Little Happiness <(^_^)> คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

ท่องแดนอิเหนา ตอน สัมผัส ภูเขาไฟ Bromo

Feb 28, 2010

เช้าวันใหม่ ตื่นตีสี่อีกเช่นเคย แต่ที่โรงแรมนี้ Morning Call ของเค้าคือการเดินมาเคาะประตู เพราะไม่มีโทรศัพท์

คนขับรถจิ๊บก็มารอแล้ว พวกเราเตรียมอุปกรณ์กันหนาวกันอย่างเต็มที่ เพราะพี่ม่อนบอกว่าบนเขาจะยิ่งหนาวมาก

รถประจำทริปวันนี้คือ จิ๊บ การเดินทางก็ทุลักทุเล และหวาดเสียวเล็กน้อย เราตรงไปยังจุดชมวิวก่อน ถึงจุดชมวิว ยังแทบจะมองไม่เห็นอะไร แต่มีคนมารอกันเพียบเลย สองเจ๊ ก็ไปจับจองที่สำหรับถ่ายรูป ส่วนพี่เล็งกะเราก็ นั่งหลยอยู่ในศาลา เพราะอากาศหนาวมาก และที่สำคัญมีลมพัดเป็นระยะ ก็จะทำใจไปยืนเกาะรั้วก็เล่นเอาพักใหญ่

ตอนรอพระอาทิตย์ขึ้น ลุ้นกันมาก เพราะหมอกค่อยข้างหนา แต่พอ เริ่มมีแสงรำไร โอ ความหนาวและเหนื่อยหมดไปจริงๆ บอกได้คำเดียวว่า สวรรค์มีจริง บนโลกใบนี้ เว่อร์ไปมั้ย แต่สวยมาก กล้องถ่ายรูปของเรา เก็บภาพความสวยงามมาได้ไม่เท่ากับที่เราเห็นจากสองตาของเราเลย

พยายามเอาตัวเข้าไปถ่ายคู่กะธรรมชาติ แต่ดูจะไม่ค่อยสวยนัก ถ่ายวิวท่าจะดีกว่า

6 โมง กว่า ก็เร่ิมทะยอยลงมาด้านล่าง จุดหมายต่อไปก็คือ ขึ้นไปสัมผัส เจ้าโบรโม่ กันด้วยสองขาของเรา

การเดินทาง ก็คือ รถจิ๊บคันเก่าพาเราไปส่งที่จุดพักรถ หลังจากนั้นก็ต้องเดินเท้าต่อไปอีก หลายลี้ แถมยังปีนเขา และบันไดอีกไม่รู้กี่ร้อยขั้น ระหว่างทาง ก็จะมีชาวพื้นเมือง จูงม้าตามมา เรื่อยๆ พวกเรารู้ทริกแล้ว เลยเดินกันก่อนครึ่งทาง เพราะยังไงเค้าก็เดินตามเราจนถึงตีนเขา 55+ ลดไป ครึ่งนึง

ม้าจะพาเราปีนเขาไปตามทาง จนถึงลานหิน ต่อจากนั้น เราก็ต้องเดินขึ้นบันไดไป พอได้ขึ้นไปบนเจ้าโบรโม่ จริงๆ ก็ดูเหมือนไม่มีอะไร จะมีก็แต่ควันขาวๆ พุ่งขึ้นมาเท่านั้นเอง ถ้าเทียบกับจุดชมวิว ที่โน่นสวยกว่า

เค้ามีความเชื่อว่าถ้าเราขออะไรแล้วสามารถโยนดอกไม้ลงไปในช่องภูเขาไฟ สิ่งที่ขอจะเป็นจริง แต่เราไม่สำเร็จ เพราะดันติดอยู่ในช่องหิน

เรากลับลงมาจาก เขาประมาณ 8 โมงกว่าๆ เพราะต้องการให้ทันอาหารเช้าที่โรงแรม หลังจากนั้นเราก็ต้องเดินทางต่อทันที เพื่อไปสนามบิน กลับบ้านซักที

Last Update : 28 เมษายน 2553 21:31:14 น. 5 comments

ไม่มีบรรยายเรยย -*-

โดย: romanticpanda IP: 58.11.74.141 วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:16:19 น.

ก็เขียนเฉพาะข้างบนอ๊ะ

โดย: pchainga วันที่: 22 กรกฎาคม 2553 เวลา:19:38:46 น.

โชคดีจังครับได้ขึ้นไปชมวิวถึงโน่น
ก็นับว่าเดินได้ไวนะ ถ้าผมต้องเดินขนาดนั้นคงกลับลงมาทานอาหารเช้าไม่ทันแน่

โดย: แป๊ะอีกแล้ว วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:18:53:14 น.

สวัสดีวันสุข รับกาแฟร้อนๆ หน่อยนะครับ

โดย: แป๊ะอีกแล้ว วันที่: 30 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:16:56 น.

พอดีออกจากที่พักประมาณตีสี่น่ะค่ะ แล้วก็ไปตรงจุดชมวิว ลงมาก็ อาศัยทุ่นแรงการเดิน โดย ขี่ม้าไปครึ่งทาง ส่วนบันไดก็อาศัยสองขาปีนขึ้นไป ลงมาก็ แปดโมงเช้า ก็เลยยังทันอาหารเช้าน่ะค่ะ

โดย: pchainga วันที่: 31 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:47:36 น.

pchainga

MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com
[Add pchainga's blog to your web]