนี่ย
เปิดgoogleก็หน้าเหมือนกันหมด แยกไม่ค่อยออกอ่ะ


แต่WGเอกลักษณ์มากๆ เห็นแล้วประทับใจ



รักWGที่ซู้ด



เราไม่ได้ด่าใครโปรดอย่าด่าWGของเรา
ขอร้อง

ด่าเราได้แต่ห้ามด่าWG อยากด่าส่งมาที่d3vil_rabbit@hotmail.com



จะได้ไปคอนแล้วเย้ๆๆๆๆ
โดย: RaBbiT IP: 58.8.192.106 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:11:01 น.
  
รักพี่ยุนจังเยย
โดย: angun IP: 125.26.148.20 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:30:17 น.
  
อีนังบร้าคะ มาว่าเกิร์ลของฉัน

พ่อแม่เมิงไม่สั่งสอนมาหรอไงคะ ปากมันถึงได้เป็นงี้น่ะคะ

ทุกคนก้อมีดีหมด ถามจิงโรคจิตหรอคะ

ไม่ชอบดันเจือกเข้ามาดูมาเม้น บ้าป่าวคะ

สันดานจิงๆเลยนะคะ^^
โดย: พริกหวาน IP: 125.24.53.83 วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:16:11:35 น.
  
คัยไม่เคยได้ยินเพลงของsnsd ก็เชยสุดๆแล้วค่ะ

เพลงทุกเพลงเพราะมากๆ

เสียงดีสุดๆ

คัยชอบคัยก้เป็สิทธิ์ของคนคนนั้น

ไม่ชอบก็อยู่เฉยๆ

เซงคนชอบด่าคนอื่นแต่ไม่ดูตัวเอง

รักsnsdที่สุด
โดย: กบเหลาดินสฮ IP: 125.24.39.127 วันที่: 1 มีนาคม 2552 เวลา:21:32:09 น.
  
LOVE YOU *** Kim Tae Yeon ^^

ในเมื่อชอบแล้วจาฟังเสียงคนอื่นทำไมคับ

ชอบเพราะตัวเราเองมะช่ายเหรอ มะใช้ชอบเพราะคนอื่นน้า

SNSD Finghting +++
โดย: LoVE--Taeyeon--FC IP: 58.8.221.177 วันที่: 3 มีนาคม 2552 เวลา:12:42:04 น.
  
พวก พี่ สาว น่าร๊ากที่ซูดดดดดดดดดดด

โดยเฉพาะ เจส กะ ยุน
เห้อ มีแต่คนเค้าเปนคู่ๆกัน แล้ว ซูยองมั่ยมีคู่กะเค้ามั่งเลยหรอ


ปล. ทำไมต้องด่า โซนยอด้วย ตัวเองมีปันยาทำได้ดีแบบนี้ป่าวเหอะ
โดย: SNSD Fighting IP: 58.8.16.193 วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:12:29:05 น.
  
รักsnsdมากคร้าบบบบบบบบบบบ

snsdได้ที่1ของchanel V thailand

5555+

ใครไม่รู้จักก็ไปหาฟังซะ
โดย: 0.0 IP: 58.8.37.72 วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:17:05:20 น.
  
คือประโยคนี้ "snsd ที่เกาหลีดังกว่า WG และวงอื่นๆหลายวงมากกกกกกกกกกกกกกกกก"

คือประโยคนี้ ไม่เชื่อเด็ดขาดเลยค่ะ ไม่ได้รักหรือเกลียดวงไหนเป็นพิเศษหรอกค่ะ แต่ เคยดูงานประกาศรางวัล ดูชาร์ตกันมั่งป่าวอ่ะ (อย่าดูของไทยนะ) ถึงกล้าพูดประโยคนี้ ไอ้คำว่าและวงอื่นๆ หลายวงมากก็โอเคอยู่ แต่ดังกว่า WG ม่ายเชื่ออ่ะ ไม่เคยประสบพบเจอจริงๆ

พูดมานี่ เราก็รัก snsd นะคะ แต่ก็ไม่ไ่ด้หลับหูหลับตารักอ่ะค่ะ
โดย: sushie IP: 222.123.188.181 วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:3:06:54 น.
  
