เส้นทางของลูกผู้ชายขาลุย..JFULLMOON
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

วัฒนธรรมการขับรถในดูใบ...สุดๆครับพี่น้อง

วัฒนธรรมการขับรถในดุใบ
แซงเท่านั้นที่จะทำให้เราอยู่รอด............
อะไรที่เราทำที่ไทยไม่ได้
ที่นี้หละครับถือเป็นรื่องปกติ
ปาด แซง ระยะเผาขน
ดูไบขับซ้าย....ครับ.........ขับกันเร็วมากๆกกกกก

ถนนทรายก็เยอะนะครับ.....

คนที่นี้ชอบบีบแตร
ไครช้าโดนพวกบีบแตรเลยครับ............
ไม่ใช่บีบธรรรมดานะครับ บีบยาว...ๆๆ....ๆๆ.
จนกว่าจะเสร็จภาระกิจ..แต่ก็ไม่ว่ากันนะครับ
พอคันหน้าบีบคันหลังก็บีบตาม กดดันกันไป......
เครียดสุดๆ...

เมืองนี้มีแต่คนรีบร้อน...... ไม่รู้จะรีบไปไหน
แต่ที่ผมชอบมากสุดสำหรับ....การจราจรที่นี้คือ
คนขับมัจจะหยุดรถเพื่อให้เราข้ามถนน.....พระเอกมากครับ.............
หยุดและโบกมือให้เราข้ามด้วยนะครับแปลกใจมาก
...ดีอย่างเสียอย่างเนอะ........

รถชนกันที่นี้ถือ-ปกติ..รถแทบทุกคัน
มีร่องรอยขูดขีด ชน มาแล้วทั้งนั้น
ไอ้ที่บุบก็เยอะ....

ดูแล้วเค้าไม่ค่อยรักรถเท่าไรนัก
อาจเพราะรถราคาถูก
ผมเห็นบางที่อะครับรถดีๆจอดเป็นร้อยเป็นพันคันก็มี
ฝุ่นจับหนา....มากๆ..แทบจะมองไม่เห็นรถกันเลย

วิธีการทำความสะอาดรถภายนอกของที่นี้..สุดๆคับ.....
ดีๆหน่อยก็เอาผ้ามาถูปัดฝุ่นออก

ที่เลวร้ายก็เล่นใช้ไม้กวาดกันเลยครับ
ไม้กวาดพลาสติกก้านแข็งๆ
ลากกันเลยอะครับ คงเรื่องปกติของที่นี้อะครับ น้ำหายาก
นานๆถึงจะใช้น้ำล้างซักที ขืนใช้น้ำล้าง
แป๊บเดียวฝุ้นก็มาเกาะอีกและ...แถมอาจเป็นขี้โคลนอีก

ฝุ่นทะเลทรายไม่เหมือนนฝุ่นบ้านเรานะครับ
มันละเอียดมากครับ.....
...ขนาดเล็กกว่าฝุ่นบ้านเราหลายเท่าตัว
เป่าที่เดียว ฟุ้งทั้งกอง............

ค่าล้างรถแบบคาร์แคร์ที่นี้ 4 ดีลแฮม
(40บาทบ้านเรา)เองครับ ถูกมากๆ
ล้างเหมือนบ้านเราอะคับ มีล้างน้ำเปล่าก่อน
ลงโฟม.......ถูๆๆ ขัดๆๆๆ ล้างน้ำ เป่าแห้ง...เช็ดรถ.....
ระหว่างนั่งรอมี...ชานมมาเสริฟด้วยนะครับ
ผมแอบไปชิมมา ..อร่อยดี.....

ขับรถเป้นก้ต้องเติมน้ำมันเป้นนะครับ
เจอบางปีมให้เติมเอง.......555สนุกไปอีกแบบ
ราคาน้ำมัน 6.25 ดีลแฮมต่อแกลลอน....
ตกลิตรละ10 บาทนิดๆ.

ถ้าอยากได้รถถูกๆก็มาซื้อที่นี้
แล้วปล่อยไว้ซัก5 ปี ค่อยเอาเข้าไทย....

รถถูกๆก็ใช้วีธีนี้เยอะนะครับ..ประหยัดไปได้หลายล้าน.....
แต่..พวงมาลัยคนละด้านกับบ้านเรานะคราบบบบบบบ..........





 

Create Date : 19 กรกฎาคม 2552
3 comments
Last Update : 19 กรกฎาคม 2552 19:44:57 น.
Counter : 1025 Pageviews.

 

ที่กาตาร์น้ำมันราคาลิตรละ 0.88 เรียลค่ะ (ประมาณ 9-10 บาทเราค่ะ) รถโฟร์วีลเติมเต็มถังตกประมาณ 600 บาทเองค่ะ ชอบมากๆ


ที่นี่ขับซิ่งนรกเหมือนกัน แต่ไม่มีหยุดให้คนข้ามแบบที่ดูไบแฮะ และเบื่อกาตาร์ตรงที่มีถนนวงเวียนเยอะมากๆๆๆ และไม่มีไฟจราจรตรงวงเวียนด้วยนะคะ เวลาขับทีนี่หวาดเสียวสุดๆ (แบบเค้าขับอยู่เลนขวาสุดปาดเข้าไปเลนซ้ายสุดประมาณนั้นค่ะ)


เราว่าขับรถที่นี่ได้ ก็คงขับในประเทศอื่นได้สบายมากเลยค่ะ

 

โดย: มนลิลลี่ 19 กรกฎาคม 2552 18:43:53 น.  

 

ถ้าน้ำมันบ้าเราถุกคงจะดีนะครับ ขี่รถเที่ยวทั้งวัน
น้ำมันแพง..ไปไหนมาไหนลำบาก
บ้านเราขับรถนิสัยดีกว่าเยอะครับ

 

โดย: JFULLMOON 19 กรกฎาคม 2552 19:40:19 น.  

 

แวะมาดู

 

โดย: Freedom of life (Freedom of Life ) 20 กรกฎาคม 2552 2:59:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


JFULLMOON
Location :
DUBAI United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




เรื่อง เล็ก ๆ เราไม่ทำ............

เป็นสถาปนิกในไทยแล้วก็ลองมาเป็นสถาปนิกในดูไบบ้าง
ก็ได้อีก ฟิวลิ่ง ที่ แตกต่างกันไป
New Comments
Friends' blogs
[Add JFULLMOON's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.