เช้าๆที่บ้านเมืองกาญจน์ กาญจน แปลว่า ทอง ทรัพย์ สมบัติ
||||เช้านี้ที่เมืองกาญจน์
งานสอนเมื่อวาน..เหมือนเดิม เหมือนเดิมจริงๆ
ไม่รู้เรื่อง งง งง งงทุกลมหายใจ งงทุกวินาที
คุณญา เพิ่งรับตำราไปหมาดๆ บางท่านก็รับไป 2-3 สัปดาห์
||||โชคดีที่มีคุณอิทธิ มาจุดประกายในรุ่น
ทุกท่านเลยมีกำลังใจ เหมือนกับเห็นคนที่ประสบความสำเร็จ
ลูกศิษย์ผมเกือบ 10 ปี 3 - 4 ร้อยคนไม่รู้หายไปไหนกัน
ส่วนใหญ่ก็ถามมาว่า เคยมีคนที่สำเร็จหรือเปล่า
ผมเองก็จำไม่ได้ มาเรียนกันเยอะมาก
มีตั้งแต่โคตรเก่ง เก่ง เข้าใจ ไม่เข้าใจ จนไม่รู้เรื่องอะไรเลย
ทั้งหมด คงมีความเห็น ความรู้สึกแตกต่างกันไป
||||ชีวิตผมเอง..ที่เรียนไม่สำเร็จมีเพียบ มีมากกว่าสำเร็จ 10 เท่า
อย่างเช่น
กีตาร์แจ๊ส ,คลาสสิค ชอบมากเคยไปเรียน เล่น แต่ไม่สำเร็จ
เพราะ ขี้เกียจ มีข้ออ้าง เลื่อน ขยับ ต่างๆนานา จนอายุ 48
ทุกวันนี้ก็ยังเสือกอยากจะเรียน ในใจคิดอยู่เสมอๆว่า แก่ตัว
จะนั่งเล่นกีตาร์แจ็ส ,คลาสสิค อยู่ในห้องมันเพลิน พริ้วอารมณ์ดี
ยังมีอีกหลายวิชา หลายกีฬาที่อยากเล่น
ตั้งใจตั้งแต่ 18 ว่าจะเล่นกล้ามให้บึ๊ก จะได้หล่อ เท่ห์ สาวกรี๊ด
ตั้งใจ คิดมาจน 48 เท่ากับคิดมา 30 ปี ทุกวันอ้วน ลงพุง
ไม่ต้องล่ำบึ๊กหรอก แค่รูปร่างพอดี ทุกวันนี้ยังทำไม่ได้เลย
||||ประมาณว่า..วิชานี้จะเรียนให้สำเร็จต้องตั้งจิต ภาวนา
ภาวนา >>>เงิน เงิน เงิน
เงินมันบงการทุกชีวิต..ให้ต้องเดินไปในที่ๆไม่อยากไป
มันสามารถบังคับให้คนตื่นเช้า กลับบ้านดึก
มันสามารถบังคับให้เพื่อนโกงเพื่อน พี่โกงน้อง
มันสามารถบังคับให้เราอยู่กับลูก เมีย พ่อ แม่ได้ไม่เต็มที่
มันสามารถบังคับให้เราขาดสติ โกหก ปลิ้นปล้อน เป็นคนชั่ว
มันสามารถบังคับเราให้....เราใช้ชีวิตของเรา อยู่อย่างไม่มีความสุข
เพราะฉะนั้น เราต้องจัดการกับมัน
เราต้องบังคับมัน ใช้มัน ให้มันหาความสุข ความสนุกมาให้เรา
มันต้องสร้างความเจริญ ความก้าวหน้า
มันต้องสร้างสารพัดนานา สรรหาความสุขมาให้ชีวิตเรา
|||| ||||ขอให้ลูกศิษย์ทุกท่านประสบความสำเร็จ..
มีเงิน ใช้เงิน บังคับเงิน..ให้มันอยู่ในกำมือของเรา



Create Date : 28 ตุลาคม 2555
Last Update : 28 ตุลาคม 2555 10:19:56 น.
Counter : 1470 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดี วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555 วันหยุด




โดย: ต้นกล้า อาราดิน วันที่: 28 ตุลาคม 2555 เวลา:11:39:17 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

littlepig_fatpig
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 35 คน [?]



ตุลาคม 2555

 
4
6
7
14
23
29
 
 
All Blog