Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
lg km900 arena มือถือสวยครบสูตร และ ui s class แสนสวยที่คุณจะต้องทึ่ง

arena แรกเริ่มผมได้เห็นภาพของเจ้าหนูนี่ใน net ผมก็คิดว่าเป็นมือถือที่ดู
สวย ดึงดูดความสนใจได้ดีทีเดียว (โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบใหม่เจ้า
s class นี่แหละที่ทำให้ผมรู้สึกว่ามันน่าสนใจมากครับ เพราะ vdo สาธิตนั้น
ทำออกมาได้สุดๆกันไปเลย) หลังจากได้จับต้องเครื่องจริงความประทับใจ
แรกคือเรื่องของวัสดุที่ดูหรูหรา และการประกอบที่แน่นหนามาก ทั้งยังมี
ขนาดกระทัดรัดรูปร่างบางแถมน้ำหนักยังจัดว่าเบาทีเดียวครับ เมื่อคำนึงถึง
วัสดุที่เลือกใช้ซึ่งเรื่องวัสดุนี่ผมว่าทำได้ดีไม่แพ้ iphone รุ่นแรกเลยครับ ถึง
หน้าตาจะมีส่วนคล้ายกันค่อนข้างมากแต่เจ้า arena มีขนาดเล็กกว่าเหมาะ
กับมือของคนเอเชียและใช้งานมือเดียวได้สะดวกดีครับ เดี๋ยวผมจะพาทัวร์
เจ้า arena นี่ซะหน่อยนะครับ











เริ่มจากแกะกล่องเจ้า arena ครับผมว่ากล่องออกแบบมาสวยดีซึ่ง lg ในรุ่น
สูงๆออกแบบกล่องสวยอยู่แล้วละด้านในเปิดมาจะเห็นตัวเครื่องอยู่บน
ฟองน้ำดูแล้วถนอมเครื่องดีครับ อุปกรณ์ในกล่องจะมีตัวเครื่อง arena ,
สาย usb , ที่ชาร์จ และหูฟังสีขาวเป็นแบบ in ear ที่สะดุดตาเลยก็คือตรง
mic ออกแบบเหมือนกับของ iphone อ่ะครับซึ่งผมว่ามันก็เจ๋งดีนะ (จะมีจุก
ยางหูฟังมาให้3ขนาดครับ) และ mini cd (ในแผ่นจะมี pc suite กะ divx
converter) กับคู่มือครับ







ด้านรูปร่างหน้าตาเจ้า arena ด้านหน้ากรอบตัวเครื่องเป็นโลหะขัดลายที่หล่อ
เป็นชิ้น แบ่งเป็น2ส่วนครับ(ซึงผมว่าไม่น่าจะมีปัญหาสีลอกนะ) รูลำโพงมีตระ
แกรงเหล็กติดอยู่(ซึ่งจุดนี้ผมชอบมากครับ มันดูเรียบร้อยดีเพราะบางรุ่น
ที่ไม่มีจะทำให้เราเห็นฝุ่นเกาะดูสกปรก) arena ใช้ลำโพงสนทนาเป็นลำโพง
ของเครื่องครับเสียงที่ได้จัดว่าดังทีเดียวแถมเสียงไม่แตกออกจะนุ่มนวลฟัง
เพราะอีกด้วย และเสียงสนทนาก็ดังดีด้วยครับถัดมาเป็นกล้องหน้าที่นอก
จากมีใว้ใช้เป็น vdo call แล้วยังสามารถถ่ายภาพในขนาด 640x480 และ
ถ่าย vdo ได้ในขนาด 320x240 ครับ (ถ่ายเล่นเอาสนุกได้ดีทีเดียว และน่า
จะเหมาะกับสาวๆที่ชอบทำหน้าน่ารักๆใส่กล้องนะครับเนี่ย อิอิ) ที่ขอบจอบน
จะมีเซนเซอร์ปรับแสงตามสภาพแวดล้อม ซึ่งเวลาเรายกมือถือขึ้นมารับสาย
จอก็จะดับเพื่อประหยัดไฟ หน้าจอของ arena แม้จะมีขนาดอยู่ที่ 3นิ้วแต่
ด้วยความละเอียดถึง 800x480 นั้นทำให้หน้าจอดูสวยน่าประทับใจมากครับ
และหน้าจอรุ่นนี้เป็น capacitive ไม่สามารถใช้ปากกามาสัมผัสได้ต้องใช้นิ้ว
อย่างเดียว arena เวลาเราแตะหน้าจอจะมีระบบสั่น และเสียงตอบสนอง
ครับ (และรุ่นนี้รองรับ multi touch เหมือนเจ้า iphone นั่นคือเราสามารถ
สัมผัสที่หน้าจอได้ 2จุดพร้อมกันจะมีประโยชน์เช่นการใช้นิ้วถ่างย่อ หรือ
ขยายภาพดูได้สะดวกรวดเร็ว) ถัดมาจะมี icon รับสาย วางสาย และรูปสี่
เหลี่ยมตรงกลางจะเป็นคำสั่งเข้าโหมดลูกบาศก์ขนาดเล็กให้เราปัดนิ้ว เลือก
หน้าจอหลักซึ่งผมว่าเป็นแนวคิดที่น่ารักดีครับ(หรือจะไม่ใช้ก็ได้เพราะเรา
สามารถปัดนิ้วเปลี่ยนหน้าได้เลยจากหน้าจอหลักแต่ผมชอบความน่ารักของ
ลูกบาศก์อ่ะ) ถัดลงมาจะเป็นรู mic ครับ



ด้านบนประกอบด้วยปุ่มเปิดปิดเครื่อง(รวมทั้งเป็นปุ่มล็อคหน้าจอด้วยครับ)
ถัดมาเป็นสลัคยึดฝาหลัง และรูหูฟังขนาด 3.5 (นี่ก็นับเป็นอีกจุดขายใน
กระแส music phone ได้เลยนะเนี่ย)



ด้านซ้ายจะเรียบๆครับมีตัวเลื่อนปิดพอร์ทชาร์จไฟและต่อ usb



ด้านขวาจะมีปุ่มเพิ่มเสียงลดเสียง และปุ่มกล้อง



ด้านหลังวัสดุที่ใช้ผมว่าน่าจะเป็นอลูมิเนียมเคลือบสีครับ และส่วนของกล้อง
จะเป็นพลาสติคมีข้อความบ่งบอกว่าใช้เลนส์ของ Schneider เจ้าเก่าและมี
led แฟลชครับถัดลงมาจะเป็น logo ของ lg และมีพิมพ์ถึงความละเอียด
กล้องที่ 5ล้านแต่ที่ทำให้น่าสนใจมากๆสำหรับผมตั้งแต่นั่งอ่านข้อมูลใน net
คือเจ้า arena รองรับเสียง dolby ซึ่งเดี๋ยวค่อยไปเล่าอีกทีตอนลองฟังเพลง
กันนะครับ



อันนี้คือภาพตอนล็อคหน้าจอครับซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามสะดวก
(และตั้งที่จะไม่แสดงเวลาและวันที่ได้ด้วยครับ) หน้าจอหลักของ arena มี
ทั้งหมด 4หน้าประกอบด้วย





1.ช็อตคัท หน้านี้เราสามารถตั้ง icon เมนูที่เราชอบมาใว้ในหน้านี้เพื่อความ
สะดวกเวลาใช้งานได้ครับ ทั้ง4หน้าสามารถตั้งค่าได้โดยการกดค้างที่ icon
ที่หน้าจอแล้วจะมีคำสั่งแก้ไขขึ้นมา จากนั้นก็เลือกได้ตามใจชอบเบื่อแล้วก็
ลบออกเปลี่ยนได้ตามสะดวกครับ หรือถ้าไม่มีการเลือก icon ใว้ก่อนจะมี
กรอบคำสั่งให้เรากดค้างเพื่อแก้ไขครับ และเมื่อเราเอานิ้วแตะแถบด้านบน
(บรรทัดแรกสุด จะเป็นทางเข้าคำสั่งลัดครับตามภาพ)



2.widget คล้ายๆใน Samsung ซึ่ง lg เองก็มีมาตั้งแต่เจ้า kp500 cookie
แล้วครับรวมถึงตัวที่ผมเคยอยากได้มากเลยอย่างเจ้า kc990 ด้วย คำสั่งที่
ให้เราเลือกในหน้านี้ เราสามารถลากมาวางได้แบบตามใจชอบได้เลยละ
ครับ ถ้าดูแล้วไม่เป็นระเบียบก็แค่กดเครื่องหมายด้านบน icon ก็จะเรียงเป็น
แนวตั้งทันที (ผมลองเขย่าแบบ kp500 แล้วไม่ยักเรียงสงสัยจะตัดระบบนี้
ออกไปนะครับ) และเมื่อเรากดเครื่องหมายสี่เหลี่ยมค้างใว้จะเข้าเมนูมัลติ
ทาสกิ้ง ซึ่งจะเป็นทางลัดให้เราเข้าถึงเมนูที่ใช้บ่อยๆได้โดยสะดวกคล้ายใน
หน้าช็อตคัด (แต่ในหน้านี้เราจะปรับเปลี่ยนไม่ได้ นอกจากย้ายตำแหน่ง
ครับ) ซึ่งผมว่าตรงส่วนนี้มันซ้ำซ้อนนะครับ





3.รายชื่อ เราสามารถตั้งโทรด่วนได้ในหน้านี้ครับโดย arena จะมีการจัดวาง
ให้เลือก 2 แบบซึ่งออกแบบเมนูตรงนี้มาได้เก๋มากทีเดียว (arena ภาพ
แสดงตอนโทรถือว่าใหญ่ดีด้วยครับ เอามาให้ดูเพราะรู้ว่าเฮียๆต้องอยากรู้
แน่ๆเลย คำถามยอดนิยมนี่นา อิอิ)





4.มัลติมีเดีย เราสามารถตั้งเพลง vdo หรือภาพที่เรากะอวดเพื่อนๆหรือครอบ
ครัวมาใว้ในหน้านี้เพื่อความสะดวกเวลาเปิดใช้ได้ครับ (เมนูเพลงแบบโชว์ปก
เป็นรูปแผ่น cd เรียงๆกันแล้วใช้นิ้วเลื่อนๆเพื่อเลือกเพลงนี่มันโดนใจมาก
ครับเท่ดีจริงๆ) แต่เมื่อเข้าใช้งานในเมนูหน้านี้เราจะไม่สามารถเข้าใช้งานใน
โหมดอื่นได้นะครับ ต้องปิดซะก่อนมีใว้กะโชว์สะดวกๆล้วนๆจริงๆ (ถ้าเราใช้
งานมัลติมีเดียต่างๆในหน้าธรรมดาถึงจะใช้โหมดอื่นๆได้ปกติครับ)



โหมดลูกบาศก์ขนาดเล็ก ที่ผมพูดถึงตอนต้นครับผมว่ามันน่ารักดีอ่ะ





หน้าเมนูภายในซึ่งแสดงผลได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอนโดยจะออกแบบ
เป็น4แถวดังนี้ การติดต่อ , มัลติมีเดีย ,ยูทิลิตี , ตั้งค่า ในแนวตั้งเราจะปัดนิ้ว
เลื่อนดูรายการในแถวได้ครับ ส่วนแนวนอนก็จะแสดงเมนูทั้งหมดให้เราดู





อันนี้โหมดดูรูปครับในแนวตั้งและแนวนอนซึ่งออกแบบดูสนุกดีครับ และ
เวลาดูรูปเราสามารถใช้นิ้วถ่างออกเพื่อขยายหรือย่อภาพได้แบบ iphone
ด้วยเพราะเจ้า arena รองรับ multi touch ครับซึ่งความเร็วในการเลื่อน หรือ
ขยาย ย่อภาพผมว่าเร็วใช้ได้เลยละ





การเล่น file vdo ทำได้ราบลื่นและเล่น .avi ได้ครับโดยไม่ต้องลงโปรแกรม
เพิ่ม แต่มีข้อจำกัดที่ .avi บางตัวผมลองเอามาเปิดจะไม่ขึ้นครับ ซึ่งจุดนี้ใน
ku990 ตัวเก่าไม่มีปัญหา แต่ถ้าใช้ .mp4 จะไม่มีปัญหาอะไรครับใหญ่แค่
ไหนก็เปิดดูได้ปกติ และใน arena การดู vdo เราก็สามารถใช้ multi touch
ได้ครับและทำได้ราบลื่นเหมือนในภาพนิ่ง



หน้าจอแสดงรายชื่อในสมุดโทรศัพย์ เราสามารถปัดนิ้วขึ้นลงเพื่อเลือกได้
ถ้าต้องการรูดลงเร็วๆก็สามารถวางนิ้วที่เครื่องหมายลูกศรข้างจอที่จะขึ้นมา
เวลาเราลากนิ้ว แล้วรูดลงครับหน้าจอนี้สามารถแสดงแบ่งเป็น รายชื่อ ,
กลุ่ม ,ใช้บ่อยโดยในส่วนรายชื่อนั้นจะเรียงตามลำดับตัวอักษรซึ่งจะเรียง
ตามชื่อ หรือนามสกุลขึ้นก่อนก็ได้ ส่วนกลุ่มนั้นเราสามารถรวมรายชื่อแบ่ง
เป็นกลุ่มเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาครับ แบ่งเป็นครอบครัว vip เพื่อน เพื่อน
ร่วมงาน (อันนี้ผมไม่ค่อยชอบแบ่งแยกนะ ก็ผมมันคนรักเพื่อนนี่นาเดี๋ยวมัน
มาเปิดดูน้อยใจแย่เลย อิอิ) และโรงเรียนครับ (รุ่นผมนี่ถ้ายังสังกัดโรงเรียน
คงต้องเป็นศึกษาผู้ใหญ่แล้วละครับ) ใช้บ่อยจะแสดงผลโดยดูจากรายชื่อที่
เราตั้งใว้ในหน้ารายชื่อที่หน้าจอหลักครับ



