Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2555
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 

Joker พาเที่ยว : ไปเยือนเกาหลีดินแดนกิมจิ เพื่อสัมผัสเจ้า Samsung Galaxy S III

เนื่องจากผมได้รับเชิญจากทีมงาน Samsung เพื่อไปลองเล่นมือถือรุ่นใหม่
Samsung Galaxy S3 ที่ประเทศเกาหลีและไหนๆก็ได้ไปเที่ยวทั้งที (ผมว่า
ผมตั้งใจเที่ยวซะมากกว่าด้วยนะ อิอิ) ก็จะมาเล่าสู่กันให้อ่านกันครับ

ส่วนตัวผมเคยไปต่างประเทศแค่ครั้งเดียวแหละเมื่อตอนวัยรุ่น (ตอนนั้นพึ่ง
จะเรียนมหาลัยเองนะ) ก็ไปที่ประเทศเกาหลีนี่ละครับตอนนั้นผมรู้สึกว่าเป็น
ประเทศที่อากาศดีนะ แต่คนที่นั่นไม่ค่อยยิ้มกันเลยร้านค้าต่างๆก็ดูเย็นชาจัง
(แถมผมยังเคยไปมีเรื่องกับเจ้าของร้านรองเท้าที่นั่นด้วยแหละ.....สมัยก่อน
ผมเดือดง่ายด้วยละครับ แหะ แหะ) ซึ่งก็สนุกครับเพราะเป็นการไปต่างประ
เทศครั้งแรก (แถมหลังจากนั้นก็ไม่ได้ไปอีกนานเลย) แต่ก็รู้สึกไม่ดีเท่าไหร่

แต่การมาในครั้งนี้ผมประทับใจนะ การมาเที่ยวเกาหลีครั้งนี้ทำให้​ความรู้สึกที่
เคยเจอเมื่อมาเยือ​นในอดีตหายไปเลย คนเกาหลีน่ารักและมีไมตรีเอามาก​ๆ
น้องพนักงานที่โซลทาวเวอร์ แม้ว่าเราจะคุยกันไม่รู้เรื่องแ​ต่ก็พยายามบริการ
ผมเต็มที่ และมีรอยยิ้มตลอดเวลาน่าชื่นชมค​รับ ผมว่าที่เคยเจอหลายๆคน
บ่นตอนนี้ที่เกาหลีไม่เหมือนเดิมแล้วนะครับ เขาต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย
ความเป็นมิตรจริงๆ และช่วงที่ผมไปครั้งนี้ก็อากาศดีกว่าคราวก่อนอีกครับ
อากาศเย็นๆไม่หนาวเท่าไหร่กำลังสบายๆครับ (ประมาณ 16 องศาและตอน
กลางคืนจะเย็นมากหน่อยแต่ก็ออกไปเดินได้โดยไม่ต้องใส่ชุดกันหนาว)



พอมาถึงสนามบินอินชอนก็ต้องต่อรถไฟใต้ดินไปต่อครับ



คณะเรากำลังออกเดินทางจากสนามบินไปกินข้าวเช้าครับ (ซึ่งผมยังอืดๆ
เบียส์ที่ซดกันยาวบนเครื่องบินอยู่เลยอ่ะ)



พี่แจ็คกี้ไกด์ชาวเกาหลีแต่พูดไทยได้เชี่ยวชาญมากครับ ความรู้รอบตัวเพียบ
กวนๆแต่ก็นำเที่ยวได้สนุกดีนะ มีเรื่องมาเล่าให้เราฟังเยอะเลย ทั้งทัศนคติ
ของคนเกาหลีที่มีต่อชาวต่างชาติ และความเป็นชาตินิยมสูงมากๆของคนเกา
หลีซึ่งจุดนี้ผมประทับใจนะ ที่นั่นใช้รถเกาหลีเกือบหมดเลย จะหารถญี่ปุ่นได้
ยากมากๆและจะเจอรถยุโรปก็ไม่เยอะเท่าไหร่ และพวกมือถือก็ใช้แบรนด์
ประจำชาติกัน iPhone ไม่ค่อยเจอและ iPad พี่ไกด์บอกว่าที่นั้นไม่นิยมเลย
แปลกดีนะครับ ต่างจากบ้านเรามากเลย

