Accomplish is never last!!! NAT & JERRY don't give up
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
22 มิถุนายน 2551
 
 

บทสัมภษณ์เจอร์รี่+ผกก.+นางเอกในรายการ sohu

บทสัมภษณ์ในรายการ sohu

สถานีโทรทัศน์รายการบันเทิงนานาชาติ วันนี้ผกก.คุณหลินเหอหลงได้นำทีมพระเอกเหยียนเฉิงซวี่และนางเอกกวานอิ่งนักแสดงในละคร STARDUST มาโชว์โฉมให้สัมภาษณ์ถึงห้องส่ง sohu บันเทิง เหยียนเฉิงซวี่ปรากฏโฉมด้วยเสื้อสีชมพูอ่อนดูสดใสหล่อเหลายิ่งนัก ซึ่งดึงดูดสายตาอย่างมาก

**** เหยียนเฉิงซวี่ใส่เสื้อเชิ้ตสีชมพูอ่อน ได้ดึงดูดสายตาทั้งหมดของคนในห้องส่ง****







พิธีกร..สวัสดีครับ ขอบคุณทุกท่านมากมายที่ยังคงเฝ้ารอการถ่ายทอดสดของรายการบันเทิง sohu ทีมละครที่มาวันนี้คือทีมละครจาก STARDUST ผู้ที่นั่งอยู่ตรงกลางคือผกก.คุณหลินเหอหลง
ผผก.หลิน..สวัสดีท่านผู้ชมทุกท่านครับ
พิธีกร..คนที่นั่งข้างๆคือเหยียนเฉิงซวี่ที่ทุกคนรู้จักกันดี ยินดีต้อนรับ
ซวี่..ต้าเจียห่าว ต้าเจียห่าว
พิธีกร..คุณเฉิงซวี่คุณช่วยโบกมือให้ผู้ชมที่อยู่นอกห้องกระจกหน่อยสิ พวกเขากำลังถ่ายรูปพวกคุณอยู่ (ตี่ตี๊โบกมือต่ำๆอย่างว่าง่าย+เขินหน่อยๆ น่าร้ากกกก) และสาวสวยที่นั่งข้างผมคนนี้คือคุณกวานอิ่ง
กวานอิ่ง..ต้าเจียห่าว
พิธีกร.. มาครั้งนี้ อยากให้แนะนำเนื้อเรื่องในละคร STARDUST สักนิดว่าเป็นละครแนวไหน รบกวนผกก.หลินช่วยแนะนำให้สักเล็กน้อย
ผกก.หลิน..ครับ ผมจะแนะนำให้น้อยที่สุด () ก็เป็นละครรักที่ประทับใจแต่สะเทือนใจ เพราะผมไม่ค่อยชอบ...เพราะละครส่วนใหญ่มักจะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แต่ผมคิดว่าเนื้อหาของละครเรื่องนี้ต้องจบแบบสะเทือนอารมณ์
พิธีกร..เพื่อให้ทุกคนหลังจากดูจบแล้วยังรู้สึกโหยหาใช่มั้ย
ผกก.หลิน..ครับ
พิธีกร..ถ้าเช่นนั้นในละครเหยียนเฉิงซวี่ก็รับบทโศกตัวหนึ่งน่ะสิ
ซวี่..ผมก็ไม่เชิง ถือเป็นบทที่ค่อนข้างสดใส กวนโอ๊ย
พิธีกร..สดใส..สดใสแบบกวนโอ๊ยเหรอ
ซวี่..ครับ ก็คือในเรื่องจะเป็นคนที่มีนิสัยแปลกๆเดาใจเขาไม่ค่อยถูก
พิธีกร..ตัวแสดงในบทชื่ออะไรครับ
ซวี่..เฉินเยว่
พิธีกร..ชื่อเฉินเยว่เหรอ (ครับ) ในเรื่องก็จะเป็นเรื่องราวระหว่างเฉินเยว่กับกวานอิ่งใช่มั้ย (สาวกวานรีบปฏิเสธไม่ใช่กับเธอแต่เป็นบทที่เธอเล่นเธอกำลังจะตอบแต่ซวี่ชิงพูดก่อน)
ซวี่..ไม่หรอกโดยพื้นฐานแล้วระหว่างเรา.....
พิธีกร..คุณกวานอิ่งช่วยแนะนำบทที่ตัวเองแสดงหน่อย
กวานอิ่ง..ในเรื่องฉันเล่นบทต่งเสี่ยวลู่ เป็นผู้หญิงที่เป็นโรคจากกรรมพันธุ์ แต่เป็นคนที่ร่าเริงมองโลกสดใส กระตือรือร้น ดังนั้นก็เลยทำให้คนรอบข้างประทับใจ
พิธีกร..แล้วบทที่คุณแสดงกับเฉินเยว่มีความเกี่นวข้องกันยังไง
