ยึดมั่นในความดีเถอะครับ ( หึ หึ ) __ ปล.ค่อยๆอ่านนะครับเพราะอย่างยาวเลยครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า ณ วันฮาโลวีน ที่ผ่านมา
ไม่มีอะไรทำจัด ฝนตก อากาศเย็น
รู้สึกเปลี่ยวจิตเป็นอย่างยิ่ง
ทำงานเสร็จ กลับมานอนที่หอ ตื่นมาอีกทีทุ่มนึงแล้ว อะไรวะเนี่ย นอนกินบ้านกินเมือง
ไปดู meeting คนเล่นหูฟังที่สยามพารากอน
นั่งไปนั่งมา เกิดเปลี่ยว วันนี้อยากแดรกหญ้าว่ะ อยากเมาสัด.............
--------------------------------------------------------------------------

หลังจากคิดนั่งวางแผนอยู่ได้สักระยะ ไอ้เพื่อนมันก็โทรมาชวนไปผับ แต่วันนี้มันฝนตก แล้วฮาโลวีนคนเยอะ เลยขี้เกียจไป
หลังจากนั่นคิดแผนการณ์อยู่ ก็มี น้อง ข ........... จากร้านโค ร้านหนึ่ง โทรมาถามประมาณว่าวันนี้จะเข้าร้านไหม
พอดีตอนนี้แบบทรัพย์จางครับ ยังไม่อยากจ่ายเยอะเท่าไร ก้เลยบอกว่า ขอดูก่อน พอดีตอนนั้นมันเกือบสามทุ่มละ
น้องถามว่า
น้อง ข"พี่ซื้อดื่มหนูได้ไหม วันนี้เข้าร้านสายแล้ว ไม่อยากขาดงาน"
กระผม "อ่า.......... คือ ซื้อดื่มมันแพงอ่ะน้อง ไม่มีตังค์" ( พูดตรงสัด..........)
น้อง ข"วันนี้วันฮาโลวีนอ่ะ อยากเมา ไม่อยากนั่งกะแขกอื่น อยากนั่งกะพี่" (มุขนี้คุ้นๆว่ะ...........)
กระผม "ก็............. อย่างที่บอกอ่ะ ไม่มีตังค์อ่า.......... อยากไปอยู่นะ ไปเฉยๆ ไม่ซื้อดื่มยาวไม่ได้หรอ"
น้อง ข"ถ้าพี่เข้ามาสาย หนูก็ต้องนั่งกะคนอื่นน่ะสิ แล้วก็ต้องเสียค่าเข้างานสายด้วย........ ซื้อดื่มหนูหน่อยนะๆๆๆ"

ตรูคิดในใจ............. วันนี้ตรูต้อเสียเงินอีกแล้วหรอวะเนี่ย............เว้ย.............

เห็นหญ้ารำไร ตรูตกเป็นทาสโคอีกแล้วหรอวะ..............
-----------------------------------------------------------------------------

ยังไม่ทันจะได้ตัดสินใจ
คิดอยู่ว่าแมร่ง......แพงว่ะ สามพันกว่าเลยนะนั่น
คุณน้องก็โทรมา
น้อง "วันนี้พี่จะไปเที่ยวฮาโลวีนที่ไหนป่ะ"
ผม"ยังไม่รู้เลยครับ ทำไมหรอ" ( จะเอาไงนิ )
น้อง " วันนี้ไม่อยากเข้าร้านแล้ว ไปเที่ยวด้วยกันนะ"
เจสรส................... ซื้อดื่มออก สี่พันกว่าเลยนะเว้ย...........
จิตตกหนักกว่าเดิม อะไรว้า...........กะลังคิดหาทางปะติเสดอยู่ ไม่ไหวแล้วเว้ย.......
หรือจะแดรกหญ้าดีวะ
-----------------------------------------------------------------------------

แต่แล้วก็ได้ยินประโยคที่ไม่คิดว่าจะได้ยิน

น้อง "เดี๋ยววันนี้หนูยอมขาดงาน ค่าขาดงานหนูจ่ายเอง หนูอยากเที่ยว"
กระพ้ม "ทำไมล่ะ วันนี้น่าจะลูกค้าเยอะนี"
น้อง "ก็อยากเที่ยว จะไปไหมล่ะ"

