Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
Review Nokia Lumia 920 มือถือ WP8 สุดร้อนแรงและแล้วก็ถึงวันที่ยักษ์ตื่น! : ตอนจบ

จากตอนที่แล้วที่ผมเขียนถึงเจ้า Nokia Lumia 920 มือถือ WP8 ที่มีคนสน
ใจเยอะมากๆ จนทำให้ Nokia กลับมาเป็นที่จับตามองแกมเอาใจช่วยกันเลย
ทีเดียวละครับ จากตอนแรกผมมาเล่าเกี่ยวกับงานออกแบบ วัสดุ ความทน
ทานและสเปคที่น่าสนใจของ Nokia Lumia 920 กันไปแล้วในตอนจบนี้ผม
จะเล่นเกี่ยวกับการใช้งาน จุดเด่น และคุณภาพกล้องที่หลายๆคนออกปากว่า
เยี่ยมเพราะทาง Nokia ได้ใส่เทคโนโลยี Nokia PureView ซึ่งมีจุดขายใน
เรื่องกันสั่นด้วยระบบ OIS และการถ่ายภาพในที่แสงน้อยรูรับแสงกว้าง F2.0
และเซ็นเซอร์ BSI เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่ากล้องของ Nokia Lumia 920 จะดี
จริงสมกับสเปคหรือเปล่า

ท่านใดสนใจไปอ่าน Review Nokia Lumia 920 ตอนแรกได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=joker-master&month=03-12-2012&group=2&gblog=144



สำหรับระบบ Windows Phone 8 หน้าตาภายในของแต่ละแบรนด์จะเหมือน
กันหมดครับ แตกต่างก็ตรง App และความสามารถเฉพาะต่างๆที่ให้มามาก
น้อยแตกต่างกัน สำหรับความเร็วและความลื่นไหลเท่าที่ผมเคยลองจับมาผม
ว่าพอๆกันหมดครับ เพราะมันลื่นและรวดเร็วดีมากๆรองรับภาษาไทยสมบูรณ์
แล้ว แต่จุดที่ผมอยากติก็ตรงWindows Phone 8 ยังไม่ใช่ระบบที่สมบูรณ์
ครับ ยังมีความเอ๋ออยู่ไม่น้อยและยังดูขาดๆเกินๆไปซักหน่อย โดยเฉพาะใน
ส่วนของการแจ้งเตือนที่ผมว่าไม่สะดวกเอาซะเลย และอาการ App หลุด
บ่อยๆก็มีให้เห็นอีกด้วย ซึ่งมันน่าจะแก้ไขด่วนเลยละครับ นอกจากนี้ก็มีเรื่อง
ให้บ่นประปรายครับ

แต่จุดที่เจ๋งมากๆของ Windows Phone 8 ก็อยู่ที่หน้าตาของระบบซึ่งออก
แบบมาเข้าใจง่ายและสวยงามมากๆ แถมยังลื่นไหลอย่างน่าประทับใจ รวม
ทั้งการใช้งานในส่วนโปรแกรม Office ที่ทำได้ดี แต่จริงๆผมว่ามันยังมีข้อจำ
กัดเผลอๆบน Android ทำได้ดีกว่าอีกนะครับ รวมทั้งในส่วนของความบันเทิง
ก็ทำได้ดีไม่แพ้ OS อื่นๆถึง App จะน้อยแต่ก็พัฒนาได้รวดเร็วรวมทั้งในเรื่อง
เกม ผมว่ามันเจ๋งตรงมี XBOX Live เข้ามานี่ละครับถึงของฟรีน้อยแต่ก็เจ๋งๆ
ทั้งนั้น และต่อไปก็น่าจะยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆครับ ในส่วนของการนำทางและ
แผนที่ก็ฟรีซะด้วย แถมนำทางแบบ Offline ได้ครับ (มีเสียงนำทางด้วยนะ
เออ....ถึงเสียงจะมาแนวคุณอาชาย เมืองสิงห์ก็ตาม อิอิ)



หน้า Lock screen สามารถกำหนด Wallpaper ได้จากภาพถ่าย, Bing และ
Facebook หรืออย่างของ HTC ก็จะมีทำขึ้นมาเป็นพิเศษเป็นการแสดงสภาพ
อากาศเป็นต้น ด้านล่างจะเป็นในส่วนนาฬิกาและวันที่ และล่างสุดจะเป็นใน
ส่วนของการแจ้งเตือน ซึ่งสามารถเลือกให้แจ้งเตือนได้ 5 อย่างและเลือกให้
แจ้งเตือนแบบละเอียดได้ 1 อย่างครับ และสามารถเลือกให้แสดงเครื่องเล่น
เพลงหรือไม่แสดงก็ได้ รวมทั้งสามารถตั้งรหัสผ่านป้องกันคนมาเปิดเล่นโดย
ไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย



หน้า Live Tile บน Windows Phone 8 จะปรับขนาดได้มากกว่าเดิมเป็นสูง
สุดที่ 3 ขนาด (แล้วแต่ App นั้นๆจะกำหนดมาให้เราปรับได้) Live Tile ก็ทำ
งานเหมือน Widget นะครับ แต่ไม่แพรวพราวขนาดนั้น และมีหน้าตาที่โดน
กำหนดให้อยู่ในกรอบ ซึ่งผมว่าหน้า Live Tile นี่ละทำให้ WP ดูสวยครับ มัน
ดูเรียบหรูน่าใช้มากเลย นอกจากพวก App และการตั้งค่าแล้วเรายังสามารถ
ตั้งหมายเลขที่ใช้ประจำ, เวบที่เราอยากเข้าไปสะดวกๆหรือเพลงและวีดีโอที่
ชื่นชอบมาตั้งเป็น Live Tile ก็ได้นะครับ

และสำหรับระบบ WP เราจะตั้งพื้นหลังได้แค่สีขาวและสีดำครับ ไม่สามารถ
นำรูปภาพมาตั้งเป็นพื้นหลังได้ (เคยถามเขาบอกว่ามันจะดูลายตาไม่เหมาะ
กับ Live Tile ซึ่งว่าไปมันก็จริงนะครับ) ส่วน Live Tile สามารถกำหนดสีสัน
เองได้โดย WP8 จะมีสีให้เราเลือกถึง 20 สี

การแจ้งเตือนในหน้า Live Tile จะมี 2 แบบคือเป็นแถบแจ้งเตือนด้านบน ซึ่ง
มันจะแสดงผลแป๊ปเดียวครับและเราจะกลับมาเปิดดูย้อนหลังไม่ได้เลย และ
อีกแบบคือจะไปโผล่ตัวเลขแจ้งเตือนที่ Live Tile ซึ่งจากการใช้งานผมว่ามัน
ก็ไม่ได้ดีเลย์นะครับแต่มันแย่กว่านั้นคือไม่ดีเลย์ แต่แจ้งมั่งไม่แจ้งมั่งอ่ะ.....
ซึ่งจากข่าวเห็นว่าในช่วงต้นปีหน้า น่าจะมี Notification Center บน WP8 นะ
ครับ (ซึ่งยังไม่แน่นอนครับ แต่ควรมีอย่างยิ่งเลยละ)

