ต้นไม้ต้นเล็กๆ ที่จะช่วยส่งเสริมความรู้ให้กับทุกคน
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
12 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

เปิด WEB ไม่ได้ แก้อะไรกันบ้าง

หลายๆคนที่ใช้ internet คงไม่แปลกที่จะเปิด web site ไม่ได้ แก้เองได้ ก็ดีไป แก้ไม่ได้ก็หา Call Center ล่ะครับ มาดูกันดีกว่า ถ้าวันนี้ จะทำเองต้องทำอะไรบ้าง


ส่วนตัวที่ผมพบกับตัวเองบ่อยๆ ผมลองปิด Router ก่อน เหตุผลคือ เปิดไว้ทั้งวัน Download ตลอด บางที่ Router ก็ Session เต็มก็มี คราวนี้หากผ่านการปิดมาแล้วก็เริ่ม Step นี้ครับ

1) สังเกตุที่ Router ก่อนว่า ไฟ adsl ติดนิ่ง แล้วไฟ internet หรือ PPP ติดหรือไม่ ซึ่งมีความหมายว่า ไฟ adsl ติดนิ่งสัญญาณมาถึงแล้ว ไฟ PPP หรือ internet ติดแสดงว่า การเชื่อมต่อของเราสมบูรณ์



2) ลบ Tempfile ต่างๆใน IE ก่อนนะครับ

3) ไปดูเรื่อง DNS ครับ (DNS (Domain Name System) ทำหน้าที่แปลงระหว่างชื่อโดเมนเนม กับ IP Address เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารไปยังปลายทาง )
ไปดูก่อนว่าเรา Fixed ไว้หรือเปล่า ให้เราเอาออกซะ



4) ตรวจสอบIPว่า Router ส่งมาให้เราหรือเปล่า ถ้าไม่ได้ต้อง Repair คือการขอ IP มาใหม่นะครับ



Repair



5) อย่าลืมนะว่าที่ IE ต้องไม่มี Proxy นะครับ


6) เราต้องมา Ping กันก่อน เหตุผลการ Ping บอกเราได้ 2 อย่างคือ
Ping ไม่ผ่าน ขึ้นเป็น Request ส่วนใหญ่ติดที่เรา เป็นเรื่อง Firewall หรือ Anitivirus
แต่ถ้า Ping ได้ ผมว่า ISP ต้องช่วยเราแล้วนะ




 

Create Date : 12 เมษายน 2553
1 comments
Last Update : 12 เมษายน 2553 15:31:50 น.
Counter : 2877 Pageviews.

 

เป็นประโยชน์ดีครับ ได้ความรู้ด้วย
วันหลังเปิด web จะได้แก้เองก่อน
ขอบคุณครับ

 

โดย: เด็กดำ (จัมนาว ) 19 เมษายน 2553 14:36:14 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Loverdad
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Loverdad's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.