หน้าจอกดหมายเลขโทรออก ใช้งานได้เหมือนมือถือปุ่มกดปกติครับ
และระหว่างที่เราคุยสายอยู่นั้น arena สามารถอัดเสียงระหว่างเราคุยได้
ครับ อันนี้น่าจะถูกใจหลายคนเลยเพราะมีถามกันบ่อยมากๆ (แต่ผมไม่เคย
อัดเลยอ่ะ)



เครื่องคิดเลขแบบง่ายๆและสามารถเลือกเป็นแบบระดับสูงได้ด้วยครับ
(แต่ผมอยากได้ % อ่ะคนอ่อนเลขแบบสุดขั้ว อย่างผมนี่จำเป็นมากๆเลย
นะครับ)



เมนูปฏิทินของ arena ครับตั้งนัดหมาย เตือนวันสำคัญได้ครบถ้วน



หน้าตาของเมนูเครื่องบันทึกเสียงครับ สามารถบันทึกเพื่อส่งเป็น mms
หรือ บันทึกได้ยาวนานตามความจุของหน่วยความจำ



หน้าตาของเมนูวิทยุ ซึ่งเรายังต้องใช้หูฟังเสียบใว้เวลาใช้งานครับ (น่าจะทำ
แบบฝังเสาในตัวเลยนะ)



เจ้า arena ยังมีอีกหนึ่งลูกเล่นที่มีในมือถือบางรุ่นมาแล้ว แต่น้อยคนที่จะ
ลองใช้ครับ ในมือถือก่อนหน้านี้ออกมาผมยังไม่เคยใช้ลูกเล่นนี้เลยละ แหะ
แหะ นั่นคือตัวส่ง fm (fm transmitter) ซึ่งความสามารถของมันคือถ้าเรา
ฟังเพลงอยู่แล้วครึ้มใจ เกิดอยากแสดงบท dj เราสามารถตั้งความถี่ในหน้า
fm transmitter และวิทยุให้ตรงกันเราก็สามารถส่งเพลงในมือถือเราไปดัง
ในวิทยุนั้นได้แล้วครับ แต่คลื่นที่เราจะส่งควรหาช่องที่มันว่างเพื่อให้ปลอด
สัญญาณรบกวน และระยะห่างระหว่างมือถือเรากับวิทยุต้องไม่ไกลกันครับ







เมนู movie maker เราสามารถสร้าง music vdo ในแบบง่ายๆได้ในเมนูนี้
โดยใช้ภาพถ่าย หรือภาพที่เราชอบมาตัดต่อใส่เพลงแบบสำเร็จรูปได้ครับ
ซึ่งโปรแกรมนี้มีใน lg มาตั้งแต่เจ้า ku990 แล้วแต่ใน arena โปรแกรม
ได้ถูกพัฒนาขึ้นมามากทีเดียวครับ โดยเราสามารถเลือกเพลงในเครื่องมาใช้
ได้ และเลือกรูปขนาดใหญ่มาใช้โดยไม่ต้องย่อก่อนตัวโปรแกรมจะจัดการ
ให้เสร็จสรรพเองเลยครับ ทีนี้เราก็สามารถทำคลิปน่ารักๆให้แฟนหรือเพื่อน
ได้แบบง่ายๆเลยนะครับ ขนาด file 240x320 .mp4









เวลาพิมพ์ข้อความเราสามารถพิมพ์ได้ 2 วิธีครับคือแบบกดปกติและแบบ
คีบอร์ด (ซึ่งจุดนี้ผมขอชม lg ที่ทำออกมาได้ดีตั้งแต่สมัย ku990 viewty
แล้วครับซึ่งรุ่นนั้นนับเป็นมือถือที่ทำให้ผมประทับใจมากๆเลยละเพราะผม
ชอบหน้าตามันมากจริงๆ ละความสามารถเรื่อง vdo ก็ถือเป็นรุ่นที่โดดเด่น
มากในตอนนั้น และใช้งานด้านจดบันทึกได้ดีกว่าที่คาดใว้ตอนแรกครับ)
จากที่ได้ลองพิมพ์ข้อความผมว่ามันพิมพ์ได้ดีครับ แต่ก็มีพลาดบ้างเนื่องจาก
นิ้วผมใหญ่ จุดที่ผมเสียดายคือ arena เขียนลายมือไม่ได้ (ซึ่งผมชอบนะมัน
ได้อารมณ์กว่าการพิมพ์) แต่ก็เป็นธรรมชาติของหน้าจอแบบ capacitive







arena มาพร้อมเกม3เกมได้แก่ tepong , wheel mania , flying dices ซึ่ง
ทั้ง3เกมเป็นเกมแบบ motion control ครับซึ่งเวลาเล่นเราต้องใช้การขยับ
เครื่อง ที่ผมชอบที่สุดก็เจ้าเกม flying dices อ่ะ







ผมได้ลองเอาเกม java ลงใน arena ดูแล้วสามารถลงได้ง่ายๆเหมือนมือถือ
ปกติครับ และใช้งานโปรแกรม Dictionary ได้ไม่มีปัญหา(แนะนำ moto
dic ครับ)แต่ด้วยหน้าจอ arena ที่ละเอียดมากภาพที่ได้จึงไม่สวยนักเพราะ
โปรแกรม java ตอนนี้ยังไม่มีที่รองรับความละเอียดสูงๆครับ แต่ถ้าเอาเกมที่
รองรับหน้าจอความละเอียดสูงมาใช้ก็ไม่น่ามีปัญหา ซึ่งต่อไปผมว่ามีเยอะ
แน่ๆเพราะมือถือใหม่ๆที่จะตามออกมากันล้วนแล้วแต่จอละเอียดทั้งนั้น
เวลาเราเล่นเกม java บน arena ก็จะปุ่มทิศทางขึ้นมาให้บังคับบนจอเหมือน
มือถือจอสัมผัสทั่วไปครับ











การเล่น web บน arena ผมได้ลองเล่นผ่าน wifi ดูจัดว่าทำได้ดีครับขยาย
จอด้วย multi touch ได้ราบลื่น และเล่นได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนด้วย
ระบบหมุนจออัตโนมัติจะมีบาง web ของไทยที่แสดงผลภาษาผิดเพี้ยนอยู่
บ้าง แต่ผมเข้า pantip ในห้องย่อยได้ฉลุยครับแสดงภาษาได้ถูกต้อง แต่
หน้าแรกของ pantip จะแสดงภาษาเพี้ยนอยู่ ความเร็วเวลาเล่นบน arena
ผมว่าออกจะอืดไปซักหน่อยเวลาเข้าหน้า web ที่มีข้อมูลจำนวนมากแต่ไม่มี
อาการค้าง หรือการเชื่อมต่อหลุดให้เห็นครับ การเชื่อมต่อเล่น web บน
arena ทำได้โดยการเชื่อมผ่าน wifi และ edge (ซึ่ง 3g ยังไม่เกิดอดไป
ครับ) การต่อผ่าน wifi นั้นทำได้ง่าย และหาสัญญาณได้เร็วดี ส่วนการเชื่อม
ต่อผ่าน edge ก็ทำได้ดีตามมาตราฐานนะครับ รวมทั้งการใช้เป็น modem
กะ note book ก็ไม่มีปัญหาครับเชื่อมต่อได้นานหลาย ช.ม. ไม่มีสายหลุด
ให้เห็น (และ lg pc suite ตัวใหม่นี่ก็ปรับปรุงให้ใช้ง่ายและมีประสิทธิภาพ
มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดด้วยครับ) รวมๆผมว่าถ้า arena มีโปรแกรมเล่น
web ที่คุณภาพสูงกว่านี้จะดีมากทีเดียว







gps ของเจ้า arena ใช้ได้แต่กับ google maps ซึ่งผมว่ามันก็ทำได้ดีครับ
ตามอัตภาพเท่านั้นครับ เพราะไม่สามารถใช้กับแผนที่นำทางอื่นได้ เหมือน
กับใน wm หรือ symbian (นับเป็นข้อจำกัดที่ระบบปฎิบัติการครับ)









มาถึงเครื่องเล่นเพลงซึ่งผมว่ามันถือเป็นจุดเด่นอีกอย่างของเจ้า arena นะ
ครับเพราะนอกจากจะมีรูหูฟัง 3.5 มาตราฐานแล้ว เครื่องเล่นเพลงยังมี eq
(มีมาถึง22แบบ) และภาพเคลื่อนไหวระหว่างเล่นให้ปรับกันตามรสนิยมอีก
เพียบเลย (แต่เชื่อว่าเลือกใช้กันไม่กี่ตัวแน่ๆ) เสียงของ arena ในแบบปกติ
ผมว่าเสียงเบสมีความนุ่มและเสียงร้องเด่นใสครับ พอมาเลือกฟังในระบบ
dolby บ้างผมว่าเสียงกระหึ่มเบสมีมวลน่าสนใจถือว่าทำออกมาได้ดีนะครับ
ผมให้เจ้า arena เป็นมือถือฟังเพลงที่มีเสียงใช้ได้ทีเดียวครับหูฟังที่ให้มาใน
ชุดเท่าที่ลองฟัง ผมว่าเบสหนักนะครับตัวนี้แต่เวทีแคบไปหน่อยแต่ก็ฟังสนุก
ดี คนชอบเบสผมว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหูฟังเลยครับ (ผมได้ลองเอาหูตัวนี้
ไปลองกับเครื่องเล่น mp3 ด้วยนะก็ว่ามันไม่เลวเลย) (ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องฟัง
เพลงผมก็แค่คนทั่วๆไปไม่ใช่ผู้รู้นะครับ เรื่องเสียงผมว่ามันแล้วแต่คนด้วย
ละ ชอบไม่ชอบต้องลองเองนี่ละชัวส์ที่สุด) ลงท้ายแบบกันโดนประนาม อิอิ











กล้องของ arena มีความละเอียดที่ 5ล้าน auto focus มี macro กันสั่นลูก
เล่นจับใบหน้าอัตโนมัติ และ geo tagging (การถ่ายภาพโดยบันทึกพิกัด
ตำแหน่งลงไปครับ) ปรับ iso ได้ตั้งแต่ 100-800 มีปรับเอฟเฟกต์สี และ
white balance ตั้งเวลาได้ตั้งแต่ 3วินาที 5วินาที และ10วินาที และสามารถ
ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 6ภาพ (ในขนาด 640x480) หน้าตาของเมนูกล้องออก
แบบมาได้ดูสวยงาม แถมใช้งานได้สะดวกครับ และถ้าไม่อยากกดที่ปุ่ม
ชัตเตอร์ สามารถกดที่ icon รูปกล้องวงกลมที่หน้าจอได้ครับ (แตะแค่ที
เดียวพอ) arena จะจับ focus และบันทึกภาพให้เรียบร้อยครับผมว่าสะดวก
ดีคล้ายในเจ้า kf510 นะครับ คุณภาพของรูปถ่ายจาก arena ผมว่าสีสดดี
ครับภาพคมชัดดีมาก แต่เมื่อดูระยะ 100% ภาพที่ได้ยังทำได้ไม่ดีที่สุดนะ
ภาพยังดูเป็นวุ้น แต่ให้สีสดดี (ถ้าเทียบกล้อง 5ล้าน lg ด้วยกันผมว่า kc550
ยังทำได้ดีกว่าในเรื่องรายละเอียดของภาพไปพอสมควร) เอาเป็นว่ารวมๆไม่
น่าผิดหวังนะสำหรับเรื่องกล้องของ arena ถือว่าคุณภาพใช้ได้ครับ โดย
เฉพาะภาพ Macro (อันนี้ทำได้ดีมาก) และภาพในระยะใกล้เช่นภาพบุคคล

ส่วนการถ่าย vdo นั้นถ่ายได้ขนาด 720x480 คุณภาพที่ได้จัดว่าดีทีเดียวแต่
จะบันทึกเป็น file.3gp ครับ และเมื่อลดขนาดลงมาที่ 640x480 จะบันทึก
เป็น file.mp4 (น่าเสียดายเพราะรุ่นก่อนอย่าง ku990 นั้นสามารถบันทึก
เป็น .avi ได้) และ arena นั้นสามารถถ่าย vdo แบบเร่งเร็ว และช้าได้ที่
ความละเอียด 320x240 จะได้ file.mp4 ครับ (แต่จะไม่สามารถบันทึกเสียง
ในโหมดนี้ได้)

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก lg km900 arena ครับผม



ช่วงหลังๆเบื่อโดนัทแล้วครับ (กว่าจะเบื่อก็อ้วนซะแล้ว)



ตอนเด็กๆผมกลัวเจ้าพี่โดนัลนี่มากเลยละ





กิจกรรมสร้างสรรค์ครับ (ก็เลยไม่เหมาะกับคนไม่สร้างสรรค์แบบผม)









เทศกาลทานปูที่เซนทรัลพระราม2 ครับดูใกล้ๆกลัววิญญาณปูอาฆาตนะเนี่ย















(ผมถ่ายตอนเกือบๆ6โมงเย็นอ่ะครับ ก็เลยมืดไปหน่อย แหะๆๆๆ) สวน
สาธารณะของทางห้างนี่เยี่ยมมากครับเอาใจใส่ดีมากจริงๆ ผมชอบไปเดิน
เล่นบ่อยๆนะ(แต่ไม่ยอมออกกำลังกาย)









มื้อนี้ทานกับหวานใจครับ ทานกันกระจายเลยอ่ะ (สงสัยนอกจากจะหวานที่
ใจแล้วยังจะเป็นเบาหวานอีกด้วย) แล้วผมจะลดน้ำหนักได้สำเร็จไหมเนี่ย
(ส่วนแฟนผมห่อกลับบ้านครับ)



น้ำแข็งใสที่ละเอียดมากๆเลยครับ ผมชอบทานเวลาต้องรอคนมากๆเลย



ไอสครีมเจ้านี้เขาว่าไม่อ้วน และบำรุงสุขภาพแต่ผมว่าหวานขนาดนี้ แถมผล
ไม้บางอย่างยังเป็นผลไม้กระป๋อง แล้วมันบำรุงยังไงละเนี่ย แต่อร่อยมาก
ครับ



