มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
รีวิวเครื่องนวดหน้า Razzy
ไม่ได้เข้านานจนเข้ามางง กับรูปแบบใหม่ของบล็อคแแกงค์ เราหายไปเป็นปี มัวแต่ไปทำบล็อคกับ blogger ค่ะ เพราะรู้สึกว่าอัพรูปขึ้นบล็อคและจัดรูปได้ง่ายกว่า แต่พอเราเข้ามาหาข้อมูลเครื่องนวดหน้าอะไรทังหลาย ก้จะเจอกับผลการค้นหาจาก bloggang เป็นหลัก ก็เลยคิดว่า เขียนในนี้ต่อละกัน




เพราะด้วยความที่ค้นหาไอ้เ้จ้าข้อมูลเครื่องนี้ ( Razzy) ยังไงก็ไม่เจอ นอกจากเว็บของแม่ค้าที่เอาเครื่องเข้ามาขายเอง ซึ่งที่เราเห็นหลักๆก็ 2 เจ้านะคะ แต่ว่าเราซื้อจาก 1 ในนั้นหละ ราคาก็เท่ากันค่ะ แต่ของแถมไม่เหมือนกัน ชอบและถูกโฉลกกับเจ้าไหน ก็เลือกเอาเจ้านั้นตามอัธยาศัยค่ะ ของก็เหมือนกัน แตกต่างกันที่บริการการขายและของแถมเท่านั้น 



ส่วนเราเองซื้อแบบที่ชาร์ตได้มาค่ะ ราคาก็ 2190 บาทถ้วน รวมส่งฟรี ems  ซึ่งก่อนซื้อนี่เราดูนานมาก ว่าจะซื้อดีไหม เพราะว่าทุกวันนี้มันมีเว็บเยอะแยะเนอะ เราก็ดูที่เว็บของจีนเลย alibaba  ซึ่งก็เจอเครื่องที่เป็นโมเดลเดียวกันนี่หละ แต่ไม่ได้ติดยี่ห้อเอาไว้ ราคาก็ไปตามดูกันเอง แต่ต้องสั่งกันที่ขั้นต่ำ 5000 ชิ้นบ้าง 500 บ้าง แล้วแต่โรงงาน ซึ่งเราก็ยังไม่ได้คิดจะทำการค้าอะไรกับเึค้า เลยลองมันทีเจ้าที่นำเข้ามาในไทยละกัน ( เครื่องชาร์ตบอกว่า Made in China นะคะ )



 ดังนั้น ตัวเครื่องก็น่าจะผลิตจากที่เดียวกันนี่หละ แต่ถือว่าเครื่องได้รับมาตรฐาน CE(จากเว็บ alibaba บอกว่าตัวเครื่องออกแบบจากเยอรมัน) และ ROHS อันนี้น่าจะหมายถึงมาตรฐานนี้ 

RoHS is often referred to (inaccurately) as the lead-free directive, but it restricts the use of the following six substances: ( Taken from wikipedia)
  1. Lead (Pb)
  2. Mercury (Hg)
  3. Cadmium (Cd)
  4. Hexavalent chromium (Cr6+)
  5. Polybrominated biphenyls (PBB)
  6. Polybrominated diphenyl ether (PBDE)  

อุปกรณ์นวดหน้าที่มี 3 ระบบ ตามคู่มือในภาพเลยนะคะ อ้าวใส่ไม่ได้แฮะ ต้องไปย่อภาพก่อน งั้นพิมพ์ไว้ก่อนละกัน ค่อยมาใส่ภาพตาม



อ้อ...เราใช้เงินส่วนตัวซื้อนะึคะ ไม่ได้มีสปอนเซอร์เจ้าไหน แล้วก็ต้องแจ้งว่า ผลที่เกิดขึ้นกับเรา เป็นผลเฉพาะของเรา แต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้น กรุณาใช้วิจารณญานในการอ่านและการซื้อด้วย ส่วนข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมให้ไปถามแม่ค้าเองนะคะ เราไม่ค่อยได้เข้ามาในบล็อคเท่าไหร่ แต่จะรีวิวให้ครบตามที่เราคิดว่าเราใช้มาทั้งหมด แล้วก็ เราไม่แปะรูปก่อนและหลังใช้นะคะ หน้าตาไม่น่าชม


