เส้นทางของลูกผู้ชายขาลุย..JFULLMOON
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
13 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

รถเมล์ดูไบ.....สาย 39 บ้านเราเรียกพี่

รถเมล์ดูไบ.....สาย 39 บ้านเราเรียกพี่

ถูกสุด คือรถเมลล์ มีวิ่งตลอดทั้งคืน ครับ
แต่ไม่ทุกเส้นทาง

รถเมลล์มีหลายเกรดนะครับ ดีสุดคือ รถ เมลล์2 ชั้น
เป็นรถใหม่เอี่ยม frist class เลยครับ
แอร์เย็นสบาบ ที่นั่งเยอะแทบจะนอนได้เลย
จ่ายค่ารถด้วยการ์ด ราคาการ์ด 18 ดีลแฮม

เกรดระดับกลาง รถเมล์ชั้นเดียว
คนจะเยอะหรือน้อยขึ้นกับเส้นทาง
ถ้าคนเยอะจะเหม็นหน่อย
แอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง
ผู้หญิงได้สิทธินั่งก่อน และขึ้นก่อนเสมอ
ค่ารถ2 ดีลแฮมตลอดสาย

แย่สุดๆ ระดับสาม
ผมขอเรียกว่าระดับอันตราย red area
เหม็นสุดๆ แน่นก็แน่ น

รถก็เก่า ใช้วิ่งในเส้นทาง
ไปในย่านแหล่งที่พักของกรรมการโรงงาน
คนเยอะ แต่ละคน กลิ่นสุดยอด... พะอืดพะอมกันไป.....

ท่ารถที่ผมใช้บ่อยเป็น ท่ารถ GOLD SOUK
วันธรรมดาสะดวกหหน่อย คนน้อย แต่วันศุกร์คนแยอะมาก...

ทั้งแย่ง ทั้งแซงคิว มีหมด
เวลาแซงคิวนี้ครับ มันส์ มาก
แทบจะทะเลาะกันเลย แซงคนเดียวไม่มีไครว่า

นี้พวกเล่นมาแย่งที่ละเกือบ 10คน มาเป็นฝูงๆเลยอะครับ

คนที่แย่งนิไม่ใช่คนดูไบนะครับ เป็นพวกอินเดีย บังคลาซะส่วนมาก
ผมเคยโดนลองของครั้งหนึ่ง พี่แขกอินเดีย จะแซง

พี่แกมาจากไหนไม่รู้ แกขยับเข้ามาด้านหน้ากะว่าจะปาด
มีสโลโมชั่นด้วยนะครับ เนียลมาก... .... ....
555 ผมเห็น..... ผมก็ สโลโมชั่นตาม..ครับ
แกล้งมึน.....
...เบียด..คนหน้าปิดพื้นที่...

มันพยายามต่อครับบบ เบียดผม....
ผมทนไม่ไหว...เพราะเหม็น.....

เลยบอกมันไปด้วยภาษประกิดอันอ่อนแอ(ได้เกรด4 ตอน มอ6)
You you.. if you want space you go that this area cannot
Understand…. Front cannot but back me you can
แปลว่า....อย่าแซงกรู...แซงข้างหลังกรูได้
ภาษาผมใช้ได้ครับ มันเห็นผมเอาจิง กับภาษาผมดี...
.
.มันเลยย้ายไปแซงคนข้างหลังผม...
ด้วย แท็กติก สโลโมชั่นแบบเดิม
มันมีความพยายามมาก ผมนับถือ....
..........เออออ.................

มาต่อกันที่รถเมลล์ดีกว่าครับ
ผม2คน กะคู่หูดูโอ้ ก็ไปใช้บริการรถเมลล์กับเขาด้วย
แต่ขอเลือกรถเมล์ 2 ชั้นหละกัน ปลอดภัยกว่า

ขึ้นไปแล้วใช่ว่าจะปลอดภัยนะครับ
ถ้าเป็นผู้หญิงหละก็ปลอดภันแน่ เพราะแยกที่นั่งกันอยู่แล้ว

แต่ผมอะซิผู้ชาย ขึ้นปุ๊บนี้ ขอเอาหลังพิงผนังรถก่อนและ
ปกป้องอธิปไตยกันก่อน.....

เคยเห็นชาวฟิลิปินสNครั้งหนึ่งโดยแขกลวนลาม
บนรถเมลล็ชั้นเดียว
พี่แกไม่รู้ตัว นึกว่าชายๆ คงไม่มีไร

แต่ผมเห็นครับ จะจะ..เต็ม 2 ลุกกะตา.....
แขกมันขยัยมายืนข้างหลัง
รถเบรคที่แขกตาหวานก็ ตุ๊ยไป1 ที

พี่น้องคิดดู ประเทศขับรถยิ่งกว่าประเทศเรา10เท่า
ยืนอยู่ในรถเหมือนกับว่ากลิ้งกันอยู่ในรถเลยครับ

ยิ่งตอนเทโค้งนี้ คนทั้งรถ รวมเป็นก้อนเดียวกัน
เหมือนสบู่ ก้อนน้อยๆ... ไทย จีน อินเดีย ชาวเกาะ..9ล9
.รวมชาติกันเลยครับตอนนี้ เพราะ คนขับ คนเดียว

งานนี้ กว่าหนุ่มฟิลิปปินส์จะรู้ตัวก็สายซะแล้ว.
..โดนแขกเรียบร้อย....
ส่วนไทยเรา(ผมนี่หละ)
เอาตัวรอด ได้..กลับมาเล่าให้พี่น้องได้ฟังกัน


รูปภาพ bus ในดูไบ









 

Create Date : 13 กรกฎาคม 2552
3 comments
Last Update : 13 กรกฎาคม 2552 17:54:39 น.
Counter : 753 Pageviews.

 

อ่านแล้วขำค่ะนึกภาพตามไปด้วย อย่าลืมมาเล่าอีกนะคะ

สนุกดี

 

โดย: คนนอก IP: 88.106.223.135 14 กรกฎาคม 2552 17:16:26 น.  

 

ฮาค่ะ
แต่...เสียว

 

โดย: nifedipine IP: 118.173.208.249 14 กรกฎาคม 2552 18:49:35 น.  

 

อิอิ...อ่านแล้วก็ฮาดีจังเยย ขนาดรถเมลล์ในกรุงเทพยังโหดเลย..แล้วดูไบ...จาขนาดไหน

 

โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมุปิ้ง (MooBamBam ) 18 กรกฎาคม 2552 17:03:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


JFULLMOON
Location :
DUBAI United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




เรื่อง เล็ก ๆ เราไม่ทำ............

เป็นสถาปนิกในไทยแล้วก็ลองมาเป็นสถาปนิกในดูไบบ้าง
ก็ได้อีก ฟิวลิ่ง ที่ แตกต่างกันไป
New Comments
Friends' blogs
[Add JFULLMOON's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.