ร้านอาหารอีสานที่ผมเอาใจช่วยนะ สู้ๆ (ปกติอาตี๋อย่างผมทานเผ็ดไม่ค่อย
ไหวหรอกครับ แต่แฟนผมชอบอ่ะหมวยซะเปล่า ชิ)



ผมชอบส้มตำของเจ้านี้ก็ตรงไม่ตำจนเละนี่ละครับ แค่คลุกๆแบบนี้ละอร่อย
โฮก อิอิ



สิ่งที่ทำให้ผมชอบเจ้า arena
- สิ่งแรกเลยที่ทั้งเกินความคาดหมาย และน่าประทับใจเจ้าระบบ s class
ครับมันสวย ใช้สนุกและแพรวพราวจริงๆ
- หน้าจอขนาด 3นิ้วความละเอียด 800x480 แบบ capacitive และรองรับ
multi touch
- มีระบบหมุนจอในหลายเมนู และมีเซนเซอร์ปรับแสงตามสภาพแวดล้อม
- วัสดุ และการประกอบที่ยอดเยี่ยม ใช้วัสดุโลหะเป็นส่วนใหญ่แต่น้ำหนัก
เบา รูปร่างบางและมีขนาดที่พกง่าย
- หน่วยความจำในตัว 8g (แต่เวลาต่อกับ com จะเห็นประมาณ 7g ครับ
ระบบ s class นี่ใหญ่เหมือนกันนะ) และเพิ่มหน่วยความจำภายนอกได้ถึง
32g ครับ
- เครื่องทำงานเร็ว ไม่หน่วง
- สามารถอัดเสียงระหว่างคุยกับคู่สายได้ครับ
- คีบอร์ดเสมือนของเจ้า arena คุณภาพใช้ได้
- กล้องหลักความละเอียดระดับ 5ล้านมีไฟ led มี auto focus , macro
รองรับ geo tagging ระบบจับใบหน้าอัตโนมัติ กันสั่นและบันทึก vdo
ระดับ d1 (720x480) และถ่าย vdo แบบเร่งเร็วกับแบบช้าได้ครับ
- รองรับ 3g (ซึ่งผมว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยตื่นตัวกับ 3g เท่าไหร่หรอก
ครับในวันนี้ แต่กล้องหน้าที่เป็นผลพลอยได้นี่สิเจ๋งครับถ่ายภาพขนาด
640x480 ได้และถ่าย vdo ขนาด 320x240)
- ลำโพงเครื่องจัดว่าดัง และเสียงเพราะไม่แตก ตัวเครื่องรองรับระบบเสียง
dolby มีรูหูฟัง 3.5 แถมคุณภาพเสียงของเจ้า arena ยังแจ่มพอที่จะเอา
ไปฟัดกับ music phone พันธุ์แท้ได้เลยละครับ
- รองรับการชม divx ได้เลยไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่มเติม
- โปรแกรม movie maker ทำ music vdo แบบง่ายๆรวดเร็ว
- ลูกเล่น fm transmitter ส่งเพลงในมือถือไปดังในวิทยุได้
- อัดเสียงได้นานไม่มีกำหนด จนกว่าหน่วยความจำจะเต็ม
- มี tv out รองรับการแสดงผลผ่าน tv
- การเชื่อมต่อเล่น web ผ่าน wifi
- gps เพื่อใช้กับ google maps

สิ่งที่ทำให้ผมเซ็งเจ้า arena
- แบตเตอรี่ผมว่ามันไม่ค่อยทนนัก (น่าจะเป็นเพราะหน้าจอใหญ่แถมความ
ละเอียดสูง) ยิ่งถ้าเอามาต่อ wifi ถ่ายภาพเยอะๆ ฟังเพลงหนักๆนี่ผมว่า
ควรซื้อแบตก้อนที่ 2 เผื่อเอาใว้ให้อุ่นๆใจดีกว่าครับ แต่ถ้าใช้งานปกติไม่
หนักมากก็ไม่มีปัญหา
- arena เป็นมือถือจอสัมผัสที่ไม่ได้รองรับระบบปฎิบัติการแบบพวก smart
phone ทำให้ไม่สามารถลงโปรแกรมเสริมอื่นๆได้นอกจาก java ครับ
(แต่บางท่านที่ไม่ชอบมือถือที่ซับซ้อน อาจจะรู้สึกเป็นข้อดีก็ได้นะเนี่ย)
- web browser ใน arena ยังใช้งานได้ไม่ราบลื่นเท่าไหร่ เวลาอ่านหน้า
web ที่มีข้อมูลปริมาณมากๆจะแสดงความหน่วงขึ้นมา และยังแสดงภาษา
ไทยเพี้ยนอยู่ในบาง web ครับ
- gps ใช้ได้กับ google maps เท่านั้น
- คุณภาพของกล้อง 5ล้านยังไม่ดีที่สุดครับ ลายละเอียดภาพไม่ดีนักค่อน
ข้างเป็นวุ้นยังเป็นรองอีกหลายรุ่น
- .avi ถ้าใหญ่เกินไปจะเปิดไม่ขึ้น (ซึ่งกับ ku990 เจ้าเก่าไม่มีปัญหา) แต่
กับ .mp4 ใหญ่แค่ไหนก็ไม่มีปัญหาครับ
- ในการถ่าย vdo ถ้าบันทึกขนาด d1 720x480 จะได้ file .3gp (ตั้งแต่
640x480 ลงมาจะเป็น .mp4 ครับ)
- การสัมผัสถ้าผู้ใช้ยังไม่เคยชิน บางครั้งอาจรู้สึกว่ามันกดไม่ค่อยโดนแต่
ถ้าใช้ไปสักระยะก็จะสามารถใช้งานได้อย่างแม่นยำครับ และแม้จะเป็น
หน้าจอแบบ capacitive เหมือน iphone แต่ arena ต้องใช้แรงสัมผัสหน้า
จอมากกว่าเล็กน้อย
รวมทั้งการใช้ multi touch และหมุนจอยังช้ากว่า iphone อยู่บ้างครับ (แต่
ก็ถือว่าไม่มากเลย arena ทำความเร็วใช้ได้ครับ)
- เรื่องการออกแบบที่ต้องยอมรับเลยว่า arena ถึงจะดูสวยมากๆแต่ก็ได้
อิทธิพลมาจาก iphone มามากพอสมควรทำให้จุดเด่นในงานออกแบบ
ของ lg ไม่เด่นชัดนักในรุ่นนี้ (แต่ข้อดีในแง่วัสดุการประกอบเยี่ยมๆ ก็ได้
รับมาเต็มๆครับ อิอิ)



สรุปแล้วผมว่า arena เหมาะสำหรับคนที่มองหามือถือจอสัมผัสที่ใช้ง่ายๆ
ไม่ชอบเล่นพวก smart phone และต้องการเพิ่มเติมโปรแกรมแค่เล็กๆ
น้อยๆ จอสวยๆแต่มีการเชื่อมต่อครบๆทั้ง 3g wifi และมี gps ให้เล่นเอา
สนุกๆ มาพร้อมกล้อง และเครื่องเล่นเพลงคุณภาพระบบการทำงานที่มีลูก
เล่นฉูดฉาดไม่น่าเบื่อ และรูปทรงกะทัดรัดบางเบาสวยงามในแบบวัสดุโลหะ
ราคาเปิดตัว arena ออกมาที่ 17900 ตอนแรกเลยที่ยังไม่ได้ลองเล่นผมก็
คิดว่ามันแพงอยู่เหมือนกัน แต่พอได้ลองเล่นดูผมว่ามันสมราคาครับ มันครบ
เครื่องใช้งานได้สนุกเมนู s class ก็ถูกใจผมจริงๆ และมันเป็นมือถือที่มีวัสดุ
การประกอบที่ยอดเยี่ยม แถมบางเบาไม่หนักกระเป๋า รวมทั้งของแถม
สำหรับคนที่สั่งจองผมว่าคุ้มมากเลยครับ (ผมยังอยากได้แท่นชาร์ตกับ
ลำโพงเข้าชุดมากๆเลยละ) หรือถ้ายังไม่แน่ใจเอาใว้ลองเล่นดูก่อนค่อย
ตัดสินใจซื้อก็ไม่เสียหายครับ (แต่อดของแถมนะเออ)
ท้ายนี้ถ้าท่านใดมีข้อสงสัยสอบถามมาได้นะครับ ถ้าผมตอบได้ผมยินดีที่จะ
ตอบแน่นอนหรือจะ pm มาถามก็ได้ครับ


Create Date : 11 พฤษภาคม 2552
Last Update : 31 ธันวาคม 2552 13:24:10 น. 141 comments
Counter : 4351 Pageviews.

 
เวลาส่ง หรือ รับ ไฟล์ผ่านบลูทูธ สามารถส่งและรับแบบครั้งเดียวหลายไฟล์ได้หรือไ่ม่ครับ (mark ไฟล์ที่ต้องการแล้วทำการส่งหรือรับ) แล้วเวลารับไฟล์แล้วมันจัดเก็บไว้ในโฟลเดอร์ตามประเภทมันเลยหรือไม่ เ่ช่น ส่งไฟล์รูป พอรับแล้วจัดเก็บในโฟลเดอร์ image หรือ picture ให้เลยหรือเปล่า (ไม่ชอบแบบโนเกีย ที่รับแล้ว ต้องไปเซฟไปเก็บเข้ากระเป๋าอีกที แล้วต้องไปตามลบใน inbox หลังจากเซฟแล้วอีกตะหาก เมื่อไหร่จะทำแบบ sony
)

สงสัย 2 ข้อแค่นี้ก่อนครับ


โดย: oho IP: 58.8.140.237 วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:16:28 น.  

 
เข้ามาเพราะกำลังสนใจรุ่นนี้อยู่ค่ะ แต่อ่านไปอ่านมาต้องกรี๊ด เพราะจขบ.มี PV ของ MM ด้วยอ่ะ 555+ (แบบว่าเป็น FC วงนี้อยู่อ่ะค่ะ)

รีวิวได้ละเอียดมากค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ


โดย: TOToTaNG วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:33:16 น.  

 
เยี่ยมมากเลย ขอบคุณมากครับ


โดย: Siviwis IP: 58.8.57.239 วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:36:08 น.  

 
แล้วรีวิวดี ๆ แบบนี้อีกนะครับ


โดย: tekkenman IP: 113.53.164.228 วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:19:51 น.  

 
สนใจรุ่นนี้มาก แต่LG กำลังมีรุ่นต่ไปคือ GC900 viewty กล้อง 8 ล้าน เลยรอรุ่นต่อไปดีกว่า


โดย: pop IP: 117.47.180.166 วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:22:30 น.  

 
งามแต้ๆ เลยครับรุ่นนี้ ....


โดย: Kuchaku IP: 58.9.104.124 วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:55:25 น.  

 
ไม่เข้าใจจะเม้นทำไมหลายครั้ง

ครั้งเดียวก้อเข้าใจแล้ว แล้วในแต่ละเม้น

ที่คุณเม้น มันยังมีข้อความซ้ำกันอีก

ต้องการจะสื่ออะไรเหรอคับ ไม่เข้าใจ

มันรำคาญจะอ่านความคิดเห็นคนอื่นบ้าง

มาเจอแต่ความคิดของคุณคนเดียว





โดย: Inutkung IP: 58.8.132.187 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:28:31 น.  

 
ขอมาอีกครั้ง คราวนี้มาขอบคุณ เจ้าของบลอค

ที่ทำรีวิวดีๆให้ได้อ่าน อยากใช้มั่งจัง

เห็นรีวิวแล้วสนใจเลยอ่า จากที่มองแต่

F480 มาเจอแล้วสน อยากรู้ว่าไอ้ฝาหลังเนี่ย

มันจะเป็นรอยหรือลอกง่ายมั้ยอ่ะคับ ตอบให้ด้วยน้า

ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ


โดย: Inutkung IP: 58.8.132.187 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:33:04 น.  

 
ผมว่าก่อนจะเขียนบล็อก arena ให้ก๊อบข้อความของไอ้นี่ไปแปะก่อนดีกว่าครับ เค้าจะได้ไม่ต้องมาสแปมโพสในช่องคอมเม้นอีก


โดย: อืม IP: 124.121.114.101 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:30:25 น.  

 
ขอตอบคุณ oho ครับ

เวลาส่ง หรือ รับ ไฟล์ผ่านบลูทูธ สามารถส่งและรับแบบครั้งเดียวหลายไฟล์ได้หรือไ่ม่ครับ (mark ไฟล์ที่ต้องการแล้วทำการส่งหรือรับ) แล้วเวลารับไฟล์แล้วมันจัดเก็บไว้ในโฟลเดอร์ตามประเภทมันเลยหรือไม่

- arena สามารถส่งออกได้ทีเดียวหลายๆ file ครับส่วนรับไม่ได้ลองเพราะมือถืออีกตัวที่ทำงานมันเห่ยส่งได้ทีละตัว อิอิ
เวลารับแล้ว arena จะจัดเก็บอัตโนมัติที่ floder ตามประเภทครับ


โดย: joker-master วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:05:49 น.  

 
คุณ TOToTaNG ครับก็เป็นสาวก morning musume แบบสุดใจขาดดิ้นมาตั้งแต่อายุ 22 แล้วละครับ อิอิ

ตอบคุณ Inutkung ฝาหลัง arena แข็งแรงดีครับเป็นรอยยากด้วยอ่ะ เพราะฝาหลังรุ่นนี้แน่นครับ แกะยากผมเผลาเอาเล็บไปขูดแรงเหมือนกัน ยังไม่มีรอยเลยครับเยี่ยมจริงๆ
และขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ ส่วนคุณอธรรม อิอิ ผมไม่ว่านะครับที่เข้ามา post แหลกแต่ post ธรรมดาครั้งเดียวดีกว่านะครับ แล้วผมจะไม่ลบเลยเพราะผมเชื่อว่าจริงๆเราก็น่าจะเป็นคนชอบเล่นมือถือเหมือนๆกัน สิ่งที่คุณว่าใว้ก็มีประโยชน์สำหรับใครอีกหลายคนเหมือนกัน ถ้าไม่มีนอกมีในจริงๆก็มา post อย่างสร้างสรรค์กันดีกว่าครับ


โดย: joker-master วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:14:42 น.  