ก็ต้องไปน่ะสิคับ ดีใจจาง.............
หลังจากนั้นก็เริ่มคิดแผนการเที่ยว

ไปไหนดีวะ วันนี้วันหยุด วันฮาโลวีน....... คนท่าทางจะเยอะ ไปร้านดังๆไม่ไหวแน่ (แพงด้วย)

ไปร้านที่เคยไปดีกว่า ที่รัชดาซอยสี่ ร้าน Pure bar ร้านนี้ผมไปมาตั้งแต่สมัยเรียนละ หลายปีมากๆ รู้จักเจ้าของร้านเล็กน้อย น่าจะพอหาที่ได้มั่ง.....
----------------------------------------------------------------------------

แต่แล้วพอมาถึงก็ต้องตกใจ อะไรวะ....... ทำไมร้านนี้คนเยอะสาด......................
ถามอาเจ๊ ได้ความมว่า วันนี้มีคอนเสิร์ตฟาเรนไฮท์ว่ะ...............
ตอนนี้สี่ทุ่มกว่าแล้ว ชีวิตตรู........
เลยอดอ้อนเต็มที่........เจ๊ค้าบ...... ขอป้มเข้าไปสองคนนะ เจ๊ก็เลย.............จัดห้าย...............
ทีนี้มันมีการซื้อบัตร กะ เปิดเหล้าหน้าร้านครับ
น้องป๊มเปิดอะไรขึ้นไม่รู้ จ่ายหมดเลย............
ทั้งค่าเหล้า มิกเซอร์ ค่าบัตร คึกอะไรวะเนี่ย..........
แต่ ก็ ดี ครับ (ป๋มชอบ....................)
----------------------------------------------------------------------------

พอเข้ามาในร้าน คนเยอะมากๆ หลังผมนี่โดนตลอด.......ศอกมั่ง........แขนมั่ง นมมั่ง.......... ระบบหลังไปหมด
อยากจะบอกว่า ผมรูสึกว่าตัวเองแก่ขึ้นมาทันที
น้องเค้า คนที่เที่ยวในร้าน อายุประมาณยี่สิบต้นๆกันทั้งนั้น หัวเกรียนยังมีเลย ให้ตาย...... คนละวัยแล้วหรอวะเนี่ย.......
คราวนี้ ผมอยากจะบอกความรู้สึกครับ.......
น้องคนนี้ ผมเคยนั่งด้วยนะ เค้าก็ทำหน้าที่ตามที่ควรจะทำ (ในร้าน)
แต่ผมขอบอกว่า
มันไม่เหมือนวันนี้

.............

น้องเค้าไม่ได้โอบกอดประเจิดประเจ้อ
ไม่ได้แบบบริการเหมือนที่จะต้องบริการ
ไม่ได้เต้นแบบจะต้องมาเอนเตอร์เทนผม
แต่น้องเค้า มีความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น
เค้าเต้นตามแบบที่เค้าอยากเต้น (ดูผ่อนคลาย และ น่ารักมาก) ซึ่งผมคงไม่มีโอกาสได้เห็นในร้านง่ายๆ

เค้ากินเหล้ากับผม ไม่ใช่เพราขายดริงค์ หรือ เพราะเก็บเหล้าให้ร้าน (กินเพราะอยากกิน)

เมื่อเริ่มเมา เราก็โอบกัน กอดกันเล็กน้อย แต่ความรู้สึกมันช่างต่างกันจริงๆ
ไม่ได้สักแต่ว่ากอดกัน ให้รู้สึกว่าโดนกอด มันเหมือนคลอเคลียกันมากกว่า

มันทำให้ผมรู้สึกว่า ตัวตนที่แท้จริงของน้องๆเค้า มีอะไรให้เราค้นหาอีกมาก

ไอ้ที่อยู่ในร้าน มันคือละครฉากหนึ่งเท่านั้น
----------------------------------------------------------------------------

พอร้านไม่ทันเลิก คอนเสิร์ตเลิกก่อน ประมาณตีหนึ่งได้ ก็ชวนกันกลับบ้าน น้องเค้าให้เหล้าผมอีกแน่ๆฃะ

ตอนกลับ น้องเค้าเมา สัด อ่ะ.............

