มิถุนายน 2558
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
27 มิถุนายน 2558
 

ทริปเฉพาะกิจ ตอน ใครๆก็ไปเมลเบิร์น ตอนที่2

ตอนที่ 2

- เค้าว่ากันว่าตม.ออสเตรเลียดุยิ่งกว่าอะไร

จากที่เกริ่นไปในตอนที่ 1 ค่ะว่าวีซ่าพร้อม...ตั๋วพร้อม เมื่อมาถึงวันเดินทางหลังจากที่เรา check-in และผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ก็มานั่งรอเวลา Bording กันดีกว่า สำหรับขาไปเครื่องดีเลย์ 1 ชม.ค่ะ เราเลยมาถึงสนามบิน Melbourne-Tullamarine เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (สำหรับเวลาที่ออสเตรเลีย เร็วกว่าประเทศไทย +4 ชม.ค่ะ)

ระหว่างรอยื่นใบ Immigartion เราได้ยินมาว่า ตม.ของออสเตรเลียเขี้ยวมาก เค้าห้ามนำอาหาร ของสด ผลไม้ พืชพรรณ ฯลฯ หากมีของดังกล่าว เราต้องสำแดงค่ะ หากไม่สำแดงแล้วทางเค้าตรวจเจอ เราจะต้องเสียค่าปรับค่ะ

ก่อนหน้านั้นเราเคยไปนิวซีแลนด์มาเมื่อปลายปีค่ะ พี่สาวให้เราขนพวกมาม่า หมูหยอง สารพัดอาหารแปรรูปต่างๆนานา มาด้วย พี่เราบอกว่าถ้าของพวกนี้มีแพ็กเกจที่เรียบร้อย แล้วมีฉลากอาหารระบุไว้ ส่วนใหญ่เค้าก็ให้เอาเข้ามาได้ เราคิดว่าออสเตรเลียเองก็คงไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก เพียงแค่ตม.ดุกว่าเท่านั้นเอง ซึ่งเราเองก็มีเอาพวกอาหารสำเร็จรูปมาฝากน้องๆที่อยู่ที่นี่เหมือนกัน แต่ลำพังของพวกนี้มันคงไม่เท่าไหร่ ที่บ้านของน้องดันมีขาเห็ดฝากมาด้วยน่ะซี่ เครียดมากกลัวจะตอบตม.เค้าไม่ถูก กลัวเค้าไม่ให้เอาเข้า กังวลสารพัดสิ่ง

แต่สุดท้ายเราก็ผ่านฉลุยมาได้อย่างง่ายดายค่ะ โชคดีมากๆ เราคิดว่าอาจเป็นเพราะคนไทยที่มาเรียนต่อหรือทำงานที่นี่ คงขนพวกนี้ติดกระเป๋ามาแทบทุกคนแน่เลยค่ะ เค้าก็เลยให้เราผ่านมาอย่างง่ายดาย อีกอย่างเราแสดงความบริสุทธิ์ใจว่ามีของต้องสำแดงนะ ก็คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เค้าปล่อยเรามาอย่างง่ายดาย อิอิ

- เมลเบิร์น ผู้คนหลากเชื้อชาติ เดินทางสะดวกสบาย

วันแรกที่มาถึงกว่าจะเอาของเก็บเข้าที่พักเรียบร้อย ก็กินเวลาไปเกือบบ่ายแล้ว เราแวะกินอาหารเกาหลี ชื่อร้าน Spoon ไปซื้อซิมมือถือแบบเติมเงินเอาไว้ติดต่อพวกน้องๆที่ร้าน Optus ที่ Melbourne Central ซึ่งเป็นศูนย์การค้าใจกลางเมือง ชั้นล่างสุดจะมีสถานทีรถไฟ เราสามารถซื้อบัตร Myki ซึ่งเป็นบัตรแบบเติมเงินที่ใช้เดินทางรอบเมืองเมลเบิร์น บัตรเดียวสามารถใช้ขึ้น Tram, Train และ Bus ได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งเราเลือกซื้อเป็นแบบ 7-Days Pass เหมาจ่ายไป 7 วัน ขึ้นรถได้จำกัดเที่ยว

- St Paul's Cathedral

โบสถ์ใหญ่ใจกลางเมือง Melbourne

- Flinders Street Station


จุดเริ่มต้นของสายรถทุกสาย และเป็นสถานีรถไฟหลักของเมืองเมลเบิร์น หน้าตาเหมือนหัวลำโพงบ้านเรา อยู่เยื้องๆกับ St Paul's Cathedral ค่ะ

- Federation Square

ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี...เอาเป็นว่าที่นี่เป็นเหมือนจุดนัดพบ เป็นที่พักผ่อน ของชาวเมลเบิร์นน่ะค่ะ
นอกจากนี้ยังมี Art Museum ให้เข้าชมด้วยนะคะ แต่น่าจะเสียเงินค่าเข้า เราถ่ายรูปเอาแถวนี้ก็พอนะ
หากใครต้องการข้อมูลการท่องเที่ยวเมืองเมลเบิร์น Mebourne Visitor Centre ตั้งอยู่หัวมุมถนน สามารถเข้ามาสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ค่ะ

#LetMeTravel



Create Date : 27 มิถุนายน 2558
Last Update : 27 มิถุนายน 2558 2:18:40 น. 3 comments
Counter : 558 Pageviews.  
 
 
 
 
ตามมาอ่านมาดูภาพท่องเที่ยวด้วยคนครับ

ร้าน ช้อนมีแล้ว น่าจะมีร้าน ตะเกียบนะครับ 555
 
 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 27 มิถุนายน 2558 เวลา:10:56:53 น.  

 
 
 
ยินดีค่ะ แต่รูปอาจจะถ่ายไม่ค่อยเยอะนะคะ
ส่วนร้านตะเกียบ สงสัยต้องไปเปิดร้านแข่งกับเค้าแล้วล่ะค่ะ
 
 

โดย: veevong วันที่: 27 มิถุนายน 2558 เวลา:21:53:39 น.  

 
 
 
ไม่ดุนะ ตม.ใจดี แต่สำเนียงนี่สิ ออสซี่เอามาก ๆ
 
 

โดย: mariabamboo วันที่: 28 มิถุนายน 2558 เวลา:15:53:28 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

veevong
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add veevong's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com