Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
"เป้"หักดิบเลิก"แพน" ได้งานช่วยรักษาแผลใจ

อนงค์ จันทร - เรื่อง



ตัดสินใจคบกันเมื่อกลางปีที่แล้ว แต่พอมาต้นปีนี้ พระเอกหนุ่มเซอร์ "เป้"อารักษ์ อมรศุภศิริ กับนางเอกสาว "แพนเค้ก"เขมนิจ จามิกรณ์ ก็ทำเอาคนช็อกวงการ

เมื่อตัดสินใจออกมาประกาศจบความสัมพันธ์

หลังวิ่งรอกงานจนชุ่มปอด และระหว่างรอที่จะไปร่วมงานอีกงานหนึ่ง "เป้-อารักษ์" ก็ยอมเปิดหัวใจช้ำมาพูดคุย

- จุดไหนที่ทำให้จบความสัมพันธ์การคบหา?

เป้ - "จุดใหญ่มันไม่ได้อยู่ที่ผมเท่าไรครับ เวลามันไม่ค่อยมี วันหนึ่งเขาก็คงรู้สึกว่าเป็นอย่างนี้ดีกว่า ทำไมผมต้องมาทน เพราะช่วงหนึ่งเหมือนว่าเราคุยกันว่ายังไง ผมก็บอกว่าผมทนนะ เขาก็ถามว่าลองไม่ทนดูมั้ย พอลองไม่ทนมันไม่ใช่แล้ว ผมกลับมาพยายามง้อ มันก็ไม่ทันแล้ว คือเอาเป็นว่าเรื่องนี้ผมไม่ขอลงรายละเอียด สรุปแล้วมันเป็นการตัดสินใจร่วมกัน"

- จากคนที่เคยเป็นแฟนผันมาเป็นพี่น้องรู้สึกอย่างไร?

เป้ - "ไม่รู้สึกอย่างไรเลย เสียใจในช่วงแรก ส่วนตอนนี้ถ้าผมกลับไปคุยกับเขาอยู่ผมคงต้องกลับไปชอบเขาอีกรอบ เพราะฉะนั้นผมต้องเซฟตัวเอง ช่วงแรกบอกว่าจะเป็นเพื่อนกันได้ คุยกันได้ แต่ง้อเขาตลอดเลย ทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่าไม่มีทางกลับมา เพราะเราไม่เหมือนกัน เลยต้องไม่คุย"

"พอพี่ๆ นักข่าวมาถามว่าผมเป็นอย่างไรบ้าง ผมก็ต้องว่าสบายดี แต่ไม่ใช่ว่าผมสบายดีขนาดนั้น ที่ว่าสบายดีก็คือไม่ได้เสียใจฟูมฟายแล้ว ผมโอเค ต้องผ่านมันไปให้ได้ ถามว่าคุยกันอยู่มั้ย ผมบอกว่าไม่ได้คุย ก็ไม่ได้หมายความว่าตัดแล้วตัดเลย อ้าว...ถ้าผมไม่ตัดผมก็ตายสิ"

- เรารู้ตัวว่าถ้ายังไปคุยกับเขาอยู่ก็ยังไม่สามารถตัดใจได้?

เป้ - "ถ้ายังคุยอยู่ก็ยังจะไปจีบเขาอีกรอบ ผมก็ไปไหนไม่ได้ ต้องมานั่งคิดว่าทำไมวันนี้เขาไม่รับโทรศัพท์เราเลย วันนี้เขายังไม่ตอบข้อความเราเลย ทั้งๆ ที่ความจริงเขาไม่จำเป็นต้องตอบแล้ว เพราะมันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ผมมานั่งนอยด์อยู่ประมาณอาทิตย์กว่า มาคิดว่าเราจะพยายามไม่นอยด์แล้วก็จะตัดใจ ขาดไม่ได้ก็ให้มันรู้ไปครับ"

- เหมือนหักดิบนะ?

เป้ - "มันต้องทำแบบนั้น เพราะถ้าไม่ทำเราก็เลิกไม่ได้ มันเหมือนกับติดบุหรี่ ถ้าไม่เลิกร้อยเปอร์เซ็นต์ ยังแอบดูดวันละมวน สุดท้ายมันก็ต้องดูดเยอะขึ้นเรื่อยๆ มันก็เหมือนกันครับ สุดท้ายผมว่าเลิกก็คือต้องเลิก"

- ได้กำลังใจจากไหน?

เป้ - "ไม่ต้องอะไรมาก เราเป็นผู้ชายเราโตแล้ว ความเสียใจอยู่กับเราแป๊บเดียว หรืออาจจะอยู่กับเรานานได้ ถ้าเราเลือกที่จะทำเหมือนเดิม ต้องบอกว่าโชคดีที่ตอนนี้งานเยอะ มีอะไรให้โฟกัสเยอะ ไม่มีเวลาให้คิดถึงเท่าไร และก็มีเพื่อนๆ มีอะไรให้เราต้องทำโปรเจ็กต์ร่วมกัน แล้วพอผมอกหักก็ไปปีนเขาที่เชียงดาวเลย มันก็ช่วยได้เหมือนกัน"

- เรื่องมันเกิดขึ้นตอนไหน เพราะหลังวันคริสต์มาสวันเดียวเป้ยังดูแฮปปี้กันอยู่?

เป้ - "เรื่องมันเกิดก่อนปีใหม่ หลังจากวันนั้นแป๊บเดียวเอง ผมเองก็งง คือเวลาเราไม่ตรงกันมานานมากครับ เลยรู้สึกว่าทำไมมันเป็นอย่างนี้ เราเป็นอย่างงี้ เขาก็เป็นอย่างงี้ ไม่เข้าใจกันครับ เราไม่รู้จะทำอย่างไร"

- ตอนนี้ทำใจได้?

เป้ - "ทำใจได้ แต่ถามว่ายังคิดถึงอยู่มั้ย ยังคิดถึงอยู่ ถามว่าเสียใจมั้ย คงไม่เสียใจแล้วแหละ แต่ถามว่าจะกลับไปคุยกันมั้ย คงไม่กลับไปเร็วๆ นี้แน่นอน ถ้ากลับไปอีกเดี๋ยวเลิกไม่ได้"

- ได้ดูข่าวน้องไหม?

เป้ - "น้อยลงเยอะเลยแทบไม่ได้ดูข่าว ไม่ได้ดูเฟซบุ๊ก เพราะมีคนชอบเข้ามาบอกว่าให้ไปขอคืนดีเยอะ เขาให้กำลังใจเรา เรารู้ แต่เราก็ขอคืนดีไปไม่รู้กี่รอบแล้ว (หัวเราะ) มันไม่ได้แล้ว จะเสียใจทำไม เราต้องเดินต่อไป หาสาวใหม่ ทำอะไรตามเรื่องตามราวต่อไป"

- การเลิกกันครั้งนี้ข่าวว่าแม่น้องเข้ามาเกี่ยว?

เป้ - "เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับแม่ ถ้าน้องจะชอบน้องก็ชอบ ถ้าน้องจะไม่ชอบเขาก็ไม่ชอบ"

- รู้สึกอย่างไรที่ข่าวแง่ลบไปตกอยู่กับแพน?

เป้ - "น้องแมนมาก น้องแพนเก่ง ต้องนับถือเลย เขาออกมาพูดก่อนเลย ทั้งๆ ที่ไม่จำเป็นต้องพูดเลย เลยกลายเป็นฝ่ายหญิงเป็นคนผิด แล้วผมกลายเป็นฝ่ายน่าสงสาร จริงๆ คนไม่จำเป็นต้องมาสงสารผม"

- สงสารน้องไหม รวมถึงแม่?

เป้ - "อยากให้มองความรักเป็นเรื่องของคนสองคน วันนึงที่มีคนสนใจมากๆ แล้วเราสองคนมีสิทธิ์ตัดสินใจ ถึงแม้ผมไม่อยากเลือกเดินทางนี้ แต่ฝ่ายนึงเลือกทางนี้ ตบมือข้างเดียวไม่ดังแล้วผมจะทำอะไรได้ ต้องยอมรับว่าเขาคิดยังไง แต่คนทั่วไปไม่ยอมรับแล้วไปว่าน้อง มันไม่ใช่เรื่องผิด และไม่มีมือที่สาม ไม่ต้องไปโฟกัสเรื่องนี้ เพราะสุดท้ายเราสองคนไม่เป็นเหมือนเดิม แล้วจะไปว่าน้องเขาทำไม"

- มุมมองความรักเปลี่ยนไปไหม?

เป้ - "เหมือนเดิม ถ้าเจอใครผมจะใส่เต็มร้อย ทุ่มเต็มที่ จีบแบบไม่สนใจ ไม่รู้ว่าติดหรือเปล่าแต่ก็จะจีบ ผมเป็นคนอย่างนั้น ถ้าชอบก็ต้องลองดู พี่อนันดา (เอเวอริ่งแฮม) เคยบอกว่ารักเต็มร้อยอกหักเต็มร้อย แป๊บเดียวมันก็ฟื้น ถึงตอนนี้ก็โอเค จะไปว่าน้องเขาก็ไม่ได้ เพราะผมกับน้องยังเป็นเหมือนเดิม ถึงแม้ความสัมพันธ์จะจบแต่สุดท้ายก็ยังมีความรู้สึกดีๆ ให้กันเสมอ แค่ตอนนี้ผมยังกลับไปหาไม่ได้เท่านั้นเอง ถ้ากลับไปแล้วผมจะพังอีก เลยไม่เอาดีกว่า"

"ถามว่าเสียดายเวลามั้ย ไม่เสียดาย เป็นเวลาดีๆ ที่จำไว้ พออะไรที่มันไม่ได้ดั่งใจเยอะๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป"

- สเป๊กสาวเปลี่ยนหรือเปล่า?