แถมแกเป็นดาราหนังนะเพราะเคยเล่นหนังไทยเรื่องกวนมึนโฮครับ^^



มื้อแรกเป็นอุด้งใส่เต้าหู้และธัญพืชรสชาดอ่อนๆ แต่กินกับกิมจิผมว่าอร่อย
นะ น่าติดใจไม่เบาครับ (ผมชอบกิมจินะ)



ไปเที่ยวหมู่บ้านฝรั่งเศสต่อครับ ที่นั่นดูสวยดีนะตึกสีสดใสและดอกไม้เยอะ
มากๆ บรรยากาศคล้ายๆปายบ้านเรานะแต่ดูสดใสกว่าครับ (พี่ไกด์บอกว่ามา
เที่ยวเกาหลีแต่ไปหมู่บ้านฝรั่งเศส5555)



มื้อเที่ยงไปกินทัลคาลบีกันครับ ร้านดูดีไม่เบาเลย



มีคณะทัวส์มาลงกันเยอะครับ



ทัลคาลบี น่ากินดีนะเป็นเนื้อไก่ผัดกับแป้งต๊อกและกระหล่ำปลี โดยมีวิธีกิน
3 แบบครับคือกินทั้งๆแบบนี้และห่อผักกาดและสุดท้ายเอาข้าวลงไปผัดรวม
ครับ อร่อยมากๆทุกแบบเลย



หลังจากนั้นก็ไปเกาะนามิกันครับ ในภาพคือเราสามารถข้ามไปที่เกาะได้โดย
โดดหอไปได้ด้วยครับ (ระยะทางไกลน่าดู)



มาถึงทางเข้ามีธงชาติไทยด้วยนะครับ คนบ้านเรานิยมไปกันเยอะจริงๆถือว่า
เขาให้เกียรติบ้านเรามากๆเลยนะครับ



ข้ามเรือไปที่เกาะครับ คนมากันเยอะมากๆเลยนะเนี่ย



ถ่ายภาพตัวเองซักภาพครับ^__^



มาถึงเกาะนามิแล้วครับ ที่นั้นคนไปกันเยอะมากๆเลย และมีองค์กรต่างๆไป
จัดกิจกรรมที่นั่นเยอะมากด้วย



ตรงนี้ผมก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไรครับ แต่คนมาถ่ายรูปกันเยอะเลย



รูปปั้นเด็กและด้านในมีภาพเขียนลายมือแขวนอยู่เยอะมากๆ



รูปปั้นแม่และเด็กดูแปลๆและตลกดีครับ ผมว่าน่ารักดีแหะ



ตรงนี้เป็นบริเวณใว้อาลัยนักแสดงละครเรื่องเพลงรักในสายลมหนาว ว่าไปก็
ไม่น่าเลยนะครับ



รูปปั้นเบยองจุนและชอยจีวู พระนางในละครชื่อดัง เป็นที่มาทำให้เกาะนามิ
กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก



ว่าไปตอนละครเรื่องเพลงรักในสายลมหนาวดังๆผมเองก็ไม่ได้ดูนะ ตอนนั้น
ผมยังชอบแต่ละครญี่ปุ่นอยู่เลยฮะ^^



พี่ไกด์บอกว่าตรงนี้เป็นมุมยอดนิยมของเกาะครับ (แกว่าถ้าเป็นแฟนละครก็
จะประทับใจเกาะนามิมากๆ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะบ่นว่ามีแต่ต้นไม้ เหอ เหอ) ส่วน
ผมได้มาแล้วชอบมากครับ จะติก็คนเยอะมากๆเลย แต่ถ้ามากับคนสำคัญไม่
ว่าจะเป็นที่ไหนมันก็จะกลายเป็นที่โรแมนติคที่สุดอยู่แล้วละฮะ



