ดีใจที่มีคนใจดี
<<
สิงหาคม 2549
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
27 สิงหาคม 2549
 
 

เสียน้ำตา...(อย่างไม่มีเหตุผล)

สอง สาม วันก่อนที่ผ่านมา อยู่ดีๆ ฉันก็หาเรื่องติดต่อไปหาใครบางคน แล้วใครบางคนๆนั้น ก็บอกให้ฉันรู้ว่า เขาอยู่กับใครอีกคน ทั้งๆที่รู้ว่า เราไม่ได้มีเยื่อใยอะไรต่อกันแล้ว แต่ไหง ฉันต้องเสียน้ำตา หรือเพราะว่า ฉันดีใจกับความสำเร็จในรักครั้งนี้ของใครบางคนคนนั้น

ฉันนี่แย่ๆจริงๆเลยนะ ไม่เคยเสียน้ำตาให้กับเรื่องใดๆ แต่ต้องมาเสียน้ำตากับเรื่องแบบนี้ ทั้งๆที่ไม่มีเหตุผลเลยแม้แต่นิดเดียว เมื่อไรความอ่อนแอ อันนี้จะหมดไปเสียที
ฉันหวังว่าอีกไม่นาน...(แต่จริงๆแล้วมันเป็นแบบนี้มานานหลายปีพอดู ฉันควรพอซักที) เพื่อนฉันคนนึง ให้ความเห็นว่า ฉันไม่ได้เสียใจ ฉันไม่ได้อิจฉา แต่เพียงเพราะว่า ฉันยังอยู่ที่เดิม ในขณะที่ ใครบางคน ก้าวไปอยู่ในที่ใหม่ แล้วเมื่อไรล่ะ ที่ฉันจะก้าวไปสู่ที่ใหม่ๆบ้าง...เพื่อนฉันคนนั้นบอกว่า...เมื่อฉันเปิดใจและหาสิ่งใหม่ๆที่พร้อมจะเข้ามา...อย่างน้อยมันก็อาจจะช่วยเยียวยา พอจะทำให้มันเลือนลาง เป็นภาพจางๆ จากความทรงจำที่ลึกหยั่งราก ก็จะกลายเป็นความทรงจำสีจาง...ที่ควรแก่การเก็บรักษา...

.........ไม่น่าเลยเรา....ตกม้าตายอีกจนได้.........
........บอกแล้วไง ทำไมไม่จำ บอกแล้วไงว่าเลือกจำแต่สิ่งดีๆ...จะมานั่งเสียน้ำตาทำไมเนี่ยะ....(บ่นกับตัวเอง)

ถึงเนปาลีที่รัก.....ชั้นแพ้ราบคาบ จริงๆว่ะ แก แพ้แม้กระทั่งความรู้สึกลึกๆของตัวเอง ที่ฉันไม่เคยยอมรับมันเลย ทั้งๆที่อยู่ลึกจนหลายๆปี แต่....วันนี้ ฉันกลับมาเจ็บปวดอีกครั้ง แต่เจ็บปวดกับความรู้สึกของตัวเอง ไม่มีใครทำฉันเลย เนปาลีเพื่อนรัก....นอกจากตัวฉันเอง

ถึง พี่โก้... น้องยุ้ยไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ ยังใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหลวงอันแสนวุ่นวาย แต่ช่วงนี้ ป่วยทั้งกาย(เพิ่งหายจากไข้หวัด) และป่วยทั้งใจ(ที่เกิดจากความรู้สึกบ้าๆของตัวเอง) ไม่รู้จะเจ็บแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหนค่ะพี่โก้




 

Create Date : 27 สิงหาคม 2549
7 comments
Last Update : 27 สิงหาคม 2549 2:28:14 น.
Counter : 1177 Pageviews.

 



แสดงว่าในความทรงจำลึกๆแล้ว
คุณ "ดีใจ ฯ" ยังลบเขาคนนั้นไม่ออก
ที่โทรไปก็เพราะคิดถึง อยากคุย
อยากได้รับ อยากทราบเยื่อใยที่เค้าเคยมีให้
ว่าจะยังหลงเหลืออยู่บ้างไหม ?
หากเป็นคำพูดอะไรก็ดีที่พอจะทำให้เรารู้สึกดี
ก็จะทำให้เรารู้สึกดี แต่อีกไม่นานเราก็
ต้องโทรหาเขาอีก (เพราะอยากได้รับความรู้สึกดีๆ นั้นอีก) แล้วเราจะยิ่งตัดใจไม่ได้ ยังตกอยู่ในวงเวียนนี้ตลอดไป

แต่คำพูดตัดเยื่อใยแบบนี้ มองให้ดี
ก็จะดีมากๆค่ะ จะได้เจ็บทีเดียว
(ที่เจ็บเพราะยักรักอยู่ลึกๆ ยังลืมไม่ลงใช่ม๊า)
เจ็บแค่ครั้งนี้ แล้วก็จะค่อยๆลืมไปเองค่ะ
....
จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ



 

โดย: เลดี้อลิเซีย 27 สิงหาคม 2549 5:49:24 น.  