น้องเค้าเลยถามว่า............

เดี๋ยวมาต่อครับ
----------------------------------------------------------------------------

น้อง"แล้วพี่จะกลับเลยหรือเปล่า"
กระผม"กลับสิครับน้อง พรุ่งนี้ทำงาน"
น้อง"งั้นเดี๋ยวหนูนั่งแทกซี่ไปส่งนะ"
กระพ้ม"แล้วน้องล่ะ จะกลับยังไง เมาขนาดนี้"
น้อง"ไม่เป็นไร กลับได้" (ท่าทางแบบ เหมือนไม่น่าจะกลับได้เลยว่ะ............)

หลังจากที่ยืนกลางร่มตัดสินใจกลางสายฝนอยู่ตั้งนาน.......

ก็เลย เอาวะ ไปส่งผมก็ได้ โฮะๆๆ และแล้วก็นั่งแทกซี่ไปอนุสาวรีย์
-----------------------------------------------------------------------------

พอถึงนุสาวรย์ คุณน้องเล่นแบบหลับคารถเลย..........แล้วนี่เอาไงดีวะตรู หึหึ

กระพ้ม"ตกลงไหวแน่ป่าว"
คุณน้อง"พอไหว................ แล้วทำท่าเหมือนจะอ้วก......."
กระพ้ม"เอางี้ เดี๋ยวคืนนี้นอนด้วยกันก่อนไหม เดี๋ยวไหวแล้วค่อยกลับ"
คุณน้อง"ตามใจ............. " แล้วก็มานอนหนุนตักเฉย.............

ก็เลย........ บอกแทกซี่.......เลี้ยวเข้าซอยรางน้ำเรยคราบ.................

เข้า รร. แห่งหนึ่ง
----------------------------------------------------------------------------

มาจอดอยู่ ณ รร. ชื่อ ปิกนิค (ท่าทางมันจะถูกดี)

พอมาถึงปั๊ป บอกคนเปิด

ค้างคืนเท่าไร

คนคุมบอก...... สามร้อยห้าสิบ....... แต่..............

ห้องเต็มค่ะพี่........... เหลือแต่ห้องละแปดร้อย............

หรือว่าพี่จะเอาห้องพัดลม สามร้อยบาท........

ตรูคิดในใจ อะไรเว้ย.................... รร.แบบนี้มีห้องเต็มด้วยเรอะ.............

คุณน้องบอก ม่ายเป็นไร ห้องพัดลม หนู นอน ด้าย...............

เลยตกลงใจห้องพัดลม...............

อับสัด........ ............ เหมือนไม่เคยมีใครอยู่มาก่อน
----------------------------------------------------------------------------

พอถึงห้องปั้บ
คุณน้องเข้ามากอด หอมแล้ว แล้วบอกว่า......
"ขอบคุณนะคะที่ยอมมาเที่ยวเป็นเพื่อนหนู"
แล้ว...........
แล้ว.............
น้องเค้าก็ไปนอนฟุ บนเตียง นอนคว่ำแบบหมดพลังไปเลย
----------------------------------------------------------------------------

ไอ้เราก็เลยไปนอนหลับเล่นมั่ง............
น้องบอกเกาหลังให้
ตุก็เออออไป
สักพัก.......
หลับไปเลย................ ตรูน่ะหลับ........
ตื่นมาอีกทีเจ็ดโมงเช้า................ เว้ย.......................
ไปทำงานเว้ย บอกน้องไปละเด้อ ไปอาบน้ำแต่งตัวทำงานแปดโมง
คุณน้องก็ยังนอนแอ้งแม้งอยู่เช่นนั่น
จริงๆก็ไม่ได้กินเยอะมากนะครับ
สองคนสามส่วนสี่ขวด...........
---------------------------------------------------------------------------

สรุป ล่าสุดโทรไปหาละ กลับไปนอนต่อที่หอแล้วครับ ณ เวลาปัจจุบันกำลังดูหนังอยู่ที่ห้องตน
จบแล้วครับ สรุป มิเกิดไรขึ้นครับ...................
ps คำพูดที่อ้างถึงนั้น เป็นคำพูดดัดแปลงเล็กน้อยครับ เพราะน้องเค้าจะเรียกแทนตัวเองด้วยชื่อเล่น ไม่ใช่หนู แต่เนื่องจากคราวนี้ขอสงวนนามไว้นะครับ
เพื่อนๆอาจจะงงว่าทำไมมันจบห่วยงี้วะ
ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ผมว่า แบบนี้ดีแล้วนะ
ขอบคุณที่ทนอ่านครับ
----------------------------------------------------------------------------

