Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
ชีวิตที่แสนจะธรรมดา

วันนี้เป็นวันแรกที่ตัดสินใจ

ว่าตัวเองจะต้องมีการบันทึกรายละเอียดในการใช้ชีวิตซะที

เริ่มจากเล่าเรื่องราวที่ไปประสบพบมา

ก็ราบเรียบธรรมดา เช้าขึ้นรถไฟฟ้ามาทำงานปกติ

ซื้อแซนวิช(อาหารเช้า) หน้าปากซอย

กลางวันไปกินข้าว พอดีออกนอกสถานที่ไปใกล้ๆ

กินข้าวหมูแดงที่สีลมละกัน ตามคำเชิญชวนของพี่รุ้ง

แล้วกลับมาทำงาน จนถึงเย็นใช้ชีวิตวนเวียนอยู่อย่างนี้เป็นประจำ

มันก็คงจะชาชินและเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะเบื่อ

นั่นสิเราเองยังตอบไม่ได้เลยว่าเบื่อรึยังที่จะใช้ชีวิตแบบนี้

ทำไมการที่คนเราโตขึ้น พร้อมๆกับความรู้สึกที่ว่าเราแก่ลงทุกวัน

"ชั้นมีอะไรแล้วบ้างในชีวิต" ก็เคยคิดนะว่าอยากมีบ้าน รถ ลูก สามีฯลฯ

ความรับผิดชอบสูงขึ้นเรื่อยๆ จากเด็กๆ เคยเที่ยววิ่งเล่นไม่สนใจอะไร ไม่คิดมาก

ช่างต่างกับทุกวันนี้เหลือเกิน แต่เหมือนเป็นฟ้าลิขิตมา (ใช้คำได้เสี่ยวจิงๆ)

ว่ายังไม่ถึงเวลาของเรา บางคนบอกว่าไม่เห็นเกี่ยวกันเลย ชีวิตเราเราต้องเลือกเองดิ

ใช่..เคยคิดแบบนั้น และขอชื่นชมคนที่กล้าทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง

บางครั้งก็รู้สึกว่า ชั้นก็แค่คนขลาดคนนึง

ไม่กล้าตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอะไรให้ชีวิตดีขึ้น

กำลังทำไรอยู่เนี่ย รอโอกาสมั้ง ปลอบใจตัวเองไปเรื่อยๆ นั่นสิ ช่างเหอะ

แต่ว่าตอนนี้ทำทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้าให้ดีที่สุด

อย่าหนีปัญหา ทำหน้าที่ของเราให้ดี รับผิดชอบในส่วนของเราแล้วทุกอย่างก็จะดีเอง

แม้ว่าวันนี้จะมีรำคาญคนที่อยู่รอบๆ ตัวเราบ้าง

แต่นั่นไม่ปัญหาใหญ่ เพราะจริงๆ แล้วมันอยู่ที่ตัวเรานั่นแหละ

จะจัดการกับเรื่องเหล่านั้นได้ดีแค่ไหน

วันนี้พอแค่นี้ก่อนละกัน


ขอบคุณพ่อกะแม่ที่ทำให้ลูกเห็นคุณค่าของตัวเอง ไม่ดูถูกตัวเอง


Create Date : 19 กรกฎาคม 2549
Last Update : 28 กรกฎาคม 2549 18:20:36 น. 0 comments
Counter : 346 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kimina
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kimina's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.