Little Happiness <(^_^)> คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
13 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
ตะลุย ดินแดนกีวี่ - Part 2

Day 4 - กลับจาก Franz Josef Glacier ก็มุ่งหน้าไป Lake Matheson ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีความใสเหมือนกระจก Highlight จะอยู่ที่ Reflexion Islan ถ้าหากท้องฟ้าโปร่งเราจะมองเห็นยอดเขา Mtcook เราไปถึงช่วงเย็นแล้ว ก็เลยแวะไปเดินไปยังจุดชมวิวแรกก่อน



หลังจากเข้าที่พักเรียบร้อย ก็กลับไปเดินที่ Lake Matheson ต่อ เพื่อไปยังจุด Highlight การเดินให้ครบรอบจะใช้เวลาประมาณ สองชั่วโมง

วันนี้หมอกหนาไปหน่อย เพราะฝนตกตอนเช้ามืด ฟ้าก็เลยไม่ค่อยจะเปิดนัก เราก็เลยมองไม่ค่อยเห็นยอด Mtcook เหมือนอย่างใน Postcard แต่เรียกว่าสวยสำหรับเราทีเดียว



หลังจากเดินจนครบรอบ เราก็ออกเดินทางมุ่งหน้าไปเมือง Wanaka แต่ฝนก็เริ่มตกหนักขึ้นเรื่อยๆ เราแวะพักที่ แซลม่อน ฟาร์ม ซื้อของเรียบร้อยก็ออกเดินทางต่อ



แต่กว่าจะไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวเราก็หลับเอาแรงกันนิดหน่อย เพราะฝนก็ตก อากาศก็หนาว คงไม่มีอะไรดีกว่าการนอนหลับ ^^ ตื่นขึ้นมาอีกที ก็ตอนที่เจ๊ม่อนบอกว่า หมอกลอยต่ำมาก ให้ลงมาถ่ายรูปกัน เราก็งัวเงีย ลงมาถ่ายรูป ตอนนี้ฝนยังตกปรอยๆ อยู่ แต่ก็ห้ามพวกเราไม่ได้หรอก เราก็จอดรถข้างทางแล้วลงไปถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน



จุดท่องเที่ยวต่อมา คือ Blue Pools ต้องเดินเข้าไปลึกมากเหมือนกัน แต่เค้าทำถนนค่อนข้างดี ก็เลยเดินสะดวก สถานที่ก็เหมือนอย่างชื่อเลย แต่ไม่ค่อยน่าตื่นเต้นมากนัก ถ้าเทียบกับสระมรกตของบ้านเรา



ตอนนี้ฝนหยุดแล้ว เราก็เดินทางเข้าเขตเมือง Wananka แล้ว เพราะระหว่างทาง จะมีทะเลสาบมากมาย

Lake Hawea


ก่อนแวะเข้าที่พัก เราก็แวะไปถ่ายรูปเล่นที่หน้า Puzzle Word กันก่อน แต่ยังไม่ได้เข้าไปด้านใน เพราะเราตั้งใจจะมาในวันรุ่งขึ้น



Day 5 - โรงแรมที่เราพักที่ Wanaka เป็นโรงแรมในเครือ Accor ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากทะเลสาบ Wanaka มากนัก บรรยกาศของโรงแรมก็ดีมาก เพราะความสูงของตึก แค่สองชั้นเท่านั้น เลยไม่บดบังทัศนียภาพ



ในที่สุดก็ได้เข้าไปใน Puzzle world ซักที ที่นี่เหมือนเป็นศูนย์กการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ เหมือนกลับสู่วัยเด็กอีกรอบ เราใช้เวลาอยู่ในนี้นานเหมือนกัน



ออกเดินทางมุ่งหน้าไปเมือง Arrow Town ระหว่างทางเราก็แวะถ่ายรูปที่ โรงแรมแห่งแรกของนิวซีแลนด์ ซึ่งยังเปิดใช้บริการตามปกติ



จากนั้นก็ผ่านจุดชมวิวอีกหนึ่งจุด เรียกว่า Crow Range road เป็นเส้นทางที่สูงที่สุดในนิวซีแลนด์ ซึ่งมีแท่นจารึกระดับความสูง 1,121 เมตรเหนือน้ำทะเล



ถึงเมือง Arrow Town แล้วตอนนี้ใบไม้กำลังเปลี่ยนสี มองไปทางไหนก็มีใบไม้สีเหลืองเต็มไปหมดเลย จุดสำคัญของเมืองนี้ ก็คือ Arrow River เป็นฉากหนึ่งในหนังเรื่อง Lord of the ring



ออกเดินทางกันต่อ ระหว่างทางตรงหน้าร้านขายผลไม้ป้าโจน (ชื่อดังของย่่านนี้) ก็แวะถ่ายรูปกัน




Create Date : 13 กันยายน 2553
Last Update : 13 กันยายน 2553 22:51:20 น. 0 comments
Counter : 544 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pchainga
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
Friends' blogs
[Add pchainga's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.