ช่ายๆ เราก้อชอบ SNSD กะ WG นะ แต่ม่ายเชื่อที่ว่าดังกว่า WG อ่ะ เพราะที่เรารุมามานมะช่ายอ่ะดิ คอนเสิด WG เราก้อปายดูมาแฟนเพลงล้นหลาม รัก WG มากมาย รัก SNSD เหมือนกานนะ เพลง Gee น่ารักสุดๆ แต่ Nobody ที่สุด ดูเหมือน WG จะมืออาชีพกว่า
โดย: แอ้น IP: 116.58.231.242 วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:23:58:48 น.
  
กูเกลียดโซนยอ
เกลียดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
สุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เกลียดดดดดดดดดดดด
โดย: 55555555 IP: 118.172.119.207 วันที่: 14 มีนาคม 2552 เวลา:8:50:20 น.
  
เอ้าๆ อย่าเถียงกาน

ระหว่าง SNSD กับ WG เกิลกรุ๊ป 2 วง นี้

ถ้าคุณรู้จักวงไหนก่อน คุณจะชอบวงนั้น มากที่สุด
เราพูดถูก มะ? ^_________^



-----------------------------

คนที่พูดๆ มาว่า SNSD ดังกว่า วันเดอร์เกิล หรือ วันเดอร์ดังกว่า SNSD

มันไม่แน่เสมอไปหรอก เค้าดังเป็นกลุ่มๆ น่ะ

วันเดอร์เกิล ดัง และเป็นที่ชื่นชอบของคนที่ชอบความเซกซี่ซะส่วนใหญ่
SNSD ดัง และเป็นที่ชื่นชอบของคนที่ชอบความน่ารัก แบบใสๆ

เพราะดูจากคาแรคเตอร์ แนวเพลง คุณจะรู้เลยว่า 2 วงนี้ต่างกันอย่างชัดเจน
รวมไปถึงภาพลักษณ์ การวางตัว 2 วง ก็ 2 แนว ไม่มีใครดังไปกว่าใครหรอก

พวกที่บอกว่า "ไม่เชื่อว่า SNSD ดังกว่าวันเดอร์เกิล"

ถูก อีก ถ้าคุณเป็นแฟนคลับใคร คุณก็ต้องรักวงนั้น และเข้าข้างวงนั้นเป็นธรรมดา

และคุณคงจะทนไม่ได้ ถ้าเห็นใครมาว่าไอดอลคุณ
คุณที่บอกว่า "ไม่รู้จักวง SNSD"

อันที่จริง คุณรู้ เพียงแค่คุณพูดประชดแฟนคลับ SNSD เท่านั้นเอง
ใครไม่รู้จัก Gee มั่ง ถ้าคนที่ไม่รู้จัก Gee จริงๆ อ่ะนะ

แสดงว่า คนนั้นไม่ได้สนใจเรื่องเพลงเกาหลี และคงไม่ได้เป็นแฟนคลับวงไหนเลยแน่ๆ

เพราะถ้าเข้ามาอยู่ในโลกนี้แล้ว มาเป็นแฟนคลับของวงใดวงหนึ่ง

คุณย่อมได้ยินข่าวของเพลง Gee อยู่แล้ว
มันดังจะตาย เหมือนกับข่าว Nobody ของ วันเดอร์เกอไง

แล้วตอนนี้ Gee No.1 ถึง 9 สัปดาห์แล้ว ที่รายการมิวสิคแบง
เค้าก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพแล้วนะ ว่าเค้าเยี่ยมขนาดไหน


.
.