กวานอิ่ง..ฉันเป็นสาวเซี่ยงไฮ้ที่มาจากปักกิ่ง และเขาก็เล่นเป็นคนไต้หวัน เริ่มตั้งแต่คนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักกัน กลายมาเป็นผู้มีพระคุณที่ช่วยชีวิต จากนั้นก็มาเป็นศัตรูที่ไม่ใช้กำลังไม่รู้จัก(ชกต่อย) แล้วก็มาเป็นเพื่อนร่วมงานที่มีเลศนัย แล้วก็กลายเป็นคนรัก หลังจากเป็นคนรักแล้ว ก็มาเป็นความรักระหว่างคนกับผี (555ทุกคนขำกันหมด) เปล่าหรอกค่ะล้อเล่น ความหมายของฉันก็คือความสัมพันธ์ระหว่างเราขึ้นๆลงๆสลับซับซ้อนมาก
พิธีกร..เหยียนเฉิงซวี่ คุณพูดให้ทุกคนรู้หน่อยว่าขั้นตอนความสัมพันธ์ซับซ้อนที่เธอพูดมาทั้งหมดนี้ สุดท้ายความรักเจริญงอกงามมั้ย หรือในเรื่องหน้าที่ของคุณคือต้องคงความน่ารักและกวนโอ๊ยของตัวเองไว้
ซวี่..ก็น่าจะใช่นะ แต่มีเผด็จการนิดหน่อย และระหว่างผมกับเธอมีหยอกล้อ และลงไม้ลงมือบ้างสนุกๆ (บทกุ๊กกิ๊กของพระนาง)
พิธีกร..ความจริงจากบทตอนแรก ยังจะเหมือนคู่รักที่กำลังอินเลิฟหน่อย แต่ช่วงท้ายกลายเป็นละครเศร้า (ซวี่..ตุ้ย) แล้วทางด้านอารมณ์คุณปรับเปลี่ยนยังไง
ซวี่..ก็ปรับตามบทละคร
พิธีกร..ผกก.มีขอร้องให้ต้องร้องไห้หรืออะไรบ้างมั้ย
ซวี่..ไม่เลยนะ เขาให้เวลาผมแสดงอย่างเต็มที่..เพราะถ้าในบทต้องการผมก็จะปรับอารมณ์ตรงนั้นเอง โดยพื้นฐานแล้วไม่ต้องบอก อารมณ์จะออกมาเองตามธรรมชาติ ถ้าผมทำอารมณ์ได้มันจะออกมาเอง
พิธีกร..แสดงว่าผกก.ให้เวลานักแสดงโชว์ความสามารถเต็มที่
ซวี่..เขาจะให้นักแสดงรู้สึกถึงความมั่นใจ คุณจะรู้สึกได้ถ้าคุณแสดงออกมาดีเขาก็จะมีอาการดีใจมาก คุณก็ยิ่งอยากที่จะพยายามแสดงให้ดีที่สุดเพื่อบรรลุถึงความต้องการของเขา
พิธีกร..แล้วมีบ้างมั้ยที่ว่า สมมตว่าฉากนี้เหยียนเฉิงซวี่แสดงได้ดีมากโอเคมากเลย เขาจะแสดงออกด้วยวิธีไหน
ซวี่..เออ..เพราะผมยังดีไม่ถึงขั้นโอเคมาก ดังนั้นเขายังไม่เคยแสดงให้เห็น
พิธีกร..5555ถ่อมตัวมากเกินไปแล้ว
ผกก.หลิน..ผมไม่ค่อยจะแสดงให้เห็น นักแสดงคนไหนเล่นได้ดีผมก็จะแกล้งมองไม่เห็นแล้วก็เดินผ่านไป พวกเขาก็จะพูด เอ๊ะ ๆ ๆ ผมจะใช้วิธีผ่อนคลายคุยเล่นกับพวกเขา พวกเขาก็จะดีใจ
พิธีกร..และถ้าหากเจอนักแสดง สมมตคุณคิดว่าเขามีปัญหาคุณจะใช้วิธีสื่อสารกับเขายังไง
ผกก.หลิน..ผมจะแก้ปัญหาด้วยการพูดตรงๆ
พิธีกร..พูดตรงๆ เล่นไม่ดีก็คือเล่นไม่ดี
ผกก.หลิน..ผมจะด่าคำหยาบตรงๆเลย (จริงเหรอ) ใช่ ผมจะไม่เกรงใจ ไม่ไว้หน้านักแสดงมากนัก
พิธีกร..ขนาดนั้นเลยเหรอ คุณเคยโดนแบบนี้บ้างมั้ย (ถามกวานอิ่ง)
สาวกวาน..อย่างฉันถือว่าเจอแบบเบา ถ้าในคำหยาบมีด่าถึงบรรพบุรุษละก็ ฉันเจอแต่ขนาดเบาแค่ชุดเล็ก ถ้าหนักๆก็คือชุดใหญ่ด่าเป็นพรวนเลย ดังนั้นที่ฉันเจอถือว่าขุดเล็ก ขอบคุณผกก. (สาวกวานหันไปขอบคุณผกก.)
ผกก.หลิน..ไม่ต้องเกรงใจ
พิธีกร..จริงๆแล้วในกองถ่ายมีผกก.หลินทุกคนก็ทำงานอย่างมีความสุข ละครเรื่องนี้ใช้เวลาถ่ายทำนานแค่ไหน
ผกก.หลิน..ทั้งหมดใช้เวลานานแค่ไหนหรือว่า...
พิธีกร..หมายถึงวางแผนการถ่ายทำไว้นานแค่ไหน และถ่ายไปกี่ส่วนแล้ว
ผกก.หลิน..พวกเรายังต้องใช้เวลาถ่ายทำอีกประมานสองเดือน
พิธีกร..ประมานสองเดือน แล้วนี่เพิ่งถ่ายไปไม่นานใช่มั้ย เปิดกล้องมานานแค่ไหนแล้ว
ผกก.หลิน..หนึ่งเดือนมั้ง


***เหยียนเฉิงซวี่จะตอบคำถามพิธีกรอย่างตั้งใจทุกครั้ง***




พิธีกร..คุณเหยียนเฉิงซวี่กับคุณกวานอิ่งก่อนหน้านี้เคยแสดงด้วยกันรึยัง
ซวี่..ยังไม่เคยครับ
พิธีกร..ยังไม่เคยเลยเป็นครั้งแรก แล้วสร้างความสัมพันธ์ปรับตัวเข้าหากันยังไง เชื่อว่าก่อนหน้านี้ทุกคนต้องมีความคิดเห็นในภาพลักษณ์ของอีกฝ่าย ภาพลักษณ์ของกวานอิ่งในใจคุณก่อนหน้านี้เป็นยังไง
ซวี่..ก็ใช่ความรู้สึกก่อนหน้านี้กับหลังจากที่ได้ร่วมงานกันไม่เหมือนกัน แล้วก็...อึ้ม
พิธีกร..ก่อนหน้านี้รู้สึกยังไง ตอนที่กวานอิ่งปรากฏตัวอยู่หน้าคุณ คุณรู้สึกเธอเป็นคนยังไง
ซวี่..ตอนที่กวานอิ่งปรากฏตัวอยู่หน้าผมเหรอ...เออ..
ผกก.หลิน..พูดความจริง
พิธีกร..ความรู้สีกแรกที่เห็นต้องพูดความจริงนะ เขากำลังทบทวนความจำ เหยียนเฉิงซซี่กำลังทบทวนความจำ
ซวี่..เออ...(คิดหนักนะที่จะวิจารณคนที่นั่งอยู่ตรงหน้า) ภาพลักษณ์ภายนอกของเค้าดูไม่ออกว่าข้างในเค้าจะมีอะไรมากมาย แน่นอนจุดนี้ต้องใช้เวลาในการมอง และผกก.ได้เห็นมุมน่ารักของเค้า เมื่อเค้าได้แสดงออกมา แน่นอนว่าผู้ชมจะต้องเห็นว่ากวานอิ่งเป็นผู้หญิงที่น่ารักคนนึง
พิธีกร..ครับ จริงๆแล้วก็คือหลังจากที่พวกคุณได้ร่วมงานกันแล้ว เหยียนเฉิงซวี่ก็ค่อยๆศึกษานิสัยใจคอของกวานอิ่ง คุณกวานอิ่งก็คงเป็นเช่นนั้นใช่มั้ย เพราะเหยียนเฉิงซวี่ก็มีผลงานต่างๆปรากฎในจอคุณคงได้เห็น
สาวกวาน..เหยียนเฉิงซวี่ที่อยู่ในละครดูแล้วก็คือเหยียนเฉิงซวี่ แต่ในส่วนตัวที่เห็น เขาเป็นยิ่งกว่าเหยียนเฉิงซวี่
พิธีกร..ช่วยยกตัวอย่างให้ฟังหน่อยว่า...
สาวกวาน..เพราะฉันรู้สึกว่าในขณะนี้ที่ไต้หวันมีนักแสดงชายน้อยคนนักที่จะเป็นแบบนี้...เขามีความเป็นเด็กและความเป็นผู้ใหญ่ในตัวเขา ฉันรู้สึกว่าเขาเหมาะที่จะลองเล่นบทวัยรุ่น และยังเหมาะที่ลองจะเล่นบทผู้ชายที่มีความหนักแน่น เพราะนักแสดงไอดอลไต้หวันที่เกิดใหม่ส่วนใหญ่ก็จะวัยรุ่น สดใส แต่ขาดด้านความหนักแน่นของผู้ชาย (ถึงช๊อตน่ารักแย้ว กล้องจับที่มือคนที่กำลังถูกชม หยิกตะหมูกของตุ๊กตาด้วยความเขิน แต่ทำหน้าตายไม่รู้ไม่ชี้นะ สงสารตุ๊ตาตัวนั้นจังจมูกหลุดแน่) สำหรับนักแสดงแล้ว ฉันคิดว่าต้องได้รับพลังจากการใช้ชีวิตบางส่วนและปัญญาในความคิดรวมกัน... ฉันไม่รู้สิ ฉันคิดว่าสิ่งเหล่านี้เสแสร้งแกล้งทำไม่ได้
พิธีกร..ว้าว กวานอิ่งวิจารณ์คุณได้สูงส่งมากเลยนะ คุณได้ตั้งใจฟังละเอียดรึเปล่า เธอบอกว่าในความน่ารักของคุณยังมีความหนักแน่นจริงใจ ซึ่งผู้ชายไต้หวันตอนี้หาได้น้อยมาก คุณร็สึกว่าตัวเองเป็นแบบนั้นรึเปล่า
ซวี่..คุณพูดถึงผมเหรอ
พิธีกร..ก็ใช่น่ะสิ คุณคิดว่าเราพูดถึงใครล่ะ (สาวกวานกับผกก.หัวเราะตี่ตี๊เลย)
ซวี่..เปล่าหรอก จริงๆแล้วผมรู้สึกว่า ผมก็ดูคนมากเหมือนกันนะ ได้ร่วมงานกับทุกคนแล้วถ้ารู้สึกมีความสุข แน่นอนว่าก็จะเห็นความเป็นตัวเองของผม แต่ถ้าผมรู้สึกทำงานกับคนแปลกหน้าแล้ว ก็ยากที่จะเห็นนิสัยส่วนตัวของผม ถ้าไม่มีคิวถ่ายของผม ผมก็จะหามุมนั่งหลบอยู่มุมหนึ่ง ดังนั้น..ตุ้ยอา..ก็จะไม่มีโอกาสได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของผม
พิธีกร..เป็นเพราะว่าละครยังถ่ายไม่จบ เรามาคุยถึงบทในละครนิดนึง ในบทคุณคือเฉินเยว่ ส่วนคุณเป็นเสี่ยวลู่ ในบทความรักของคุณสองคนได้ผ่านอุปสรรค์มามากมายใช่มั้ย
ซวี่..ผ่านอุปสรรค์มามากมายเหรอ...ที่ผมรู้สึกว่าละครเรื่องนี้น่าดูก็เพราะว่าผกก.เลือกตัวแสดงได้เก่งมาก(รวมทั้งตัวเองด้วยใช่ป่ะ) ก็คือทำให้ผมตลึงมาก พูดตามตรงจริงๆแล้วแต่แรกผมไม่ค่อยคาดหวังละครเรื่องนี้มากนัก อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้ทำงานค่อนข้างหนักและเหนื่อยมาก และอาจเป็นเพราะกำลังยุ่งกับหลายๆเรื่อง จากนั้นพอได้เข้ามาถ่ายทำระยะนี้ จู่ๆคุณก็ได้เห็นว่า ว้าว..ทุกคนยอดเยี่ยมมากเลย แล้วคุณก็มีความรู้สึกอยากจะร่วมมุมานะด้วยกันในละครเรื่องนี้ แล้วก็เริ่มที่จะรอคอยผลงานชิ้นนี้ เพราะคุณจะรู้สึกถึงทุกคนกำลังพยายามมุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดบทบาทของตัวเองหลายชีวิตในละครเรื่องนี้ รวมทั้งผกก.ด้วย ทุกครั้งที่ผมเห็นผกก.และความคิดเห็นใหม่ๆของเขา ผมจะรู้สึกว่า ว้าว...ผกก.ตั้งใจมากเลย
พิธีกร..คุณมีรู้สึกถึงว่าเขาละเอียดกว่าที่คุณคิดไว้รึเปล่า
ซวี่..ดูจากแววตาของเขาคุณจะรู้สึกได้ว่าเขากำลังจะมุ่งมั่นสร้างสรรค์อะไรบางอย่าง พูดตามตรงว่าเขาทำให้เราต้องผลักดันตัวเองเหมือนกัน เพราะนางเอกก็ดีขนาดนี้ผกก.ก็ตั้งใจขนาดนี้ ไม่ได้ถือสาที่ผมป่วยทำให้เสียเวลาก่อนหน้านี้ ทำให้เครื่องร้อนของผมก็ค่อยๆกลับคืนมาและก็...และก็...อึ้ม(ยิ้ม)
พิธีกร..ก็คือ..อึ้ม..ก็คือคุณได้หาเจอความรู้สึกบางอย่างและสิ่งที่คุณยินยอมที่จะทำในกองถ่ายนี้ ความจริงพูดถึงตรงนี้ผมรู้สึกว่าผกก.หลินเป็นคนที่ค่อนข้างสุดยอดคนหนึ่ง นอกจากต้องรวบรวมนักแสดงมากมายไว้ด้วยกันแล้วยังต้องให้นักแสดงทุกคนแสดงให้ได้บทบาทในความรู้สึกที่คุณต้องการ คุณต้องลงแรงมากเลยใช่มั้ย
ผกก.หลิน..การลงทุนลงแรงของผมก็คือ ผมมองพวกเขาเหมือนคนในครอบครัว ทุกคนคือเด็กๆของผม และเด็กทุกคนก็มีความคิดเห็นของตัวเอง และผมก็คิดว่าจะทำยังไงให้เด็กๆเหล่านี้มารวมตัวกัน มาเล่นการเล่นด้วยกันอย่างมีความสุข
พิธีกร..ก็เท่ากับเป็นขั้นตอนที่ให้ทุกคนมาเล่นด้วยกัน
ผกก.หลิน..ถูกต้องครับ นี่คือวิธีถ่ายละครของผม ทุกคนมาเล่นเกมส์กัน เป็นเกมส์ที่ที่ทุกคนยังไม่เคยเล่น แต่ในเกมส์นั้นคุณอาจสามารถค้นพบสิ่งที่คุณอยากได้
-----------------------------------------------------------

อาซวี่กับผกก.หลินและนางเอกคู่ขวัญคนใหม่






พิธีกร..โดยเฉพาะมีอีกอย่างหนึ่งที่ผมคิดว่าสำคัญมาก คือความสัมพันธ์ของผกก.กับนักแสดงบางครั้งเป็นเรื่องล้ำลึกนะ ก็คือ ส่วนมากผกก.ต้องเป็นเบ้าหล่อให้กับนักแสดงว่านักแสดงคนนี้ควรจะปั้นให้ออกมาแนวไหน แล้วมีบ้างมั้ยที่ตัวนักแสดงเองเป็นฝ่ายจุดประกายให้ผกก.ว่า เออใช่! ตัวเขาแสดงออกมาแบบนี้น่าจะดีกว่าที่ผกก.ตั้งไว้ ในส่วนตรงนี้เหยียนเฉิงซวี่กับกวานอิ่งมีจุดประกายความคิดให้คุณแบบนี้บ้างมั้ย

ผกก.หลิน..มีสิพวกเขาเป็นบ่อย......เพราะผมว่าการจะหมายเหตุตัวแสดงในบทละครเรื่องหนึ่ง 1/3 ส่วนจากเสน่ห์ของนักแสดงเอง 1/3 ส่วนจากบทละคร และ1/3 ส่วนจากการพิจารนาของผกก. ตามบทละครในเรื่อง แน่นอนว่าผมอยากให้พวกเขาได้มีโอกาสแสดงความสามารถ1/3ส่วนนั้นออกมา ผมจะดีใจมากเลยนะ

พิธีกร..การสาดความคิดเห็นซึ่งกันและกันเป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก ดังนั้นเมื่อพูดถึงตรงนี้ ผมคิดว่าทุกคนต้องถ่ายละครด้วยกันซึ่งเป็นเวลาอีกนาน อาจต้องอยู่ด้วยกันอีกประมานสองเดือน ต่อจากนี้ขั้นตอนการถ่ายทำเป็นแบบกระโดดซีน หรือว่าจะเป็นขั้นตอนแบบไหน

ผกก.หลิน.. ของผม จะเป็นขั้นตอนกระโดดซีนตลอด แต่ผมจะคอยบอกรายละเอียดของแต่ละตอนแต่ละฉากเป็นยังไง เพราะก่อนที่จะเปิดกล้องผมจะเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว

พิธีกร..เตรียมพร้อมไว้หมดแล้วหรือ แต่สำหรับพวกเขาแล้ว อารมณ์จะโดดไง

ผกก.หลิน..อารมณ์โดดคุณก็ต้องคอยคอนโทนพวกเขา เพราะทุกครั้งจากซีนนี้ข้ามไปอีกซีนนึง ผมก็จะคอยพูดให้พวกเขาฟังก่อนว่าซีนก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง อารมณ์คุณจะต้องไปทางไหนผมก็ต้องคอยเตือนให้พวกเขารู้ตัว แล้วตรงนั้นพวกเขาก็จะต้องหาจุดที่พวกเขาจะต้องแสดงออกมา (รู้สึกตี่ตี๊จะตั้งใจฟังมากเวลาผกก.พูดถึงเรื่องการทำงาน ไม่เหมือนตอนที่กวานอิ่งชมเธอเลย ต่างกับสาวกวานที่นั่งเฉยๆ อิ อิ เริ่มเห็นแววว่าที่ผกก.ในอนาคตแย้ว)

พิธีกร..และเมื่อคุยมาถึงตรงนี้แล้ว เอาตอนเริ่มแรกเลยที่ผกก.ติดต่อให้คุณกวานอิ่งมาเล่นเรื่องนี้ ตอนแรกคุณรู้สึกยังไงและเมื่อเห็นบทแล้วมีความคาดหวังกับเรื่องนี้แค่ไหน

สาวกวาน..เออ...ตั้งแต่เริ่มๆแรกเลย ผกก.บอกกับฉันว่าละครเรื่องหน้าๆจะให้คุณเล่น ฉันก็คิดว่าเขาแค่พูดเล่นเท่านั้น ฉันก็.....

พิธีกร.. เป็นเรื่องหน้า ๆ ใช่มั้ย (แสดงว่ามีละครอีกเรื่องหนึ่งขั้นอยู่)

สาวกวาน.. ใช่ เพราะเขาเพิ่งปิดกล้องละครเรื่องที่แล้วของเขาไป และฉันก็ได้ร่วมงานกับเขาก่อนหน้าเรื่องที่แล้วของเขา ดังนั้นตอนแรกฉันคิดว่าเขาแค่พูดเล่น ต่อมาพอได้รับบทละคร ฉันก็คิดว่าฉันคงแสดงเป็นอีกตัวหนึ่ง ตอนนี้ฉันกล้าพูดเลยว่าในไต้หวันตอนนี้มีแต่ผกก.หลินเหอหลงเท่านั้นที่กล้าให้ฉันพลิกบทบาทที่ต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง (เพราะอะไร) เพราะว่า...ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน อันนี้ต้องถามคนอื่นไม่ใช่ฉัน

ผกก.หลิน.. ให้ผมอธิบายดีกว่า มันเป็นขั้นตอนที่เคยร่วมงานกันมา เพราะว่าตอนที่ถ่ายละครกับเค้าแรกๆนั้น คือ...เค้าคือเจ้าหญิงไง และเป็นเจ้าหญิงที่น่ารังเกียจมาก ดูเชิดดูสูงส่งมีช่องว่างระหว่างเธอกับผม แต่พอได้ร่วมงานกันจริงๆ ผมถึงได้เห็นว่าเค้าก็คือเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง และเป็นเด็กผู้หญิงที่เหมือนเด็กผู้ชายด้วย ไม่ได้เป็นเจ้าหญิงเลย นิสัยที่ซ่อนอยู่ข้างในกับบุคลิกภายนอกของเธอนั้นไม่เหมือนกันเลย เธอเหมือนเด็กผู้ชายที่มีกำลังวังชาเต็มเปี่ยม ผมก็เลย..เอ๊ะ! บทนี้เหมาะกับเค้ามากเลยนี่ เพราะเค้ามีนิสัยที่เป็นเด็กผู้ชาย แล้วเค้าก็ไม่ห่วงภาพพจน์ บางทีเค้าก็มาเตะก้นผมมีรูปด้วยนะ

พิธีกร..55555เอาไว้เป็นหลักฐานเหรอ

ซวี่..เค้าก็เตะผมเหมือนกัน จริงๆ (คนโดนสาวเตะยังยิ้มได้)

ผกก.หลิน..พฤติกรรมเลวร้าย555

พิธีกร..ทำไมล่ะ

ซวี่..จริงๆแล้วเค้าเป็นคนร่าเริง เป็นเด็กผู้หญิงที่น่ารักมากคนนึง ผมก็ไม่รู้เหมือนกันที่เมื่อก่อนนี้แม้แต่ผมก็รู้สึกว่าเค้าแค่เป็นคนสวย แต่ภายในคงไม่มีอะไรลึกซึ้ง(บ่อมิไก๊) เพราะอยู่ที่ไต้หวันคุณจะรู้สึกว่าเค้ามักจะปรากฏตัวตามที่ต่างๆบ่อยๆ แต่ว่าคุณจะเห็นได้ว่าจริงๆแล้วเค้า...เค้าเป็นคนที่แสดงหนังเป็น....บอกตามตรงในไต้หวันขณะนี้..เอาเป็นว่าพูดถึงนักแสดงผู้หญิงที่ผมเคยเห็นมาละกัน (ท่าทางตี่ตี๊ระมัดระวังคำพูดมาก) เค้าเป็นคนที่มีพรสวรรค์ เพราะผมคิดว่าพรสวรรค์สำคัญมาก (ตุ้ย) ทำไมละครเรื่องหนึ่งถึงสนุกได้ แน่นอนคุณต้องบอกว่าความสำคัญอยู่ที่ฝีมือของนักแสดง อันนี้สำคัญจริงๆ แต่ถ้าหากในนิสัยบางส่วนบางมุมของคุณหากไม่มีลักษณะที่พิเศษเป็นทุนเดิมแล้วละก็ ยากที่จะพูดให้คนคล้อยตามได้ว่าทำไมพวกคุณถึงน่าดู ทำไมฉันต้องดูคุณสองคนพลอดรักกันด้วย (ตี่ตี๊พูดมากจังเลยอ่ะ) คุณต้องแสดงออกมายังไงให้สมบทบาทในละคร ให้คนดูรู้สึกได้ว่าพวกคุณเป็นคู่รักคู่แค้นกัน เป็นเพราะลักษณะนิสัยบางส่วนของเราสองคนสามารถจูนกันได้ บอกตามตรงตอนผมดูตัวอย่างละครผมยังอดที่จะรู้สึกอยากหัวเราะไม่ได้เลย นั่น...นั่นผมคิดว่าสำคัญมาก ดังนั้น....

พิธีกร..แล้วที่เค้าเตะคุณนี่ในบทหรือนอกบท (พิธีกรทนมะไหวขอพูดแทรกเลย ไม่งั้นคุณเธอไม่ยอมจบ)

ซวี่.. นอกบทครับ(หัวเราะ)

พิธีกร..นอกบทเหรอ (ตุ้ยๆ ๆ ๆ) ถ้างั้นพฤติกรรมส่วนตัวของเค้าแบบนี้คุณรู้สึกว่าเค้าน่ารักมากใช่มั้ยล่ะ เข้ากับนิสัยของเค้ามากเลย

ซวี่..เปล่าเลย ผมไม่ได้รู้สึกน่ารักเลย

พิธีกร..ผมยังคิดว่าคุณต้องรู้สึกว่าน่ารักซะอีก555

ซวี่...เปล่า ผมโกรธมากเลยนะ (แต่หัวเราะ)

พิธีกร..คุณโกรธ 555 แต่ดูออกว่าคุณโกรธอย่างมีความสุข

สาวกวาน.. ก็ไม่เพียงแต่เตะเขาเท่านั้น ยังมีทุบหน้าอกเขาและอย่างอื่นด้วย (หล่อนคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงจริงๆหรือยะถึงกล้าทำร้ายเจ้าชายของเรา) แต่เขาก็ไม่ค่อยยอมอ่อนข้อให้ฉันหรอก (ตี่ตี๊ทำดีมากลูก)

พิธีกร..แสดงว่าคนส่วนใหญ่ก็โดนคุณเตะมาแล้วใช่มั้ย

สาวกวาน..ก็ไม่ขนาดนั้น จริงๆแล้วคนที่ถูกฉันเตะ...ฉันเลือกคนเตะเหมือนกันนะ ดังนั้นคนที่โดนฉันเตะพวกคุณน่าจะรู้สึกเป็นเกียรติ5555 เปล่าหรอกฉันล้อเล่น
พิธีกร.. โดนคุณเตะยังต้องรู้สึกเป็นเกียรติอย่างหนึ่งเหรอ5555 เมื่อครู่นี้ผกก.ได้พูดถึงบทบาทที่คุณได้รับใกล้เคียงกับตัวของคุณมาก ท่านผกก.แล้วเหยียนเฉิงซวี่ล่ะ เจอร์รี่ในชีวิตส่วนตัวของเขากับ....ในบทเป็นยังไง

ผกก.หลิน..ชีวิตส่วนตัวของเขาทุกคนอาจจะไม่ค่อยรู้ และเมื่อผมได้ร่วมงานกับเขาในเรื่องที่แล้ว ผมว่าผมเข้าใจเขามากเลย ดังนั้นโดยส่วนตัวแล้วผมมักจะคุยเล่นกับเขาบ่อยๆ ผมพูดกับเขาว่าผมสามารถบอกคุณได้ว่าคุณเป็นคนลักษณะไหน และผมก็พูดได้แม่นมากด้วย

พิธีกร.. แล้วเขาเป็นคนยังไงเหรอครับ ตัวตนจริงๆของเขา

ผกก.หลิน.. อันนี้พูดไม่ได้ แต่เขาเหมาะกับตัวละครในบทมาก ทั้งบุคลิกและความเป็นตัวเขา รู้สึกพิเศษมาก นักแสดงทุกคนกับตัวละครในบทมีลักษณะนิสัยที่ใกล้เคียงถึงเก้าสิบถึงเก้าสิบกว่าเปอร์เซ็น แล้วบวกกับการแสดงเข้าด้วยแล้วก็ถึง100%เลย (อ่านเจอในนสพ.ฉบับหนึ่ง พอผกก.พูดถึงตรงนี้ตี่ตี๊บอกว่า “คุณหมายความว่าผมเอาแต่ใจไม่มีเหตุผลเหรอ”)

พิธีกร.. ตัวละครตัวนี้ตั้งแต่เริ่มต้นคุณวางตัวเลือกเป็นเหยียนเฉิงซวี่เลยรึเปล่า

ผกก.หลิน.. ก็เขานั่นแหละ เป้าหมายที่ผมเล็งไว้ตั้งแต่ต้นผมไม่เคยเปลี่ยน

พิธีกร.. ก็คือไม่มีตัวเลือกที่สองรองรับไว้เผื่อเลือก

ผกก.หลิน.. ไม่เลย ๆ ๆ ผมไม่ชอบวิธีเลือกแบบนี้ ก็เหมือนกับที่ผมจะเลือกกำกับละครเรื่องไหน ผมไม่มีลังเลว่าเอ๊ะจะทำเรื่องไหนดีนะ ไม่เลย เมื่อเลือกเรื่องไหนแล้วก็จะทุ่มเทให้กับเรื่องนั้นเต็มที่

พิธีกร.. ดังนั้นอาจเป็นเพราะเหตุนี้ที่เวลาเหยียนเฉิงซวี่เล่นละครของผกก.หลิน ก็เลยขยันมากและตั้งใจมาก หรืออาจได้รับแรงผลักดันมาก ตัวคุณคิดว่ายังไง

ซวี่.. เหอะ...ผมไม่ได้ขยันมากเลยนะ เพราะว่า....

ผกก.หลิน.. เพราะผมต้องการให้เขาผ่อนคลายและทำตัวให้สบายๆ

ซวี่.. ตุ้ย จริงๆแล้วผมจะแบบ...บางครั้งผมมักจะเกินเลย ก็คือ..ปกติทุกคนจะไม่เห็นผม จริงๆแล้วโดยส่วนตัวผมจะเป็นคนที่เข้มงวดกับตัวเองมาก แต่ในความเข้มงวดของผมกลับทำให้คนรอบข้างกดดันไปด้วย ดังนั้นผกก.คอยพูดกับผมตลอดว่า คุณต้องผ่อนคลาย คุณต้องมีความสุข ยามที่คุณมีความสุขการแสดงของคุณออกมาจะน่าดูกว่า เวลาที่ผมจริงจังมากเกินไป การแสดงที่ออกมาจะมีความรู้สึกเองโดยธรรมชาติว่า...มันยังไม่ใช่

ดังนั้นในครั้งนี้ก็เพราะมีผกก. แน่นอนว่ากวานอิ่งก็สำคัญมาก สำหรับผมแล้ว ณ เวลานี้กวานอิ่งเป็นเสาเอกที่สำคัญมากในด้านการแสดงของผม เพราะถ้าหากเค้าไม่ดีขนาดนี้ผมก็ไม่สามารถที่จะเข้าถึงบทบาทในละคร (นิสัยไม่เปลี่ยนถ่อมตัวชมคนอื่นตลอด) ผมจำเป็นต้องพูดตรงๆแบบนี้ อื้มฮึ้ม (โฮ่ ๆ มี “อื้มฮึ้ม”ล่วยแฮะ)

พิธีกร.. ผมรู้สึกว่าดูจากเหตุการณ์ตรงนี้ทำให้เข้าใจว่า ทุกคนกำลังยกยอกันเองใช่มั้ย แห่ ๆ แต่จริงๆแล้วเป็นความจริงใช่มั้ย (เจอพิธีกรพูดแบบนี้ดูออกว่าตี่ตี๊ทำหน้าไม่ถูกเลย นิ่งเฉยไม่ขำด้วย)

สาวกวาน.. ใช่เหรอ คุณเหยียนเป็นอย่างนั้นจริงเหรอ (สาวกวานหันไปถามตี่ตี๊) ฉันคิดว่าทีมของพวกเราทีมนี้ไม่มีความลับนะ ดังนั้นเราไม่ทำความผิดและเราก็ไม่พูดโกหกด้วย ตุ้ยอา ดังนั้น....

ซวี่.. แล้วตอนนี้คุณคบอยู่กับใคร (พระเอกเริ่งแสบซะแล้วมียื่นไมค์ไปถามนางเอกอีก เดี๋ยวโดนกับตัวเองเข้าจะจุก แต่ก็ทำให้บรรยากาศดีขึ้น)
พิธีกร.. อย่าเล่นตลก คุณเล่นอย่างนี้เลยเหรอ ผมยังคิดว่าจะถามคำถามต่อไปว่าไม่โกหกยังไง555 ก็คือตอนนี้อยู่กับละคร อยู่กับเฉินเยว่ใช่มั้ย เฉินเยว่ในละคร ถูกต้องมั้ย (สาวกวานกำลังจะพูดแต่ถูกผกก.เอาไมค์ไปพูดแทน)

ผกก.หลิน.. ผมรู้ แต่ผมไม่บอก

พิธีกร.. โธ่ ผกก.คุณก็...555 เอาล่ะละครเรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการถ่ายทำ แล้วจะสามารถแพร่ภาพได้เมื่อไหร่ หลังปิดกล้องแล้วรวมทั้งงานตัดต่อ

ผกก.หลิน.. ประมานหลังปิดกล้องสองเดือนก็จะให้ทุกคนได้เห็น

พีกร.. หลังปิดกล้องสองเดือนทุกคนก็จะได้เห็น ตอนนี้อยากให้ทุกคนพูดถึงส่วนที่สำคัญที่สุดในละครเรื่องนี้ คุณคิดว่าส่วนที่สำคัญที่สุดในละครเรื่องนี้คืออะไร เป็นคำถามสุดท้าย

ผกก.หลิน.. ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือทีมงานของผมและนักแสดงของผม ครับ

สาวกวาน.. เออ..(คิดนาน) ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือ หวังว่าจะจะราบรื่นถ่ายจนจบ แล้วก็หวังว่าจะทำให้คนดูประทับใจ ค่ะ

ซวี่.. ส่วนที่สำคัญที่สุดก็คือ...ผมจำเป็นต้องพูดว่า...ถึงแม้ว่าเนื้อหาของละครเรื่องนี้ ทุกคนอาจจะเคยดูที่คล้ายกันมาบ้าง แต่ผมจะบอกกับตัวเองตลอดว่า...ผมหวังว่าพวกเราที่อยู่ในละครเรื่องนี้สามารถ..คือ...เช่นลักษณะนิสัยของเราสองคนผมกับกวานอิ่งสามารถทำให้ทุกคนเห็นว่าละครเรื่องนี้มีความแตกต่าง ทำให้ทุกคนดูแล้วรู้สึกสนุก และยังสามารถทำให้ทุกคนเกิดความคิด แล้วก็รู้สึกประทับใจ ทุกคนดูแล้วสามารถร้องไห้และหัวเราะไปกับเรื่องราวระหว่างผมกับเค้า อึ้ม!

พิธีกร.. ผมเชื่อว่าผ่านการแสดงที่ลึกซึ้งของพวกคุณแล้ว จะต้องทำให้ผู้ชมมากมายประทับใจแน่นอน พวกเราก็เฝ้ารอละครเรื่องนี้สามารถออนแอร์ให้ผู้ชมได้เห็นในเร็ววัน เนื่องจากเวลาจำกัด ต้องขอบคุณผกก.หลิน คุณเหยียนเฉิงซวี่และคุณกวานอิ่งอย่างมาก ที่มาถึงห้องส่งโดยตรง พวกเราก็หวังว่าผู้ชมทุกคนจะคอยติดตามความคืบหน้าของละครเรื่องนี้ต่อไป ขอบคุณทุกท่านมากๆอีกครั้งครับ
แล้วก็ถึงเวลาถ่ายรูปหมู่ ตี่ตี๊ถือตุ๊กตาโบกไปมาน่ารักเชียว ในขณะที่กวานอิ่งถือไว้เฉยๆ และมีตี่ตี๊คนเดียวเท่านั้นที่เข้าไปจับมือกับพิธีกร ทำตัวน่ารักไม่เคยเปลี่ยนจริงๆ

จบแล้วค่ะ!!!!








 

Create Date : 22 มิถุนายน 2551
2 comments
Last Update : 22 มิถุนายน 2551 9:03:36 น.
Counter : 1090 Pageviews.

 

คิดถึงเจอร์รี่อยากดูละครเร็วๆค่ะ

 

โดย: naf4 IP: 58.8.187.11 22 มิถุนายน 2551 11:32:52 น.  

 



ดี.แวะมาอ่านน๊า
ขวัญใจเหมือนกัน
ใส่เสื้อสีชมพูอ่อน...หวานเชียว



 

โดย: d__d (มัชชาร ) 22 มิถุนายน 2551 15:48:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

(joyjoyjerry)
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




[Add (joyjoyjerry)'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com