บทสรุปของการกระทำฟายๆของผมครับ
วันนี้ตอนเที่ยงๆ ในขณะที่กะลังกระดี้กระด้าเล่นเกมอยู่
ก็มีโทรสับจากคุณน้อง......
น้อง"พี่ทำไรอยู่อ่ะ ยุ่งอยู่ป่าว"
กระผม"อยู่บ้านครับ ว่างอยู่ ทำไมหรอ"
น้อง"ตอนนี้หนูอยู่ซีคอน อยากดูหนัง มาดูหนังกันไหม"
กระผม"ดูเรื่องไรหรอ มีอะไรน่าดู"
น้อง"อยากดูหนังผีอ่ะ" ............................ ดูตอนเที่ยงที่อ่ะนะ
กระผม"เออๆ เดี๋ยวไป............"
และแล้วก็อาบน้ำแต่งตัว
ถึงซีคอนก็ดูหนังผี.............. ตกลงดูหนังผีจริงๆด้วย ตอนกลางวันนี่แหละ.......
ในโรงก็จับมือกัน น้องเค้าก็ซบผม จั๊กจี้ดีครับ
แกเล่นปิดตาตลอดเลย แล้วแกกรี๊ดอะไรวะ........ ............
รายละเอียดนอกจากนี้ขอผ่านครับ........... ขอข้ามชอตหน่อย
----------------------------------------------------------------------------

พอดูหนังเสร็จ ก็หิวข้าวแระ...............
กระผม"นี่ๆ หิวข้าวยัง กินข้าวก่อนไหม"
น้อง"พี่หิวแล้วหรอ อยากกินอะไรล่ะ"
กระพ้ม"เอ่อ ยังไม่รู้เหมือนกัน เออ นี่กี่โมงแล้ว"
น้อง"จะห้าโมงแล้ว......."
กระพ้ม"อย่างนี้ก็สั่งเบียร์กินได้แล้วดิ"
น้อง"จะกินเบียร์แต่วันเลยหรอ..........."
และแล้วก็ไปกินแบล๊คแคนยอนครับ........
สั่งอาหารมากินตามปกติ
พร้อมกะเบียร์อีก สองขวด...........โฮะๆๆๆๆ
แต่น้องเค้าไม่ค่อยกินเลยครับ.............
-----------------------------------------------------------------------------

เสร็จแล้วก็เดินออกมาจากร้าน

เจอร้านขายตุ๊กตาพอดี.....

น้อง"พี่ ซื้อตุ๊กตาให้หน่อยนะ"
กระพม"จะเอาไปทำไรหรอ เอาไปหนุนนอน หรือ เอาไปทำไรเนี่ย"
น้อง"เอาอะไรก็ได้ พี่เลือกให้สิ"
กระพ้ม"เธอเลือกเอาสิ อยากได้ตัวไหนล่ะ"
น้อง"อยากได้ตัว Badz Badz อ่ะ แบบที่อยู่ในรถพี่อ่ะ............"

เจรส....... จำได้อีกอ่ะว่ามีตัวนี้ในรถตรู................
ตัวนั้นแฟนเก่าให้มาครับ ให้บ่ได้ดอก น้องเอ้ย.................

กระพ้ม"แต่ร้านนี้ไม่มีขายหนินา"
น้อง"งั้นเอาตัวนี้ก้ได้นะ ของพี่เป็นผู้ชาย ของหนูเป็นผู้หญิง จะได้เอามาคู่กันไง........"

แกพูดพลางหยิบตุ๊กตา Mashimaroo ที่ใส่ชุดเกาหลีแบบแดจังกึมออกมา........

แกเห็นผมทำหน้าแบบงงกะคำพูดแกตะกี้มากๆเลน คือผมงงว่าแกพูดออกมาได้ไงฟะ...... ขนลุกว่ะ

แกก็เลยว่า

น้อง"หนูล้อเล่นอ่ะ หนุชอบตัวนี้ น่ารักดี............"