และเมื่อแตะ Back ค้างเอาใว้จะแสดงรายการที่เราเปิดค้างใว้ โดยจะปิดก็กด
Back ทิ้งไปเรื่อยๆครับ (ไม่มีคำสั่งปิดทั้งหมด) และแตะ Home ค้างใว้จะเข้า
สู่การสั่งงานด้วยเสียงครับ



ในหน้า App Drawer จะเรียงลงมาในแนวตั้งครับและเมื่อจำนวน App มีเกิน
45 ตัวก็จะมีตัวอักษรคั่นแบ่งเป้นตามตัวอักษร และเมื่อแตะที่ตัวอักษรมันก็
จะแสดงเป็นตารางตัวอักษรให้เราค้นหา App ตามชื่อนะครับ หรือจะแตะตรง
แว่นขยายเพื่อพิมพ์ชื่อค้นหาก็ได้ ซึ่งจริงๆผมว่ายุ่งยากพอสมควรนะ แก้ได้ก็
คือ App ไหนใช้ประจำก็เอามาตั้งเป็น Live Tile ซะเลย (วิธีตั้งแตะค้าง App
จากนั้นจะมีคำสั่งให้เลือกครับ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกถอนการติดตั้งหรือ
ให้คะแนนและวิจารณ์และแบ่งปันให้คนอื่นได้ลองโหลดไปเล่นดูได้ด้วย)



Market บน WP คุณต้องมี Microsoft Account ด้วยนะครับซึ่งเอาง่ายๆถ้ามี
Hotmail อยู่แล้วก็ลุยได้เลย ภายในจะมีการแยกหมวดหมู่ชัดเจน และมีแยก
App เฉพาะค่ายมือถือด้วยนะครับ แต่ละแบรนด์ก็มี App เฉพาะแตกต่างกัน
ออกไปอย่าง Nokia ก็มี App เฉพาะที่เป็นของ Nokia Corporation อยู่เยอะ
เลยละครับ

สำหรับ App บน WP8 เท่าที่ลองๆมาผมว่าตัวหลักๆอย่าง Facebook และ
Twitter ยังทำออกมาไม่ดีครับ หน้าตาแน่นอนว่ามาแนว WP ทำให้มันดูสวย
น่าเล่นแต่มันมีปัญหาเรื่องช้า และแนบรูปได้ยาก Facebook นั้นพอจะแนบ
ได้แต่กับ Twitter นี่แทบจะไม่สำเร็จเลยครับ รวมทั้งการที่ไม่มี Instagram
ผมว่ามันอาจจะทำให้หลายคนลังเล (ถึงจะเลี่ยงไปใช้ App ทดแทนต่างๆก็
ตาม) แต่ก็มีข่าวว่า Instagram บน WP ใกล้จะมาแล้วนะครับและ Line ก็ยัง
ไม่สามารถโหลดสติ๊กเกอร์กับไม่มีเกมให้โหลดเล่นต้องรอกันต่อไป



ในส่วนของเกมอย่างที่บอกครับว่าถึง App ของ WP8 ยังมีน้อยแถมคุณภาพ
ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รวมถึงเกมก็ด้วยแต่มันแจ่มตรงมี XBOX Live มาให้นี่ละฮะ
ก็มีทั้งฟรีและเสียเงิน ราคาอยู่ที่ 35บาทไปจนถึง 245 บาทจะติก็เกมดังๆจาก
Gameloft มันเก่ามากครับไม่มีภาคใหม่ๆมาลงเลย แถมราคาแพงด้วยอ่ะ



Nokia Lumia 920 เล่นเกมได้ลื่นไหลดีมากครับ ไม่มีอาการหน่วงให้เห็นเลย



People ทำหน้าที่หลายอย่างครับมันเป็นเมนู Contacts ที่หน้าตาเท่มากๆมัน
จะรวมทั้ง Contacts จากในเครื่องใน Mail และใน Social เอาใว้รวมกัน



ME มันคือ Social Hub นั่นเองครับโดยจะดึงข้อมูลจากใน Social มาแสดง
ผลซึ่งเราสามารถจัดการมันได้ในระดับนึง แต่สุดท้ายก้ต้องไปเปิด App เล่น
อยุ่ดีครับเพราะมันมีข้อจำกัด ในส่วนนี้เราสามารถ Post ได้ฮะแต่แนบรูปไม่
ได้ (แหมถ้าต่อไปปรับปรุงให้ในส่วน ME สามารถจัดการได้แบบไม่มีข้อจำ
กัดจะเยี่ยมเลย)



Music+Videos ก็เป็นในส่วนเครื่องเล่นเพลงและวีดีโอมารวมกันใว้ที่นี่ เสียง
คุณภาพดีไม่เลวสามารถปรับ EQ แบบสำเร็จรูปหรือปรับด้วยตัวเองก็ได้ หน้า
ตาเมนูปรับแต่งก็สวยงามดี และรองรับระบบเสียง Dolby (ต้องใส่หูฟัง)

แต่มันไม่สะดวกตรงไม่สามารถปรับในส่วนเครื่องเล่นได้เลย จะต้องมาตั้งค่า
ในส่วนของ Settings ซะงั้น.....



เครื่องเล่นวีดีโอสามารถเล่น Full HD 1080P ได้ลื่นไหลดีมาก ไม่มีลูกเล่น
พิเศษอะไรแต่ก็สามารถปรับอัตราส่วนของภาพได้นะครับ

สำหรับในส่วน Music+Videos มีข้อติตรงเวลาเราลบเพลงหรือวีดีโอ มันไม่
ได้ลบจริงๆครับ มันจะยังอยู่ในเครื่องต้องไปลบในคอมเอาอีกที และถ้าเรา
โอนข้อมูลมาลงมือถือ แล้วไปแก้ชื่อหลังจากที่ย้ายมาแล้วมันจะเล่นไม่ได้



หน้าตา e-mail ครับดูสวยงามและใช้งานง่าย



สำหรับ Browser ทำงานได้รวดเร็วและลื่นไหลดีมากครับ สามารถเปิดได้สูง
สุด 6 หน้าอ่านสลับไปมาได้ลื่นไหลไม่หน่วง ไม่รองรับ Flash แต่รองรับเวบ
ที่เขียนด้วย HTML5 ครับ



Windows Phone 8 มีแป้นพิมพ์ไทยแล้วนะครับ อิอิ แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อย
ชอบแหะ ผมว่าไม่ค่อยสวยและ Shift แตะแล้วมันค้างครับ อยากให้สามารถ
โหลดตัวอื่นๆมาใช้แทนได้อย่าง Android มากๆ



หน้าตาของแป้นพิมพ์แบบแนวนอน



Nokia Maps บน WP8 จะตัดความสามารถในส่วนนำทางออก แยกไปเป็น
Nokia Drive ซึ่งเป็นจุดขายของ Nokia Lumia 920 เลยละครับเพราะนำทาง
แบบ Offline ได้รวมทั้งยังรับสัญญาณ GPS ได้รวดเร็วและมีให้โหลดทั้งตัว
แผนที่และเสียงนำทางมีเสียงนำทางภาษาไทยให้ด้วย (แต่เสียงแปลกๆอ่ะ
ครับ) ที่แจ่มสุดๆคือมันฟรีครับผม^__^