ถึง คุณ RaBbiT IP: 58.8.192.106 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552


ที่บอกว่าไม่รู้จัก SNSD พูดประชดใช่มั๊ยนั่น 555+
เข้าใจๆ เป็นใครๆ ก็ต้องของขึ้นเป็นธรรมดา -*-



เอานะๆ โอ๋ๆ รักกันๆ จะเถียงกันไปทำไม ~
ทุกวงมีดีหมดและ อยู่ที่ว่าเราชอบวงไหนเท่านั้นเอง ^^

อย่างเทยอน จากผลสำรวจก็ได้เป็น อันดับ 1
ของคนที่ ผู้ชายเกาหลีอยากแต่งงานด้วยมากที่สุด
และอันดับ 1 ที่ผู้ชายเกาหลีอยากออกเดทด้วยมากที่สุด
เสียงดีอันดับ 11 ของเกาหลี

และอีก บลาๆ วันเดอร์เกิลก็เช่นกัน

แต่ละวง ก็มีบุคลากรที่แตกต่างกันไป



--------
เสริมนิดนะ : พวกขี้อิจฉาเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด
พวกที่บอกว่าเกลียดๆ โซนยอทั้งหลายเนี่ย
ก็คือ คุณอิจฉาที่เค้าได้ใกล้ชิดไอดอลของคุณ
และอิจฉาที่เค้าหน้าตาดีกว่าคุณ ความสามารถมากกว่า
เต้นเก่งกว่า เสียงเพราะกว่าคุณใช่มะ?


ทุ๊ยย!! ก่อนว่าคนอื่นหัดดูตัวเองก่อนนะ
ไว้ทำตัวให้ดีกว่าเค้าได้เมื่อไหร่ค่อยมาว่ากันอีกที

คุณว่าเค้าสวยเพราะศัลยกรรม
แล้วทำไมคุณไม่ลองไปศัลยกรรมมั่งล่ะ? แต่คงไม่มีประโยชน์มั๊ง
เพราะทำไปกี่ครั้งๆ ก็ไม่มีวันสวยเท่าสาวๆ โซนยอหรอก ^^



** ถ้าคุณมาหาเรื่อง เราก็พร้อมที่จะปกป้องสาวๆ ของเราเหมือนกัน

ลองเปิดใจสิ แล้วคุณจะรู้ว่าทุกวง ดีหมดแหละ
อย่าอคติ อย่าแอนตี้โดยไม่เปิดใจมองดูผลงานของเค้า

ที่สำคัญ .. อย่าแอนตี้เพราะว่าเค้าได้ใกล้ชิดไอดอลของคุณ

เพราะมัน



อนาถ มาก .. สงสารพ่อแม่พวกคุณจัง คลอดมาได้ไง (ฟระ?)

เกิดมาทั้งที มีความคิดแค่นี้ ดีแต่อิจฉาริษยา เฮ้อ~ (-_-"a)
โดย: Sone ~ IP: 125.27.3.174 วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:22:41:45 น.
  
ขอโทดนะคะพวกคนที่ว่าโซนยอน่ะว่าโซนยอว่าและไม่เคารพรุ่นพี่อย่างดงบังกะเอสเจน่ะคุณรู้หรอว่าข่าวลือพวกนั้นมันเป็นความจิงแล้วถ้ามันไม่เป็นความจิงล่ะไม่ว่าวงไหนๆก็ต้องมีข่าวลือทั้งนั้นแหละถ้าคุนเชื่อข่าวลือทุกข่าวที่ออกมาจิงๆอ่ะนะทำไมคุนไม่เชื่อข่าวลือของวงที่พวกคุนชื่นชอบบ้างล่ะทีวงที่คุณไม่ชอบคุณถึงจะเชื่อหรอแล้วข่าวลือพวกนั้นมันอาจจะจิงหรือไม่จิงก็ได้คุนจะเชื่อหรือไม่เชื่อมันก้อเรื่องของคุนไม่มีไคมาว่าคุนหรอกแต่คุนควรจะฟังข่าวลือพวกนี้ไปแล้วควรที่จะคิดว่าถ้าที่เกาหลีเค้าเคร่งวัดทนะทำแบบนั้นจิงพวกโซนนยอจะกล้าไม่เคารพรุ่นพี่เลยหรอทีพวกคุนยังเชื่อแบบไทยๆเลยว่าถ้าจิ้จกร้องทักห้ามออกจากบ้านและพวกคุนหลายๆคนก็ยังเชื่อและเคารพในความเชื่อที่พวกผ้ใหญ่บอกต่อๆกันมาถึงแม้จะคิดว่าเป็นเรื่องหลอกเด็กก็เถอะที่เกาหลีเค้าก้อเคารพความเชื่อแบบนี้เหมือนกันเรื่องนี้น่ะช่างมันเถอะเพราะที่ชั้นพูดมาทั้งหมดนี้ก้อเพราะว่าไม่ชอบที่พวกคุนมาด่าโซนนยอพวกเค้าทำไรผิดเค้าไปเผาบ้านคุนหรอค่าพ่อแม่คุนรึไงคุนถึงได้เกียดเค้านักหนาถามหน่อยถ้าเค้าไม่เคารพใครที่เกาหลีในประเทศแบบนั้นเค้าจะดังได้ไงเค้าคงถูกเกียดไปนานแล้วอยากรู้จังว่าถ้าคุนเป็นนักร้องแบบเค้าคุนจะทำได้อย่างสมบูนแบบอย่างเค้ารึเปล่า
โดย: I Am Tinkerbell IP: 125.25.38.92 วันที่: 22 มีนาคม 2552 เวลา:18:53:24 น.
  