เฮ่อ............ ตรูคิดมากไปป่าววะเนี่ย
-----------------------------------------------------------------------------

กระพ้ม"แล้ววันนี้ไปทำงานป่าวเนี่ย อย่าบอกนะว่าเอาชุดนี้ไปทำงาน"
น้อง"ไปสิ เดี๋ยวกลับไปเปลี่ยนชุดก่อน โดดงานหลายๆวันโดนปรับตังค์ แถมดริ้งค์จะไม่ถึงด้วย"


พอดีผมไม่ได้เอารถมาครับ พอดีรถเสีย ช่วงนี้ใช้แต่แทกซี่อยู่แล้น.......

ก็ถึงเวลากลับกัน.............

น้อง"พี่จะไปส่งหนูป่าว........"
ผม"ไปส่งยังไง บ่เข้าไจคับน้อง............ นั่งแทกซี่ไปส่งรึ"
น้อง"อ้าว ก็พี่ไมได้เอารถมามะใช่หรอ" .............. เออ กรุโง่............

และแล้วก็นั่งแทกซี่กันปาย......ถึงหอของเด็กน้อย.............

เด็กน้อยก็ลงจากรถ............ ผมก็โบกมือลา............





น้อง"พี่จะขึ้นมาป่าว จะอวดห้อง............"
ผม"ขึ้นไปจะดีหรอ แล้วเมทล่ะ"
น้อง"หนูอยู่คนเดียว ไม่มีเมทหรอก ถ้าลูกค้าถาม ก็ต้องบอกว่าอยู่กะเมท ลูกค้าจะได้ไม่ขอขึ้นห้องเวลามาส่งไง จริงๆหนูอยู่คนเดียว"

แทกซี่เริ่มหันมามอง.........."มรึงจะเอาไงวะ..... มึงจะอยู่ หรือมึงจะไป อะไรประมาณนั้น......."

พูดตรงๆครับ ผมอายแทกซี่เหมือนกันนะนั่น น้องเค้าพูดแบบ .............

แทกซี่เค้าคงจะเดาได้ว่าน้องเค้าทำงานกลางคืน

จริงๆผมควรจะอายไหมเนี่ย ที่เที่ยวกับโคโยตี้



และแล้วก็ขึ้นไปบนห้องครับ
-----------------------------------------------------------------------------

ขึ้นไปบนห้อง ..............

ห้องน้องเค้าก็เรียบร้อยดีครับ
สะอาด...........

มีแอร์ เครื่องเสียง ทีวี ตู้น สาธารณูโคภครบเลยครับ ดีกว่าห้องตรูอีก.......

น้องเค้าก็ขอตัวไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องน้ำ.........

ผมก็สอดส่องดูของในห้องนิดนึง................ เจรส........

เจอมือถือเครื่องนึง ขึ้นmiss call 30 กว่า miss call .............. ไรวะเนี่ย ตกลงมีสองเครื่องหรอ.......



คุณน้องออกมาจากห้องน้ำในชุดที่คุ้นเคย.......... เออ อย่างนี้ค่อยเป็นโคโยตี้หน่อย........

ผม"มีโทรศัพท์สองเครื่องหรอ"
น้อง" มีสามเครื่องแหละ เครื่องที่พี่ถืออยู่เอาไว้แจกลูกค้า ที่แบบนิสัยไม่ดี เอาไว้เวลาไม่อยากรับ ก็ไม่ต้องรับไง ไม่ค่อยพกด้วย พวกนี้พูดจาน่ารำคาญ"
ผม"น่ารำคาญเช่นยังไงมั่ง"
น้อง"ก็.......... เอาน่ะ ลูกค้าที่ไม่ค่อยอยากคุยแล้วกัน ปกติเบอร์โทร ถ้าไม่ใช่เบอร์หลักจะเปลี่ยนบ่อยอ่ะ ใช้ไปนานๆแล้วไม่ต้องหลับต้องนอน บางคนโทรมาตีห้า หกโมง คนจะหลับจะนอน"

เข้าตัวกรูนะเนี่ย.................ตรูก็ทำเยี่งนั้นเหมือนกันเฟ้ย
-----------------------------------------------------------------------------

อะไรดลใจผมก็ไม่รู้ ให้ถามอะไรบางอย่างที่คิดไม่ถึงว่าจะกล้าถามออกไป................