Nokia City Lens เป็น App ที่ใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) โดย
สามารถแสดงตำแหน่งร้านอาหาร, โรงแรม, ช้อปปิ้ง และสถานที่สำคัญๆ,
สถานบันเทิง, สถานที่เกี่ยวกับศาสนา, ขนส่งมวลชน โดยจะแสดงตำแหน่ง
ระบุบนภาพที่เราใช้กล้องส่องมองไปบนท้องถนนทำให้เราสามารถเดินทาง
ไปหาสถานที่นั้นๆได้ตามทิศทางที่เรามองเห็น



Smart Shoot ลูกเล่นแจ่มๆที่ถึงทาง Nokia จะไม่ได้ทำเป็นเจ้าแรก แต่มันก็
น่าสนใจอยู่ดีครับ เป็นการถ่ายภาพหมู่หลายๆรูป จากนั้นเปลี่ยนใบหน้าที่เรา
พอใจเองได้ ถ้ายังไม่พอใจอีกก็สุดจะเรื่องมากแล้วครับ5555 และที่แจ๋วคือ
สามารถเลือกลบสิ่งที่เราไม่ต้องการออกจากภาพได้ด้วย เช่นมีคนเดินมาบัง
หรือภาพคนที่อยู่ด้านหลัง หรือวัตถุไม่พึงประสงค์ แต่ก็ใช้ไม่ได้ดั่งใจนักมัน
จะเลือกจุดที่ลบได้ให้ครับ ไม่สามารถเลือกเองได้



Cinemagraph อันนี้สนุกมากครับเป็นการถ่ายภาพหลายๆรูปจากนั้นก็ใช้นิ้ว
ลบรูปที่ต้องการให้หยุดอยู่กับที่ จากนั้นภาพจะรวมกันจนกลายเป็นภาพที่ดู
แปลกตาครับ จะบันทึกเป็น .gif ทาง Nokia ตั้งใจว่าจะผลิต App สำหรับให้
เราสามารถโพสรูป .gif อวดกันได้แบบ Instagram

ซึ่งผมว่าเจ๋งนะเพราะลูกเล่น Cinemagraph แบบทำเล่นเองบนมือถือนี่น่าจt
ฮิตได้ไม่ยากครับ เพราะทำได้ง่ายและสนุกมาก (แต่จริงๆจะทำให้เนียนๆนี่ก็
ยากเหมือนกันนะ อิอิ)



กล้องของ Nokia Lumia 920 มาพร้อมเทคโนโลยี Nokia PureView ซึ่งมี
จุดขายในเรื่องกันสั่นด้วยระบบ OIS และการถ่ายภาพในที่แสงน้อยรูรับแสง
กว้าง F2.0 และเซ็นเซอร์ BSI

โดยตัวกล้องสามารถปรับรูรับแสงได้สูงสุด F2.0 และปรับ ISO ได้ถึง 800
ในส่วนการบันทึกวีดีโอทำได้สูงสุด Full HD 1080P 30fps

คุณภาพรูปถ่ายของ Nokia Lumia 920 ทำได้ดีไม่เบาครับสีสวย แต่รายละ
เอียดของภาพกลับไม่ค่อยคม มีหลายๆภาพที่ถ่ายแล้วขอบเบลอ และผมว่า
White Balance ยังผิดพลาดในหลายๆภาพครับ แต่โดยรวมก็เป็นกล้องมือ
ถือที่ดีมากครับ จุดเด่นในเรื่องภ่ายภาพแสงน้อยก็น่าประทับใจมากๆ เอาเป็น
ว่าดีที่สุดในตอนนี้จริงๆ และในส่วนของกันสั่น OIS ก็ได้ผลที่น่าพอใจครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายของ Nokia Lumia 920

เป็นภาพที่ผมใช้เจ้า Nokia Lumia 920 ไปถ่ายมาตอนไปเที่ยวที่ภูหัวฮ่อม
และภูทับเบิกครับ (ผมไปทำเจ้า Nokia Lumia 920 หลุดมือด้วยความสูง
เหนือหัว หล่นใส่พื้นดินแข็งๆแถมมีหินเพียบ..........แต่รอดครับเป็นรอยนิด
หน่อยเท่านั้น เหลือเชื่อมากครับมุมเครื่องลงเต็มๆ แถมหน้าคว่ำด้วยนะเนี่ย)
ผมว่าเจ้า Nokia Lumia 920 นี่โคตรทนเลยครับ เหอ เหอ

























ภาพถ่ายกลางคืนจาก Nokia Lumia 920













ภาพถ่าย Panorama จาก Nokia Lumia 920









ภาพถ่ายเปรียบเทียบ Nokia Lumia 920 กับโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่น









ตัวอย่างวีดีโอของ Nokia Lumia 920 เปรียบเทียบกับโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่น





ข้อดีของ Nokia Lumia 920

1. งานออกแบบสวยงามมาก วัสดุและการประกอบคุณภาพสูงทนทานมากๆ
(ทดสอบ Drop Test จากที่สูงมากแบบไม่ตั้งใจมาแล้ว5555)

2. หน้าจอ IPS-LCD HD สวยมากและมีเทคโนโลยี PureMotion HD+ และ
Super Sensitive Touch สามารถใส่ถุงมือหรือใช้ของแข็งสัมผัสหน้าจอได้

3. การใช้งานลื่นไหลและรวดเร็ว

4. Windows Phone 8 หน้าตาสวยงามและเข้าใจง่าย (แต่ก็ต้องเรียนรู้ซัก
นิดนะครับ แต่รับรองว่าเล่นไปซักพักก็จะเข้าใจเองได้ไม่ยากเลยละ)

5. App เสริมต่างๆของ Nokia คุณภาพดีและสร้างจุดเด่น

6. Nokia Maps และ Nokia Drive สามารถนำทางแบบ Offline และมีเสียง
นำทางภาษาไทย ที่สำคัญฟรีครับ^^

7. หน่วยความจำภายใน 32GB (แต่เพิ่มหน่วยความจำภายนอกไม่ได้)

8. กล้อง 8.7MP มาพร้อมเทคโนโลยี Nokia PureView ทำได้ดีมากทั้งภาพ
นิ่งและการบันทึกวีดีโอ