ขากลับผมเห็นมีกลุ่มป้ายให้คนเขียนข้อความเป็นที่ระลึก เสียดายผมไม่ได้
พกปากกาไม่งั้นจะเขียนมั่ง



จากนั้นพวกเราก็ได้ไปที่ตลาดทงแดมุนครับ เป็นแหล่งซื้อของและมีอาคารที่
ดูคล้ายๆห้างแพลตตินั่มบ้านเราด้วยครับ



บริเวณนั้นมีร้านขายเครื่องสำอางเยอะมากๆเลยทั้ง Neture Republic, Skin
Food, The Face Shop, Etude ซึ่งจากใจผมไม่รู้จักหรอกครับ ถ้าไม่มีน้อง
ผมพูดถึงอ่ะ เหอ เหอ ราคาก็ถูกกว่าบ้านเรามากๆครับเห็นขนซื้อกันใหญ่เลย
พี่ไกด์บอกว่ามีนักศึกษาบ้านเราเดินทางมาซื้อรวมๆทั้งกรุ๊ปเป็นจำนวนเงินสูง
มากๆเลย



ที่รู้สึกแจ๋วคือในร้าน The Face Shop มีป้ายภาษาไทยด้วยครับ จริงๆคือมี
พนักขายคนไทยด้วยแหละ ผมเลยจัดครีมบำรุงผิวมาฝากที่บ้า่นครับ



เด็กวัยรุ่นเกาหลีครับน่ารักดีนะ ก็คล้ายๆเด็กๆบ้านเรานี่ละครับ



แป้งต๊อกห่อด้วยลูกชิ้นรสชาดไม่ค่อยอร่อยอ่ะ ราคาไม้ละ 2000 วอนคิดเป็น
เงินไทยก็ 62 บาทแนะ



ที่นี่ใช้ LTE กันอย่างแพร่หลายแล้วครับ



น้องพริตตี้ของเครือข่ายผู้ให้บริการ อัถยาสัยดีมากๆครับ^^



รถแท็กซี่ที่นั่นส่วนมากจะสวยๆทั้งนั้นเลยนะครับ



มาถึงตลาดเมียงดง ผมว่ามันดูคล้ายๆสยามบ้านเราแต่ร้านค้าดูมีการลงทุน
ครับดูสวยๆกันทั้งนั้นเลย แต่แผงลอยก็เหมือนบ้านเราเลยละ



ผมว่าเดินกันเพลินนะดูสวย แถมอากาศดีน่าเดินมากครับราคาสินค้าส่วนมาก
ก็จะแพงกว่าบ้านเราครับ พวกรองเท้าจะพอๆกับบ้านเรา (ว่าไปบ้านเราก็เป็น
แหล่งช๊อปปิ้งระดับโลกเหมือนกันอ่ะ)



ที่เกาหลีแบรนด์ Samsung มีขายเสื้อผ้าด้วยนะครับ



มื้อเย็นเป็นบุฟเฟท์นานาชาติในย่านเมียงดงครับ อร่อยและถูกปากมากๆเลย
เพราะมีให้เลือกเยอะมากๆ ปูก็อย่างใหญ่ครับแถมสดดีด้วยอร่อยๆ



แวะไปชมมือถือและอุปกรณ์ IT ของ Samsung ที่ขายในเกาหลี



โรงแรมที่พวกเรามาพักกันครับ La Mir วันแรกก็เหนื่อยมากครับ เมื่อยๆเลย
แต่ก็สนุกมากเลยครับ ที่โรงแรมมีออนเซ็นให้แช่น้ำร้อนด้วยนะ แต่มันต้อง
แก้ผ้าหมดอ่ะครับ......ไม่กล้าพอจริงๆ



วันที่สองเราก็จะไปที่สวนสนุก Samsung Everland กันครับการไปเกาหลีทำ
ให้ผมได้รู้ว่า Samsung ทำธุรกิจหลายอย่างจริงๆ