สำหรับเครื่องนวดหน้าทั้งหลายทีี่นำเข้ามาในไทยเนี่ย ต้องบอกว่า เราอยากได้มานานมาก เริ่มจากทำเว็บ amazon นี่หละ ก็ไปเจอ Clarisonic ซึ่งเราอยากได้มากกกกก แต่ก็ไม่กล้าสั่งเข้ามาในไทย เพราะว่าราคามันก็แพงกว่าพันนึงเนอะ ถ้าเอาเข้ามาก็โดนภาษีแล้วน้ำตาอาจจะไหลได้ แถมดูเจ้าที่ขายในไทย ราคาก็เย้ย เกือบหมื่น ก็เลย อดทนๆๆ รอไปก่อน

แล้วฟ้าก็ประทานเจ้าเครื่องนวดหน้าที่มีบริษัทนำเข้ามาในไทยอย่างถูกต้อง ทำการตลาดอย่างดี ราคาก็ นะ ตัวที่เราอยากได้ก็ 20000 บาทถ้วน จริงๆเราอยากได้ตัวนั้นมากนะคะ แต่ว่า ด้วยความที่ เราไม่มีเงินเยอะขนาดนั้น จะซื้อไอ้ตัวเล็กๆ รุ่นเล็กของแบรนด์นั้นมันก็ดูแหม่งๆยังไงไม่รู้ คือว่าใส่ถ่าน และใช้หลักการผลักประจุ หรือที่เราเรียกว่าไอออนอย่างเดียว ก็เลย ไม่เอาละกัน ก็ค้นคำว่าเครื่องนวดหน้าจากกูเกิล ก็เจอนี่หละ 


หลังจากนั้นเราก็นั่งดูรีวิวค่ะ ดูไปน้ำลายก็หยดไป ฮ่าๆ แหม ถ้าชั้นใช้คงจะถึงวันที่ตะโกนออกมาว่า สวยแล้วนะเรา แต่ ขอโทษด้วย เงินไม่ถึง ก็หยุดไปก่อน ค้นกันเป็นเดือนค่ะ ว่าทำไมเครื่องนวดหน้า เครื่องล้างหน้าทั้งหลาย ถึงต้องใช้ระบบอัลตราโซนิค (Ultrasonic) ทำไมไม่ใช้ระบบอื่น ทำไมเป็นคลื่นเสียง ซึ่งเราก็หาภาษาไทยนี่หละ ไม่มีเลย

อันนี้เป็นคุณสมบัติที่เค้าเคลมมาในคู่มือค่ะ 





1.ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึำำก
2.ลดริ้วรอย ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
3.ทำให้ผิวขาวและกระชับขึ้น
4.ลดไขมันบนใบหน้า ช่วยปรับรูปหน้า (น่าจะเกิดจากการที่ไขมันในหน้าลดลง)
5.ลดรอยดำ จุดด่างดำ และลดถุงใต้ตา 

มันก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ใหม่มั้ย เพราะเครื่องนวดหน้าก็เพิ่งมีกันไม่นานเนอะ ก็เลยค้าไปว่า Ultrasonic นี่เอามาใช้ทำอะไรได้บ้าง ก็พบว่า มีการนำมาใช้กันจริงๆ ทั้งในทางการแพทย์และทางอุตสาหกรรม ซึ่งไม่ใช่แค่ เอามาส่องว่าลูกในท้องเป็นยังไง หรือมาวัดความลึกของสิ่งต่างๆ อย่างที่เรียนมา อันนั้นเรารู้แล้ว สิง่ที่เราต้องการคือ อะไรที่ทำให้วงการความงามเอามาใช้ต่างหาก ซึ่งเราก็ทุ่มเท(วอร์ตลอดเลย) แต่จริงๆว่าจะหลับจะนอนยังคิดถึงเธอ เป็นอาการที่เรียกว่าเป็นเอามาก และเราก็พบว่า