 
ตามมาจากบล็อกครับ

ใช่ครับ เป็นน้อง

ขอบคุณที่เข้ามาดูและขอบคุณสำหรับรีวิวแหล่มๆนะครับ


โดย: Oro ro_125 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:32:53 น.  

 
เออ รีวิวเจ๋ง เห็นส้มตำแล้วอยากรวมพลไปซดว่ะ นัดพวกๆหน่อยดิโจ๊ก แต่สิ้นเดือนนะ --.


โดย: just a guest IP: 58.9.190.235 วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:19:58 น.  

 
ยินดีด้วยจ้า น้องโจ๊ก กับเพื่อนเล่นใหม่น้องอารี



อ่านแล้วอยากได้เป็นเจ้าของมั่งจัง ถ้าเบื่อช่วยเอามาให้ใช้มั่งน้า ....


โดย: starwall IP: 125.24.36.58 วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:30:28 น.  

 
เอาล่ะ ซิ ไม่น่ามาอ่านเลย อ๊ากกกก

ตอนแรกจะไปถอย Meizu M8 ลังเลเลยทีนี้

ต้องแว่บไปลองซะแว้ววว


โดย: Sayki66 IP: 58.64.75.22 วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:11:09 น.  

 
ขอถามนะครับ
1. เวลาดูวีดีโอ ดูแบบภาพเต็มจอได้มั้ยครับ
2. เสียงเพลงจากลำโพงของเครื่อง ดังดีกว่า KF700 มั้ยครับ
ขอบคุณครับ


โดย: Devil_or_rideR IP: 124.122.120.147 วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:28:56 น.  

 
ขอถามครับ
1. เวลาจะโอนไฟล์ vdo เข้าในเครื่องจะต้องแปลงไฟล์ให้มีขนาดเล็กลงก่อนไหมครับ เช่นให้มี vdo size เป็น 176x144 หรือว่าใช้ขนาดไฟล์เดิมๆ แล้ว Arena จะจัดการให้เองครับ (สำหรับทั้ง .avi และ .mp4)
2. แบตเตอรี่ อยู่ได้ถึง 2 วันไหมครับ? ถ้าใช้งานปกติ โทรออก-รับสาย ฟังเพลงบ้าง ดูหนังบ้าง...
ขอบคุณครับ...


โดย: OldKid IP: 202.57.176.149 วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:53:38 น.  

 
ตอบครับ
1. เวลาดูวีดีโอ ดูแบบภาพเต็มจอได้มั้ยครับ

-ดูได้เต็มจอครับ

2. เสียงเพลงจากลำโพงของเครื่อง ดังดีกว่า KF700 มั้ยครับ

-ผมไม่ได้ใช้ kf700 แบบจริงจังแค่ได้ลองนั่งเล่นของเพื่อนแค่นั้นเองครับ แต่ลำโพงของ arena จัดว่าดังและเสียงดีด้วยครับไม่แตก แม้จะเปิดดังสุด (แต่ไม่ดังขนาด 5800 นะครับ)

1. เวลาจะโอนไฟล์ vdo เข้าในเครื่องจะต้องแปลงไฟล์ให้มีขนาดเล็กลงก่อนไหมครับ เช่นให้มี vdo size เป็น 176x144 หรือว่าใช้ขนาดไฟล์เดิมๆ แล้ว Arena จะจัดการให้เองครับ (สำหรับทั้ง .avi และ .mp4)

-หน้าจอ arena มีขนาด 800x480 ครับจะแปลง file ให้ได้ขนาดหน้าจอเลยก็ได้ครับ ปกติผมจะแปลงขนาด 640x480 นะครับเป็น .mp4

2. แบตเตอรี่ อยู่ได้ถึง 2 วันไหมครับ? ถ้าใช้งานปกติ โทรออก-รับสาย ฟังเพลงบ้าง ดูหนังบ้าง...
ขอบคุณครับ...

-ถ้าคุณปิดเครื่องก่อนนอนก็อยู่ได้ถึงครับ แต่ผมเปิดเครื่องตลอดไม่เคยปิดเลยก็ได้ประมาณวันกว่าๆ ตอนบ่ายๆวันที่2ก็จะหมดแล้ว


โดย: joker-master วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:24:03 น.  

 
เขียนรีวิวดีจังอ่ะ ของหวานน่ากินมากๆ (ช่วงนี้กินจุจะเป็นหมูแล้ว) แล้วนัดกันไปกินบ้างนะ เอามือถือมายืมใช้ด้วยอ่ะ สนใจๆๆ สวยดี


โดย: เอ IP: 58.8.33.61 วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:54:40 น.  

 
สุดยอดมากครับๆพี่ ทำไมรีวิวได้คมคายแบบนี้ ผมอยากทำได้แบบนี้บ้างครับช่วยแนะนำหน่อยนะครับพี่



โดย: มณีเล้ง IP: 58.8.83.116 วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:53:51 น.  

 
บทความเขียนได้ยอดเยี่ยมมาก ผมอยู่ที่ ออสเตรเลียและใช้ รุ่นนี้ แต่เวลาเลือกเพลงไทย เครื่องแสดงไม่เป็นภาษาไทยเลย มีวิธีแก้ไข อย่างไร(ขอชื่อเพลงเป็นภาษาไทยอย่างเดียวครับ)


โดย: jack IP: 61.68.21.122 วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:06:17 น.  

 
ตอบครับ อิอิ

ผมว่าอาจเป็นเพราะเครื่องที่ออสเตรเลีย ไม่รองรับภาษาไทยนะครับ เพราะของผมแค่โยนลงเครื่องไปเฉยๆมันก็แสดงภาษษได้ถูดต้องแล้วอ่ะครับ อาจต้องลองหา fw ของไทยลงดูครับ แต่ใช้ในต่างประเทศแบบนี้ผมว่าเสี่ยงอ่ะ


โดย: joker-master วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:20:01 น.  

 
ออกมาแล้วสักพัก ปัญหามันเริ่มออกมามากขึ้นแล้วนะครับคุณ
1.ทั้งเดตพิกเซล
2.ทั้งลอยคราบบนหน้าจอ
3.ตัวกล้องถ้าไม่ตรวจเครื่องก่อนก็จะเจอแบบเจ๊งๆ แล้วเครมได้รอบเดียวนะจะ บอกให้
4.เฟรมแวร์จะมีการอัฟอีกอะเปล่า หรือไม่พัฒนาแล้ว
ปล. ส่วนที่ดีนั้นก็โอเคแล้ว แต่มองให้รอบด้านด้วย เช๊คของดี Q C มันแปลกนะ


โดย: TARO OK วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:07:14 น.  

 
ตั้งเบอร์ blacklist ได้ไหมครับ


โดย: oat IP: 58.8.17.243 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:51:02 น.  

 
thank a lot for your information, very good blog.


โดย: pop IP: 58.8.26.73 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:11:11 น.  

 
ผมว่างานนี้ lg ก็ผิดจริงๆนะที่ qc สินค้ามาไม่ถี่ถ้วน มีคน
post ใน net ค่อนข้างเยอะเหมือนกันที่มากสุดก็เรื่องค้าง
ซึ่งผมว่าตรงนี้มันแก้ที่ fw ได้นะ แต่ต้องยอมรับครับว่าสินค้าทุกแบรนก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะเจอตัวมีปัญหา ผมว่า
ก่อนออกจากศูนย์เราๆก็ต้องเช็คกันให้ถี่ถ้วน และถ้าสินค้า
มีปัญหาจริงๆ lg ก็ควรเปลี่ยนให้ลูกค้าเพื่อเน้นย้ำความน่า
เชื่อถือของแบรนครับ เพราะส่วนตัวผมว่า arena มันเจ๋งนะ
ผมเลยไม่อยากให้คนขยาดสินค้าหลุด qc อ่ะ แต่ก็นานาจิตตังครับ

และไม่ต้องห่วงเรื่อง fw นะผมใช้ lg มาหลายตัวก็เห็นมี fw ใหม่ๆออกมาให้ up ตลอดแม้แต่ตัวที่เงียบซะ ยังอุตส่า
มีออกมาเลยครับ


blacklist นี่ผมหาไม่เจออ่ะครับ น่าจะไม่ได้คงต้องหาโปรแกรมมาลงเพิ่มครับซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าโปรแกรม java จะมีพวก blacklist หรือเปล่า


โดย: joker-master วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:2:05:37 น.  

 
เห็นจาก menu ใน siamphone น่ะครับ ไม่แน่ใจว่าทำได้หรือเปล่า กำลังสนใจทีเดียวเลยครับ ฝากรบกวนทดลองให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

//i572.photobucket.com/albums/ss166/oatnismo/menu_92.jpg


โดย: oat IP: 58.8.17.243 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:39:13 น.  

 
ขอบคุณมากๆครับคุณ oat ผมเจอแล้วเมนูนี้มันอยู่ลึกอ่ะเลยไม่เจอครับต้องเข้าไปที่ตั้งค่า>การโทร>การต้งค่าทั่วไปครับ ทำได้แน่นอนครับมันจะให้เลือกไม่รับสาย ทุกสาย รายชื่อ กลุ่ม ไม่ได้ลงทะเบียน และไม่มีข้อมูลผู้โทรได้ครับ

ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ด้านบนผมดันตอบว่าไม่มีอ่ะ เล่นแล้วไม่เจอครับ แหะ แหะ


โดย: joker-master วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:56:35 น.  

 
ขอบคุณมากคร้าบบบบบ
แบบว่า กิ๊กเยอะอ่ะ มันต้องมี ขาดไม่ได้เลย อิอิ


โดย: oat IP: 58.8.210.247 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:58:58 น.  

 
คาสโนว่ามากครับ แต่ผมไม่เคยใช้เลยอ่ะผมมันคนกลัวแฟนครับ อิอิ


โดย: joker-master IP: 115.67.196.9 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:49:34 น.  

 
5555 ต้องไปหาตัวจริงมาลองเล่นซะแล้ว เดี๋ยวซื้อแล้วจะมาบอกครับ


โดย: oat IP: 58.8.16.91 วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:09:15 น.  

 
อยากทราบว่าจะดาวโหลดแอพลิเคชั่นลงมือถือได้จากที่ไหนครับ แล้วลงอย่างไรครับ ขอบคุณครับ


โดย: Asus_mania IP: 202.44.4.62 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:44:05 น.  

 
arena ลงได้แต่ java ครับลองไปดูที่ //www.lgmobilelover.com/club/viewforum.php?f=5
ดูนะครับมีเยอะเลย แต่ผมยังไม่เจอเกมที่ทำออกมาขนาด 800x480 อ่ะครับทำให้เวลาใช้โปรแกรมหรือเกมภาพจะไม่คมชัดนัก (ถ้าจะลง dic แนะนำ motodic ครับจะใช้กับมือถือจอสัมผัสได้ไม่มีปัญหา)

วิธีลงก็แค่โหลดมาแล้วใส่ในเครื่อง เสร็จแล้วก็ติดตั้งทางมือถือได้เลยครับ (ผมลงเกมไปตั้ง 10กว่าเกมแต่ไม่ค่อยได้เล่นหรอกครับ แหะ แหะ)


โดย: joker-master วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:21:58 น.  

 
รีวิวได้ดีมากเลยค่ะ ละเอียดมากค่ะ เพิ่งซื้อเครื่องมา พอได้อ่าน ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

แต่มีคำถามรบกวนคือ หน้าจอดับเร็วมากค่ะ เปิดใช้งานไม่ถึง 5 วินาที หน้าจอก็จะดับแล้ว แต่ไม่ได้ค้าง เหมือนจะเป็น auto saving power แต่ว่าดับเร็วมาก บางทีอ่านข้อความยังไม่ทันจบเลย ก็ดับแล้ว

ทำไงดีคะ ตั้งค่าได้หรือไม่คะ ขอบคุณมากเลยค่ะ


โดย: LP IP: 219.142.85.194 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:14:45 น.  

 
ได้เครื่องมาตั้งแต่วันเปิดตัวอ่ะค่ะ
เครื่องสวยค่ะ แต่ว่า................ไม่รู้มีใครที่ใช้แล้วเป็นเหมือนกันไหมค่ะคือเคยเป็นแบบมีสายเรียกเข้า แต่หน้าจอดับอ่ะไม่มีไฟขึ้นมาเลย กดรับไม่ได้ด้วย เจอมา 2-3รอบและ กะเรื่องแบตอ่ะ หมดไวจังเลย โทรไปถามเรื่องแบตก็เลยว่าถ้ามันใช้ได้แค่นี้จริงๆๆก็จาซื้อแบตอีกก้อน ปรากฏว่า แบตยังไม่มีขาย เลยไม่แน่ใจว่าแบตมันหมดไวอย่างนี้อยู่แล้วหรือเปล่า เพราะทีแรกตั้งใจจะเครมแบต แต่ไม่รู้ว่าต้องรอแบตนานแค่ไหน อีกคือตั้งค่าอีเมลล์ ยังงงๆอยู่คือตั้งแต่ใช้งานไม่ได้อ่ะค่ะ ทำไงดี


โดย: munusa00 IP: 118.172.203.184 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:55:29 น.  

 
ตอบครับ อิอิ
ที่หน้าจอดับเร็วเป็นเพราะตั้งประหยัดพลังงานใว้ครับ เข้าไปแก้ได้ที่ตั้งค่าโทรศัพย์ครับ และสามารถไปตั้งค่าไฟหน้าจอให้นานขึ้นได้ที่ตั้งค่าหน้าจอครับ นานสุดก็ 1นาที (ปกติผมจะตั้งที่ 20วินาที และความสว่าง 20% ครับ)

แบตของ arena หมดเร็วครับอยู่ได้วันกว่าๆครับ แต่ถ้าไม่ได้เล่นแค่รอรับสายนี่อยู่ได้เกิน2วันเลยนะ ส่วนอาการเอ๋อๆนี่ผมไม่เคยเจอเลยครับ ยังสงสัยเลยว่า fw 10a มันเสถียรกว่า 10b เหรอเนี่ยแต่แนะนำให้ไป up fw ใหม่ซักรอบก็น่าจะหายครับเพราะคนที่ไม่มีปัญหามันเยอะกว่ามีนะครับ ส่วน email นี่ผมไม่ได้ใช้ครับเลยยังไม่เคยตั้งค่าเลย


โดย: joker-master วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:42:01 น.  