ผม"นี่ ถามหน่อยสิ วันนั้นน่ะ ทำไมถึงยอมให้พี่นอนด้วย"
คุณน้องนิ่งไป แล้วมานั่งข้างๆ..........

น้อง"ถามทำไมหรอ...."
ผม"ก็ อยากรู้น่ะ ไม่กลัวพี่ทำอะไรเธอหรอ"
น้อง"ถ้าพี่จะทำพี่ก็ทำไปแล้วล่ะ ตั้งแต่รู้จักพี่มา คิดว่าพี่คงไม่ทำหนูหรอก" ..............


คิดในใจ ประโยคนี้คุ้นๆว่ะ................

แต่เราก็มีประโยคที่คิดว่าจะคุ้นหูน้องเหมือนกันเฟ้ย

.....................

ผม"แล้วถ้า พี่คิดจะทำเธอล่ะ................"

(ถึงตอนนี้ ผมยังคิดอยู่เลยว่า กรูถามไปได้ยังไงวะ...........)
----------------------------------------------------------------------------

น้องเขยิบตัวเข้ามาใกล้ พร้อมกับเอาริมฝีปากเธอมาชนผม

น้อง"พี่อยากมีอะไรกับหนูหรอ......."

แล้วน้องแกก็ยิ้ม เขินๆยังไงก็ไม่รู้..........

ความรู้สึกตอนนั้น ผมทำอะไรไม่ถูกครับ ไม่รู้จะทำยังไงดีด้วย........ ...........

น้องเค้าจับมือผม แล้วบอกว่า.......

น้อง"วันหลังเบื่อๆก็มาห้องหนูนะ เผื่อเหงาๆจะได้มีเพื่อนคุย"
น้อง"ต่อไปถ้าไปที่ร้าน จะมอมให้เมาเลย เอาให้กลับบ้านไม่ได้ จะได้มาอยู่ที่นี่ไง"




เจรส.................กรุไม่ได้หูฝาดนะ............. ผมอยากจะบอกว่า

อารมณ์ตอนนั้น ไม่เสถียรสุดๆ..................................

โอ้ว.............
----------------------------------------------------------------------------

คำตอบสุดท้ายครับ......

น้อง"ถ้าเป็นพี่ หนูยอมอยู่แล้วล่ะ"




คุณน้องนี่แบบ หน้าแดงโครตๆ อายจนหน้าแดง........ หรือเพราะเบียร์หว่า



น้อง"เดี๋ยววันนี้ไปทำงานก่อนนะ ใกล้จะถึงเวลาเข้าร้านแล้ว ต้องไปต่อคิวทำผม แต่งหน้าอีก เดี๋ยวจะไปหน้าร้านสาย พี่ไปส่งหนุด้วยนะ"

และแล้ว ก็พากันเดินไปเรียกแทกซี่ ส่งถึงหน้าร้าน............

"แล้วหนูจะโทรหานะคะ"

ขอจบการรายงาน case แต่เพียงเท่านี้ครับ

เรื่องจะจบอย่างไร ผมถือว่าแค่นี้ผมพอใจแล้วครับ.............

ปิดคดีครับ...........
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

เครติด www.coyo??love?.?om และคุณ De??? ครับ



Create Date : 09 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2551 17:01:34 น.
Counter : 619 Pageviews.

4 comments
  
ความดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง
โดย: ตัวพิมพ์เล็ก วันที่: 9 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:55:58 น.
  
ออมว่าแล้ววว...ว่าไม่ใช่พี่กอล์ฟแหงๆ
โดย: *~LiTtlE SpAce~* วันที่: 13 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:36:48 น.
  
ไม่ว่างอัพบล็อกเลยหรอคะเนี่ย

สู้ๆๆเด้อ อีกนิดเดียวๆ ^^
โดย: *~LiTtlE SpAce~* วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:1:56:46 น.
  
หนุกดี
โดย: norikaten วันที่: 18 ธันวาคม 2551 เวลา:10:05:31 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

lets_kick_off
Location :
QLD  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



มีไรเม้นต์มาคุยกันได้นะครับ
พฤศจิกายน 2551

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog