Love will keep us alive
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
ความรัก

ความรักคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คนเรามองไม่เห็น เพราะความรักนั้นไร้รูปกาย เมื่อไร้รูปกายจึงไม่ใช่วัตถุ แต่สิ่งอันไร้รูป มักมีค่ามากมายเสียยิ่งกว่า กระนั้น ความที่ความรักนั้นไร้รูปและยากต่อการเข้าถึง เพราะมันคงอยู่เป็นแก่นภายในกิเลสหลายชั้น หลายคนดูถูกความรัก ไม่เชื่อเพราะมันไม่มีตัวตน ไม่เชื่อเพราะความรักต้องสัมผัสด้วยความรัก ความรักจึงถูกหัวเราะเยาะอยู่เสมอมา



แต่ใครบ้างจะรู้ ว่าสิ่งที่ตนหัวเราะเยาะอยู่นั้น เป็นหนทางรอดเพียงหนทางเดียวของมนุษยชาติ เป็นหนทางอันอยู่เหนือกฎแห่งจักรวาล

เราสามารถค้นพบความรักได้ทุกหนทุกแห่ง เพราะความรักมันอยู่ในเรานี้เสมอ มันพร้อมจะปรากฎตัวในทุกย่างก้าว และพร้อมจะเปลี่ยนใบหน้าอันทุกข์ระทมให้ยิ้มรื่นสุกใส

ที่ใดมีรัก ที่นั่นย่อมมีทุกข์ เป็นเพียงคำกล่าวจากนวนิยายประโลมโลก เพราะโดยแท้จริงแล้ว เมื่อมีรักเราก็จะพบหนทางแห่งความสุขอันนิรันดร์ หากแม้นเราทุกข์และเข้าใจว่านั่นเป็นเพราะรัก ก็ขอให้รู้ว่า เราทุกข์เพราะเราไม่รู้จักให้ความรัก เราทุกข์เพราะเราไม่พอใจในสิ่งที่รับมา เราทุกข์เพราะเราถือดีว่าเราได้ให้ความรักนั้นไปและต้องการบางสิ่งตอบกลับ เราทุกข์เพราะเราคิดว่า เราได้ให้รักนั้นไป

ความรักที่เต็มไปด้วยความต้องการรักตอบแทนและเป็นทุกข์ นั่นคือการรักตัวเอง ความรักตัวเองไม่ใช่ความรัก ความรักตัวเองเป็นเพียงสัญชาติญาณเพื่อความอยู่รอดของมนุษย์ และเมื่อใดที่มนุษย์หวังเพียงให้ตนอยู่รอดโดยไม่ใยดีความอยู่รอดของผู้อื่นก่อนตน มนุษย์นั้นจะมองเห็นเพียงเปลือกและเนื้อที่ห่อหุ้มแก่นภายใน

ปลดปล่อยหัวใจให้มีเสรีในรัก อย่ามีเงื่อนไขหรือข้อแม้ใดๆต่อความรัก ลองรักทุกสิ่งรอบกาย สัมผัสให้เห็นความงามในความรักและละวางอคติ ตัวตน เมื่อใดที่เราได้วางความเกลียดชัง อคติ ลงเบื้องหน้า หัวใจจะเบาหวิว และความรักก็พร้อมจะก่อเกิดในบัดดล





Create Date : 14 มิถุนายน 2551
Last Update : 14 มิถุนายน 2551 20:29:17 น. 0 comments
Counter : 405 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

khorbfaa
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคริสเตียนที่เชื่อว่า ความรักคือพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล เมื่อให้รัก และให้อภัย ทุกแห่งหนก็มีแต่ความสงบ งดงาม
Friends' blogs
[Add khorbfaa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.