บรรยากาศเมื่อเข้ามาใน Samsung Everland คนเยอะมากๆ มีนักเรียนมา
ทัศนศึกษากันด้วย



แวะถ่ายเพราะเด็กๆน่ารักจริงๆนะครับ (ผมชอบเด็กๆมากเลย)



Samsung Everland อยู่บนภูเขาครับทำให้ต้องใช้กระเช้า (แค่มานั่งแบบนี้ก็
ชักสนุกแล้วละ)



หลังจากดูหนัง 4D ก็มายืนต่อคิวรอขึ้นรถไฟเหาะซึ่งเป็นเครื่องเล่นยอดนิยม
ของสวนวนุกแห่งนี้



รางรถไฟจะเป็นไม้ทั้งหมด แถมใหญ่โตมากๆครับใช้เวลาเล่นถึง 3 นาทีสุด
ยอดไปเลย



ขอบอกว่าถ้าได้มา Samsung Everland ห้ามพลาดรถไฟเหาะนี้ครับ มันน่า
ตื่นเต้นและสนุกมากๆเลย ในกลุ่มมีคนหลับตาตลอดด้วยนะ อิอิ



Samsung Everland นอกจากจะเป็นสวยสนุกแล้วยังมีสวนสัตว์และสวนน้ำ
รวมทั้งที่พักให้บริการด้วยครับ



น้องพนักงานของสวนสนุกน่ารักมากๆเลยครับ ขนาดเหลียวหลังกันเลยละ



มื้อเที่ยงไปกิน โอซัมบูลโกกิ กันครับ จะเป็นเนื้อหมูกับปลาหมึกและผักทำ
ออกมาได้อร่อยมากๆเลย อร่อยกว่าเมื่อวานอีกครับถูกปากคนในกรุ๊ปที่ไป
กันมากๆเลย



ของหวานเป็นไอติมเมล่อนยอดนิยมที่พี่ไกด์ชื่นชมครับ อร่อยมากๆจริงๆนะ
ครับมันเหนียวมากๆและหอมหวานสุดๆเลย กลิ่นและรสชาดของเมล่อนมัน
สุดยอดจริงๆครับ

คืนนั้นผมเลยฝ่าลมหนาวไปจัดนมกล้วยและไอติมเมล่อนอีก 2 และรสกล้วย
อีก 1 อร่อยสุดยอดเลย^^



จากนั้นก็แวะไปที่ศูนย์จำหน่ายโสมของรัฐบาล ใครอยากซื้อโสมก็ต้องซื้อที่
นี่เลยครับราคาถูกที่สุดแล้ว และเขาแนะนำว่าต้องซื้่อโสมอายุ 6 ปีครับถึงจะ
เหมาะกับเมือง (โคตร) ร้อนแบบบ้านเรา



มาถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมโซลทาวเวอร์ ต้องเดินขึ้นไปครับทางชันพอ
สมควรเลย ผมดันใส่รองเท้าไม่เหมาะด้วยยิ่งเดินยาก (มันลื่นอ่ะ)



โซลทาวเวอร์เด่นเป็นสง่าครับ การนำเสนอตอนขึ้นไปเจ๋งมากๆเลย



เมื่อมองลงมาจากโซลทาวเวอร์ จะมีกระจกกั้นอยู่แต่ก็พอถ่ายรูปได้ครับ
ในเมืองมีหมอกหนาเลย



น้องพนักงานเรียกคิวให้ไปรับรูปถ่ายที่ระลึก



ข้างบนโซลทาวเวอร์มีขายของที่ระลึกอย่างเพียบ



มีขายแผ่นไม้ใว้เขียนข้อความที่ระลึกครับ (คนเกาหลีนี่ชอบเขียนจังนะ) ซึ่ง
ราคาแผ่นไม้ก็แพงพอดูครับ



ด้านล่างเป็นสวนสาธารณะ น่ามาพักผ่อนครับ ผมลืมไปดูที่เขาล็อคกุญแจ
กันอ่ะ เสียดายจริงๆครับผมกะจะเขียนชื่อผมกับแฟนเก่าซะหน่อย เหอ เหอ
(คิดอีกทีดีแล้วที่ลืม) ซึ่งแน่นอนกุญแจก็หลายอยู่ครับ.....การค้าๆ



ใครเป็นแฟนการ์ตูนแข่งรถสุดเจ๋งโคตรคลาสสิคอย่าง Internal D พอได้เห็น
คันนี้รับรองต้องอยากได้แหงมๆ อยากไปส่งเต้าหู้ขึ้นมาเลย อิอิ



มื้อเย็นไปกินอาหารตำหรับชาววังกันครับ พี่ไกด์บอกว่าหรูมากๆเลย



ในร้านนอกจากกินอาหารแล้ว ยังมีการแสดงประกอบด้วยครับซึ่งสวยงาม
มากๆ (นักแสดงก็สุดยอดน่ารักเลย)



ปลาดิบจัดแต่งจานบนหิน ปลาสดมากครับรสชาดดีจริงๆ



แพนเค็กแบบเกาหลีอร่อยดีนะ



เนื้อเป็ดอร่อยมากครับหวานลิ้นมากเลย จัดแต่งดูเป็นตะวันตกมากๆ



เนื้อวัวนุ่มอร่อยมากครับหอมๆดีจัง



จานนี้อาจจะมองดูเหมือนตำซั่ว5555 แต่จริงๆมันคือหมี่เย็นครับอร่อยดีนะ
รสชาดหวานอมเปรี้ยวสดชื่นดีจริงๆ



วันที่สามก็ถึงวันที่จะไปบริษัท Samsung เพื่มชมและลองเล่นมือถือเรือธง
ของปีนี้ Samsung Galaxy S III กันครับซึ่งใครสนใจก็ไปอ่านกันได้ที่นี่นะ
ครับผมมีไปตั้งกระทู้ใว้ด้วยฮะ

Review Samsung Galaxy S III ไปสัมผัสกับมือที่เกาหลีพร้อมตัวอย่างภาพถ่ายเพียบครับ!!!

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=joker-master&month=05-2012&date=16&group=2&gblog=114

Review Samsung Galaxy S III ไปสัมผัสกับมือที่เกาหลีพร้อมตัวอย่างภาพถ่ายเพียบครับ!!! (Pantip)

//www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12101603/T12101603.html



จากนั้นก็ไปกินมื้อเที่ยงกันที่ร้านอาหารจีน Jinmao



มากันหลายคนก็เลยได้ห้องส่วนตัวกันครับ คุยกันเฮฮาได้เต็มที่



อาหารที่นี่อร่อยดีครับมาแบบจานใหญ่ๆ อาหารน้อยๆ5555



แต่มันมีหลายจานครับ พอกินจนจบชุดมันก็อิ่มดีนะ เป็นมื้อที่หรูและอร่อยดี
ครับถูกปากผมนะ เพราะผมก็เป็นคนจีนด้วยแหละ (แต่พูดจีนไม่ได้เลย...)



ไปต่อกันที่ Green Tomorrow ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่อาศัยในอนาคต ซึ่งจะ
ประหยัดพลังงานและรักษ์โลกครับ โดยเป็นโครงการของ Samsung



โดยจะเน้นในเรื่องเทคโนโลยีประหยัดพลังงานต่างๆ และวัสดุที่ลดการสูญ
เสียที่ไม่จำเป็น เป็นโครงการบ้านในอนาคตของคนเกาหลีและของโลก ซึ่ง
ดูทันสมัยและน่าอยู่มากๆเลยครับ เหมือนนิยายวิทยาศาสตร์ที่เป็นจริงได้



ตลาดเกาหลีใกล้ๆมหาวิทยาลัยสตรี อืม.....แค่ได้ยินก็น่ามาเยือนซะแล้วขอ
บอกว่าสาวเกาหลีจริงๆก็เหมือนๆสาวไทยนะ มีทั้งสวยมากสวยน้อยหน่อยปน
กันแต่เวลาเจอแบบมาตราฐานโคตรพิเศษนี่....เล่นเอาอึ้งไปเลยครับ^__^