1. Ultrasonic ถูกนำมาใช้ในการล้างอุปกรณ์ต่างๆในงานอุตสาหกรรม (แล้วมันจะใช้ล้างหน้าได้ไหม หน้าเราไม่ได้ทำมาจากเหล็กสักหน่อย ) แล้วก็มีที่ขายกันเพื่อนำเจ้า Ultrasonic มาใช้ล้างเครื่องประดับด้วย

ตามภาพและตามคลิปเลยนะคะ 



อันนี้เอามาล้างอุปกรณ์ที่เป็นทองเหลือมั้งนะคะ ความถี่เท่าไหร่ก็ไม่รู้ค่ะ

2. ส่วนนีก็เครื่องล้างเครื่องประดับ ( Ultrasonic Jewelry Cleaner)  
ซึ่งเค้าก็อธิบายว่า Using only water, this cleaner generates 42,000 Hz of ultrasonic waves that gently remove dirt and grime in minutes. ก็คือใช้ความถี่ที่ 42000 รอบต่อวินาทีมั้งเนอะ ล้างทำความสะอาดได้ แต่เราหาคลิปไม่เจอค่ะ ดูกันแค่ภาพก็แล้วกัน และภาพที่ได้มาก็มีขนาดใหญ่เท่าบ้านนะคะ ใส่แล้วจัมโบ้มากๆ เดี๋ยวเ้ราไปจัดการภาพก่อนละกัน อันนี้ก็บ่นๆต่อไปก่อนนะคะ



3. Ultrasonic ที่นำมาใช้ในทางการแพทย์ ก็คือ การนำมาใช้ในระบบนำส่งยา ( Drug delivery system ) เพื่อนๆอยากทราบข้อมูลก็ค้นลงไปเลยค่ะ Ultrasonic drug delivery system ซึ่งไอ้เจ้าข้อมูลอันนี้หละที่จุดประกายเรา ฮ่าๆ นี่เจ้าไอเทมนี้ไม่ได้ใช้แต่เพื่อความงามนะเนี่ย ใช้ในการรักษาได้ด้วย

 มีงานวิจัยหลายฉบับมากๆค่ะ ที่เราอ่านแล้วชอบก็มีของญี่ปุ่น เค้าเริ่มต้นระบบนำส่งยาผ่านคลื่น Ultrasonic โดยตัวยาที่นำมาศึกษาก็คืิอ Insulin (เป็นยาที่ผู้ป่วยเบาหวานประเภท 1 แทบทุกคนและผู่้ป่วยเบาหวานประเภท 2 บางคน ต้องฉีดทุกวัน ) ซึ่งการฉีดเนี่ย ถึงแม้ว่าเข็มอินซูลินจะมีขนาดเล็ก และไม่ทิ้งรอยบนตัวผู้ป่วยเท่าไหร่ แต่ว่า การต้องฉีดยาทุกวันนี่ไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ดังนั้น Insulin ก็มักจะเป็นตัวยาที่ทางวงการเภสัชกรรมพยายามหาระบบนำส่งแทนการฉีดให้ได้ ซึ่งตอนนี้เราก็ไม่ทราบว่าตอนนี้พัฒนาไปถึงไหนแล้ว เราก็ออกจากวงการนี้นานพอสมควร เลยไม่ได้ตามต่อว่าไปถึงไหนแล้วบ้าง แต่ว่าผลสรุปจากการวิจัยครั้งนั้นบอกว่า ได้ผลจริงค่ะ สามารถนำส่งยาได้ แต่เราไม่ได้อ่านละเอียดนะ

แล้วนอกจากนี้ ฝั่งตะวันตกก็ทำการวิจัยด้วย อย่างจาก MIT news เราค้นเจอเรื่อง 

Getting (drugs) under your skin

Using ultrasound waves, researchers boost skin’s permeability to drugs. อ่านรายละเอียดกันเอาเองเน้อ แต่คร่าวๆว่า Ultrasonic สร้าง  microbubble และถ้าจากงานของ MIT เค้าบอกว่าจะให้ดีต้องใช้ 2 คลื่นความถี่ผสมกัน แต่ความถี่เดียวก็น่าจะได้ผล 