ข้อด้อยของ Nokia Lumia 920

1. ตัวเครื่องลื่นมือและมีน้ำหนักมาก

2. Windows Phone 8 ยังมีความไม่สมบูรณ์ต้องปรับปรุงเพิ่มเติม

3. App มีจำนวนน้อยและคุณภาพดีๆยังมีไม่มาก รวมทั้งไม่ค่อยเสถียรด้วย

4. แบตเตอรี่ถ้าใช้งานแบบเต็มที่ไม่ค่อยอึดเท่าที่ควร



ส่วนตัวกับเจ้า Nokia Lumia 920 ผมไม่มีอะไรจะติเท่าไหร่เลยนอกจากเรื่อง
แบตเตอรี่ไม่ค่อยอึดนะครับ เพราะผมว่าคราวนี้ดู Nokia ตั้งใจจริงมากๆทำมา
ดีเลยละครับ แถมยังใส่ความสามารถที่น่าสนใจเข้ามาอย่างเต็มที่ เพื่อสร้าง
จุดขาย จะติก็ตรงระบบ Windows Phone 8 มันยังไม่สมบูรณ์นัก ยังมีข้อติ
อยู่ในหลายๆส่วน รวมทั้งความไม่พร้อมทั้งในเรื่อง App ด้วยแต่ไม่ใช่ว่ามัน
จะไม่น่าสนใจนะครับ ผมมองว่า Windows Phone 8 มันน่าเล่นมากๆเลยละ
และมีอนาคต รวมทั้งเชื่อว่าจะต้องก้าวขึ้นมาเป็น OS หลักๆที่จะแข่งในตลาด
ได้อย่างสนุกเลยละครับ

ผมว่าคนที่จะเลือก Windows Phone 8 ก็คือคนที่เบื่อๆอยากลองของใหม่
ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นผมว่ารับรองต้องสนุกแน่นอน แต่พอพ้นจากความสนุกก็คง
รู้สึกอึดอัดนะครับ ซึ่งผมว่าต้องเร่งมือกันสุดๆเลยกับ Windows Phone 8
เพราะถ้ามันสมบูรณ์มันจะน่าใช้มากๆเลยครับ



และทิ้งท้ายด้วยสภาพเจ้า Nokia Lumia 920 ที่ผมไปทดสอบ Drop Test
แบบไม่ตั้งใจที่ภูทับเบิกครับ....ระดับความสูงเหนือหัว แถมเอามุมเครื่องทิ่ม
ลงเห็นๆคาตาเลยครับ จากนั้นหน้าจอลงพื้นต่อ บริเวณตรงนั้นเป็นพื้นดินแข็ง
แถมหินเพียบครับ ตอนนั้นผมตกใจแบบใจหายวาบเลยครับ อึ้งไปเลย.......
คิดว่าหน้าจอน่าจะแตกและมุมเครื่องคงจะบุบเละแหงๆ เพราะมันตกจากที่สูง
มากๆครับ หลุดมือแบบไม่มียั้งเลย........



แต่พอหยิบขึ้นมาโอ้............โล่งอกเลยละครับ มันดูเป็นรอยน้อยมาก นอก
จากรอยขูดลึกรอยเดียวแล้ว มุมเครื่องไม่บุบมีแต่รอยถลอกเงาๆยาวๆลงมา
(ในภาพพยายามถ่ายแล้วแต่มองไม่ค่อยเห็น)



และด้านบนตรงมุมมีรอยขีดข่วน และตรงขอบช่องถาดใส่ซิมมีรอยแหว่งเล็ก
น้อย และตรงถาดใส่ซิมมีรอยเจาะเล็กๆรอยนึงเท่านั้น



และอีกด้านนึงก็มีรอยถลอกเงาๆนิดหน่อย ส่วนกระจกไม่มีรอยเลยครับ จะมี
รอยถลอกก็แค่ที่แผ่นกันรอยเท่านั้น



ส่วนด้านซ้ายล่างก็มีรอยขูดเงาๆยาวๆครับ ถ้าเทียบกับการตกระดับสูงเหนือ
หัว แถมลงบนพื้นแข็งๆที่มีหินเยอะแยะแบบนั้น แถมตบท้ายหน้าคว่ำลงพื้น
อีก มันเหลือเชื่อมากครับที่มีรอยแค่นี้ ต้องถือว่าจังหวะดีแบบสุดๆ แถมผม
ให้เครดิตเจ้า Nokia Lumia 920 แบบเต็มๆครับว่าทนทานมากจริงๆ

แต่ให้ตายเถอะผมเห็นแผลพวกนี้ทีไรก็รู้สึกไม่ดีเลยครับ เพราะผมเป็นพวก
ที่ถนอมของมากๆ ขนาดเครื่องที่ได้ยืมมาทดสอบผมยังถนอมเลย และนี่เป็น
เครื่องส่วนตัวยิ่งรู้สึกรักเข้าไปใหญ่ครับ ไม่น่าเลยๆ ซิก ซิก ผมว่ามันออก
แบบมาลื่นมือไปหน่อยนะครับ ยังไงก็ถือกันระวังๆถึงจะทนแต่ว่าไม่ตกเลย
จะดีกว่า


Create Date : 07 ธันวาคม 2555
Last Update : 7 ธันวาคม 2555 11:11:32 น. 50 comments
Counter : 24041 Pageviews.

 
Auto Mode + W/B Auto + Auto Focus มันค่อยข้างแย่จากที่ผมใช้งานนะ ผิดหวังนิดๆ เพราะชูเรื่องกล้องแต่ดันทำไม่ได้ซะงั้น รอ Fw แก้กันต่อไป


โดย: time3957 วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:14:02:49 น.  

 
นั่นสิครับผมถ่ายมา White Balance ดูเพี้ยนๆหลายรูปพอสมควรเลยละ แต่รวมๆผมว่าเป็นกล้องติดมือถือที่ดีครับ รอให้ Nokia ออก FW มาแก้โลด^^


โดย: joker-master วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:14:25:31 น.  

 
ตามมาอ่านเป็นตอนจบครับ อ่านรีวิวของคุณแล้ว ทำให้ผมตัดสินใจไม่ยากที่จะซื้อมาใช้ครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวดีดีครับ


โดย: หนุ่มร้อยปี IP: 125.24.49.97 วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:20:34:35 น.  

 
ยินดีครับผม


โดย: joker-master วันที่: 7 ธันวาคม 2555 เวลา:22:32:21 น.  

 
ขอบคุณค้า


โดย: Lugchit (Lugchit2524 ) วันที่: 8 ธันวาคม 2555 เวลา:14:34:59 น.  

 
ผมขออนุญาติออกความเห็นด้วยคนนะครับ ไม่รู้จะคุยกับใคร

ผมซื้อ 920 ตรงกล้องกับแผนที่นี่แหละว่ากันตรงๆ ซึ่งกล้องน่าจะถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์แผนที่น่าจะไว้ใจได้

เรื่องกล้อง : ถ่ายยากไปหน่อยต้องตั้งใจถ่าย และพบว่าภาพมีปัญหาเรื่องความคมชัดจริงๆครับ แต่ไม่ได้เป็นทุกภาพ

ภาพที่วัตถุอยู่ไกลจากกล้องเกิน 50 cm ถึงจะโฟกัสได้ แต่ขยายมาดูก็ไม่คม ถ้าถ่ายวิวยิ่งไปกันใหญ่

ถ่ายมาโครไม่มีปัญหาครับ ผมลองถ่ายเทียบกับกล้องคอมแพค14ล้าน ภาพของ 920 สีสัน รายละเอียด และคมชัดดีกว่าเยอะ ไม่รู้จะลงรูปให้ดูยังไง

ภาพแสงน้อย อันนี้ยกนิ้วให้ 920 ดีจริง

จากความไม่คมชัดนี่แหละทำให้หงุดหงิดมาก เพราะน้องๆผมมีแต่ I กับ S3 ผมเลยไปยืม S3 มาลองถ่ายเทียบดู (แอบๆลองนะครับอายเค้า) ผมปรากว่าคิดถูกแล้วที่แอบลอง 920 คมสู้ S3 ไม่ได้เลย ทำไงดี!!! ผมของบภรรยามาซื้อ 920 เพราะกล้องนี่แหละ!!! ปวดตับจริงๆ

แต่ยังพอมีความหวังขึ้นมาบ้างที่มีข่าวว่า ปัญหาความคมชัดของ 920 จะได้รับการแก้ไขแล้ว
//www.appdisqus.com/2012/12/17/nokia-lumia-920-bug-camera/

ก็ขอให้ Nokia ไทย รีบๆแก้ไขเรื่องนี้ด่วนๆเลยนะครับเพราะคุยไว้เยอะนะเรื่องกล้องกับเลนส์ มีอาวุธดีแต่ลับยังไม่คมซะนี่ อย่าปล่อยให้ภาพเปรียบเทียบลักษณะนี้ออกมาบ่อยๆ เดี๋ยวก็ได้กลับไปลงหลุม

ปัญหาอื่นๆ
1.หน้าจอขยายเองเจอ 3 ครั้ง ทุกหน้า Over size แล้วก็ย่อลงไม่ได้ ต้อง Restart อย่างเดียว ไม่รู่เป็นเพราะตั้งความไวหน้าจอสูงรึเปล่า ตอนนี้ลองเอาออกแล้ว

2.เครื่องค้าง ผมเจอ 3 ครั้ง 2 วันแรก แค่นั้นครับ

3.ปฏิทิน ผมว่าการเตือนในปฏิทินของ WP 6.5 ของเครื่องเก่าผมดีว่านี้ ตั้งระยะการเตือนได้ละเอียด เลือกเสียงเตือนได้เอง รึผมตั้งไม่เป็นเอง?

4.คีบอร์ดไทยน่าหงุดหงิดนิดหน่อย ตรง Shift ค้าง

นอกนั้น ผมยังไม่เจออะไรที่น่าตกใจ ใช้งานลื่นไหลดี สวยดีครับ





โดย: marioka IP: 124.121.194.34 วันที่: 25 ธันวาคม 2555 เวลา:11:23:43 น.  

 
ขอบคุณที่มาแบ่งปันกันครับ^^ ส่วนตัวผมว่ากล้อง 920 ดีนะสีสดแต่ไม่ค่อยคมจริงๆ (แต่เห็น FW แก้ผมว่าก็น่าจะทำให้แฟนๆพอใจครับ) จะติอีกอย่างก็ Focus ไม่แม่นนักแต่ที่มืดสุดยอด รวมทั้งวีดีโอผมว่าดีมากครับ ดีที่สุดที่เคยเจอบนกล้องมือถือเลย ส่วนปัญหาอื่นๆที่ว่ามาผมไม่เจอแหะ


โดย: joker-master วันที่: 25 ธันวาคม 2555 เวลา:11:59:44 น.  

 
รอแก้ครับ ให้กล้องคมๆ จะได้คุยดังๆได้ ตอนนี้ยังคุยไม่ได้
ผมเห็น ภาพ Review กล้อง 920 ใน เว็ป //www.windowsphonethailand.com/?p=6191 ผมยังงงว่าถ่ายมาคมๆแบบนั้นได้ยังไง รึเป็นเครื่องนอกก็ไม่รู้เห็น เป็น AT&T

ผมว่าคุณ joker-master น่าจะทำต่อเรื่องแนะนำ App นะครับ


โดย: marioka IP: 124.121.194.34 วันที่: 25 ธันวาคม 2555 เวลา:12:15:46 น.  

 
เรื่อง App ผมไม่ถนัดครับผมมันพวกบ้าเครื่อง อิอิ ถึงขั้นหลงไหลเลยละครับ5555


โดย: joker-master วันที่: 25 ธันวาคม 2555 เวลา:15:34:49 น.  

 
คุณ joker-master ครับ อย่าว่าผมงั้นงี้เลยนะ เมื่อวานหาอ่านเกี่ยวกับเรื่องกล้อง หาไป หามา ไปเจอเรื่องจอเราตกนิดเดียวแตกซะงั้น เครื่องในก็มี เครื่องนอกก็มี ผมเลยหวั่นใจเลยไมมันอ่อนแอจัง อ่อนแอไม่ว่า ค่ารักษาโหดอีกตะหาก

//www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T13000621
/T13000621.html

https://www.youtube.com/watch?v=1V-8EDz7VXQ

//www.windowsphonedaily.com/2012/11/warning-lumia-920-not-indestructible-screen-broken.html

https://www.youtube.com/watch?v=J0Y-YD0oB74

https://www.youtube.com/watch?v=Vn0vzMdewSg

เห็น Drop test เมืองนอกแล้วซื้อๆๆๆๆ พอซื้อมาแล้ว Drop จริงแล้วแตกง่าย นอนไม่หลับเลย กลัว....

จะตั้งคำถามยังไงดี
- ทำไมใช้ไม่ระวัง?
- ทำไมแตกง่ายจัง?
- โดนหลอก?
- ใครหลอก กระจกลิง หรือ เจ้าของแบรนด์?

คนอื่นเอาไปทดสอบแล้วบอกอึดๆๆ ก็พออ้างว่าไม่รู้เรื่อง แต่อันนี้เจตนาจะให้เข้าใจว่าไงดี

//www.youtube.com/watch?v=0dMlGRcoyOQ&feature=player_embedded





โดย: marioka IP: 124.122.11.236 วันที่: 26 ธันวาคม 2555 เวลา:10:36:04 น.  

 
มันเป็นเรื่องของจังหวะมากกว่าครับ อย่างเครื่องผมตกระดับเหนือหัว พื้นก็เป็นดพินแข็งๆแถมหินเพียบ จอก็ไม่แตกมีแต่รอยอ่ะ (ผมว่าหลังปีใหม่จะเปลี่ยนกรอบเป็นสีเทา อิอิ) มันก็ดูแข็งแรงละครับ อยู่ที่จังหวะล้วนๆเลย


โดย: joker-master วันที่: 26 ธันวาคม 2555 เวลา:11:01:58 น.  

 
ไม่ทราบว่าติดฟิล์มของไรเหรอคะ เราไปติดมาของโฟกัสไม่เต็มจอเลยค่ะ อยากได้เต็มๆๆค่ะ ขอบคุณค่ะ


โดย: airopinky IP: 125.26.138.160 วันที่: 26 ธันวาคม 2555 เวลา:21:50:20 น.  

 
ผมก็ติดแบบไม่เต็มจอครับ 80บาทเห็นว่าเต็มจอไม่มีเพราะกระจกมันโค้งๆนะครับ นอกจากไปหุ้มฟิมล์อ่ะครับ


โดย: joker-master วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:1:58:42 น.  

 
ถ้าเราจะแจ้งปัญหา error ไปที่ ไมโครซอฟ ต้องทำไงเหรอครับ


โดย: marioka IP: 124.121.142.18 วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:14:19:40 น.  

 
ผมยังไม่เคยแจ้งเลยครับ แหะ แหะ


โดย: joker-master วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:14:27:35 น.  

 
คิดไปเองหรือเปล่าว่า font thai ของ wp8 มันแลรกๆยังไงไม่รู้น่าจะเปลี่ยน font ให้ซะหน่อย - -


โดย: นิรนาม IP: 49.48.61.205 วันที่: 1 มกราคม 2556 เวลา:14:06:58 น.  

 
ก็มีคนบ่นนะครับว่า Font ดูธรรมดาไม่ค่อยสวย แต่ผมว่าเปลี่ยนยากครับ ต้องรอทาง Microsoft เปลี่ยนให้เองแหงมๆ


โดย: joker-master วันที่: 1 มกราคม 2556 เวลา:19:09:34 น.  

 
ในสามารถแชร์รูปผ่าน Facebook ได้ผ่าน Picture Hub ครับ หลังจากทีตั้งค่าใน People Hub แล้ว ตัวของ Picture Hub ก็จะอัพเดตข้อมูลต่างๆ ใน Facebook ด้วยแต่จะขึ้นเฉพาะที่เพื่อนๆ เราโพสต์รูปเท่านั้น

ถ้าจะแชร์รูป ก็เลือกรูปในมือถือ กดค้างไว้ ก็มีจะมีเมนูให้แชร์ผ่าน Facebook หรือ social อื่นๆ ที่ตั้งค่าไว้ครับ


โดย: Fawkes IP: 124.120.75.122 วันที่: 2 มกราคม 2556 เวลา:16:48:19 น.  

 
อ๋อ ขอบคุณมากครับที่มาแนะนำเพิ่มเติม


โดย: joker-master วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:0:00:32 น.  

 
ผมไม่ค่อยรู้เรื่องมือถือมากนัก แต่ก็ตัดสินใจสอย 920 มาใช้เพราะอ่านรีวิวของคุณนี่แหล่ะ โดยรวมแล้วแฮปปี้ครับ (แบตหมดเร็วไปนิด) :D


โดย: nanatakara IP: 110.168.155.83 วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:1:47:59 น.  

 
ยินดีมากเลยครับที่ Review ผมก่อประโยชน์ครับ อิอิ^^ตอนนี้ผมก็ยังใช้ 920 เป้นเครื่องส่วนตัวเหมือนกันนะครับ


โดย: joker-master วันที่: 3 มกราคม 2556 เวลา:18:11:41 น.  

 
เรื่องแบตเท่าที่อ่านดู เห็นบอกว่าแรกๆ แบตจาหมดเร้วมาก แต่ใช้ไปนานๆ แล้วแบตจาอึดขึ้นเรื่อยๆ (แต่ก็ยังอึดไม่เท่ากับเจ้าอื่นอะนะ)


โดย: ผ่านมา IP: 58.8.166.81 วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:9:46:43 น.  

 
ใช่ครับตามนั้นเลย มันจะอึดตอนไม่ค่อยใช้อะไรพักเครื่องใว้เฉยๆ แต่พอใช้งานก็จะไหลยาวครับ....


โดย: joker-master วันที่: 4 มกราคม 2556 เวลา:11:34:42 น.  

 
ไม่ทราบว่าสี เครื่องนะครับ สีน้ำเงิน ตามรูปมีขายรึเปล่าครับ


โดย: LR IP: 49.49.174.73 วันที่: 11 มกราคม 2556 เวลา:18:52:59 น.  

 
โอ้ ที่ผมถ่ายนี่เครื่องผมเองครับสีดำนะฮะ มันแค่สะท้อนแสงเลยเห็นเป็นแบบนั้นครับ^__^


โดย: joker-master วันที่: 12 มกราคม 2556 เวลา:0:38:08 น.  

 
ขอร่วมแสดงความเห็นด้วยคนครับ
ผมรอตัวนี้มานาน พอได้มากลับรู้สึกไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ เพราะตัว wp8 มัน
ยังขาดอะไรๆ อีกเยอะ สำหรับผมคือตัวป้องกันการหมุนจออัตโนมัติ
ซึ่งในแอนดรอย์รุ่นแรกๆ ก็รอนานพอสมควร ไม่รู้ว่าไมโครซอฟท์จะให้รอนานเท่าไหร่

ส่วนเรื่องกล้องผมคาดหวังว่ามันจะช่วยถ่ายภาพปลาในตู้ที่บ้าน
ให้ได้ภาพนิ่ง ไม่สั่น ไม่เบลอ เพราะปลาผมมันเคลื่อนไหวตลอด
แต่ผมก็ยังหาวิธีถ่ายภาพแบบที่ไม่ให้มีแสงไฟจากออกจากกล้องไม่ได้
ไฟที่ว่านี่ผมไม่แน่ใจว่าไฟแฟลชหรือเปล่า เพราะถึงแม้ว่าจะสั่งปิดแฟลชแล้ว
แต่มันก็จะมีแสงออกมาทุกครั้งทำให้ผมไม่กล้าเอาไปถ่ายปลาผม เพราะกลัวแสงจะเข้าตามัน

อีกเรื่องนึงของการถ่ายภาพ ผมหาวิธีการซูมขณะถ่ายรูปไม่เจอ ไม่ทราบว่าฟีเจอร์นี้มีอยู่ในโนเกียตัวนี้หรือเปล่าครับ


โดย: hoorah25 IP: 223.206.9.36 วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:0:44:03 น.  

 
ยังไม่มีคำสั่งไม่หมุนจอจริงๆครับส่วนกันสั่นจริงๆ มันจะช่วยได้มากๆในการบันทึกวีดีโอครับ และแสงไฟคือไฟช่วย Focus นะครับปิดไม่ได้ส่วนการซูมให้ใช้นิ้วถ่างรูป เหมือนตอนถ่างนิ้วขยายภาพนิ่งได้เลยครับ^^


โดย: joker-master วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:3:25:39 น.  

 
ขอบคุณมากครับ เมื่อวานแวะมาอ่านเห็นเพื่อนๆ ทำตกกันไปในแต่ละโอกาส
วันนี้ผมก็ทำตกครับ หลุดออกจากมือลงพื้นและก็หล่นลงไปตามบันได ไปจนถึงชั้นล่าง (พื้นเป็นปาเก้) ใจหายวาบ แบบว่าชิหายแล้วตู แต่ตามลงไปเก็บโชคดีที่ไม่มีริ้วรอย อะไรเลย ^^



โดย: hoorah25 IP: 223.206.9.36 วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:21:14:19 น.  

 
โห ยังดีนะครับเนี่ย ผมนี่เป็นรอยเลย ซิก ซิก


โดย: joker-master วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:22:03:00 น.  