แถวนี้ก็ร้านแฟชั่นและเครื่องสำอางเพียบครับ ผมก็จัดกางเกง Evisu มาตัว
นึงจริงๆอยากได้อีกซัก 2 ตัวนะเนี่ยแต่ผมพกมาไม่มากอ่ะ (ขนาดวันสุดท้าย
ต้องไปขอยืมคนในทริปนี้เลยครับ แหะ แหะ)



มื้อเย็นเป็นร้านไก่ตุ๋นโสม ลักษณะร้านดูโบราญน่าสนใจมากครับ



กิมจิร้านนี้ทำเองครับอร่อยมากๆเลย เปรี้ยว หวานและเผ็ดมากและกรอบดี
จริงๆ น่าจะถูกปากคนไทย ผมชอบมากเลยละให้กินกิมจิแบบนี้ทุกวันก็เยี่ยม
มากเลย



ไก่ตุ๋นโสมรสชาดอ่อนๆ แนะนำให้ใส่เกลือและพริกไทยลงไปเลย ไม่ต้อง
จิ้มแบบที่เขาแนะนำจะอร่อยกว่าครับ แรกๆอาจจะจืดๆแต่ยิ่งกินยิ่งอร่อยรส
ชาดจะดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งกลิ่นหอมและรสชาดที่ล้ำลึกจะทำให้ติดใจแบบไม่รู้ตัว
และจะมีเหล้าโสมมาให้ด้วย แรงดีทีเดียวเล่นเอาร้อนในคอและอกเลยละ

พี่ไกด์บอกว่ากินแล้วจะคึก.......ผมกลับเฉยๆแหะ เหอ เหอ แต่อร่อยนะยิ่ง
กินกิมจิสุดอร่อยแกล้มด้วยแล้วยิ่งดีมากเลย



มื้อนี้มี มักกอลลี ให้ดื่มด้วยครับมันจะคล้ายๆข้าวหมากบ้านเรานะ ดื่มง่ายรส
อร่อย (ดีกว่าโซจูเยอะ เหอ เหอ) ใครดูละคนเกาหลีบ่อยๆน่าจะอยากชิม



วันสุดท้ายเราไปที่ Samsung D'light เป็นศูนย์รวมผลิตภัณท์ของ Samsung
กันครับซึ่งภายในน่าสนใจนะ ใครสนใจก็ไปอ่านใน Review Samsung
Galaxy S III ไปสัมผัสกับมือที่เกาหลีพร้อมตัวอย่างภาพถ่ายเพียบครับ!!!
กันได้นะครับ



มื้อสุดท้ายก่อนกลับบ้านเราประเทศไทย เป็นเนื้อย่างที่รอคอยครับร้านดูเด่น
มากๆเลย



ในร้านมีขายเนื้อกลับบ้านด้วย ราคาก็โหดมากเลยสำหรับคนไทย



มื้อนี้อร่อยสุดๆครับ เนื้อวัวหนามากๆเลยที่นี่ให้ใช้กรรไกลตัดแบบในละคร
เลยครับ (แหงสิ) ตบท้ายมี มักกอลลี และเหล้าบ๊วยให้ชิมด้วยหวานๆดีครับ

และในเตาจะมีมันเทศเผาให้กินเป็นของหวานด้วย ผมว่ามันดูพิเศษดีนะ



จากนั้นไปแหล่ง IT ซึ่งเหมือน Pantip บ้านเราแต่มันปิดอ่ะ แต่ก็เจอย่านที่
เหมือนสะพานเหล็กบ้านเราครับ แถมมีส่วนที่เหมือนคลองถมด้วยสุดยอด
จริงๆ แถวนี้เกมแผ่นแื้ท้มือ 2 ถูกมากเลย



ก่อนไปสนามบินอินชอนเพื่อกลับบ้าน เราก็็แวะ Dongwha Duty Free เพื่อ
ซื้อของกัน ซึ่งผมก็ไม่ได้คิดจะซื้ออะไรเลยครับ



