Baby Gibbs
Location :
กรุงเทพฯ New Zealand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หนูชื่อ พอใจ จ้า... เป็นที่รักของทุกคนในบ้าน โดยเฉพาะ ตา ยาย น้า และ ทวด แม่และพ่อเลี้ยงหนูด้วยความรักเหมือนพ่อแม่ทั่วๆไป และคิดว่าหนูเป็นเด็กดี แข็งแรง
ที่สำคัญที่สุด คือ หนูเป็นเด็กที่มีความสุข นั่นเป็นสิ่งเดียวที่ พ่อ กับ แม่ คาดหวังในตัวหนู มาอ่านเรื่องราวของหนูสิคะ จะได้รู้ว่าที่แม่พูดน่ะ จริงไหม
Lilypie 2nd Birthday Ticker
free hit counter
www.website-hit-counters.com
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Baby Gibbs's blog to your web]
Links
 

 
ทำงานวันแรก



Mon 28/5/07



เริ่มเดินทางตั้งแต่อายุได้สองวัน
อาทิตย์สุดท้าย ที่แม่ยังต้องไปเคลียร์งาน ถึงจะแค่ หนึ่งชั่วโมง แต่ก็ต้องไป มันลำบากมากสำหรับคนเพิ่งคลอดลูก ได้สองวัน โชคดีที่หนูนอนเกือบตลอดเวลา ตื่นเฉพาะตอนหิว แม่จึงกะเวลาได้ และรีบทำงานให้เสร็จ

วันนี้ต้องตื่นขึ้นมาเตรียมของให้ลูก และหนูก็ต้องไปอยู่ร้านกาแฟ กับ พ่อ
แม่ใช้เครื่องรีดน้ำนมจากเต้า เก็บน้ำนมแม่ไว้ให้หนู กลัวว่าหนูจะหิวแล้วร้องลั่น ใจจริงแล้ว ไม่อยากจากหนู แม้แต่วินาทีเดียว มองหนูตั้งแต่วินาทีแรกที่เกิด จนถึง วันที่สอง มองยังไงก็ไม่เบื่อ คงที่เค้าเรียกว่าเห่อลูกสินะ

พ่อ ไปเปิดร้านกาแฟแต่เช้า และทำอาหารเช้าไว้ให้แม่ก่อนไปทำงาน เป็นอาหารบำรุงน้ำนม มี ซุปฟักทอง ส้ม ลูกพลัม และ นม แล้วจะกลับมารับแม่กับหนูตอน 9.30 น. แม่ใส่เสื้อผ้า ผืนเล็กๆ ขนาดใหญ่กว่าตัวหนูนิดหน่อย (หนูโตกว่าแขน พ่อนิดเดียวเอง ) ใส่หมวกให้ เพราะตอนนี้อากาศเย็นมาก หนูเป็น เด็กที่เกิดในต้นฤดูหนาวเพราะฉะนั้น อีกสามเดือนข้างหน้าต้องใส่เสื้อผ้าหนาๆ หนูจะได้อุ่น เตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง และต้องเอาหนูใส่ไว้ใน กระเช้าที่เรียกว่า baby car seat เพื่อความปลอดภัย





อาหารแม่ ฝีมือพ่อ





ลูกโตกว่าแขนพ่อนิดเดียวเอง






ให้พี่หมีไปเป็นเพื่อนและคอยดูแลหนูนะ





นี่คือ cocoon ของหนูค่ะ





Daddy theory+ พ่อเชื่อว่าเด็กเล็กๆ ชอบนอนในรถ ยิ่งรถเวลาวิ่งด้วยแล้ว เพราะเด็กจะรู้สึกปลอดภัย เหมือนอยู่ในท้องแม่ เพราะ เสียงของรถ เหมือนเสียงที่อยู่ในร่างกาย และการเคลื่อนที่ของรถก็เช่นเดียวกัน เราสองคนพยายามเข้าใจ ธรรมชาติของลูก และก็จริงๆ ลูกนอนหลับปุ๋ยเวลารถวิ่ง เวลาพ่อจอดตอนรถติดไฟแดง หนูก็ไม่ค่อยพอใจ ร้องไห้เสียงดัง

พ่อพาหนูไปเยี่ยม เจส และ they all have a good time with you Darling!! กลับมารับแม่ ตรงเวลา วันนี้ยังเจ็บแผลมาก เดินก็ค่อนข้างลำบาก น้ำคาวปลานี่น่ากลัวกว่าที่คิดนะ ทั้งน้ำและกลิ่น คนเป็นแม่มือใหม่ต้องหมั่น ทำความสะอาดร่างกาย ถึงจะลำบากบ้าง

พ่อ มาส่งเราที่บ้าน แล้วกลับไปทำงานต่อ สงสารพ่อ ต้องวิ่งรอกทั้งวัน แต่พ่อก็ยังไม่หายตื่นเต้น และดีใจ จนลืมเหนื่อย (พ่อบอก) หมอมาเช็ค สุขภาพ แม่ และหนูที่บ้าน หนู ok แม่ก็โอเค หมอมาบีบท้องแม่ไล่น้ำคาวปลาออกอีก

วันนี้แม่จะให้หนูนอนใน Bassinet น้อยๆ ของหนูนะ ที่พ่ออุตส่าห์ ลงทุนซ่อมแซมเอง เพราะแม่กลัวว่า แม่ กับพ่อ จะเผลอไปทับหนูเข้าตอนหลับ




My little cocoon



ความเชื่อ เรื่อง winter girl คือ ผู้หญิงที่เกิดในช่วงหน้าหนาวมักจะ เป็นคนที่อดทน เข้มแข็ง และพยายามแก้ไขและฝ่าฟันปัญหา ด้วยปัญญา ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ที่สำคัญ แข็งแรง ทนแดด ทนฝนด้วยจ้า....



Create Date : 04 เมษายน 2551
Last Update : 20 มีนาคม 2553 15:48:30 น. 0 comments
Counter : 381 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.