 
😒เราใช้ MacBook pro เวอชั่น 10.6.8 อ่ะ เศร้าใจมากเลยที่ไม่สามารถ ดาวน์โหลด โปรแกรม windows phone มาไว้ใช้อยางใครๆเค๊า
และหลังจากที่ลองใช้ 920 มาสองเดือนกว่า ปัญหาที่น่าปวดหัวคือมันไม่สามารถดู YouTube "ทดลองมาทุก app แร๊ว" ไม่ดีขึ้นเลย แอบสงสัยนะว่าคนที่ใช้ 920 ทุกๆท่านเคยเจอปัญหาเดียวกับเราบ้างรึเปล่า....พอดีมีลูกสาวตัวเล็กเค๊าชอบเอาไว้เปิดดูการ์ตูน ซึ่งเมื่อก่อนเราใช้ galaxy note การใช้งานเป็นที่น่าพอใจ ไม่เคยเจอปัญหาอยางนี้เลย แต่ด้วยความใหญ่เราทำตกครั้งเดียวหน้าจอแตกเลยอ่ะ เศร้าเรย....


โดย: chokun IP: 58.9.46.115 วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:1:11:55 น.  

 
Youtube ผมดูได้นะครับแนะนำลองโหลด Tube Pro มาใช้ครับ


โดย: joker-master วันที่: 15 มกราคม 2556 เวลา:16:43:18 น.  

 
ผมมาช่วยตอบ
ไฟช่วย Focus ปิดได้นะครับ เข้าโหมดกล้อง กดตรงจุด 3 จุด ... ที่อยู่บนสัญลักษณ์กล่องถ่ายวีดีโอ

กดที่ การตั้งค่าภาพถ่าย
เลื่อนไปเมนูล่างสุด ไฟช่วยในการโฟกัส
กดเลือกในกรอบ ปิด
กดบันทึก จากนั้นไฟช่วยโฟกัสจะไม่ทำงานอีกเลย

มาช้าไปรึเปล่าไม่รู้นะครับ

ตาผมถามมั่ง
คุณ joker มีโปรแกรม ล๊อคและปลดล๊อค หน้าจอ 920 โดยไม่ต้องกดปุ่มรึเปล่าครับ เมื่อก่อนผมเคยเห็น Slide to Unlock ตอนใช้ WM6.5 แต่ตอนนี้ไม่รู้มีให้ใช้บน 920 รึเปล่า
ไม่อยากกดปุ่มบ่อยๆ กลัวไปเร็วครับ

แล้วฝากถามได้ไหมครับว่าเมื่อไหร่จะปล่อยอัพเดทซะที




โดย: marioka IP: 110.168.48.154 วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:14:14:44 น.  

 
ผมก็พึ่งสังเกตุวันก่อนเหมือนกันฮะ อิอิ ว่าจะกลับมาตอบแต่ลืมสนิตเลย แหะ แหะ

ผมก็หาอยู่เหมือนกันครับ เจอแต่แบบตกแต่งหน้าล็อคเฉยๆฮะ ยังไม่เจอแบบที่ต้องการเลย=__=ถ้าหาเจอก็เอามาแชร์กันนะครับ ผมก็อยากได้ครับ^^


โดย: joker-master วันที่: 21 มกราคม 2556 เวลา:16:06:02 น.  

 
ถ้าจะเลือกซื้อระหว่าง IPHONE 5 กับ NOKIA LM. 920 อ้นไหนจะดีกว่ากันค่ะ อยู่ในระหว่างตัดสินใจ..ช่วยตอบหน่อยค่ะ เลือกยากมาก


โดย: อ้อน IP: 101.51.102.184 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:12:19:48 น.  

 
ตัวเครื่องดีทั้งคู่ครับแต่ระบบต้องชั่งใจครับว่าอยากเล่นอะไรระหว่าง iOS และ WP8 ซึ่งถ้าเน้น App ผมว่า iOS มีให้ใช้มากกว่าและเสถียรกว่าครับ


โดย: joker-master วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:15:55:12 น.  

 
ตอนนี้มีอาการแบบเดียวกับคุณอ้อนค่ะ ระหว่าง lumia 920 กับ iphone 5 ชอบ 920 ที่กล้องและ city lens ว่ามันแจ่ม มาก แต่ ติดตรง แอพน้อยและไม่เสถียร

ส่วนไอโฟน ใช้มาตลอด แต่รู้สึกว่า ไอห้า มันเดิมๆ เหมือนแอปเปิ้ล ตันแล้ว...เฮ้อ...คิดยากจังค่ะ


โดย: nuch IP: 115.87.160.106 วันที่: 5 มีนาคม 2556 เวลา:15:00:14 น.  

 
5555ช้าๆได้พร้าเล่มงามครับ ที่แน่ๆราคาก็ถูกลง อิอิ


โดย: joker-master วันที่: 5 มีนาคม 2556 เวลา:17:39:11 น.  

 
รบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ
พยายามหาข้อมูลมักจะเจอแต่รีวิวตั้งแต่ตอนรุ่นนี้ออกมาใหม่ๆ ซึี่งคงมีการแก้ไข ปรับปรุงไปบ้างแลัว อยากได้ข้อมูลที่มันมาจากผู้ใช้ในปัจจุบัน ประกอบการตัดสินใจ

พวกปัญหาเกี่ยวกับตัวเครื่องหรือ OS มีบ้างมั้ยครับ อย่างที่มีคนบอกว่าแจ้งเตือนช้า(ไลน์)
เรื่องกล้อง มีการแก้ไขแล้วรึยัง
อยากทราบว่าใช้ไปซักพักแบตมันจะอึดขึ้นจริงรึป่าวคับ
แล้วถ้าใช้งานทั่วๆไป เฟซบ้างไลน์บ้าง รับสายโทรออกนิดหน่อย แบตมันจะอยู่ได้นานแค่ไหน
ส่วนมากผมต่อwifi ทำงานที่บ้านต่อทิ้งไว้ทั้งวัน
ถ้าไปนอกบ้านสมาร์ทโฟนผมใช้เหมือนมือถือธรรมดา คือไม่ใช้ 3 จี ยกเว้นมีความจำเป็นต้องใช้

ยาวนิดนึงแต่จะเป็นพระคุณยิ่งเลยครับถ้าได้ข้อมูลมาเพิ่มเพื่อประกอบการตัดสินใจ



โดย: ภู IP: 223.207.146.178 วันที่: 18 มีนาคม 2556 เวลา:2:58:51 น.  

 
Line ตอนนี้แจ้งเตือนใวครับ แถมถี่จนน่ารำคาญจนผมต้องปิดเสียงแจ้งเตือนเลย5555 ส่วนกล้องตอนนี้คมขึ้นแต่ก็ยังไม่คมเท่ารุ่นอื่นๆ (เพราะมันเปิด OIS ทิ้งใว้ตลอดปิดไม่ได้) ส่่วนแบตตอนนี้อึดขึ้นมากครับ (แรกๆจะหมดเร็วต้องใช้ไปซักระยะจะดีขึ้น) ผมก็ใช้แบบคุณเลยครับอยู่บ้านเปิด WIFI ตลอดออกนอกบ้านผมจะเปิดๆปิดๆ 3G ครับ^__^


โดย: joker-master วันที่: 18 มีนาคม 2556 เวลา:11:44:28 น.  