ภายในก็จะเต็มไปด้วยแบรนด์ชั้นนำต่างๆ สาวๆน่าจะปลื้มนะเนี่ย



ทางฝั่งแบรนด์เกาหลีคนเพียบเลย



เนื่องจากผมไม่คิดจะซื้ออะไรเลยออกไปเดินชมเมืองกับคุณโบ๊ตครับ พี่เขา
เดินเร็วมากเลยขนาดไม่ค่อยสบายนะเนี่ย



บ้านเมืองเขาสวยดีนะครับเดินชมเพลินๆเลย และที่สำคัญจากการข้ามถนน
คนที่นี่รักษากฎได้สุดยอด ผมอยากจะเดินข้ามแทบตายแนะโล่งมากๆ



หลังจากนั้นก็มีไปซื้อขนมและสาหร่ายครับ ตอนแรกนึกว่าจะซื้อเท่าที่มีแต่
ไปๆมาๆก็ซื้อเยอะเลย แถมซื้อ CD อีกพอสมควรตรงนี้แหละที่ต้องยืมครับ
ไม่น่าเลยแหะ.....

ที่เกาหลีผมว่าร้านหนังสือกับร้าน CD หายากจังนะ ผมอยากซื้อพวก PB ก็หา
ไม่เจอเลย แต่พอมาไทยตรวจดูบ้านเราไม่แพงนะพอๆกับที่นั่นเลย หรือใคร
ที่หาไม่ได้ที่สนามบินก็มีขายครับ แพงกว่าข้างนอกหน่อยแต่ดีตรงไม่ต้องไป
เดินหาอ่ะ

ไปเกาหลีนี่เดินเยอะมากๆครับแต่ก็สนุกมากๆเลย (ที่ผมเมื่อยนี่เป็นเพราะอา
ยุผมชักจะเยอะหรือเปล่าเนี่ย) และได้ความรู้ใหม่ๆทั้งเรื่องประเทศ ผู้คนและ
เทคโนโลยีแถมได้ลอง Galaxy S III กับมือถึงถิ่นกำเนิดมันก็น่าประทับใจดี
สำหรับคนที่รักมือถือครับ (แถมผมยังได้โล่ที่ระลึกมาด้วยนะ แม่ผมบอกว่า
เท่มากเลย5555) เป็นการท่องเที่ยวที่ผมประทับใจครับสนุกมากๆ




 

Create Date : 20 พฤษภาคม 2555
4 comments
Last Update : 22 พฤษภาคม 2555 0:08:15 น.
Counter : 10431 Pageviews.

 

เจ๋งเลยครับ ถึงว่าทำไมเงียบหายไป ที่แท้แว่บไปเหล่สาวที่เกาหลีนี่เอง ว่าแต่ว่าได้พาสาวๆ เกาหลีมาฝากผมบ้างสักคนสองคนหรือเปล่าครับ อิอิ

 

โดย: Nanatakara 21 พฤษภาคม 2555 0:13:45 น.  

 

5555ไปรอบนี้สนุกมากเลยครับ น่าจะเพราะไปอย่างมีจุดหมายเรื่องไปชมเจ้า S III ด้วยละฮะ (ขอบอกว่าสาวเกาหลีนี่น่ารักนะแต่งหน้าอ่อนๆ อิอิ)

 

โดย: joker-master 21 พฤษภาคม 2555 8:16:57 น.  

 

ภาพในนี้สวยมากเลยพี่ จุจใจกว่าใน instagram อีก สวยจริงๆ

 

โดย: อาร์มจ้า IP: 182.53.47.128 17 มิถุนายน 2555 18:14:55 น.  

 

เที่ยวไปผมก็ถ่ายไปเรื่อยครับ (จริงๆผมถ่ายมาเพียบเลยฮะ)

 

โดย: joker-master 17 มิถุนายน 2555 19:24:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


joker-master
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Email : joker_nova@hotmail.com
Facebook : facebook.com/jokermaster619
Twitter : twitter.com/jokermaster619
Line : jokermaster619
IG : jokermaster619
Tera Aungruttanun

New Comments
Friends' blogs
[Add joker-master's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.