เห็นด้วยกับสองความคิดข้างบนค่ะ ^^

รักSNSDมาก ตกหลุมรัก ขึ้นไม่ไหวเลย
555+
โดย: chonchonz-fly IP: 124.157.239.101 วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:17:40:37 น.
  
คิดเหมือนกานเรยๆ 3 comments ข้างบนอ่ะ

SNSD hwaithing~ ^^
โดย: Tae Unni IP: 117.47.45.73 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:2:23:35 น.
  
เราก้ชอบ SNSD

ตอนแรกพูดจิงๆว่าเฉยๆมาก

แต่ที่รู้สึกชอบเพราะความสามารถ

และเราสงสารพี่สาว ทั้ง 9

รู้สึกไปบอร์ดไหนก้โดนด่าตลอดเลย

ไม่รู้ว่าพี่เค้าไม่ดีตงไหน - -

แล้วชอบเอามาเทียบกะ WG อ่ะ

ไม่ชอบเลย แล้วมาว่าอย่างนู้นอย่างนี้

ถ้าคุนคิดว่า WG ดีกว่ามัน นั่นแสดงว่าคุนชอบ

เพราะคุนแอนตี้ SNSD หรือไม่ก้ชอบเพราะสวย

แต่เราไม่ได้ว่าหรืออะไร เพราะลองไปฟัง

เพลง MR ที่ตัดเสียงดนตรีออกดุนะ

ว่าเสียงของ แล้วคุณจะรู้ว่า SNSD เสยงเค้าดีจิงๆ

เหมาะกับการเป้นนักร้อง มากกว่านักเต้น

แล้วลองไปฟัง WG ดูนะ ว่าเสียงเดป้นไง

เหอะๆ ไม่ได้หมายความว่าเสียงไม่ได้แล้วเป้นนักร้องไม่ได้

แต่เราอยากให้ แฟนๆ WG รู้ด้วยว่า ก้มีจุดด้อยเหมือนกัน

แล้วอิกอย่าง ข่าวลือ ที่ออกมา ขอบอกเลยว่า

เป้นข่าวที่พวกแอนตี้กุ่ขึ้นมาเองทังนั้น น่าสงสารสาวๆมาก

ไม่รู้ว่าไปทำเวรทำกรรมไรไว้ แค่ร้องเพลงเพราะ

สวย น่ารัก ตลก และอยู่ SM เลยได้ใกล้กับไอดอลหลายกลุ่ม

แค่นี้พวกพี่เค้าก้โดนเกลียด โหยย

เราคนนึงก้เป้น VIP แต่ไม่ได้ชอบวันเดอ เหมือนส่วนใหญ่ - -

เรารู้สึกเบื่อมาก ยิ่งในบอร์ด ถ้าเป้นเรื่อง เอา 2 กลุ่มนี้มาประชันกัน

จะเข้าอยุ่กะ WG ตลอดเลย เราก้ไม่รุว่าทำไม หรือเค้าชอบกันที่

ตามกระแสหรอ - - งง คนไทย 5 55

ชอบก้ชอบแบบมีสมองหน่อยนะแฟนคลับอ่ะ

อย่ามาว่าคนอื่น คนนั่น คนนี้ไปหมด มันดูแล้วแบบ

คนอย่างแกมีเพื่อนด้วยหรอ เหอะ -*-

แสดงว่าชีวิตพวกแกส่วนใหญ่ก้อยู่แต่กับการอิจฉา

-*- ที่เราว่า WG แบบนี้ เพราะอย่างให้รู้ว่า ศิลปินทุกคนเค้า

ก้มีความเท่าเทียมกัน ความสามารถก้พอๆกัน

ให้เกียรติกันบ้าง เบื่อ เรื่องแบบนี้!!
โดย: VIP IP: 125.26.155.69 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:15:13:45 น.
  
