เป็นเสือ..ออกล่า หาเหยื่อ ท่านเป็นเสือหรือเป็นเหยื่อ
|||ตั้งแต่เกิดมา..ก็ไม่เคยเห็นเสือมันสวดมนต์ ไหว้พระ
บางครั้งก็คิดว่า..วันหนึ่งที่ต้องเริ่ม..เริ่มที่จะเป็นเสือ..
เราจะต้องทำอย่างไรบ้าง
มาคิดอีกที..เรานี่โง่จริงๆ
|||เป็นเสือ ก็เป็นเสือไปเลยไม่ต้องคิด
ฆ่าทุกชีวิตเพื่อความอยู่รอด กินอิ่ม นอนหลับ
ถึงเวลา..ออกล่า หาเหยื่อ เสือก็คือเสือ จะต้องคิดอะไร
|||เป็นหมู ก็คือหมู กินทั้งวัน นอนทั้งวัน
เป็นหมู ก็เป็นหมูไป ไม่ต้องคิดว่าเป็นอะไร
|||บางทีมาสงสัยว่า..ไอ้พวกสัตว์นรกนักการเมือง
ทำไมมันไม่กลัวบาป
มาคิดได้..เมื่อมาเจอชีวิตอีกหลากหลายประเภท
ที่มันเป็น เสือ โกง กิน ฆ่า มันไม่เคยสนใจไหว้พระ สวดมนต์
ไม่สนใจทำบุญ ไม่สนใจเหยื่อ ครอบครัว สังคม หรือ คุณธรรมใดๆ
|||มาทบทวนอีกที..นอกจากเสือแล้ว ยังมีหมู แมว ลิง หมา ไก่
ที่อยู่ในรูปตัวคน แต่เราไปคิดว่าเขาเป็นคน
ประเภท ซนทั้งวัน เห่าทั้งวัน หากินคุ้ยเขี่ยทั้งวัน
สังเกตุได้ว่าทุกประเภท ก็ไม่เคยสนใจทำบุญ สวดมนต์ ไหว้พระ
|||และจริงๆถ้าเราจะเป็น"คน"
เราควรทำตัวอย่างไร
ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ รับผิดชอบ หน้าที่ การงาน สังคม บริษัท ครอบครัว
เปรียบเทียบ แข่งขัน ต้อสู้ ดิ้นรนในสังคมที่แม่งมีระบบการปกครอง
ปกครองแบบเหี้ยๆในทุกวันนี้เหรอ
ส่งคนไปตายทางใต้ แย่งกันแดกบ้านแดกเมือง
ในที่สุด..เราก็ยึดหลักเอาสันดานดิบจากสัตว์ทุกประเภทมาเป็นเรา
และก็หาวัน เวลา ไปสวดมนต์ ไหว้พระ ล้างกรรม แก้กรรม อโหสิกรรม
ทั้งหลายทั้งปวง..ก็คือฝืนตนเอง สับสนและผิดธรรมชาติ
ยุคสมัย มันเลวเราก็น่าจะเลว มันเหี้ยเราก็น่าจะเหี้ย มันดีเราจึงจะดี
แสดงว่า เราอยากเป็นคน เป็นคนดี มีชีวิตดี มีความสุข สงบ
มองธรรมชาติและการต่อสู้บนโลกอย่างสวยงาม
เราต้องกำหนดขอบเขตของเรา ว่าเราสามารถเป็นคนได้ตรงไหน
ที่ไหน เราสามารถทำความดี เป็นคนดีได้ตรงไหนที่ไหน ไม่ใช่
เป็นคนดีได้ท่ามกลางสารพัดสัตว์ในรูปคนในสังคม เมื่อเรากำหนดได้
เราคงมีอาณาเขต มุมใดมุมหนึ่งบนโลกที่เรามีความสุข สงบ สดชื่น
||| ||| |||ผมว่าถ้าเราเป็นคน เป็นมนุษย์ เราน่าจะ..
สร้างโลกแห่งความสุขให้กับตัวเราเองได้นะ



Create Date : 24 มกราคม 2556
Last Update : 24 มกราคม 2556 11:08:16 น.
Counter : 820 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

littlepig_fatpig
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]



มกราคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
16
17
19
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog