<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
27 พฤศจิกายน 2550

วันเกิดครบ 3 รอบ

เมื่อหนึ่งอาทิตย์ก่อนเป็นวันครบรองวันเกิดของเรา ซึ่งก็ไม่มีอะไรมากมายตอนเช้าไปใส่บาตร แล้วก็กรวดน้ำ แค่นั้นเป็นอันจบ ก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องมีอะไร ไปมากกว่านี้ จะมีก็แค่เปิ้ลมาบอกสุขสันต์วันเกิด เท่านั้นเอง อ้อมีอีกคนคือ ม้ามาอวยพรวันเกิดให้เราค้าขายดีมีกำไร ร่ำรวย ฯลฯ ทำให้เรายิ้มหน้าบานเลย แค่นั้นสำหรับเราพอแล้ว ตะแต่ว่า ลูกเราสองคนทำไมมันเฉย ๆ วะ ไม่เห็น พูดอะไร เงียบ ๆไป คงจะลืม หรือว่า คงไม่ได้คิดอะไรมากมายมั้ง ไม่เป็นไร ๆ
วันเกิดก็ผ่านไปเหมือนวันธรรมดาวันหนึ่งเท่านั้น


วันต่อมา ก็ไปส่งลูกไปโรงเรียนตามปกติ
แล้วก็ทำงานตามปกติ
แล้วก็ไปรับเป๋าเป่าตามปกติ
ส่วน Oyoyo กลับเอง พอถึงบ้านแต่เข้าบ้านไม่ได้เพราะเรายังไม่ถึง
Oyoyo เลยขี่จักรยานไปบ้านอาม่า (หม่าม้าของเรา) เย็นนั้นพวกเราเลยฝากท้องที่บ้านอาม่าเลย พอกินเสร็จเราก็มานั่งดูทีวีกับป๊า ม้า หน้าบ้าน ก็คุยกันไปสับเพเหระ สักพักไฟหน้าบ้านก็ถูกลูก ๆ ปิด เราโมโหมากเพราะ ว่าที่นั่นเป็น คลินิค ดันมาปิดไฟ เลยตะโกนว่าลูกไป บอกให้รีบเปิดไฟ ก็ไม่ยอมเปิด เลยกะว่าจะลุกเข้าไปต่อว่า พอหันไปสิ่งที่เห็นเป็นแสงสว่างๆ จากเทียนที่ปักอยู่บนเค้ก หน้าวิปครีมโรยด้วยกลีบช็อกโกแล็ต หยอดด้วยผลเชอรี่อยู่หลายลูก ซึ่งมาพร้อม ๆ กับเสียงเพลง แฮบปี้เบิร์ทเดย์ ที่ดังมาจากลูก ๆ
จากที่โกรธจะลุกไปว่า ผมได้แต่นั่งอึ้งครับ และตามด้วยใบหน้าที่เปื้อนยิ้มแทน ทำอะไรไม่ถูกจนโดนลูกแซว ว่า น้ำตาคลอแล้วพ่อ
ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก ปลาบปลื้ม ตื้นตัน จนพูดไม่ถูกแค่นั้นเอง

นั่นคือสิ่งที่ Oyoyo ลงทุนด้วยงบค่าขนมส่วนตัวทำเซอไพรส์ ผมครับ
ซึ่งเค้กที่เห็นนั้น มาจากโรงแรม วินเซอร์ ในใจเราก็โอ้โห คงจะแพงมากซินะลูก
คิดว่า Oyoyo คงจะเดาความคิดผมออก เลยบอกมาว่า "เมื่อก่อนหนูไม่มีเงินเก็บก้เลยหุ้นกับน้องซื้อเค้กชิ้นละยี่สิบกว่าบาทจากเซเว่น มาเบิร์ทเดย์พ่อ ปีนี้หนูมีแล้ว"

และนี่คือสิ่งที่เหลืออยู่จากเค้กก้อนนั้นครับ





Create Date : 27 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2550 11:56:04 น. 1 comments
Counter : 909 Pageviews.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะค่ะ...



โดย: kanok_noi วันที่: 27 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:14:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Remaker
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Remaker's blog to your web]