Love will keep us alive
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
เชื่อ

บางทีสิ่งที่น่ากลัวที่สุดในมนุษย์ก็คือ ความเชื่อ ศรัทธา ความหลง เพราะเมื่อเราเริ่มต้นที่จะเชื่อในสิ่งใด เราจะเร่มก่ออิฐสร้างกำแพงสูงขึ้นๆ เพื่อขังตัวเองอยู่ในนั้น เราจึงมองไม่เห็นสิ่งอื่นใดอีกต่อไปภายนอกกำแพงของเรา

ความเชื่อเป็นตัวแทนแห่งอัตตา เราจะยึดมั่นถือมั่นในสิ่งที่เราเชื่อ เราจะภาคภูมิใจ และรู้สึกเปล่งประกาย โดยที่เราไม่รู้ว่านั่นคือความพลาด เพราะเรายังติด ยังยึด กับความเชื่อ เรายังมีความทะยานอยาก มีจุดหมายปลายทางที่ต้องไปให้ถึง มีเหตุมีผลต่อการกระทำนั้นๆโดยไม่ปล่อยตัวเองให้พริ้วไหวไปกับธรรมชาติแห่งชีวิต

เราอาจจะเลวบ้าง ก็จงอภัยให้กับสิ่งที่ตัวเองทำ และดำเนินชีวิตต่อไป ระมัดระวังตัวต่อมารที่มักทำให้เราหลุดไปในหนทางที่ผิด แต่อย่าบังคับตนเองให้เดินบนเส้นเชือกที่พร้อมจะแกว่งไกวระหว่างหุบเหวแห่งความเชื่อ เพราะธรรมชาติได้ให้หนทางอันง่ายดาย เมื่อเราได้มองเห็นชีวิต

ระเบียบ แบบแผน ขนบธรรมเนียม ประเภณี ศาสนา กฎ แห่งสังคม ไม่เคยเอาชนะกฎแห่งธรรมชาติ มนุษย์จึงดิ้นออกนอกความเชื่อนั้นเสมอ เพราะมนุษย์คือส่วนหนึ่งของธรรมชาติ คือส่วนหนึ่งอันเป็นกลไกแห่งกฎนั้น

เราจึงอาจควรดำเนินชีวิตไปเช่นที่ดวงดาวโคจร และยินยอมให้ดวงจันทร์มีผลต่อการขึ้นลงของน้ำในกาย ยินยอมที่จะตกลงมาจากที่สูงตามกฎแห่งแรงโน้มถ่วง


Create Date : 14 มิถุนายน 2551
Last Update : 14 มิถุนายน 2551 20:25:55 น. 0 comments
Counter : 409 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

khorbfaa
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคริสเตียนที่เชื่อว่า ความรักคือพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล เมื่อให้รัก และให้อภัย ทุกแห่งหนก็มีแต่ความสงบ งดงาม
Friends' blogs
[Add khorbfaa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.