 
แบตอยู่ถึงวันมั้ยครับการใช้งานแบบของคุณ joker-master น่าจะแนวๆเดียวกับผม

รุ่นนี้ผมสนเรื่องกล้อง เพราะแอพที่ผมใช้ประจำคงมีแค่ เฟซกับไลน์ เกมก็ไม่ค่อยจะเล่นด้วย

อีกเรือ่งคือลงเพลงไว้ฟังบน 920 เนี่ยยุ่งยากรึป่าวครับ คอมผมวินโดว์ xp


โดย: ภู IP: 223.207.146.178 วันที่: 18 มีนาคม 2556 เวลา:14:07:02 น.  

 
ถึงครับใช้ไปนานๆก็ยิ่งอึดขึ้น ส่วนกล้องรุ่นนี้ดีครับเด่นเรื่องกลางคืนและในส่วนกันสั่น OIS ขณะบันทึกวีดีโอก็น่าประทับใจแต่ Line ยังโหลดสติ๊กเกอร์ไม่ได้อ่ะครับ เรื่องลงเพลงลงวีดีโอแนะนำอัพคอมเป็น Windows 7 หรือ Windows 8 ครับจะไม่มีปัญหาเสียบปุ๊ปเชื่อมต่อปั๊ป


โดย: joker-master วันที่: 18 มีนาคม 2556 เวลา:15:49:44 น.  

 
คุณจะคิดอะไรมากกับกล้องมือถือ มันก็ดีที่สุดของมันแล้ว ถ้าอยากได้ภาพสวย คม ทำไมไม่เล่น กล้อง DSLR ไปเลยล่ะ

ที่ว่า App น้อย มันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนะครับ


โดย: j69978 IP: 171.6.143.50 วันที่: 15 มิถุนายน 2556 เวลา:19:22:56 น.  

 
อยากทราบว่าพอจะมีวิธีซูมภาพขณะถ่ายวีดีโอหรือป่าวครับ
เห็นมีแต่ซูมก่อนถ่าย วีดีโอพอถ่ายไปแล้วซูมไม่ได้ได้ครับ

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ


โดย: chut IP: 183.89.119.112 วันที่: 16 กรกฎาคม 2556 เวลา:11:46:21 น.  

 
ลองใช้ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงดูนะฮะ


โดย: joker-master วันที่: 16 กรกฎาคม 2556 เวลา:14:36:18 น.  

 
ระหว่างลูเมีย 920 กับ 720 อย่างไหนแบตอึดกว่ากัน แล้วถ้าเป็น ลูเมีย 920 กับซัมซุง s3 อย่างแบตจะอึกกว่ากันและถ้าใช้ประมาณ 2- 3 ปี อย่างไหนจะอยู่ได้นานกว่าค่ะ


โดย: นิวนิว IP: 58.11.6.178 วันที่: 9 ตุลาคม 2556 เวลา:17:09:08 น.  

 
แล้วอยากทราบอีกว่าไลน์ในลูเมีย 920 กับ 720 ใช้ได้ดีหรือยัง เสถียรมั้ย และเฟชบุ๊คเล่นง่ายเหมือนซัมซุงมั้ย จริงๆ ก็ชอบs3 นะแต่กลัวจะไม่ทนเห็นว่ามีปัญหาบ่อย แล้วพอดีเมื่อก่อนเคยใช้โนเกียอยู่ด้วย แต่รุ่นนี้เป็น window 8 จะใช้ยากมั้ยค่ะ
แล้ว 720 กับ 920 หน้าจอถ้าดูแล้วต่างกันมากมั้ยกลัว 920 จะหนักเกินไปแต่ชอบจอกว้างหน่อย


โดย: นิวนิว IP: 58.11.6.178 วันที่: 9 ตุลาคม 2556 เวลา:17:12:54 น.  

 
ถามเยอะหน่อยค่ะแต่ว่าอยากได้มือถือที่ใช้ได้นาน ทนทานจริงๆ เพราะ n72 เครื่องเก่าใช้นานมากประมาณ 4-5 ปี มาเปลี่ยนเป็น ซัมซุงกาแลคซี่มินิใช้ได้มา 1 ปีครึ่งแล้วแต่ก็รู้สึกว่าเครื่องค้างบ่อย กำลังเก็บเงินซื้อใหม่ ตอนแรกตั้งใจ s3 แต่กลัวมีปัญหาเยอะ ก็เลยเล็งโนเกีย 720 กับ 920 อยู่ ก็ทั่วไปเล่นเกมส์บ้าง ดูยูทูปบ่อย ฟังเพลงบ่อย แล้วก็ถ่ายรูปด้วย รุ่นไหนดีค่ะ โนเกียก็กลัวเรื่องปัญหาเฟชบุ๊ค กับไลน์จะไม่เสถียรเหมือนซัมซุง แต่ถ้าใช้งานทั่วไปโนเกียน่าจะคุ้มกว่าหรือไม่ค่ะ รบกวนนะคะ


โดย: นิวนิว IP: 58.11.6.178 วันที่: 9 ตุลาคม 2556 เวลา:17:17:20 น.  

 
720 แบตอึดกว่าครับส่วน 920 กับ S3 ผมว่าแบตไม่ค่อยอึดทั้งคู่ครับส่วนการใช้งานระยะยาวมันคนละ OS กันเลยฮะ ควรเลือกที่ตัวเองชอบนะครับ^^

Line ใน WP8 ยังไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าใน Android นะครับส่วนการใช้งานไม่ยากครับ ค่อนข้างง่ายฮะแต่ก็ต้องเรียนรู้ซักหน่อย ส่วนเจ้า S3 จริงๆมันก็ทนนะครับอยู่ที่ดวงฮะ5555 และ 720 กับ 920 จริงๆ 920 เหนือกว่าเยอะมากๆนะครับ

ต้องมองที่ระบบครับว่าจะใช้ WP หรือ Android ส่วนชื่อ Nokia ก็จะเปลี่ยนแปลงแล้วฮะเพราะขายกิจการในส่วนมือถือให้กับ Microsoft ไปแล้วนะฮะ แต่ไม่น่าจะมีผลอะไรกับลูกค้าครับเพราะเขามาสานต่อเลยแต่ชื่อแบรนด์อาจจะเปลี่ยนไป


โดย: joker-master วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:3:41:40 น.  

 
ขอบคุณค่ะ ให้ข้อมูลที่ชัดเจนมากค่ะ คิดว่าคงไปที่s3 เพราะตอนนี้ราคาลงมาที่ 13500 ส่วนโนเกีย920 อยู่ที่ 14990
ดูแล้วs3 เปลี่ยนแบตได้คงลงตัวที่ s3 ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ยังงัยก็จะติดตามดูรีวิวของทุกรุ่นเลยค่ะ


โดย: นิวนิว IP: 58.9.185.242 วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:12:27:01 น.  

 
ขอบคุณที่ติดตามครับ^__^


โดย: joker-master วันที่: 10 ตุลาคม 2556 เวลา:13:22:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joker-master
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Email : joker_nova@hotmail.com
Facebook : facebook.com/jokermaster619
Twitter : twitter.com/jokermaster619
Line : jokermaster619
IG : jokermaster619
Tera Aungruttanun

New Comments
Friends' blogs
[Add joker-master's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.