แอ๊บแบ๊วหลบหน่อย ถอยไปเด็กแว๊น กุ้งกือแมนมาแว้ว
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
19 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 

การที่ผมได้รู้จักกับ(หนังสือของ)มูราคามิ...อาจมีพลังงานหรือวิญญาณอยู่ก็เป็นได้

มีคนในโลกจำนวนไม่น้อย ที่รู้จักหนังสือของมูราคามิ

และก็ยังมีคนในโลกอีกจำนวนไม่น้อย ที่ไม่รู้จัก

สำหรับผม เมื่อผมสามารถพูดถึงมูราคามิได้ นั่นก็หมายความว่า ผมเป็นหนึ่งในคนจำนวนไม่น้อยที่รู้จัก แต่จริงๆจะว่าไป ผมก็เกือบจะเป็นหนึ่งในคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้จักเช่นกัน


ส่วนตัวแล้ว ผมรู้จักมูราคามิ เมื่อไม่นานมานี้เอง(ประมาณปีที่แล้วได้) จากหนังสือเล่มนึงชื่อเรื่องว่า...

ผม, มูราคามิ ที่เขียนโดย คุณนิ้วกลม

ผมก็เลยสงสัยว่า ตามูราคามินี่มันเป็นใคร(วะ)

อันที่จริงก็ยังไม่ทันได้ใส่ใจกับตามูราคามินี่เท่าไหร่ แต่ไม่รู้ว่าด้วยบังเอิญหรือจะอะไรก็ตามแต่ ผมได้ไปอ่านหนังสือแนะนำหนังสือเล่มนึงเข้า ซึ่งในบรรดาหนังสือแนะนำ มีหนังสือของ ฮารูกิ มูราคามิ รวมอยู่ด้วย

เออ ชื่อคุ้นๆแฮะ ผมคิด

หนังสือแนะนำของมูราคามิ ที่หนังสือแนะนำเล่มนั้นแนะนำ (คำว่าแนะนำจะเยอะไปไหน) มีชื่อเรื่องว่า "แกะรอย แกะดาว"

ชื่อเรื่องน่าสนใจ เรื่อง(ไม่เชิง)ย่อน่าสนใจ ทำให้ผมเกิดความรู้สึกอยากอ่านหนังสือเรื่องนั้นขึ้นมา และใน(หลาย)วันต่อมา ผมจึงเดินเข้าร้านหนังสือเพื่อไปหาหนังสือเรื่องนั้นมาอ่าน แต่...

สงสัยว่าดวงคงไม่สมพงษ์กัน ผมเจอหนังสือของเขาหลายเล่มมาก แต่เสือกไม่มีเรื่องที่กุอยากอ่าน บ้ามั้ยล่ะนั่น

เมื่อไม่มีเล่มที่สนใจอยากอ่าน ผมจึงคิดว่า งั้นเอาเรื่องอะไรก็ได้ของตาลุงนั่นมาซักเรื่องก็ได้(วะ)

[มันคงเหมือนกับการที่เวลาเราไปกินก๋วยเตี๋ยว เราอยากกินเส้นใหญ่ แต่มันดันหมด แต่ด้วยความหิวเลยกลายเป็นว่า เอาเส้นอะไรก็ได้ ประมาณนั้น]

"เส้นแสงที่สูญหาย เราร้องไห้เงียบงัน" เป็นชื่อหนังสือที่แย่งซีนชื่อหนังสือเล่มอื่นๆของเขา มันโดดเด่นมาก(รึเปล่า?ไม่รู้ รู้แต่ว่าผมชอบชื่อนี้มากกว่าชื่ออื่น) จึงเป็นเล่มที่ผมเลือกหยิบไปจ่ายตังที่หน้าเคาน์เตอร์ และเดินออกจากร้านหนังสือมา

และนั่น จึงเป็นหนังสือเล่มแรก และเป็นปฐมบท ที่ทำให้ผมได้รู้จักหนังสือของ มูราคามิ....


ไว้ถ้ามีเวลา ผมจะมาเล่าต่อนะครับ (จบดื้อๆซะอย่างงั้น)


ปอลิง - พยายามเขียนให้มันดูงงๆมึนๆเหมือนหนังสือของมูราคามิ (หัวเราะฝืด)




 

Create Date : 19 พฤศจิกายน 2554
2 comments
Last Update : 11 เมษายน 2555 14:53:10 น.
Counter : 301 Pageviews.

 

อย่าลืม!...มาเล่าต่อนะครับ ผมขอดูหน้าปกหนังสือหน่อยครับ

 

โดย: เจี๊ยบ (เต่าไซเคิล ) 19 พฤศจิกายน 2554 11:25:00 น.  

 






.....เอ่อ... สงกะสัยว่า...



.....จขบ. เป็นอะไรกับกุ้งอ่า...????



.....แล้วใช้ login คล้าย ๆ กับกุ้งเลย....



.....(ตอนนี้นึกเอาไว้ 3 ทางคือ



.....1. เป็นกุ้ง... ที่ใช้อีก login
.....2. เป็นญาติกุ้ง
.....3. เป็นเพื่อน(อาจจะที่ทำงานหรือที่เรียนซักอย่าง) )




.....ต้องถูกซักข้อแหละน่า.... (หรือเปล่า)



...^-^...

 

โดย: saraburitrebor 22 พฤศจิกายน 2554 16:58:49 น.  


กุ้งมังกรน้อย
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




This blog was taken over by baby+++

wa hahahaha
[11070/226/762970]

Counters
Free Counter



Friends' blogs
[Add กุ้งมังกรน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.