Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

2012 End of a Galactic Day‏ แล้วถ้ามันเกิดขึ้นจริง ทำไงอ่ะ




ช่วงนี้กะลังอินคะ



หลายคนเชื่อว่า ปี 2012
มันจะเกิดบางอย่างขึ้นจริง




หลายคนบอกว่า
เรื่องตลกหลอกเด็ก
นักวิชาการคงบ้าหาชื่อเสียงให้ตัวเอง




หลายคนบอกว่า UFO ไม่มีจริง
จากที่ฟัง ดร.สนอง วรอุไร
นักวิทยาศาสตร์ ที่ปฏิบัติธรรมจนรู้และเห็น
ก็มาบอกว่า




"มันมีจริง
โลกของเขาพัฒนากว่าเราไปหลายล้านเท่า

แต่เราต้องติดต่อสื่อสารกันทางจิตเท่านั้น"




ต่อมาก็เริ่มได้เข้าใจว่า



"จักรวาลของเราไม่ใช่จักรวาลเดียว
ยังมีอีกหลายล้านจักรวาล
หลายล้านดวงอาทิตย์"



คนไม่เชื่อก็หาว่าเราบ้า
ก็ฟังหู ไว้หูคะ



มาเข้าเรื่อง ปี 2012 กันต่อดีกว่า
เพิ่งมาเจอหนังตัวอย่าง
เพราะไม่ได้ไปดูหนังมานานมาก




อึ้งๆ ไปตัวตัวอย่างแรกกับภาพของนักบวช
แห่งทิเบต ที่ถือว่าเป็นหลังคาโลก




เร่งฝีเท้าขึ้นไปบนเขา เพื่อตีระฆัง
พร้อมกับไตเติ้ลถามว่า




how would the goverments
of our planet

prepare six billion people
for the end of the world?




ตัดไปเป็นภาพ นักบวชกำลังตีระฆังต่อไป
ไม่ไหวหวั่นแม้ภาพเบื้องหน้าจะเห็น
น้ำทะเลทะลักข้ามขุนเขาที่สูงที่สุดของโลก




they wouldn't




นั่นเป็นตัวอย่างแรกที่ออกมาเรียกน้ำย่อยคะ




มามองอีกมุม




หากมันจะเกิดขึ้นจริง อย่างที่ใครต่อใครทำนายไว้



ไม่ว่าจะเป็น นอสตาดามุส
ซึ่งมีทำนายไว้ ผิดพลาดหลายเรื่อง



และปฏิทินของชาวมายัน
สิ้นสุดการนับวันเดือนปีใน



วันที่ 21 เดือน 12 ปี 2012 เวลา 23.11 น.



และต่างเชื่อกันว่า
มันคือการเปลี่ยนแปลงของโลกครั้งยิ่งใหญ่




ตามมาด้วย
นักดาราศาสตร์ ออกมาคำนวน
วิถีของ ดวงดาว นิบิรุ
ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าดวงอาทิตย์




และจะโคจรมาเป็นแนวเดียวกับ
กับโลก ดวงอาทิตย์ และเกิดทางช้างเผือก




อำนาจของมันมีผลกับแรงโน้มถ่วง
จนทำให้โลกเปลี่ยนแกนหมุน
เหมือนเมื่อครั้งยุคไดโนเสาร์




ที่นักวิทยาศาสตร์ได้บอกเอาไว้ว่า
ความจริงมันก็เคยเกิดขึ้นในยุคนั้น
ไม่งั้นคงไม่มี แมมมอสแช่แข็ง
เพราะโลกมันเปลี่ยนแกนนั่นเอง




อีกทั้งได้อ่านเมลล์ที่ส่งต่อ
ของหลวงพ่อองค์หนึ่ง
ที่ได้เห็นนิมิตเกิดน้ำท่วมเมืองไทย
ผู้คนล้มตายกันหมด




นานา จิตตังคะ
แต่ข่าวออกมาหนาหูตลอดปี



และคิดว่า ผู้กำกับหนังเรื่องนี้ก็คงได้
แรงบันดาลใจมาจากข่าวล่ำลือนี้
จนทำให้เขาได้สร้างเหตุจำลองของเหตุการณ์ให้ดู




ซึ่งคาดว่าจะเข้าฉายในเดือน พฤศจิกานี้คะ




เอาเป็นว่า
ไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อ



มาลองนึกกันเล่นๆ ดีไหมคะว่า
ถ้ามันเกิดขึ้นจริง




มันจะเป็นยังไง
เราจะทำยังไง




คิดกันแบบสนุก
คิดกับแบบขำๆ




ถ้ามันเกิดขึ้น
เราหนีไปไหนอ่ะ
แล้วถ้ามีชีวิตรอดจะเป็นยังไงอ่ะ




แอ๋วคิดเล่นๆ แล้วคะ



แล้วก็เริ่มวางเป้าหมายให้ตัวเอง
แอ๋วคงไม่หนี
เพราะหนีไปก็ไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ต่อแบบไหน
ยอมที่จะตายอยู่กับคนที่เรารักคงดีกว่า



แต่จะใช้เวลาที่เหลือนี้ให้ดีที่สุด




จะเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่
จะเป็นคนดี สร้างแต่สิ่งดีให้กับคนอื่น




ภายใน 3 ปีนี้
จะขอรักคนหนึ่งคน จนกว่ามันจะถึงวันสุดท้าย




คิดไปคะ




ไม่เกิดไม่เป็นไร
คิดเผื่อไว้ว่า มันเกิด
จะได้ไม่เสียใจ





ไปตามอ่านคอมเม้นต์เกี่ยวกับเรื่องราวพวกนี้
ตามเว็บต่างๆ แล้วก็ได้อ่านคำด่าต่อว่าของผู้คน




ก็นึกต่ออีกว่า




เออนะ
คนพวกนี้
ถ้าเกิดว่า.... มันเกิดขึ้นจริง
คนพวกนี้ก็คงจะมานั่งนึกว่า




ตายล่ะกู.... เขาเตือนแล้ว เสื่อกว่าเขาบ้า
ทำไงล่ะทีนี้ ... โน่นก็ไม่ได้ทำ นี่ก็ไม่ได้ทำ



ไม่มีอะไรจะเสียคะ
การใช้ชีวิตให้เหมือนนาทีสุดท้าย
ยังไงก็ดีกว่า เสมอ




แม้วันสุดท้ายไม่ได้มาถึงเร็วอย่างที่เราคิด




ชอบคำหนึ่งที่มีคนเขียนในคอมเม้นต์
เรื่องราวที่เขาลงในอินเตอร์เน็ตว่า




"ตายละหว่ากรู
จะหนีไปที่ไหนล่ะเนี๊ยะ

ออกไปนอกโลก.... คงไร้ศักดิ์ศรี

รอดแล้วก็คงบ้าไปเลย
ยอมตายกับคนที่เรารักคงดีกว่า"




ในฉากหนึ่งของเรื่องตามที่ดูตัวอย่างหนัง
แอ๋วชอบคำพูดหนึ่งที่ ตัวเองบอกครอบครัวตัวเองว่า



"no matter what happen
we are stay together"



แอ๋วว่านี่คือหัวใจของชีวิตคะ




อยู่กับคนที่เรารัก
ทำเพื่อคนที่เรารัก
ตายเพื่อคนที่เรารัก



หลายคนบอกว่า
แอ๋วดูละครน้ำเน่ามากเกินไป



เออ....
จริงคะ



ยอมรับด้วยดี




แต่นิยายรักเหล่านี้แหละที่สร้างโลก
ตำนานรักเหล่านี้แหละที่สร้างโลก
สร้างสถานที่สำคัญมากมาย
สร้างประวัติศาสตร์
สร้างบทเพลง สร้างนิยาย



และแอ๋วก็เป็นพวก




ศรัทธาในความรัก
ศรัทธาในพลังแห่งรัก




มากกว่าอย่างอื่น



นั่งดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้ไป
ตามอ่านเรื่องราวคำทำนาย
และการวิเคราะห์ของเหล่านักวิทยาศาสตร์มากมาย
ในเรื่องราว



"วันที่โลกเกิดการเปลี่ยนแปลง"




สิ่งที่แอ๋วยังคิดและสงสัยก็คือ
พระพุทธเจ้าท่านบอกว่า



อายุศาสนาของท่านจะยาวนานถึง 5000 ปี
แล้ว...... มันจะยังไง




เลยทำให้ฟังแบบคิดไปด้วยมากกว่า



แล้วคุณละคะ
คิดไว้หรือยังว่า....ถ้ามันจะเกิดขึ้นจริง
เวลาที่เหลือจะทำอะไร




 

Create Date : 01 กรกฎาคม 2552
15 comments
Last Update : 1 กรกฎาคม 2552 14:03:08 น.
Counter : 584 Pageviews.

 

ผมได้อ่านเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับการพยากรณ์
แต่สุดท้าย
โลกข้างนอก
ไม่สำคัญกับโลกด้านในของเรา

ผมคิดว่าการเปลี่ยนแปลงโลกด้านในของเราสำคัญมากครับ
สำคัญกว่าโลกร้อน สำคัญกว่าอุกาบาตชนโลก ฯลฯ

ผมเลยไม่ค่อยกลัว
เกี่ยวกับข่าวเชียงใหม่มีรอยแตกของแผ่นดินไหว
หรือน้ำจะท่วมกรุงเทพ

แต่ผมกลัวที่จะรู้ไม่เท่าทันกิเลส
ผมกลัวผมไม่นิพพานครับ


..........

ปล. มีความไม่ลับจะบอกครับ 555
ผมเคยเป็นหมอดูสมัครเล่นที่ดูแม่นมากคนนึงเลยนะครับ
แต่ผมก็เลิกดูไปเลย
เพราะคิดว่า
สุดท้าย เราควรจะอยู่เหนือบญและบาปครับ



 

โดย: กะว่าก๋า 1 กรกฎาคม 2552 14:47:54 น.  

 

สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
สาธุ...

น้องอัพบล็อกแล้วจ้ะ คุณพี่นักอ่าน
อัญเชิญด้วยจ้ะ

 

โดย: HastaLaVista 1 กรกฎาคม 2552 15:51:51 น.  

 

ที่ผมเขียนเม้นท์ยาวๆในลักษณะนี้ได้
เพราะผมเชื่อว่าคุณแอ๋วศึกษาธรรมในระดับนึงแล้ว
สำหรับบางคนผมคงไม่พูด
เพราะไม่อยากคัดง้างความเชื่อของใครนะครับ

อิอิอิ

 

โดย: กะว่าก๋า 1 กรกฎาคม 2552 15:53:50 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

เคยได้ยินข่าว เคยได้รับเมล์มาเหมือนกัน
แต่ไม่เคยอ่านเลยค่ะ

เพราะรู้แต่ว่า
เราต้องทำความดีทุกวัน
เราต้องทำให้ทุกวันเป็นวันดีดี

ก็เลยไม่ได้สนใจข่าวสารทั้งหมดค่ะ

 

โดย: chenyuye 1 กรกฎาคม 2552 16:32:53 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณแอ๋ว






 

โดย: กะว่าก๋า 2 กรกฎาคม 2552 7:18:13 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่แอ๋ว
คิดถึงจ๊า
ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะค๊า

 

โดย: ดาวไร้ตะวัน 2 กรกฎาคม 2552 9:03:52 น.  

 

สวัสดีจ้า..

ช่วงนี้งานหนักหรือเปล่าคะ
อย่าลืมพักผ่อนเยอะๆ นะ

 

โดย: chenyuye 2 กรกฎาคม 2552 9:28:05 น.  

 

หว๋ายยยย...จะเหลือเวลาเดินเล่นในโลกอีกกี่ปีเนี่ย

พี่ยังเที่ยวไม่ครบทุกจังหวัดเลยแอ๋ว...ทำไงดี

 

โดย: NuHring 2 กรกฎาคม 2552 10:39:05 น.  

 

หมิงหมิงหลับฝันดีไปแล้วครับ
ผมเลยไม่ทันได้ขย้ำให้คุณแอ๋วครับ 5555

แต่จุ๊บซ้ายขวาเรียบร้อยแล้วครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 2 กรกฎาคม 2552 20:19:42 น.  

 

ขาดเหลือเอ๊กซ์ตร้า หรือเด็กกองก็บอกนะ
ว่างเพื่อพี่เสมอ

จะให้ไปเต้น hush hush!!! ให้ดูก็ได้นะ

 

โดย: HastaLaVista 2 กรกฎาคม 2552 20:47:18 น.  

 





แวะมาทักทายค่ะ มิสสส

 

โดย: นู๋หญิงจ๋า 3 กรกฎาคม 2552 4:38:45 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณแอ๋ว






 

โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) 3 กรกฎาคม 2552 6:31:14 น.  

 

หวัดดีตอนเช้าๆ ค่ะ พี่แอ๋ว วันนี้อีกวันเดียวก็ได้หยุดห้าวันแล้ว
เย้ๆๆๆๆๆ ดีใจที่สุดเลย
วันหยุดมีโปรแกรมไปเที่ยวไหนหรือเปล่าค่ะ บอกกันบ้างน๊า อิอิ
คิดถึงนะคะ

 

โดย: ดาวไร้ตะวัน 3 กรกฎาคม 2552 6:46:14 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

วันนี้มีข้าวกาบหมากมาเสิร์ฟถึงที่เลย
ไปเปิบด้วยกันนะคะ

 

โดย: chenyuye 3 กรกฎาคม 2552 9:42:01 น.  

 

แนะนำเว็บดูหนังซีรีย์เกาหลีฟรี

 

โดย: koreaserie (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 10:36:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


taley sea far
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




When I was just a little girl
I asked my mother
what will I be
Will I be pretty?
Will I be rich?
Here's what she said to me

Que sera sera
Whatever will be will be
The future's not ours to see
Que sera sera

..................................

กฤเกณฑ์บางอย่างในชีวิต
ไม่ใช่เรื่องที่เรากำหนดได้
วันหนึ่งเมื่อเวลาเปลี่ยนหมุนไป
จะเกิดอะไร
ก็แล้วแต่ใครจะให้เป็น

สิ่งที่หนึ่งใจกำหนดได้
ยอมรับ และเข้าใจ
แม้นยากเข็น
ชีวิต ไม่ใช่เรื่องยากเย็น
แม้ไม่เป็นอย่างที่
เราตั้งใจ

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



ฉันคือคนๆ หนึ่ง
ที่นั่งอธิฐาน ขอพรจากสวรรค์
ส่งคนที่เคยรักฉัน
กลับมารักกันเหมือนเคย

ฉันก็แค่คนหนึ่ง
ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของฉัน
ในวันก่อนนั้น ในวันนี้ และฝันถึงวันพรุ่งนี้

ฉันก็แค่คนหนึ่ง
ที่มีห้องนี้ไว้บันทึกเรื่องราวมากมาย
เหมือนเช่นคนอื่นๆ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่รู้จักฉัน
รู้จักคนที่ฉันรัก หรือ ที่แวะผ่านมาทางนี้
ขออภัยทีหากเรื่องอาจจะพาดพิงถึง

หากคุณเป็นคนหนึ่ง
ที่คอยแวะเวียนมาให้กำลังใจเสมอ
ขอขอบคุณด้วยหัวใจนี้

ฉันเอาชีวิตเป็นเดิมพัน
เพื่อพิสูจน์ว่า การอธิฐานจิตนั้น
สามารถเป็นจริงได้ หากเราทำความดีพอ
และกล้าแลกด้วยชีวิต
อย่างมากก็แค่หนึ่งชีวิตนี้ ที่ได้ค้นหาคำตอบ
ด้วยตัวเอง เพื่อพิสูจน์เสียงเล่าอ้างต่างๆ ให้คลายสงสัยแล้ว

ระหว่างยอมแพ้ ล้มเลิกความตั้งใจ
กับสู้ต่อไปจนกว่าจะลมหายใจสุดท้าย
คุณว่าฉันจะเดินไปทางไหน
เรามาลองดูความเปลี่ยนแปลงไปของฉันในแต่ละวันกันคะ


คนอ่านบล็อกนี้แล้วทั้งหมด
Friends' blogs
[Add taley sea far's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.