เป้ - "ไม่รู้เหมือนกัน เจอใครที่ชอบก็ชอบ จะเป็นสาวแก่แม่ม่ายก็อาจจะชอบก็ได้ แต่ตอนนี้ผมชอบคนที่หน้าตา ผมยอมรับ แมนๆ บอกกันตรงๆ ก็สุดท้ายเราเจอคนนึงที่สามารถรู้สึกจะชอบเขาได้ หน้าตาก็มีส่วน นิสัยก็มีส่วน หุ่นก็มีส่วน (หัวเราะ) คือ สามารถจะรักเขาได้ตลอดเวลาทุกส่วนต้องปนกัน หรือบางทีไม่ได้สวยขนาดนั้น แต่คุยด้วยแล้วคนนี้ตลก น่ารัก ผมก็ชอบได้เหมือนกัน แต่ยอมรับว่าชอบคนที่หน้าตาก่อน แต่คงยังไม่ได้เจอเร็วๆ นี้หรอก เพราะงานเต็มเหลือเกิน"

- คิดจะเบรกเรื่องความรักนานไหม?

เป้ - "ไม่รู้เหมือนกันครับ ถ้าช่วงนี้เจอก็อาจจะไม่ใช่ เป็นเพื่อนๆ กัน"

"กับข่าวเรื่องสาวๆ พอมันมีเยอะๆ กลับกลายเป็นว่าทำไมมีควันต้องมีไฟ ผมอยู่ในวงการมาก็รู้ว่าไม่มีไฟก็มีควันได้ ซึ่งมันไม่เสมอไป"



ชอบอยู่คนเดียว

เป็นพระเอกนักร้องเด็กแนวที่ยังอยู่ในกระแส สำหรับ "เป้-อารักษ์" แม้ตอนนี้จะมีนัก ร้องนักแสดงรุ่นใหม่เข้ามาแจ้งเกิดมากมาย แต่ก็ไม่ได้ทำให้เป้หวั่นใจ โดยเขากล่าวว่า

"เป็นเรื่องธรรมดา ผมว่ามันมีอยู่แล้ว ผมไม่ได้หล่อขนาดว่าจะอยู่นานๆ อย่าง พี่ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผมก็แค่เป็นเด็กแนวที่คาแร็กเตอร์มันมาแล้วอยู่ได้ก็โอเคอยู่ไป แต่ถ้าวันหนึ่งหมดมันก็หมด ผมว่าถ้าหมดจริงๆ คงหาทางเที่ยวได้อีกสักปีนึง (หัวเราะ) แล้วค่อยคิดว่าจะทำอะไร"

เรียกว่ามีการเตรียมเก็บเงินไว้อยู่แล้ว "เงินผมไม่ค่อยใช้อยู่แล้ว (หัวเราะ) ไม่ค่อยเที่ยว อย่างมากก็แค่เที่ยวต่างประเทศกับพ่อแม่ ไม่ได้ซื้อรถแพงๆ บ้านหรูๆ เพราะที่บ้านผมไม่ได้เดือดร้อนอะไร พ่อผมก็สบายแล้วไม่มีหนี้สิน แต่สิ่งที่อยากได้คือผมอยากได้กีตาร์แล้วก็พลาดไปกับมันหลายตัว"

"แต่เรื่องใหญ่ๆ อย่างซื้อรถสปอร์ตราคา 8-9 ล้านบาท ผมไม่มีทางซื้ออยู่แล้ว ผมใช้มาสด้าของผมนี่แหละ ไม่ได้ฟุ้งเฟ้อ แต่ผมกินของแพง เพราะเป็นความสุขที่หาได้ที่สุด แต่ไม่ได้ฟุ่มเฟือยมาก"

ต่อข้อถามว่า ดูเป็นคนมีโลกส่วนตัวเยอะ นักร้องหนุ่มกล่าวว่า "ความจริงผมก็เฮฮาสนุกสนานนะ ปกติผมไม่ค่อยใช้เวลาอยู่กับคนอื่นเท่าไร เอาจริงๆ นะ ผมเป็นคนที่สามารถใช้ชีวิตคนเดียวได้สบาย กินข้าว ดูหนังคนเดียว แต่ในทางกลับกันเวลาที่ผมออกมาเจอผู้คนผมก็อยู่ได้นะ อย่างเจอเพื่อนๆ ก็แฮปปี้ดี แต่ช่วงหลังไม่ค่อยได้อยู่กับเพื่อนเท่าไร จะอยู่กับสาวๆ อยู่กับพ่อแม่ อยู่บ้าน แต่หลักๆ ผมชอบอยู่คนเดียว"

