Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
22 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
การจากไปของกิมจิ

ไม่ได้เข้่ามาอัพบล็อคเสียนาน วันนี้หลังจากหายเศร้าจากการที่น้องหมาจากไปก็เลยเข้ามาระบายความเศร้าสักหน่อย

กิมจิหมาน้อยที่รักของเราได้จากไปเมื่อสองอาทิตย์ที่แล้ว อีกแค่ไม่กี่วันก็จะถึงวันเกิดครบรอบ 4 ขวบของกิมจิแล้ว แต่ดันมาถูกรถแท็กซี่ทับตายซะก่อน เราเสียใจมากที่ไม่ได้อยุ่ดูใจกิมจิมารู้อีกกิมจิก็ตายอยู่ที่รพ.ซะแล้ว หมอบอกว่ากิมจิขาหัก หางหลุด ไส้แตก อาการแบบนี้ต้องผ่าตัด แต่หมอที่รพ.(แถวพระราม 2) บอกว่าต้องผ่าตัด แต่จากการที่ไปดูศพของกิมจิแล้ว หมอเพียงแค่รักษาขาทีี่หักของกิมจิเท่านั้น มีหน้ามาบอกเราว่า หมอคิดไว้แล้วว่าถ้าเกิดรอดคืนนี้ไปได้ ถ้าได้ผ่าตัดกิมจิก็ต้องพิการไปตลอดชีวิต เราคิดในใจ แล้วทะมัยคุณไม่ผ่าให้ชั้น ทำงัยก็ได้ให้ชีวิตรอด แต่ตอนนี้เรายังอยู่ในอาการเบลอและเสียใจมาก ก็เลยไม่ได้ถามอะไร เราตะหงิดๆ อยู่ในใจแล้วว่า ตอนแรกที่เราไปถึงโรงพยาบาลทะมัยหมอ กะ พยาบาลนั่งคุยกันน่าระรื่น มะเหนมาบอกอะไรเราเลย เท่่าที่ได้ฟังจากหมอที่ได้กล่าววิธีการรักษามาทั้งหมด หมอได้แค่ฉีดยาระงับปวดให้กิมจิเท่านั้นเอง แล้วทะมัยไม่บอกเราตั้งแต่ทีแรกว่ารักษาไม่ได้ไม่มีเครื่องมือเราจะได้ไปรักษาที่รพ.อื่น มาบอกตอนนี้ก็สายไปแล้ว กิมจิของเราได้จากเราไปแล้ว เราเสียใจและโมโหมาก แต่ยังกลั้นอารมณ์ไว้อยู่ แต่มาฟิวส์ขาดตอนที่หมอบอกว่าจะให้ผมไปฝังหรือไปเผาให้ ถ้าฝังห้าร้อย เผาเก้าร้อย ตอนแรกเราไม่รู้เรื่อง เพราะว่าหมอตกลงกะแม่เรา พอเราไปถึงรพ.อีกครั้งนึงเราจะจัดงานศพให้กิมจิ แต่แม่เราและเพื่อนๆ เราบอกว่าจัดไปก็เสียค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง ถ้าอยากให้กิมจิได้บุญก็ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กิมจิดีกว่า เราก็เลยตกลงว่าเป็นเผากิมจิให้แทน และทางหมอที่รพ.นี้เค้าก็บอกว่าจะมีการถ่ายรูปตอนเผาศพมาให้เราดู แต่พอตอนเราไปรับรูป หมอบอกว่าถ่ายเท่าไหร่ก็ถ่ายไม่ติด รูปออกมาไม่สวย เลยตัดสินใจไม่เก็บมาให้เราดู เก็บแต่กระดูกกิมจิมาให้เรา แล้วหมอมีสิทธิ์อะไรมาตัดสินใจแทนเรา ทั้งๆ ที่เราจ่ายเงินอะไรไปเรียบร้อยหมดแล้ว ก็เถียงๆ อยู่สักพักนึง หมอกวนteen มาก พูดจาก็ไม่สุภาพไม่มีจรรยาบรรณหมอ เราเลยว่าเค้าไปว่า หมามันก็มีชีวิตจิตใจเหมือนกันนะ ถ้าเกิดแฟนคุณตายไป คุณจะรู้สึกยังงัย กิมจิก็เหมือนลูกชั้น ก่อนจะพูดอะไรให้ระวังปากด้วยนะ ไม่งั้นจะปากแตก อดทนมานานแล้ว (ในใจเราคิดว่าเรากะเอาแน่ ขอสักทีแล้วไปเสียค่าปรับที่โรงพักก็ได้) แต่หมอคนนี้รู้สึกว่าเราเอาจิงก็เลยเดินหนีไป แต่ก็ช่างเหอะ เหตุการณ์มันผ่านมาแล้วทำอะไรไม่ได้แล้ว

นี่ก็พึ่งกลับมาจากถือศีลที่ัวัดอัมพวันมา ไปอุทิศให้กิมจิด้วยส่วนนึงแล้วก็ทำเพื่อตัวเองส่วนนึง ตอนแรกกะว่าจะพากิมจิไปออสเตรเลียด้วย เพราะว่าตอนไปอยู่เกาหลีก็พากิมจิไปอยู่ด้วย แต่พอกิมจิมาตายไป หัวใจเหมือนจะสลายยังงัยก็ไม่รู้ เจ็บปวดและเศร้ามาก จะหากิมจิแบบนี้ได้ที่ไหนอีก พิมไปก็อยากจะร้องไห้ นี่ก็เริ่มทำใจได้ขึ้นมาก็เยอะ ไม่งั้นกินข้าวไม่ได้เลย คิดถึงกิมจิมาก

ขอให้กิมจิไปสู่สวรรค์ ไปเกิดในภพภูมิที่ดี


รักลูกเสมอ




Create Date : 22 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 22 พฤศจิกายน 2552 14:43:06 น. 3 comments
Counter : 599 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: CrackyDong วันที่: 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:16:48 น.  

 
น้องหมาผมก็เสียไปเมื่อสองปีก่อนครับ ชอคไปหลายวันครับ แล้วมันเป็นเซนต์เบอร์นาร์ดด้วย ตอนเอาไปเผาที่วัดรู้สึกสงสารมันมากๆครับ
เข้าใจความรู้สึกคุณครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 22 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:06:38 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เข้าใจความรู้สึกของการสูญเสียเหมือนคุณคนที่ 2
เมื่อเริ่มเลี้ยงสัตว์ ป้ามดก็ต้องเตรียมใจไว้สำหรับการสูญเสียด้วยเหมือนกัน


โดย: ป้ามด วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:9:17:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เจ้าหญิงกิมจิ
Location :
กรุงเทพฯ Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add เจ้าหญิงกิมจิ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.