ซึ่งนั่นก็คือ แจ่มแล้ววว ส่งได้จริงๆด้วย คราวนี้วิตามินทั้งหลายที่ชั้นทุ่มเิงินซื้อก็จะซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างลึกล้ำ ไม่ใช่ทาแล้วทิ้ง 
คราวนี้มาถึงข้อสงสัยต่อไปแล้วว่า แล้วความถี่คลื่นเสียงเท่าไหร่ละ ที่เค้าเอามาใช้กัน ที่ว่านำส่งยาได้ เราก็ไปเจอมาว่าซึ่งความถี่ที่ใช้ก็หลากหลายมาก ตั้งแต่ 20 kHz จนถึง 1–3 MHz นะคะ ขึ้นอยู่กับชนิดของยา และพื้นที่ผิวที่นำส่ง ส่วนข้อมูลว่ายาอะไร ส่งกันที่ความถี่เท่าไหร่ อันนี้ถ้าสนใจไปตามหากันเองนะคะ อ่านแล้วก็เพลินๆดีเหมือนกัน ใช้คำค้นจากด้านบนได้เลยค่ะ จะพบข้อมูลมากมายนะคะ

ซึ่งสรุปว่า Ultrasonuc นำส่งยาเข้าสู่ร่างกายได้ก็โดยกระบวนการ 3 อย่างค่ะ
1 Enhanced Transport.
ซึ่งก็คือเพิ่้มการนำส่ง ส่วนรายละเอียดกระบวนการขออนุญาตไม่กล่าวถึงนะคะ ยิ่งเขียนเยอะจะยิ่งผิดเยอะ 
2. Perturbation of the drug carrier อันนี้แปลแล้วไม่แน่ใจ ฮ่าๆ อย่าแปลเลย
3.Cell permeabilization and capillary rupture ทำให้ซึมผ่านเข้าเซลส์ได้ดี แต่ อันนี้ก็ถือเป็นข้อควรระวังสำหรับผู้ที่มีปัญหาเส้นเลือดแตกง่ายนะคะ อาจจะทำให้เกิด Thrombus ขึ้นได้ ให้พิจารณากันให้ดีๆด้วยนะคะ 
( 1-3 อ้างอิงจาก Taken from : //www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC1361256)

ส่วนเรื่องของความงาม เรายังไม่สามารถค้นเจองานวิจัยเลยนะคะ แต่อนุมานเอาว่า ถ้านำส่งยาได้ ก็ต้องทำให้เครื่องสำอางเข้าสู่ผิวได้เหมือนกัน ส่วนข้อควรระวัง ต้องลองพิจารณากันเองนะคะ 

ต่อไปฟังก์ชันที่2  Ionic ซึ่งประกอบด้วยประจุ + และ - ซึ่งที่เราไปทำตามคลินิก เรียกว่า ไอออนโตนั่นเอง 

หลักการของไอออนิก(คิดเอาเองนะคะ ผิดไปก็ขออภัย) เราคิดว่า เค้าคิดว่า สิ่งสกปรก หรือว่าฝุ่นเนี่ย มีประจุเป้น - ดังนั้น ถ้าเราเอาไอออน + เข้าไปก็จะทำให้ดูด ๆๆๆ เจ้าสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าของเราได้มากกว่าการใช้ มือเปล่าๆ เรียกว่า สะอาดล้ำลึก 

และในทางตรงข้ามกัน ถ้าเราเอาประจุ + มาใช้ การผลักสู่ผิวก็น่าจะดีขึ้น ซึ่งเราไม่ได้ค้นเรื่องนี้เพิ่มค่ะ เพราะโดยส่วนตัวรู้สึกว่า ไม่น่าจะมีผลอะไร ทั้ง + และ - สำหรับฟังก์ชันนี้ในเครื่อง เราใช้เพื่อเป็นการตรวจสอบว่า เครื่องยังทำงานได้ไหม เพราะว่าจะรู้สึก เปรี้ยวปาก แล้วก็รสเปรี้ยวที่เกิดกับเครื่องนี่เบามากๆๆๆ ขนาดเราใช้ที่ความแรงสุงสุดของเครื่อง ยังเฉยๆเลย  ส่วนการหวังผลจากการผลักประจุทั้งหลาย เราคุ้นๆว่า มันไม่น่าจะมีผลอะไรนะคะ หรือถ้ามีก็น่าจะไม่มากพอที่จะวัดได้ 

3. ฟังก็ชันแสง สามสี ในเครื่องเรื่อยกว่า  Photon อันนี้เราเคยตามเรื่องการรักษาสิวด้วยแสงมา ตามที่ตามอ่านๆดูเห็นว่า แสงสีน้ำเงินสามารถรักษาสิวได้ แล้วถ้าเป็นแสงสีแดง + น้ำเงิน จะมีประสิทธิภาพมากกว่าด้วย (ที่มา : //www.mayoclinic.com/health/acne-treatments/SN00038 )
ซึ่งในเครื่องก็มีแสง 3 สีค่ะ แดง น้ำเงิน และเขียว

แต่สำหรับที่เราใช้ยังไม่ได้เห็นผลอะไรค่ะ เน้นหลักๆก็ผลักครีมเข้าผิว

เอาล่ะ มาถึงความพึงพอใจในสินค้า
1.แพ็คเกจสวยงาม ดูตั้งใจดี เราชอบค่ะ
2.ราคา 2190 สำหรับแบบชาร์ตได้ และ 1890 สำหรับแบบชาร์ตไม่ได้ สำหรับของที่ยังไม่มีผลพิสูจน์อย่างชัดเจนว่า ใช้ได้ผลจริง สำหรับเราไม่ได้ถือว่าถูกนะคะ แต่ว่า ก็ไม่ได้แพงมากเกินกว่าจะลอง อ้อ...สำหรับคนที่ยังคิดว่า จะเอาแบบชาร์ตได้รึว่าชาต์ตไม่ได้ดี ซึ่งเราซื้อแบบาร์ตได้ เพราะคิดว่าน่าจะสะดวกกว่าเวลาที่ใช้ทำช่วงนอนแล้วสายจะได้ไม่พันอะไรงี้ ขอบอกว่า ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มค่ะ สายขชองเครื่องค่อนข้างยาว เกือบเมตรเลยหละ 
ดังนั้น ถ้าอยากจ่ายน้อยกว่า 300 เอามาไว้ซื้อครีม เราแนะนำว่า ซื้อแบบไม่ต้องชาร์ตดีกว่าค่ะ แต่ถ้าใครชอบสะดวก จะซื้อแบบชาร์ตได้ก็ไม่เป็นไร 

3.ผลที่เกิดขึ้นกับใบหน้า เราใช้มา 1 เดือนค่ะ ใช้สลับกัน ประมาณ วันเว้นวัน ครั้งละ 15 นาที ใช้ตอนล้างหน้า กับตอนทาครีม เวลาใช้ต้องมีอุปกรณ์เสริมคือ foggy ฉีดน้ำ เราใช้น้ำเปล่าฉีดนะคะ เพื่อไม่ให้มันหนืดเกินไป แต่ช่วงบำรุึงผิว เราก็ใช้โลชันเหยาะเวลารู้สึกว่าหนืด

เช้าวันแรกหลังกจาที่ใช้ หน้านุ่มขึ้นค่ะ หลังจากนั้น ไม่รู้สึกว่านุ่มขึ้นละ ฮ่าๆ สังเกตผลได้ในเช้าเดียว อาจจะเป็นเพราะว่าเราชินแล้วก็ได้เนอะ

สิวไม่ลดค่ะ ขึ้นยังไงก็ขึ้นยังงั้น ส่วนที่เป่งๆอยู่ จ่อแสงลงไปประมาณ 20 นาที ก็ยังเป่งเหมือนเดิม ซึ่งส่วนมากสิวเราก็สิวหลายหัวในหัวเดีัยวค่ะ อาจจะเกินเยียวยาแล้วก็ได้ 
หลักๆของเราก็คือเอามาใช้เผื่อว่าหน้าจะลดร่องแก้มได้เมื่อใช้ร่วมกับครีมที่ใช้ประจำ  ซึ่งผลที่เกิดขึ้นคือ เราว่ามันไม่เห็นผลนะคะ

หน้าขาวขึ้นมั้ย สำหรับเราเองอีกนั่นหละ เราไม่ได้เน้นความขาวอยู่แล้ว เพราะพื้นฐานเป็นคนผิวเหลืองและคล้ำหม่นๆ ใช้มาก็นยังไม่มีใครทักอะไรนะคะ ดังนั้น เราว่าำไม่น่าจะขาวขึ้นค่ะ 
เราไปเจอบางคำถามในเพจแม่ค้า แล้วขออนุญาตินะคะ คือว่าอย่างบางคนคิดว่้า มันจะลดกรามได้ ซึ่งมันไม่น่าจะได้แน่นอนค่ะ นวดอาจจะลดขนาดแก้มได้ (บ้างมั้ง) อันนี้เราไม่เห็นผล แต่กรามนี่มันคือกระดูกนะคะ คงจะมีแต่การศัลยกรรมเท่านั้นค่ะ ที่ลดกรามได้


โดยสรุปถามว่า เห็นผลอะไรบ้าง ขอตอบว่า ไม่เห็นผลอะไรชัดเจนสำหรับเรา แต่ทั้งนี้ เรื่องความงามเนอะ ใครๆก็อยากสวย เราพอใจที่ได้ซื้อนะคะ ตอนนี้ก็มีเป้าหมายอยู่ที่ เครื่องอบไอน้ำหน้า อันนี้ก็อยากได้มาก ฮ่าๆ ดูรีวิวเยอะเหมือนกัน แล้วก็เครื่องนวดหน้าอีกเครื่อง ที่เค้าบอกว่ามีเลเซอร์รักษาสิวได้ ตอนแรกอยากได้มากเหมือนกัน แต่เงินยังไม่ถึง เดี๋ยวจะสอยมาถ้าอดทนเก็บความสงสัยไม่ได้ ของแบบนี้มันต้องพิสูจน์ด้วยตัวเอง

ข้อควรระวัง
1.หญิงมีควรรภ์ห้ามใช้นะคะ
2.ผู้ที่มีปัญหาเส้นเลือดแตกง่าย อันนี้อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ค่ะ ไม่ควรใช้นะคะ

ความคุ้มค่า
ด้วยราคาขนาดนี้ สามารถตอบความสงสัยของเราได้ เราว่าคุ้มนะคะ (ไม่เอาด้านผลละกัน เอาความพึงพอใจเป็นหลักค่ะ พอใจที่ได้ซื้อ  ) 

สุดท้ายที่อยากจะย้ำก็คือ เราไม่ได้มีเจตนาโจมตี หรือว่าโปรโมทสินค้านะคะ อันนี้เกิดจากผลจากการใช้จริงของเรา แล้วก็ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ผลที่เ้กิดขึ้นกับแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ แล้วถ้าใครสงสัยอะไรอยากแนะนำให้ลองค้นกันดูเองนะคะ เราไม่ค่อยแวะมาอ่านเท่าไหร่ ที่รีวิวรอบนี้ก็เพราะว่า ตอนที่หาข้อมูลเจ้าเครื่องนี้เนี่ย หาไม่เจอจริงๆเลย นอกจากในกระทู้ พอได้ซื้อแล้วก็เลยอยากจะแบ่งปันข้อมูลกันหน่อยค่ะ

สำหรับตรงไหนที่เราเข้าในผิดพลาดก็ต้องขออภัยไว้ตรงนี้ด้วยนะคะ  ข้อมูลส่วนไหนผิด อยากให้ไปตามอ่านในแหล่งอ้างอิงที่เราแนบไว้ได้เลยค่ะ 





Create Date : 04 มิถุนายน 2556
Last Update : 5 มิถุนายน 2556 13:18:13 น.
Counter : 13510 Pageviews.

0 comments

jommassalyn
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ดีจ้า
google-site-verification: google895789bf776a19de.html