วางแผนชีวิตในการทำงานอย่างไรบ้าง เป้แง้มว่า "ทำไปเรื่อยๆ มีงานเข้ามาก็พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดครับ"



จาก"สเลอ"ทิ้งกลิ่นไอร็อก-ผันเป็นโฟล์กเต็มตัว

เข้าวงการมาตั้งแต่ 6 ปีก่อน ด้วยการเป็นสมาชิกของวง "สเลอ" ในตำแหน่งมือกีตาร์ ออกอัลบั้มชุดแรก "BOO!"

ด้วยหน่วยก้านที่สะดุดตาของหนุ่มเซอร์ "เป้"อารักษ์ อมรศุภศิริ เลยถูกชวนให้ชิมลางงานแสดงในภาพยนตร์เรื่อง "บอดี้ศพ # 19"

จากนั้นก็มีผลงานทั้งหนังละครตามมาอีกมากมาย

ล่าสุดเพราะคิวงานแสดงแน่น ไม่เอื้อต่อการทำงานเพลง ทำให้เป้จำต้องลาออกจากวง โดยกล่าวว่า "มันไม่ใช่การตัดสินใจของผมคนเดียว มันจำเป็น เพื่อนๆ จะไปต่อ แต่ผมมาดึงไว้ ตอนแรกก็ไม่คิด พยายามบาลานซ์มาตลอด แต่ตอนหลังมันเลือกทำไม่ได้เลยต้องยุติไป ออกมาคงคิดถึง แต่ผมก็ออกมาตั้งใจทำโฟล์กซองอย่างจริงจัง"

ออกมาทำอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ต่อจากชุดแรก "ออโต้อีโรติก" เป้กล่าวรับ "ครับ ตอนนี้กำลังทำอยู่ การทำเดี่ยวชุดที่ 2 นี้จะแตกต่างกับเดี่ยวชุดแรกเยอะ ตรงที่คราวนี้ต้องทำให้จริงจังมากขึ้น ก็เลยเอามือเบสจากข้างนอกเข้ามาเล่นด้วย และผมก็ทำหลายอย่างมากขึ้น คือเหยียบกระเดื่องด้วย"

การมาทำงานเดี่ยวครั้งนี้ของเขาเปลี่ยนจากตอนเป็นวง "สเลอ" ค่อนข้างมาก

"มันไม่มีฟีลร็อกเหลืออยู่แล้ว เหลือแต่เพลงโฟล์กที่ทำ เวลาทำโฟล์กก็เลยต้องทำให้กลม กล่อมมากขึ้น ต้องนึกถึงตลาดด้วย และออกชุดแรกมันโดนกระแสว่าร้องอะไรก็ไม่รู้ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจว่าผมทำอะไรอยู่ ฉะนั้นก็ต้องมีเพลงที่คิดว่าทุกคนน่าจะเข้าใจได้อยู่ด้วย"

สำหรับโอกาสที่จะกลับไปร่วมแจมกับเพื่อนๆ ในวง "สเลอ" อีกครั้ง เป้บอกยังไม่ใช่ตอนนี้ "เพื่อนๆ ต้องลุยต่อ ถ้ามันยังมีผมมาฉุด ยังมีภาพเดิมๆ อยู่ก็ไม่ควร ควรมีภาพมือกีตาร์ใหม่ไปเลย อยากให้เขามีภาพชัดเจนก่อน"

เป็นทั้งนักร้อง-นักแสดง ถามว่าอยากให้คนมองภาพตัวเองอย่างไร เป้กล่าวว่า "ทั้งสองอย่าง ถามว่าฝันอยากไปไกลถึงไหน ก็แค่อยากเป็นนักร้องที่ดี เล่นคอนเสิร์ตสนุกๆ อยากให้คนเข้าใจเพลง ส่วนงานแสดงอยากทำหน้าที่ที่ได้รับมาอย่างดีและสมบทบาท ส่วนเรื่องรางวัลไม่ได้สนใจ แต่มีคนให้ก็ดีใจนะ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร"

เรียกว่าถ้าให้มาก็ถือเป็นยาชูกำลัง


Create Date : 29 มกราคม 2555
Last Update : 29 มกราคม 2555 20:05:12 น. 0 comments
Counter : 753 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

JitJai
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Friends' blogs
[Add JitJai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.