 
ขอบคุณมากเลยค่ะสำหรับคำแนะนำ


โดย: LP IP: 219.142.85.194 วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:10:23 น.  

 
ขอถามครับ อยากทราบขนาด (กว้างxยาว) ของรูปภาพที่สามารถใช้ในเครื่อง Arena เป็นภาพพื้นหลังที่แสดงตอนล็อกหน้าจอ กับภาพที่ใช้แสดงเวลาคนโทรเข้า นี่ต้องเป็นขนาดเท่าไรครับ แล้วถ้าภาพใหญ่กว่าจะใช้งานได้ไหมครับ


โดย: OldKid IP: 202.57.176.178 วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:37:50 น.  

 
หน้าจอ arena ความละเอียด 800x480 ครับ(ความละเอียดระดับสูงเลยนะครับเนี่ย) ส่วนภาพที่ใช้ตอนโทรเวลาคุณเลือกภาพ arena จะปรับขนาดให้เองครับง่ายๆเลย
ภาพใหญ่กว่านี้ก็สามารถใช้ได้ครับ จะมีให้ปรับภาพให้ได้ขนาดหน้าจอ


โดย: joker-master วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:50:30 น.  

 
วู้ววว ถ่ายรูปเครื่องสวยนะคะนี้ สงสัยเราจะเจอคู่แข่งสะแว้วว(แซวเล่นนะคะ)

ปล.ส้มตำน่าทานมากกก ท่าทางจะอร่อยโฮก อิอิ


โดย: BabyMobile วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:43:10 น.  

 
อยากถามว่าพี่ว่าสีไหน สวยกว่ากันคะ


ยังไม่ได้เหนตัวจิงเลย แต่แอบโทรไปจองกะร้านประจำแล้ว พอพี่เค้าถามว่าเอาสีไรเลยเอ๋อ


ตอนนี้ใช้ วิวตี้อยู่คะ ชอบๆ

ปล. อยากเหนเครื่องสีดำๆชัดๆอะคะ พอจะมีมั๊ยคะ
ขอบคุณคะ


โดย: นางฟ้าผ่า IP: 125.25.74.114 วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:14:48 น.  

 
ส้มตำอร่อยครับร้านแซ่บนัว อิอิ

สีดำจะออกโทนเทาเข้มอมน้ำตาลนิดๆครับ สวยนะแต่ดูๆไปผมว่าสีเงินสวยกว่าครับ (อันนี้ผมว่าร้านน่าจะมีให้ดูทั้ง2สีนะดูก่อนค่อยเลือกดีกว่าครับ) รุ่นนี้ยิ่งผู้หญิงใช้ผมเชียส์เลยละมันสวย เล็กๆ ครบๆและใช้ง่ายดีครับ (ถ้าผู้ชายผมจะแนะนำให้รอพี่ big เจ้า i8910 hd (แต่เพื่อนผมมันจอง n97 ไปแล้วอ่ะ ไม่เชื่อผมชิ) มันดูโหดดีครับ symbian มันลงโปรแกรมได้มันดี แต่ถ้าเอาง่ายๆนี่ arena ui มันสวยดีจริงๆนะครับ)


โดย: joker-master วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:37:53 น.  

 
ขอถามหน่อยสิคะ ได้อารีน่ามาเล่นแล้ว เวลาหา wi-fi ก็เร็วดี แต่บางที connect ไม่ค่อยได้ หรือถ้าได้แล้ว ก็เปิดหน้าเว็บไซต์ไม่ค่อยได้เลย จะขึ้นว่า the requested page was not found หรือบางทีก็โหลดนานมากจนขึ้น timed out ค่ะ ที่น่าเครียดก็คือ..คนที่เล่นไอโฟนข้างๆ นี่ เล่นได้ไม่มีปัญหา ทั้งที่นั่งอยู่ในจุดเดียวกันเลยค่ะ
มีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างไหมคะ


โดย: J-Q IP: 219.142.85.194 วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:48:26 น.  

 
อืมของผมเวลาเล่นมันก็ connect ได้ปกติครับจะมีปัญหาก็เรื่องมันโหลดข้อมูลช้า (ซึ่งผมว่ามันเป็นปัญหาของ browser ตัวนี้) วิธีแก้ตรงนี้ไม่รู้จริงๆต้องขออภัยครับ


โดย: joker-master วันที่: 1 มิถุนายน 2552 เวลา:10:48:42 น.  

 
ทำไม pc suite พอต่อกับโทสับ มานขึ้น เออเรอ 000 อะครับ


โดย: บอล IP: 124.122.168.62 วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:12:58:14 น.  

 
อืม........ผมต่อได้ตลอดนะ ลองลบ pc suite ออกแล้วลงใหม่อีกทีดูนะครับ น่าจะหาย


โดย: joker-master วันที่: 15 มิถุนายน 2552 เวลา:11:01:03 น.  

 
สวัสดีครับ ผมก็สนใจอยู่เหมือนกันรุ่นนี้ อยุ่แถวพระราม 2 เหรอครับ ผมอยู่แถวเอกชัย ครับ


โดย: สนใจน้อง arena IP: 58.9.232.28 วันที่: 17 มิถุนายน 2552 เวลา:15:46:46 น.  

 
ตัวนี้ดู ทีวี online ได้รึเปล่าครับ


โดย: สนใจน้อง arena IP: 58.9.208.11 วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:9:15:35 น.  

 
ผมอยู่ข้างๆคาฟูร์พระราม2ครับ หมู่บ้านประชาสุข(เพิ่งย้ายบ้านครับ ตอนนี้กระเป๋าแห้งสุดๆเลยอ่ะ..........)


ตัวนี้เรื่อง tv online ผมไม่แน่ใจครับไม่เคยลองเลย


โดย: joker-master วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:9:12:48 น.  

 
ตัวนี้ลงธีมได้ไหมค่ะ


โดย: mashijang IP: 10.0.2.249, 58.8.145.198 วันที่: 13 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:08:19 น.  

 
arena ตอนนี้ยังไม่รองรับธีมครับ แต่ผมเห็นตัวใหม่อย่าง gd900 crystal มี icon ในหน้าเมนูเป็นหยดน้ำ ก็เลยคาดเอาเองเลยว่าต่อไป เมนู s class น่าจะเปลี่ยนธีมเล่นได้ครับ


โดย: joker-master วันที่: 14 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:16:19 น.  

 
เมมชื่ออังดฤษได้อย่างเดียวหรอ ไทยไม่ได้ใช่ปะ


โดย: อืมมมม IP: 124.122.195.196 วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:6:40:58 น.  

 
เมมชื่อไทยได้ปกตินะครับ(ผมงงคำถามนะฮะ)


โดย: joker-master วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:13:19:31 น.  

 
ไม่ทราบมาตัวนี้ใช้ Document viewer ได้หรือเปล่าคะ เพราะโดยส่วนตัวมีเอกสารงานที่ต้องพกติดตัวตลอด แต่ใช้แค่อ่านเท่านั้น เห็นรีวิวแล้วน่าสนใจมากๆเลยคะ


โดย: tunya304 IP: 222.123.245.160 วันที่: 26 สิงหาคม 2552 เวลา:20:21:39 น.  

 
มีครับใช้อ่านเอกสารได้ดีเลยละ ตอนที่ผมใช้ผมก็มีพกนิยายไปอ่านเวลานั่งรอเพื่อนครับ


โดย: joker-master วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:12:41:37 น.  

 
รบกวนถามนิดนึงนะคับ เจ้า arena เนี่ย มีโปรแกรม "บันทึกเสียงแล้วค้นหาเพลง" มั้ยอ่ะคับ แบบว่าเป็นคนไม่ค่อยรู้จักชื่อเพลงเท่าไหร่ เลยอยากได้โปรแกรมนี้ แต่ไม่อยากได้ของยี่ห้ออื่นอ่ะคับ รบกวนด้วย ขอบคุณคับ


โดย: Nicky IP: 115.67.26.188 วันที่: 3 กันยายน 2552 เวลา:17:36:59 น.  

 
อืม...เท่าที่จำได้ไม่มีนะฮะ ฟังชั่นนี้ที่เห็นๆว่ามีก็เจ้า samsung omnia2 อ่ะครับ


โดย: joker-master วันที่: 5 กันยายน 2552 เวลา:13:20:56 น.  

 
เวลาอัดเสียงระหว่างสนทนา มีเสียงตุ๊ดๆ มั๊ยคะ


โดย: pp IP: 61.7.177.128 วันที่: 7 กันยายน 2552 เวลา:9:25:26 น.  

 
ผมไม่เคยอัดเสียงตอนคุยครับ เลยไม่ทราบเหมือนกันอ่ะ


โดย: joker-master วันที่: 8 กันยายน 2552 เวลา:11:10:31 น.  

 
หวัดดีคับ ผมมีข้อสงสัยหน่ะคับ คือตอนนี้ผมกะลัง กลุ้มใจอยุ่่ว่า
จะซื็อ LG arena หรือ Samsung Jet ดี อยากถามความเห็นหน่ะคับถ้าเป็นคุณ joker-master จะ์ซื้ออันไหนคับ โดยส่วนตัวผมไม่เคยใช้ทั้งสองยี่ห้อนี้เลย แต่พอไปลองเล่นมาทั้ง 2 อัน ผมประทับใจเมนูของ arena มากกว่า jet (เจ๋งทั้ง 2 อันเลย) แต่พอมานั่งคิดดูถึงเรืองของ ศูนย์บริการ และความหลากหลายแล้ว ผมว่า samsung มีบริการที่รองรับมากกว่า lg หน่ะคับ (อันนี้ผมดูที่ซัมซุงมีบูทโทรศัพท์เยอะกว่า แอลจีมาก และคนใช้ซัมซุงน่าจะเยอะกว่าหน่ะคับ) โดยรวม ชอบทั้ง 2 รุ่นเลย(โลภหน่อยคับ) แต่ไหนๆๆจะเสียตังแล้วอยากได้ที่มันคุ้มที่สุดหน่ะคับ อีกอย่าง arena วัสดุสุดยอดมากเห็นแล้วปิ๊งทันตา แต่ jet ก็ดีแต่เสียดายเป็นพลาสติก แต่เมนูทำงานได้เร็วสมชื่อ แล้วอยากทราบว่า jet กะ arena นี่อันไหนแบตอึดกว่ากันหน่ะคับ ถ้าใช้งานเท่าๆๆกัน แล้ว หน้าจอของ arena นี่ละเอียดกว่า jet เยอะหรือป่าวคับ คิดว่า jet จะมีสีอื่นนอกจากสีดำป่าวคับ รบกวนหน่อยนะคับ ขอบคุณคับ


โดย: กลุ้มใจ IP: 58.8.64.240 วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:0:07:22 น.  

 
ถ้าเป้นไปได้ review jet ด้วยก็จะดีนะคับ

ชอบๆๆ review ละเอียด ดีคับ ถามเพิ่มอีกนิดนะคับ จอของ jet นี่ เป็นแบบเดียวกะ arena ป่าวคับ capacitive แล้วก้ลงเกมเพิ่มไม่ได้ใช่ป่าวคับ ถ้าเทียบกะ jet ขอบคุณคับผม


โดย: กลุ้มใจ IP: 58.8.64.240 วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:0:14:49 น.  

 
เครื่องผม เกมเปนร้อย !!

ถ้าอยากเล่นเน็ตแบบโหลดเร็วๆหน่อย

แนะนำให้ลงโปรแกรม Opera MiNi ครับ

ปรื้ดๆเลย

แต่จะใช้Multitouch ในการซูมเว็บไม่ได้เท่านั้นเองอ่ะครับ


โดย: ไทด์ IP: 125.24.54.5 วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:1:02:53 น.  

 
jet ผมได้แค่ลองของเพื่อนครับ ไม่ได้เอามาใช้เองจอของ jet กะ arena ต่างกันครับจอ jet จะเป็น resistive แต่ใช้จอ amoled ความละเอียดเท่ากะ arena แต่สีจะสดกว่าพอสมควรครับ แต่เนื่องจากใช้จอแบบนี้ทำให้สัมผัสหน้าจอไม่ลื่นเท่ากับ arena นะฮะ jet จะรู้สึกเร็วเวลาเปิดดูภาพหรือ file หนักๆถึงจะเร็วกว่า arena ส่วนเรื่องสีผมว่าคงยังไม่ทำสีใหม่มาขายในเร็วๆนี้ครับ(ผมชอบ arena มากกว่าครับ ถ้าเป็น samsung ตอนนี้ผมประทับใจเจ้า omnia2 นะแต่ราคาเกินงบตอนนี้ครับ อิอิ)


โดย: joker-master วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:16:45:58 น.  

 
ใช้อยู่อ่ะครับอยากเล่นmอ่ะครับแนะนําหน่อยครับขอบคุณครับ


โดย: ball IP: 58.8.46.66 วันที่: 14 กันยายน 2552 เวลา:18:48:32 น.  

 
อัพเดตหน่อยครับ

ตอนนี้LG ARENA มีFirm Ware v10g แล้วครับ

รู้สึกว่าเครื่องผมจะทำงานได้ดีขึ้นไม่ค่อยมีอาการหน่วงนะ

แล้วWeb browser ก้อเร็วขึ้นด้วยครับ !!

แต่ยังน้อยกว่า Opera mini อยู่นะ

ผมใช้มา2วันละตั้งแต่ไปอัพมา ยังไม่มีอาการค้างเลยหล่ะ


โดย: TiDE IP: 125.24.35.216 วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:22:12:23 น.  