 

วันหน้าอย่าทำอย่างนี้อีกนะครับหลานยุ้ย รักได้ครับแต่ถ้าเขาไม่เห็นค่า เราปล่อยเขาไปนะครับ ทั้งๆ ที่รักเขาครับเรายังต้องเป็นเราเดี๋ยวก็มีคนที่รักเราพร้อมที่จะเจ็บปวดแทนเรานะครับ อย่าคิดมากนะครับ

 

โดย: ลุงกล้วย 27 สิงหาคม 2549 8:55:45 น.  

 

เอากำลังใจมาฝากมากมายค่ะ
แล้วมันจะผ่านไปด้วยดีนะคะ เหมือนเรื่องของก้อนหินแหละ

เอาน้องคิวปิดมาฝากค่ะ

 

โดย: ก้อนหินก้อนหนึ่ง 27 สิงหาคม 2549 11:44:21 น.  

 

ถ้าใครคนหนึ่งผ่านเข้ามาในชีวิต
และได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
แต่ด้วยเหตุผลใดก็ตามที่ทำให้เขาไม่สามารถอยู่กับคุณได้
" อย่าได้เสียน้ำตา "
แต่จงดีใจที่เราได้พบกันและเขาทำให้เรามีความสุข
แม้ว่ามันจะช่วงเวลาอันสั้นมากก็ตาม
เพราะเวลาจะเป็นเครื่องบ่งชี้
ถ้าเขาเป็นของคุณจริงๆ
" เขาจะต้องกลับมา "

 

โดย: ไข่มุกน้อย 27 สิงหาคม 2549 12:57:06 น.  

 

ขอบคุณ เลดี้เอลิเซีย ค่ะสงสัย เป็นอย่างที่คุณเลดี้ฯ ว่า แต่พยายามที่สุดแล้วค่ะ พยายามที่จะตัดให้ขาดที่สุด

ขอบคุณลุงกล้วย ต่อไปนี้หลานจะไม่ทำแบบนี้อีก

ขอบคุณ คุณก้อนหิน ที่มีกำลังใจมาฝาก โอบกอดรับมันไว้หอบเบ่อเริ่มเลยค่ะ

ขอบคุณ คุณไข่มุกน้อย ดีใจที่ได้พบกันและมีความสุข ค่ะ คิดแบบนี้ตลอด แต่ถึงเวลาวิกฤต ทำใจไม่ได้ซักกะที

ไม่เป็นไรค่ะ ก็แค่รอยหนามตำเล็กๆ ทำให้เจ็บเลือดไหลซิบๆ ไม่นานมันก็จะหายและสมานแผลได้เองค่ะ พยายามเขี่ยหนามออกค่ะ มันจะได้หายจากการอักเสบเสียที

 

โดย: ดีใจที่มีคนใจดี 27 สิงหาคม 2549 14:57:06 น.  

 

มีไม่กี่คนหรอกเพื่อนที่จะรู้หัวใจตัวเองจริงๆ คนบางคนอาจต้องใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อที่จะค้นพบว่าตัวเองรู้สึกยังไง
------------------------------------------
ดีใจเถอะ ที่เราสามารถยอมรับความรู้สึกตัวเองได้แล้วจริงๆ มันไม่ได้หมายความว่าแกแพ้เลย เพื่อน
เก็บมันไว้เป็นความทรงจำที่ดีนะ ไม่ต้องลืมหรอก เจ็บปวดแค่พอให้หัวใจได้ออกกำลัง
ที่สำคัญ เปิดใจและเปิดโอกาสบ้างนะจ๊ะ
ยังไงชั้นก้ออยู่ข้างแก

 

โดย: เนปาลีที่รัก IP: 202.90.123.77 30 สิงหาคม 2549 12:08:50 น.  

 

ตอบนะจีบ

 

โดย: ชอบ IP: 49.49.196.215 26 กรกฎาคม 2554 14:14:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

ดีใจที่มีคนใจดี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...คนใหม่...วันใหม่...หัวใจเดิม...(ฮิ๊ววววว)
[Add ดีใจที่มีคนใจดี's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com