ชั้นเกลียดแก!!!!!~
สวยก็ไม่สวย ร้องเพลงก็ไม่เพราะ ปากหมาอีก
ก่อนจะด่าคนอื่นเค้าน่ะ เคยส่งกระจกดูตัวเองบ้างมั้ย
แต่ ละคนที่พวกแกด่าน่ะ แกเทียบใครไม่ติดเลยไม่รู้ตัวเรอะไง เฮ้ออ เฮ้ยยยยย พวกแกดังเราะคนแต่งเพลงเก่งหรอกนะเฟ้ย (จะจริงๆก็ไม่ดังหรอ เหอะ) ไปตายซะ!!! พวกแกน่ะ น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ ทุเรศที่สุดดด!!



แกสิปากหมา

ออนนี่ทุกคนเค้าน่ารักย่ะ

อย่าเอาหมามาเพ่นพ่านเเถวนี้สิ

เเร้วก้อ

แกสิน่ารังเกียจ น่าขยะแขยง ทุเรด หน้าตาความสามารถก้อ

เทียบออนนี่มะด้ายด้ายเเร้วยังจาด่าออนนี่อีก

ให้อาภัยมะด้าย

ไปตายซ้า

นังสถุน

โดย: sone IP: 118.172.235.99 วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:12:09:36 น.
  
ชั้นอยากจะบอกว่าที่ชั้นชอบWG ไม่ได้ชอบเพราะพวกเค้าเซกซี่เหมือนที่บางความเห้นว่า ชั้นชอบตรงที่พวกเค้าน่ารัก ไม่ชิงดีชิงเด่นกัน เคยดูเบื้องหลังมั้ย เค้าแต่งตัวกันธรรมดามาก หน้าตาก็ไม่แต่ง บางทีโซฮียังใส่maskปิดปากด้วยซ้ำ ในขณะที่ เกิน โก ทูว สคูลน่ะ โอ๊ยแข่งกันเด่น ชอบทำตัวสวย เซกซี่ จะมีก็แค่บางคนที่ไม่ค่อยเด่น เช่นซอฮอน อยากจะบอกว่าศัลยกรรมจนสวยเท่าไหร่ แต่จิตใจ ต่ำๆ เกรียนๆ แล้วจะให้คนมาชอบ น่ะมันเป็นไปไม่ได้หรอก!!!!!! นังพวกพลาสติกตั้งแต่เด็ก
โดย: 55555555555555555+ IP: 124.121.120.11 วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:12:11:12 น.
  
นี่ยังไม่เลิกหาเรื่องอีกหรอ อีพวกที่ไม่ชอบโซนยอแล้วเข้ามาด่านี่ทำตัวน่ารังเกียจจริงๆอ่ะ น่ารำคาญว่ะพวกไร้สมองปัญญานิ่มดีแต่ว่าเค้าตัวเองเก่งแค่ไหนวะ
โดย: 98546 IP: 118.173.90.62 วันที่: 28 มีนาคม 2552 เวลา:23:11:46 น.
  
ช้าหน่อยเเต่ไงก็อยากจะบอกอ่านะ

ว่าด่าเค้าทำไม

จิงที่ดังที่เพลงคนเเต่งให้อ่ะ

เเต่ถ้าคนเเต่งมาไม่มีคนร้อง

ก็ต้องเก็บใส่หีบสมบัติไว้อ่านะ

ใครไม่ใช่ FC.SNSD ก็อย่าเข้ามาเลย

โดย: LoveLoveGG IP: 118.172.111.85 วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:21:58:57 น.
  