 
เรียนถามคุณ Joker ครับ
จะเปิดลำโพงให้ดังแบบเสียงในเกมส์
สำหรับ การใช้คุยโทรศัพท์ ทำอย่างไรครับ
คล้าย กับ Lound Speaker
ขอบคุณครับ


โดย: ASM IP: 125.25.60.18 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:12:40:58 น.  

 
มีโปรแกรม pera mini มั้ย อ่ะโหลดกันที่ไหนครับ มีแบ่งบันมั้ย..ถ้ามีขอบคุณครับ


โดย: jack IP: 125.24.32.209 วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:11:22:51 น.  

 
ผมไม่ได้ใช้รุ่นนี้แล้วฮะ เสียงลำโพงจำไม่ผิดมี icon บอกที่หน้าจอเลยครับ ส่วนโปรแกรม opera mini บอก mail มาทาง pm ครับเดี๋ยวผมจะส่งให้(ถ้าไม่เผลอลบไปแล้วนะฮะ อิอิ หาก่อนๆ)


โดย: joker-master วันที่: 20 กันยายน 2552 เวลา:0:39:52 น.  

 
เราสามารถสร้างธีมเองได้ไหมครับ เพราะว่าตอนนี้ใช้ n70 อยู่ชอบสร้างธีมเอง แล้วก็มีเกมส์กับโปรแกรมให้ลงเยอะไหมครับ


โดย: ก๊อต IP: 124.122.184.119 วันที่: 20 ตุลาคม 2552 เวลา:11:52:10 น.  

 
arena ลงธีมเพิ่มไม่ได้ครับ s class ทำออกมาหรูและหวือหวามากแล้วนะฮะ แต่ก็อาจเบื่อได้สำหรับคนชอบแต่งมือถือ(มีเจ้า crystal ครับที่มีธีมมา2แบบ แบบปกติและแบบหยดน้ำ)


โดย: joker-master วันที่: 21 ตุลาคม 2552 เวลา:12:48:39 น.  

 
เหอะ เจอปัญหาจนได้ครับ หลังจากซื้อสดมาได้2อาทิตย์
1เข้าเครื่องเล่นเพลงไม่ได้(โปรดรออยู่อย่างนั้นรอเป็น30นาทียังรออยู่)
2 เข้าเวปช้ามาก
3 เล่นเพลงไปซักพักจะมีอาการเพลงดับหายไป1-2นาทีเป็นช่วงๆถึงมาเล่นใหม่
4 กล้องบางทีมันเบลอๆหน่วงช้า
5 เครื่องรีสตาร์ทเอง
6 เมื่อเอียงเครื่องไม่ยอมเอียงตามต้องพลิกกลับใหม่เร็วๆ
7 เมื่อชาร์จแบตหรือเสียบusb ไฟดูดจากตัวโทรสัพ (ตัวเครื่องเป็นโลหะ (ไม่มีวิธีป้องกันเมื่อคิดจะทำbodyที่เป็นโลหะ)
เพียง2อาทิตย์อาการเยอะขนาดนี้ ถ้า lg แก้ปัญหาพวกนี้ไม่ได้ s-classกลายเป็น f-class ทันที เหมือนยังพัฒนาเหมือนยังไม่สมบูรแบบ ไม่อยากแฉมากกว่านี้ เดี๋ยว ขอเขาจะเจ๊งบ๊องไปก่อน


โดย: เซง IP: 124.157.179.70 วันที่: 23 ตุลาคม 2552 เวลา:12:41:21 น.  

 
1.เครื่องผมไม่เป็นอ่ะ(แบบนี้ลองปิดเครื่องเปิดใหม่ดูครับ ถ้าไม่หายคงต้องไป up fw ตัวใหม่ฮะ
2.ช้ามากถูกต้องแล้วฮะเป็นข้อเสียใหญ่ๆของ arena เลยละฮะ แนะนำให้ลง opera mini ครับ
3.เครื่องผมราบลื่นครับ
4.ผมไม่เป็นฮะ
5.อันนี้ผมเคยเจอนะแต่หนเดียวเองครับ ที่เจอบ่อยหน่อยจะเป็นอาการจอค้างเจอตอนต่อ usb กับ com อันนี้เจอ 3-4 ครั้ง
6.อันนี้เป็นเหมือนกันฮะเหมือนไม่ได้องศา อิอิ
7.โดนเหมือนกันครับ แต่แค่เบาๆอ่ะ ผมโดนทุกตัวแหละมือถือโลหะๆแบบนี้

ให้แนะนำก็ลองไป up fw ดูนะฮะอาการน่าจะหายแหละ ไม่ชอบใจก็มาบ่นได้ครับ คนซื้ออย่างเราๆบ่นกันได้อยู่แล้ว อิอิ ผมเปลี่ยนมือถือมาประมาณ 90 กว่าเครื่องแล้วฮะเจอทั้งที่ชอบมาก และน่าโมโหเยอะมากๆเหมือนกัน(แต่กะเจ้า arena ผมพอใจมากนะครับ กะรอราคาลงมาเยอะๆจะสอยมาเล่นอีกรอบอ่ะ คราวนี้เอาสีดำมั่ง)


โดย: joker-master วันที่: 24 ตุลาคม 2552 เวลา:0:08:39 น.  

 
คุณ joker-master ครับ ใช้ระยะยาวจะดีไหมครับ เพราะว่าโทรศัพท์เครื่องหนึ่งผมใช้ประมาณ 3-4 ปี ถึงจะเปลี่ยนครับ


โดย: ก๊อต IP: 124.120.163.28 วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:2:03:07 น.  

 
ก็ดีนะฮะถ้าระยะยาวผมว่า arena เริ่มทำงานช้ากว่ารุ่นใหม่ๆ(ราคาระดับบน)แล้วครับ แต่เท่าที่มันมีทั้งวัสดุ กล้อง ui ลูกเล่นผมว่ามันไม่เชยง่ายๆครับอยู่ได้นานเลยละ


โดย: joker-master วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:01:36 น.  

 
กำลังตัดสินใจว่าจะเอาเลยมั้ย(ถึงจะเปิดตัวมานานเกือบปีแล้วก็เหอะ)
เลยมีคำถามนิดส์...
1.ตอนนี้ Arena ใช้ระบบปฏิบัติการอะไรอยู่เหรอครับ แล้วสมูทมั้ย กระตุกหรือว่าค้างบ่อยมั้ยครับ ถ้ามีปัญหาดังกล่าว แก้ได้อย่างไรครับ ต้องลงโปรแกรมอะไรเพิ่มถึงจะลื่นอ่ะ
2.ถ้าอัพ Firmware เป็น 10g แล้ว ลง Opera mini เพิ่มจะได้มั้ยครับ รวมทั้งลบ เว็บบราวส์เซอร์ของเก่าออกได้มั้ย
3.ระบบ GPS ที่ให้มาพร้อมกับเครื่อง เราสามารถอัพเกรดเพิ่มได้อีกมั้ย แล้วมันแตกต่างกับเจ้า GM730 ไอเกน ยังไงบ้างครับ (GPS อันไหนดีกว่าว่างั้นเหอะ)
4.Instant message ที่มากับเครื่อง เป็นโปรแกรมอะไรอ่ะครับ ลื่นมั้ย

นึกคำถามออกแค่นี้แหละครับ ขอบคุณหลายๆ


โดย: ทอมมี่ IP: 125.24.143.115 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:29:35 น.  

 
1.ตอนนี้ Arena ใช้ระบบปฏิบัติการอะไรอยู่เหรอครับ แล้วสมูทมั้ย กระตุกหรือว่าค้างบ่อยมั้ยครับ ถ้ามีปัญหาดังกล่าว แก้ได้อย่างไรครับ ต้องลงโปรแกรมอะไรเพิ่มถึงจะลื่นอ่ะ

-เป็นระบบของ lg เองครับเรียกว่า ui s class ผมว่ามันก็ลื่นพอสมควรนะส่วนนึงเป็นเพราะจอแบบ capacitive ด้วยครับ ถ้าเจอปัญหาก็ต้องลง fw ใหม่ละฮะและ arena ลงได้แต่ java นะครับ

2.ถ้าอัพ Firmware เป็น 10g แล้ว ลง Opera mini เพิ่มจะได้มั้ยครับ รวมทั้งลบ เว็บบราวส์เซอร์ของเก่าออกได้มั้ย

-ได้ครับส่วน blowser ที่ติดมาลบไม่ได้ฮะ

3.ระบบ GPS ที่ให้มาพร้อมกับเครื่อง เราสามารถอัพเกรดเพิ่มได้อีกมั้ย แล้วมันแตกต่างกับเจ้า GM730 ไอเกน ยังไงบ้างครับ (GPS อันไหนดีกว่าว่างั้นเหอะ)

-gps มีแค่ขำๆครับนำทางไม่ได้ จะใช้จริงจังเรื่อง gps ผมว่าไปทาง htc หรือ asus ดีกว่าครับ

4.Instant message ที่มากับเครื่อง เป็นโปรแกรมอะไรอ่ะครับ ลื่นมั้ย

-จำไม่ได้อ่ะครับ google talk มั้งฮะ แต่ก็ลง msn messenger ได้นะฮะ แต่ผมไม่ได้ใช้หรอก อิอิ


โดย: joker-master วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:06:04 น.  

 
ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ

ถามเพิ่มอีกนิดนะครับ
ถ้าผมซื้อตอนนี้ ก่อนสิ้นปี Firmware เค้าจะลงให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดรึป่าว แล้วตอนนี้เวอร์ชั่นล่าสุดเป็นตัวไหนอ่ะครับ


โดย: ทอมมี่ IP: 125.24.148.59 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:54:20 น.  

 
ล่าสุด 10g มั้งฮะผมก็ไม่ได้ตามเลย ถ้าซื้อมาแล้วยังไม่ใช่ผมว่าลองใช้ไปก่อน ถ้ามันเอ๋อค่อยไป up ที่ศูนย์ก็ได้ครับ(แนะนำตากสิน)


โดย: joker-master วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:10:28 น.  

 
พอจะทราบวิธีดาวน์โหลด opera mini จากมือถือบ้างมั้ยครับ


โดย: ทอมมี่ IP: 125.24.114.41 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:23:47 น.  

 
ก็เข้า web ที่มีให้โหลดแล้วโหลดมาจากนั้นก็ติดตั้งได้เลยครับ แต่ปกติผมใช้ com โหลดแล้วค่อยเอามาลงนะฮะ ไม่ค่อยใช้มือถือเล่น net อ่ะครับ(นอกจากต้องรอเพื่อนนานๆ แล้วหาอะไรทำแก้เซ็งครับ)


โดย: joker-master วันที่: 13 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:28:54 น.  

 
เพิ่งได้อารีน่ามา ก็ลองเล่นทั่วๆ ไปเกือบหมดครับ แต่....อยากทราบว่า ที่บอกว่ามันอัดเสียงเวลาคุยโทรศัพท์ได้ ทำอย่างไรครับ ขอบคุณมากครับ


โดย: ดินทร์ IP: 110.164.62.176 วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:14:17:42 น.  

 
เวลาคุยเข้าไปที่เมนูจะมีหัวข้ออัดเสียงครับ รุ่นนี้สามารถอัดสียงคู่สนทนาได้


โดย: joker-master วันที่: 9 ธันวาคม 2552 เวลา:16:27:22 น.  

 
หมายถึง เวลาจะบันทึก ก็กดบันทึกก่อนแล้วกดโทร หรือกดโทรแล้วไปกดบันทึกครับ ผมลองแล้วยังไม่ประสบความสำเร็จ มันจะหลุดออกมาจากการบันทึกครับ ...

ขอถามความเห็นอีกเรื่องครับผม คือมันสามารถตั้งเปิด และปิดเครื่องเองได้ไหมครับ ไม่แน่ใจ ผมหาไม่เจอครับ


โดย: ดินทร์ IP: 110.164.58.64 วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:14:08:02 น.  

 
พอดีแวะผ่านศุนย์ lg เลยเข้าไปสอบถามมาเรียบร้อยแล้วครับ ในการอัดเสียงคู่สนทนา ( กดโทร แล้วคู่สายรับ เราก็กดตรงที่หน้าจอจะมีให้กดบันทึก )

ขอบคุณครับ


โดย: ดินทร์ IP: 110.164.55.156 วันที่: 13 ธันวาคม 2552 เวลา:18:15:45 น.  

 
ตามนั้นครับ(โทษทีผมไม่ได้เข้ามาอ่านอ่ะ อิอิ)


โดย: joker-master วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:13:40:06 น.  

 
ผมลองเปิดดู Google maps แล้ว ปรากฏว่ามันแสดงตำแหน่งน่าจะผิดเพี้ยนนะครับ

ผมอยู่อโศก แต่ดันโชว์ตำแหน่งอยู่ที่ ศูนย์วัฒธรรม หรือมันต้องตั้งค่าอะไรมั้ยครับ


โดย: ทอมมี่ IP: 125.25.131.128 วันที่: 24 ธันวาคม 2552 เวลา:15:35:38 น.  

 
Arena เรื่อง GPS มันจับช้ามากๆครับ ลองให้ค้นหาตำแหน่งดูก่อนนะครับว่า มันจับเจอหรือเปล่า(ส่วนใหญ่จะวืด ไม่ก็นานเหลือเกิน) ผมว่า GPS ต้องพวก Smart Phone จริงๆครับ


โดย: joker-master วันที่: 28 ธันวาคม 2552 เวลา:13:30:45 น.  

 
ไปดูที่ j-mart เหลือ 9,900 ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ ใช้งานธรรมดา ทั่วไป ฟังเพลง ไม่เล่นเน็ต


โดย: ก๊อต IP: 203.144.144.165 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:59:22 น.  

 
สุดคุ้มครับ ถ้าไม่สนใจ Smart Phone แล้วละก็ Arena โดนใจคุณแน่ๆฮะ


โดย: joker-master วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:11:13:20 น.  

 
คุณjoker ครับ ตอนนี้ผมสับสนมาก ใจหนึ่งก็อยากได้ แต่อีกใจหนึ่งก็กลัว เห็นที่ pantip เขาโจมตี arena กันมาก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคนที่เขาเจอเครื่องที่มันแฮงค์เป็นเพราะว่าเขาใช้มันผิดหรือเปล่า คือมันไม่ใช่ smartphone แต่พยายามจะใช้ให้มันตอบสนองความต้องการของตนเองก็เลยทำให้มันค้างมันแฮงค์ แต่ทำไมคุณ joker กับคนอื่น ๆ อีกหลายคนใช้แล้วไม่เจอปัญหาเลย สำหรับผมใช้ smartphone อยู่ แต่ค้นพบว่ามันไม่จำเป็นสำหรับผมเลย คิดว่าโทรศัพท์ธรรมดานี่แหละที่เหมาะกับตัวเอง แล้วเจ้า arena ก็ถูกใจผมที่สุด ณ ตอนนี้


โดย: ก๊อต IP: 203.144.144.164 วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:21:31:03 น.  

 
นั่นสิฮะแต่ผมก็เข้าใจคนที่เจอปัญหานะ เป็นผมถ้าเจอก็รู้สึกแย่แน่ๆครับ แต่พอดีไม่เจอนี่สิครับเลยประทับใจเจ้า Arena มากๆเลย (ผมใช้ Smart Phone ก็ลงแต่เกมกะโปรแกรมเล็กๆน้อยๆอ่ะ ไม่ได้ใช้เรื่องนัดหมาย(ซึ่งเดี๋ยวนี้มือถือระบบปกติก็ทำได้ใช้ได้นะฮะ)หรือเอกสารเท่าไหร่เลย อิอิ) ถ้าจะซื้อ Arena ผมว่าก้เล่นมันเยอะๆเลยครับ ถ้ามีปัญหาจะได้รีบไปเปลี่ยนใน 7วันครับผม ไม่งั้นรู้สึกไม่ดีกับกระแสก็ลองมองตัวอื่นๆดูก็ได้ครับ ไม่รู้ตอนนี้อย่าง Viewty Smart ลดลงมาเหลือเท่าไหร่นะฮะ (แปลกนะครับระบบเดียวกันเลย แต่ไม่เห็นมีคนมาบ่นเรื่องปัญหา.....หรือไม่ค่อยมีคนเล่นหว่า? อิอิ)


โดย: joker-master วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:10:11:32 น.  

 
สงสัยครับ ทำไมที่เจมาร์ทเหลือ 9,900 แต่ที่อื่นราคายังไม่ลดอ่ะครับ ไม่รู้ว่าของ เจมาร์ทเป็นของค้างสต๊อก หรือว่าเป็นของมีตำหนิหรือเปล่าอ่ะครับ


โดย: ก๊อต IP: 20.17.3.29, 115.31.137.133, 117.121.208.2 วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:13:31:42 น.  

 
อืม....แต่เขาก็ให้เปลี่ยนได้ใน 7 วันถ้ามีปัญหานะฮะ ผมก็แปลกใจมากเหมือนกันเพราะที่อื่นไม่ลดเลยมี Jaymart ลดอยู่เจ้าเดียว


โดย: joker-master วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:16:59:47 น.  

 
รบกวนถามนึดนึงคะ กำลังจะซื้อมือถือ คือใจอยากได้ Arena มากกกก แต่สีเงินดันหมด ชอบสีเงินคะ ตอนนี้เจมาร์ทมีสีดำ แถมงานที่เซ็น-ลาด ลดเหลือ 8900 แม่เจ้าถูกอ่า เลยอยากทราบว่าระบบของสีดำกับสีเงินต่างกันไหมคะ เห็นเขาว่าสีดำแก้ไขแล้ว

อีกเรื่องอะคะ SS Galaxy ดีไหมคะ ลังเลกับเจ้าอารีน่า
ตอนนี้ราคา 11,900 แต่งงตรงที่ 3G ไม่มีกล้องหน้า แถมกล้อง 3.2 ล้านเอง เลยรู้สึกว่า ถ้าไม่ได้ลงโปรมแกรมไรมาก เจ้าอารีน่าจะคุ้มกว่าไหมคะ

ถามยาวนิดนึง ขอบคุณมากนะคะ


โดย: MoMoGirl IP: 61.19.237.243 วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:10:59:38 น.  

 
ระบบเหมือนๆกันครับ (ผมก็ชอบสีเงินมากกว่านะฮะ)

เจ้านี่เป็น Samsung Spica ครับ Galaxy ไม่ได้นำเข้ามาขาย มันก็คุ้มมากนะฮะเป็น Android ที่ราคาไม่แพงในงานเคยลดเหลือแค่ 10900 ด้วยครับ แต่ถ้าเอาใช้ง่ายๆ Arena พื้นฐานมันก็ดีกว่าละนะครับ (คู่แข่งตรงๆมันจะเป็นเจ้า Jet)


โดย: joker-master วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:13:31:33 น.  

 
ผมกำลังลังเลระหว่าง arena กับ ซัมซุง jet
ผมเน้น บันเทิง เข้าเวป ถ่ายรูป msn
ดีไซน์กับราคาผมไม่เกี่ยงครับ
สองรุ่นนี้เอาตัวไหนดีครับ
ผมกลัว เรื่องอาการต่างๆของarena ที่เฟิมแวร์ก็ยังแก้ไม่ได้
ซื้อตอนนี้จะยังมีปัญหาป่าวครับ


โดย: bigfoot IP: 118.172.231.3 วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:22:43:37 น.  

 
Arena จริงๆผมให้ชนะ Jet ขาดลอยนะครับ แพ้อยู่เรื่องเดียวคือจอของ Jet สีสวยกว่าเยอะ อิอิ แต่ก็อย่างที่คุณว่าฮะปัญหา FW มันน่าหนักใจนะ เพื่อนผมซื้อจาก Jmart ก็ยังมีปัญหาอยู่ แต่เคยได้คุยกับน้องที่ศูนย์ตรงพระราม2 แกว่าลูกค้าซื้อจากร้าน LG ไป Up FW ใหม่ก็ไม่มีปัญหาแล้ว อันนี้ผมไม่เห็นกับตาเลยไม่ขอรับประกันนะฮะ แต่เครื่องที่ผมเล่นนี่ไม่มีปัญหานะฮะ ผมว่ามันก็แล้วแต่เครื่องซะมากกว่า

แต่จริงๆเน้นเล่น Net ผมไม่เชียส์ทั้ง 2 ตัวนี้นะฮะผมว่า 5800 ยังทำได้ดีกว่าอ่ะ


โดย: joker-master วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:12:45:03 น.  

 
ศูนย์แอลจีมีที่ไหนบ้างครับ ตัดสินใจจะซื้อ arena แล้วครับ


โดย: ก๊อต IP: 124.120.253.191 วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:23:18:03 น.  

 
โทรไปถามที่ LG 0-2878-5757 ได้เลยฮะ จะได้รู้ว่ามีสาขาไหนใกล้บ้านบ้างนะครับ


โดย: joker-master วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:10:41:29 น.  

 
ไม่ทราบ ว่าตอนนี้ Firm ล่าสุด มันใช่ 10h หรือเปล่าครับ

เห็น จากที่คนที่มีปัญหาไปอัพมาแล้ว ใช้ได้ปกติเลยอะครับ

ปล. ตอนนี้ใช้ Jet อยู่ แต่อยากเปลี่ยน เลยขอคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


โดย: zero IP: 112.142.87.49 วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:13:10:59 น.  

 
เท่าที่ผมรู้น่าจะใช่นะฮะ ชักอยากสอยมาเล่นอีกรอบแล้วสิ


โดย: joker-master วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:23:44:17 น.  

 
ซื้่อที่ไหนดีครับคุณ joker ซื้อที่ศูนย์ i-mobile หรือร้าน tg ดีไหมครับ 9,900 เหมือนกัน


โดย: ก๊อต IP: 20.17.15.16, 115.31.137.133, 117.121.208.2 วันที่: 13 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:41:19 น.  

 
ซื้อที่ไหนก็เหมือนกันฮะ ผมว่าตอนนี้มันก็ถูกดีนะ ซื้อมาก็เล่นหนักๆครับถ้าออกอาการเพี้ยนๆจะได้เปลี่ยนเครื่องใน 7 วันทัน (แต่ก่อนไปเปลี่ยนลองไป Up FWvใหม่ที่ศูนย์ดูก่อนก็ได้ครับ ส่วนมากเห็นว่าหายนะฮะ)


โดย: joker-master วันที่: 14 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:57:15 น.  

 
ของเพื่อนคุณ joker ที่ซื้อมาใหม่ ยังใช้ดีอยู่ไหมครับ หรือว่าขายไปแล้ว ล่าสุดไปถามมาสีเงินไม่มีแล้วมีแต่สีดำ อยากได้สีเงิน อยากได้จนตัดใจไม่ลงแล้ว สีดำสวยไหมครับ


โดย: ก๊อต IP: 124.120.160.182 วันที่: 26 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:38:16 น.  

 
เพื่อนผมขายไปแล้วครับ อิอิ ตอนนี้มันไปใช้ BB 9700 นะฮะแต่ก็บ่นๆว่าจะเปลี่ยนไปเล่น E72 สีขาวเจ้า Arena สีดำผมมองว่าสวยสู้สีเงินไม่ได้อ่ะ แต่สีเงินไม่มีแล้วจริงๆครับช่วงก่อนหาที่ไหนก็ไม่มีเลย มีแต่สีดำแต่ผมว่าตอนนี้ BL40 ราคาลงมา 12900 และเห็นบางท่านบอกต่อกันว่า MBK ร้านส่งขายแค่ 11900 ผมว่าน่าสนกว่า Arena แล้วนะครับราคาต่างกันนิดเดียวเอง (เจ้า BL40 นี่เวลาไม่ลงก็นิ่งเลยนะครับ แต่ลงทีคนซื้อก่อนมีจุก อิอิ)


โดย: joker-master วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:58:51 น.  

 
ผมตัดสินใจว่าจะเสี่ยงกับเจ้า arena แล้วล่ะครับ ก็คนมันหลงรักแล้วนี่ครับ ตัดใจไม่ได้แล้ว จะเป็นแบบความรักทำให้คนตาบอดหรือเปล่าก็ไม่รู้ อิอิ


โดย: ก๊อต IP: 20.17.15.17, 115.31.137.133, 117.121.208.2 วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:23:41 น.  

 
งั้นก็จัดไปได้เลยครับ อิอิ ผมยังเสียวว่าราคา Arena จะลงอีกหรือเปล่าหว่า? เพราะ BL40 ราคาลงมาแรงมากๆ เผลอๆอาจจะมี 9900 เท่า Arena ตอนนี้นะเนี่ย เหอ เหอ


โดย: joker-master วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:24:58 น.  

 
มันล็อกปุ่มกดไม่ได้อ่ะค่ะ

อยู่ดีดีก็ล็อคไม่ได้

เครื่องค้างบ่อยมาก

ช่วยบอกหน่อยซิ ทัมงัยดี


โดย: เพชชี่ IP: 203.158.243.34 วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:12:44:33 น.  

 
ลองเข้าไป Up FW ใหม่ดูนะฮะ ผมว่าใช้ไปนานๆมันคงจะรวนนะครับ (ลองปิดเครื่อง ถอดแบตดูหรือยังฮะ วิธีโบราณๆแต่ได้ผลบ้อยครั้ง อิอิ)


โดย: joker-master วันที่: 21 มิถุนายน 2553 เวลา:10:08:17 น.  

 
อยากได้ๆๆๆ

เอา P527 ไปเป็น GPS อย่างเดียว (แฮงค์บ่อยมากๆๆๆ)


โดย: hualon IP: 124.122.39.228 วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:21:31:26 น.  

 
น้าๆๆ ระหว่าง Arena, GM730, HTC mini HD ,SS Omni lite ฟันธงตัวใหนครับ (multimedia และความคุ้มค่า)


โดย: hualon IP: 124.122.39.228 วันที่: 9 สิงหาคม 2553 เวลา:23:20:28 น.  

 
น้า............

ผมว่าตามตัวเลือหถ้าหา HD Mini ราคา 9900 โดยไม่ต้องแลกซื้อได้ก็คุ้มดีครับ(อีกตัวที่น่าสนใจก็ SE X2 ตอนนี้ 9900 แล้วน่าสนฮะ) แต่เอาเข้าจริงๆถ้าเพิ่มงบได้ซักหน่อยไปเล่น Wave คุ้มสุดฮะ มันแจ๋วเกินราคานะครับ)


โดย: joker-master วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:10:56:49 น.  

 
ขอบคุณครับ เด๋วไปศึกษาข้อมูล wave 100 อีกตัวก่อน


โดย: hualon IP: 124.157.159.242 วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:23:25:06 น.  

 
ผมชอบอ่านรีวิวของน้า นะ กลางๆ ดี อ่านแล้วไม่เครียดด้วย (ปกติอ่านรีวิวผมหน้าดำหน้าแดง)

ถ้าเป็นไปได้อยากให้ review KC900 อีกตัวด้วยก็ดี อิอิ


โดย: hualon IP: 124.157.159.242 วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:0:34:45 น.  

 
โทดครับ ผิดรุ่น GC900 คับ


โดย: hualon IP: 124.157.159.242 วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:0:36:19 น.  

 
ขอบคุณฮะ ผมซื้อมาเล่นเองเขียนเองอ่ะ เลยนานๆเขียนทีครับไม่มี Sponsor อิอิ


โดย: joker-master วันที่: 13 สิงหาคม 2553 เวลา:10:56:47 น.  

 
ขอบคุณครับ น้าโจ้ก
ผมไปถอยมาละ Arena 8900 แถม รุ่น KP106 อะไรนี่แหละ ที่ jaymart the mall งามวงศ์วาน

แต่ตอนนี้เกิดปัญหาแล้วครับท่าน พออัพ FW เป็น 10h
วิทยุ ค้นหาสถานีไม่ได้ แล้วก็ เวลาก๊อปเพลงลงเครื่อง เครื่องเล่นไม่รู้จักไฟล์เพลง
มีทางที่จะ downgrade FW เป็น version ต่ำลงได้มั้ยครับ

ขอบคุณคร้าบบ


โดย: hualon IP: 124.121.20.165 วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:22:37:50 น.  

 
วิทยุหาสถานีไม่ได้นี่แปลกครับ แต่เรื่องเพลงได้ลงใว้ใน Floder ของมันไหมฮะ ถ้าใว้ข้างนอกมันอาจจะมองไม่เห็น อาการนี้ผมว่าลอง HR และลง FW ใหม่ครับ(ไปที่ศูนย์ให้เขาทำให้ก็ได้นะฮะ แนะนำตากสิน) หรือถ้าซื้อมาไม่เกิน 7 วันแนะนำให้เอาไปเปลี่ยนครับผม


โดย: joker-master วันที่: 18 สิงหาคม 2553 เวลา:10:22:42 น.  

 
เปลี่ยนมาแล้วครับ

ไม่กล้าอัพเลยทีนี้ jaymart บอกว่าเปลี่ยนได้แค่ครั้งเดียว

แต่เน็ตอืดจริงๆ sperm!!! เฮ้ย confirm!!!


โดย: hualon IP: 10.10.105.243, 202.28.182.12 วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:19:28:36 น.  

 
555 อืดแน่นอนครับ ขนาดผมต่อผ่าน WIFI มันยังอืดเลยละ ลองลง Opera Mini ดูครับจะเล่นได้ดีขึ้นเยอะเลยนะฮะ ผผมว่ารุ่นนี้ FW ที่ดีที่สุดคือ 10a ครับ(ตัวนี้เป็นตัวก่อนขายจริงอ่ะ พอขายจริงตัวแรกเลยจะเป็น 10b ที่คนบ่นกันเยอะนะครับ ผมคิดว่าดีสุดก็เพราะผมไม่เจอปัญหาจุกจิกเลยใน FW นี้ครับ...แต่คงมีแหละเขาถึงแแกเป็น 10b ตอนขายจริงนะฮะ แต่ผมแค่ไม่เจอเอง)


โดย: joker-master วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:10:50:52 น.  

 
กำลังเล็งๆรุ่นนี้อยู่เลยค่ะ พอดีอยากเปลี่ยนมือถือแต่งบไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ว่ายังลังเลระหว่าง km700/gm730 แล้วก็ ss jet ไม่รู้ว่ารุ่นไหนโอกว่าอะค่ะ แต่ประเด็นหลักๆคือกล้องอะค่ะ
ยังไงรบกวนแนะนำทีนะคะ :)


โดย: aliz* IP: 124.120.150.54 วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:3:06:32 น.  

 
KM700...คงหมายถึง KF700 สินะฮะตัวนี้มันออกมานานมากแล้ว ผมว่าไม่น่าสนแล้วอ่ะ ส่วน GM730 Eigen ตัวนี้ Up เป็น 6.5 ได้แล้วครับแต่ WP7 จะมาแล้วนะฮะ คนส่วนมากก็เลยชะงักที่จะซื้อมือถือ WM กันใว้ก่อนส่วน Jet ก็เก่าแล้วอีกละฮะคู่แข่งตรงๆก็มี Arena ที่ตอนนี้ลดลงมา 7900(ตามที่ใน pantip บอกแต่ผมไปถามที่ Jmart พระราม2 มายังขาย 9900 อยู่เลยครับ....) ท่าทางคงจะซื้อมือ 2 สินะฮะ ต้องดูดีๆนะครับ เน้นกล้องก็ต้อง Jet นี่ละฮะดีทั้งกล้อง และ VDO แต่รวมๆผมเชียส์ Arena ทำออกมาดีกว่า Jet นะครับทั้งเสียงผ่านหูฟัง วัสดุ UI และใช้จอ Capacitive ส่วนกล้องของทั้งคู่จริงๆผมว่าก็งั้นๆทั้งคู่แหละ แต่ก็อยู่ในระดับที่ใช้ได้ครับ


โดย: joker-master วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:10:49:47 น.  

 
อ้ออ หมายถึง km900 ค่ะ พิมพ์ผิดๆ :D
สรุปว่าเชียร์อารีน่ามากกว่าใช่ไหมคะ? พอดีมือถือเก่าพังเลยจะซื้อแก้ขัดอะค่ะ เป็นคนติดกล้องมากไปไหนก็ถ่ายเก็บตลอด :)
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำด้วยนะคะ เราชอบอ่านรีวิวอะค่ะ :'))


โดย: aliz* IP: 124.120.157.5 วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:13:20:47 น.  

 
ใช่ฮะผมประทับใจเจ้า Arena มากกว่า Jet นะฮะ แต่เจ้า Arena ก็มีคนบ่นเรื่อง FW มีปัญหาเยอะครับ ก็เลยไม่ค่อยกล้าแนะนำมาก แต่ส่วนตัวผมประทับใจอ่ะ ถ้าหาได้ราคามือ1 แค่ 7900 ผมว่าน่าเล่นครับสำหรับมือถือแฟชั่นโฟนหรูๆ ฉลาดๆแบบนี้ถ้าไม่งั้นราคา 9900 ผมว่าไปเอาเจ้า GD880 Mini หรือ BL40 จะแจ๋วกว่าฮะ(หรืองบเยอะไปเอาเจ้า Wave รับรองมีติดใจ 555)


โดย: joker-master วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:14:44:38 น.  

 
วันนี้ไปซื้อมาแล้วค่าา มือหนึ่งเลย 7900 จาก Jaymart
พี่พนง.บอกว่าเป็นโปรโมชั่นเดือนสิงหาคมก่อนจะกลับไป 9900 เท่าเดิมอะค่ะ :D
จริงๆก็อยากได้ ss wave / galaxy s เหมือนกันแหละค่ะ แต่รอเก็บตังก่อน :)
ขอบคุณคุณ joker-master สำหรับคำแนะนำนะคะ ก่อนหน้านี้ใช้ HTC อยู่แต่ไม่ชอบกล้องเลยว่าจะลองเปลี่ยนดูบ้างค่ะ :)


โดย: aliz* IP: 124.120.150.179 วันที่: 31 สิงหาคม 2553 เวลา:19:06:01 น.  

 
ขอให้ไม่มีปัญหา และประทับใจเจ้า Arena เหมือนผมนะฮะ อิอิ แต่แหมมีราคาย้อนกลับด้วย.....แนะนำเล่น Web อย่าลืมลง Opera mini นะฮะผมว่าเป็นจุดอ่อนเดียวของ Arena เลยละ Browser ติดเครื่องมันเห่ยซะ....


โดย: joker-master วันที่: 1 กันยายน 2553 เวลา:11:12:22 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ดิฉันซื้อมาจากสวิสค่ะ เครื่องอ่านไทยไม่ได้เลย พอจะมีโปรแกรมให้โหลดใหมค่ะ ลำบากใจมาก ถ้าไม่ได้จริงๆ คงต้องขายทิ้งเปลี่ยนตัวอื่นแล้วหร่ะคะ รบกวนตอบกลับด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ


โดย: สุวิมล IP: 84.226.184.129 วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:18:32:22 น.  

 
แนะนำไปที่ศูนย์ LG สาขาใหญ่ตากสินครับในวันปกติ ผมว่าที่นั่นน่าจะมี FW ไทยให้ลงนะครับ ถ้ากลัวไปเก้อก็ลองโทรไปสอบถามดูก่อนได้ครับ


โดย: joker-master วันที่: 8 มกราคม 2554 เวลา:14:36:53 น.  

 
ขอบคุณค่ะ แต่พอดีว่าไม่ได้อยู่ที่กรุงเทพค่ะ อยู่เชียงใหม่ค่ะ แต่ที่แน่ๆ ไม่มีให้โหลดในเน็ตใช่ใหมค่ะ


โดย: สุวิมล IP: 89.217.212.108 วันที่: 9 มกราคม 2554 เวลา:3:38:44 น.  

 
ไม่มีนะฮะเท่าที่ผมทราบ จะมีก็โหลด FW มาเพื่อ Up เฉยๆแต่ถึงขนาดเครื่องนอกมาลง FW ไทยไม่น่าจะมีครับ นอกจากจะมีพวก Web แฟนคลับที่เอามายำกัน แต่มันก็ออกมานาน และไม่ดังมากนะฮะเลยคิดว่าไม่มีครับ ต้องพึ่งศูนย์นะฮะ (ผมไม่แน่ใจว่าที่เขียงใหม่มีศูนย์ LG หรือเปล่านะฮะ ลองตรวจสอบดูนะครับ)


โดย: joker-master วันที่: 9 มกราคม 2554 เวลา:5:33:05 น.  

 
ขอบคุณทุกคำแนะนำนะคะ จะลองดูค่ะ


โดย: สุวิมล IP: 84.226.255.158 วันที่: 9 มกราคม 2554 เวลา:20:03:39 น.  

 
ผมใช้อยู่พูดถึงก็ดีนะแต่แบตไม่อึดเลย


โดย: tasto64 IP: 183.89.205.39 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:45:35 น.  

 
แบต LG ถูกมากครับจำไม่ผิดก้อนละ 3** เองฮะสบายกระเป๋า


โดย: joker-master วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:03:05 น.  

 
กำลังค้นหาติดตามรุ่นนี้อยู่พอดี

เพิ่งจะซื้อเมื่อเดือนที่แล้วนี่เองถึงมันจะเก่าแก่ตกรุ่นไปนมนานแล้วก็ตามที...

หาซื้อที่ร้านไหนๆก็ไม่มีของมีแต่มือสอง! ไปได้ของใหม่ซิงๆเก่าเก็บแกะกล่อง(02ก.ค.52)ที่ BMK ราคา 6,400 มาใช้แทนเครื่องเดิมที่กำลังเสื่อม พอใจกับฟังชั่นที่มันให้มาก็เพียงพอสำหรับผมแล้ว ไม่ต้องไปสรรหาอะไรๆมาเพิ่มเติมให้ยุ่งยากอีก ไม่มีออกอาการรวน เกเรเหมือนที่เขาพูดกันให้เห็นเลย...หรือเราอาจจะเป็นอีกคนหนึ่งที่โชคดีก็ได้นะ


โดย: tanodom วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:49:45 น.  

 
Arena มันแจ่มฮะ ผมก็เสียดายที่มันไม่รุ่งเท่าที่ควรนะฮะ ส่วนตัวผมก็ประทับใจรุ่นนี้มากเลยละครับ


โดย: joker-master วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:13:22:43 น.  

 
รบกวนสอบถามครับ
พอดีสนใจมือถือแอลจีอยู่ 2 รุ่นตอนนี้
BL20 กับ Arena คืออย่างได้กล้องดีๆ พี่ว่ากล้องตัวไหนเวิร์คกว่ากันครับ
BL20 สวย เร็ว ถูก แต่ไม่มีข่อง 3.5
Arena ใช้ได้หลายหลายกว่า มี3.5 ยังมีมือหนึ่งขายอยู่ไหมครับนี้
ขอบคุณมากครับ


โดย: siwapong IP: 118.172.32.200 วันที่: 8 มีนาคม 2554 เวลา:21:38:48 น.  

 
Arena เป็นรุ่นระดับสูงกว่าครับ ดีกว่าทุกอย่างแน่นอน ราคามือ 1 หลังสุดมีมาเทกระจาด 5900 ครับยังไงลองไปดูที่ Jmart ได้นะฮะ แต่มันก็ออกมานานแล้ว การใช้งานพื้นฐานดีมากๆจอสวยความละเอียดสูง วัสดุหรูมาก กล้องใช้ได้่ถาย VDO ดีเสียงก็ดีมากเหมาะเอามาฟังเพลง แต่ GPS แย่รวมทั้ง Browser ติดเครื่องแย่มากครับ และลงโปรแกรมเพิ่มได้แต่ Java ผมว่าเพิ่มเงินอีกนิดเล่นพวก Android รุ่นกลางๆอย่าง Galaxy Cooper หรือ Optimus One ดีกว่านะครับ


โดย: joker-master วันที่: 9 มีนาคม 2554 เวลา:12:37:25 น.  

 
ใช้ LGKM900 อยู่อยากรู้ว่าโหลด MP4 จาก Youtube มาแล้วเครื่องไม่รองรับ รองแปลง File เป็น Mpeg4 , .mp4 แล้วก็ยังไม่ได้ แต่คุณสมบัติเครื่องก็บอกว่าได้นะ เลยอยากรู้ว่าต้องแปลง File เป็นอะไร อีกอย่างอยากโหลดเกมส์คะ ต้องทำอย่างไร ช่วยตอบหน่อยนะคะ


โดย: chu IP: 203.152.31.202 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:17:39 น.  

 
อาจจะใหญ่เกินไปครับลองย่อขนาดดูซัก 720P น่าจะดูได้เป็นปกติครับ(ถ้าไม่ได้ลองย่อขนาด VGA รับรองดูได้แน่นอนครับ) ส่วนเรื่องเกมเจ้า Arena เป็น Feature Phone ครับเลยลงได้่แต่เกม Java .jar ลองหาใน Google (ค้นหาเกม .jar ครับยังมีอยู่เยอะฮะ)


โดย: joker-master วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:20:00 น.  

 
ทำไมดู youtube บนเครื่องผ่าน wifi แล้วมันดูไม่ได้อ่าครับ


โดย: fifia IP: 124.122.80.210 วันที่: 14 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:36:43 น.  

 
ไม่แน่ใจครับมันนานมากแล้วอ่ะ


โดย: joker-master วันที่: 14 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:44:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joker-master
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Email : joker_nova@hotmail.com
Facebook : facebook.com/jokermaster619
Twitter : twitter.com/jokermaster619
Line : jokermaster619
IG : jokermaster619
Tera Aungruttanun

New Comments
Friends' blogs
[Add joker-master's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.