อีกอย่าง มีปัญญาสวยเหมือนเค้าป่ะ

เก่งเหมือนเค้าป่ะ

เฮ้อ...เบื่อพวกเข้ามาไม่ดูตาม้าตาเรือ

มาเเล้วมาดูถูกคนอื่น

ตลอดมาเนี่ยไม่เคยจะสนเกาหลีซักวงเลย

คิดมาตลอดว่ายังไงๆก็ไทยไว้ก่อนล่ะวะ

เเต่พอมาเจอวงเนี้ย

ใช่เลย....
โดย: LoveLoveGG IP: 118.172.111.85 วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:22:00:54 น.
  
love snsd forever
who don't like go ahead
โดย: nui IP: 119.42.64.221 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:13:44:12 น.
  
เถียงกันเพื่อ

ประเทศตัวเองจะตีกันตายอยู่แร้น

ใครจะชอบใครก้อเรื่องของเขา จะมาด่ากานมามม้าย

ปล. แต่มาอ่านแล้วก้อมันดี +555

ห้ามด่าเขานะ ใครด่าเขาขอให้เข้มะออก
โดย: .... IP: 58.9.77.20 วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:4:19:09 น.
  
โถ่เอ่ย....ไอ้พวกชะนีเรียก ผัว
โดย: ....... IP: 125.25.3.78 วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:11:53:31 น.
  
เราว่าศิลปินทั้งสองกลุ่มเค้าก็น่ารักทั้งคู่ ทั้ง WGและ SNSD เราชอบทั้งสองวงเลยนะ แต่เราก็ไม่อยากให้เอามาเปรียนเทียบกันอะ สองวงเค้าเป็นมิตรกัน พวกเราแฟนคลับ ก็น่าจะเป็นมิตรกันเอาไว้นะ เพราะเราก็ชอบทั้งสองวง ^^
โดย: ขอพูดหน่อยนะ IP: 125.27.140.17 วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:16:57:21 น.
  
da ria gan va mang ''
โดย: yuli IP: 58.147.43.175 วันที่: 18 เมษายน 2552 เวลา:16:03:30 น.
  
อย่าเถียงกันเลย
เขาชอบของเขา ก็ปล่อยให้แฟนๆเขาคลั่งไป
แฟนวงอื่น ไม่ชอบใจก็ปิด...

อย่าทะเลาะกันเลย
ที่สำคัญ เกลียดมากเลย ทำไมต้องเปรียบเทียบ wg กะ snsd ...
โดย: ... IP: 125.26.54.242 วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:0:30:46 น.
  
เจสสิก้าน่ารักที่สุดในวงเลย...เหอะๆ
โดย: Guanyu IP: 117.47.125.142 วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:7:45:58 น.
  
ยูริน่ารัก สวยด้วยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆรักมากๆๆๆๆๆๆๆๆ

ลิงน้อยเห้อ
โดย: รักลิง IP: 222.123.102.100 วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:25:03 น.
  
ในความคิดเรานะถ้าถามว่าใครดังกว่า

เราว่าwgนะเพราะเพลงที่ออกมาดังทุกเพลง

แต่snsdพึ่งมาดังจิงๆก็เพลงgeeนี่แหละ

เราเป็นแฟนคลับทั้ง2วงเลยนะ

เรารู้จักsnsdก่อนwgด้วซ้ำนะ

เราสาวๆทุกคน
โดย: 7899 IP: 222.123.33.44 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:21:11 น.
  
ทำไมต้องไปด่าSNSDล่ะ

ทำยังกับคุณมีความสามารถกว่าเค้า

ถ้าคุณมีความสามารถทำไมไม่เป็นนักร้องล่ะ

หัดมีจรรยาบรรณ์บ้างนะ ไม่มีคัยสอนหรืองัย

ปรับปรุงนิสัยด้วยนะให้สังคมยอมรับซะบ้าง

โดย: คนรักยูนอา&โซฮี IP: 203.130.159.4 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:45:17 น.
  
พี่สาวสุดยอดมากกกกกมาย

เก่งจริงๆๆ ความสามารถก็เยอะ..

อิจฉาๆๆๆ...

ถามหน่อยเหอะ อิ พว ก ที่ มา ด่า คนอื่นอ่า.

มีไรดีเหมือนเค้าบ้าง...
คงทำได้แค่เที่ยวด่าเค้าไปวันๆสินะ..


L U V T A E T I F

โดย: T&T IP: 115.67.219.84 วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:01:41 น.
  
วงนี่ชื่อSNSD ค่ะ อ่านว่าอะไรหรอก มันดูไม่เป็นคำอ่ะ
โดย: ....... IP: 192.168.0.191, 61.19.236.158 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:44:30 น.
  
พวกไม่มีหัวสมองก้อชอบด่าคนิ่นแบบนี้แหละ ต่ำ!
โดย: คนว่ะ IP: 58.10.0.44 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:31:33 น.
  
พวกไม่มีหัวสมองก้อชอบด่าคนิ่นแบบนี้แหละ ต่ำ!
โดย: คนว่ะ IP: 58.10.0.44 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:31:37 น.
  
หนิ!


ป่ายว่าเค้าทามม่ายอ่ะ

หัดดุสารารุปตะเองหน่อยยย

ว่าทำได้อย่างเค้าอ่ะป่าวววว

ทำได้แร้วค่อยว่าเค้า....
เม้นด่าได้งัยน่ะมะดุเรยยว่านี้มันเว๊ปแฟนคลับของเค้า


สมแร้วที่โดนด่า
โดย: SNSD IP: 118.174.66.17 วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:30:32 น.
  
ด่ามาได้งัยน่ะ

สมน้ำน่า


คนที่ด่า

555..โดนด่ากับ
สมควรอย่างแรงงงงง.................

(จากคนเม้นด้านบน)
โดย: SNSD IP: 118.174.66.17 วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:37:46 น.
  
อย่าเถียงกันซีค่ะ
ปลองดองกันไว้แค่นี้คนไทยก้อแตกแยกกันจะตายแล้วนะค่ะ
(แต่กูรักวงWGว่ะ)หุหุ
เกียจอีพวกโซซิพลาสติก
ของปลอมทั้งน้านนนนนนนนนนน
อิอิ
สะจัยโว้ยยยยยยยยย
อีพวกตามกระแสบ้าเกาหลีทั้งหลาย
โดย: คนรักคัตตุน IP: 202.149.24.161 วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:25:18 น.
  
เกียจอีพวกตามกระแสว่ะ
ปัยตายซะ
อีพลาสติกโซชิ
ตอนแรกกูเหงพวกเมิงคลั้งWGกันชิบหาย
พวกเมิงอ่ะรักใครไม่จิงหรอก
อีพวกตามกระแสเอ๋ยยยยยยยยยยย
ไปตายซะ
อีพวกคลั้งเกาหลี
ถ้ามีใครมาด่าพ่อแม่เมิงเมิงจะปกป้องแบบนี้มั้ยฟะ
เอาเวลาว่างมาช่วยพ่อแม่ทำงานบ้านดีกว่านะกูว่า
ปัยตายซะ

โดย: คนรักคัตตุน IP: 202.149.24.129 วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:32:59 น.
  
วงนี้ปากเค้าไม่ค่อยดี เลยแอนตี้เยอะ ดีใจด้วยนะ
โดย: ....... IP: 125.25.221.91 วันที่: 24 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:19:26 น.
  
ซูยองน่ารักมากๆๆๆๆๆๆๆๆเลย
โดย: ปังปอน IP: 192.168.5.25, 58.147.36.248 วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:48:06 น.
  
ที่คุนว่าsnsdไม่ดีก้อเพราะว่าพวกเขาได้ใกล้ชิดกับไอดอลคุนอะดี้ คุนก้อเลยคิดไปอย่างงู้นอย่างี้ มองเขาในแง่ไม่ดี แล้วคุนลองคิดนะท้าคุนเป็นเหมือนพวกเขาแล้วคุนได้ใกล้ชิด พวก ดงบัง เอสเจเงี้ย คนอื่นเขาก้อจะมองพวกคุนในแง่ไม่ดีเหมือนกับที่คุนมอง snsdนั่แหละ ลองเปิดใจให้กว้างนะแล้วจารู้ว่าsnsdไม่ด้เป็นคนเลวอย่างที่นคิดหรอกนะ เขาเป็นคนีนะ อยากจะให้เอาไปลองคิดดู อย่าไปเชื่อกะแสมันมากนะ
โดย: ooo IP: 118.172.208.177 วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:10:19:49 น.
  
ชอบยูริมักกกกกก
โดย: คนรักยูริ IP: 172.16.19.38, 58.137.22.2 วันที่: 25 มิถุนายน 2552 เวลา:14:06:08 น.
  
รักทิฟ
โดย: ... IP: 222.123.223.132 วันที่: 30 สิงหาคม 2552 เวลา:17:05:32 น.
  
ร๊ากก ยูลแททิฟ ที่ซู้ดดด!!
โดย: FC.SNSD IP: 180.183.99.240 วันที่: 10 ตุลาคม 2552 เวลา:18:35:38 น.
  
ทุเรศที่สุดเลย ไปด่าSNSDทำไม พวกเขาไปทำอะไรให้วะ ไอ้พวกที่ด่าทั้งหลายเนี่ยว่าเสียงไม่ดีบ้างล่ะ ไม่สวยบ้างล่ะ อย่าให้มาได้ยินแกร้องเพลงนะ อย่าให้ได้ยินนะว่าเสียงเหมือนกับควายออกลูกน่ะ แล้วก็อย่าให้เห็นนะว่าหน้าตาเป็นไงน่ะ ทุเรศจริง แล้วที่บอกว่าSNSDพลาสติกน่ะ อย่าให้รู้นะว่าไปทำศัลยกรรมน่ะ แน่จริงอย่าทำแล้วเอาความสามารถตัวเองมาสู้กับSNSD ให้ได้นะถ้าทำได้จริงแล้วค่อยว่ากัน แต่ถ้าทำไม่ได้น่ะก็กรุณางัดเอาจิตใต้สำนึกในด้านดี ๆ ของตัวเองมาใช้กันหน่อย ไม่ชอบก็ไม่ต้องมาว่า มาด่ากันอย่างนี้หรอก หัดมีจิตสำนึกกันซะบ้างสิ ไม่ชอบแล้วเที่ยวมาด่าเขาใหญ่เลย น่าเกลียด รักSNSDมากมาย โดยเฉพาะยุนอา
โดย: SaRang IP: 210.86.208.39 วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:20:30:15 น.
  
คุณทุเรศหรอ ? คุณจะมาบอกว่าตัวเองทุเรศทำไมกันล่ะ

คุณนี้ก็ประสาทเนอะ ว่าตัวเองอยู่ได้ เดี๋ยวก็บอกว่าตัวร้องไม่ดี

บ้างล่ะ ห่วยแตกบ้างล่ะ ไม่สวยบ้างล่ะ เหอๆ พึ่งเคยเห็นคนแบบนี้

... เป็นอะไรก็หัดไปปรึกษาแพทย์บ้างนะ เห้อออ -_-

**********

ฉันรักในตัวพี่ค่ะ ซารางเฮ SNSD ที่เลิฟฟ

ฉันจะไม่ยอมให้ไอ้หมาพันธ์ไหนหรือตัวไหนมาด่าว่าพี่เป็นเด็ดขาด

จำไว้ นะไอ้พวกปากผี !!
โดย: ฉัน..คือตัวฉันเอง IP: 203.156.25.97 วันที่: 19 มีนาคม 2553 เวลา:13:16:39 น.
  
ช่วยตอบหน่อยสิ พวกเธอนิสัยเป็นยังไงกันเเน่ละ

เราคือซอนคนหนึ่งที่เมื่อก่อนชอบมากเลย
เเต่ทำไมพวกเเอนตี้ถึงทำให้เรารู้สึกคิดว่าพวกเธอเป็นปีศาจหรือนางฟ้ากันเเน่

ช่วยดึงเรากลับไปชบ snsd อีกครั้งได้ไหม
โดย: สับสน IP: 180.180.192.159 วันที่: 9 เมษายน 2553 เวลา:14:53:48 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lets_kick_off
Location :
QLD  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



มีไรเม้นต์มาคุยกันได้นะครับ
มีนาคม 2551

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
28
29
30
31
 
 
All Blog