แชร์ประสบการณ์ FREELANCE






แชร์ประสบการณ์ FREELANCE


แชร์ประสบการณ์ FREELANCE

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน เราชื่อ “เอฟ”ปกติก็เป็นนักศึกษาคณะบริหารปี3ทั่วไป แต่ด้วยความที่ว่าเราต้องหาเงินช่วยครอบครัวด้วยเลยต้องหางานพิเศษทำปกติก็รับงานพิมพ์ ทำงานร้านอาหาร หรือไม่ก็ทำงานที่โรงเรียนเป็นธุรการปัจจุบันเราทำฟรีแลนซ์ ใครจ่างอะไรก็ทำหมด จนเรามาเจอเว็บไซต์นึงในระหว่างหาข้อมูลที่ฝึกงานเป็นเว็บไซต์ที่น่าสนใจมากเพราะเป็นแหล่งรวมฟรีแลนซ์และผู้ที่ต้องการจ่างงานฟรีแลนซ์เลยก็ว่าได้คือ เว็บ Fastwork.co เราเลยลองสมัครดูซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเราก็รับงานพิมพ์เอกสาร และวาดภาพแล้วมันเกี่ยวอะไรกับการใช้ชีวิตแบบArtist ล่ะ เราจะมาแบ่งปันประสบการณ์กัน

เนื่องจากว่าเราเองเป็นคนชอบอะไรหลายๆอย่างส่วนใหญ่ชีวิตจะมีแต่งานศิลปะ ชอบอิสระ ไม่ชอบผูกมัดและมักจะทำในสิ่งที่ตัวเองรักที่จะทำและเรามีความสุขกับมันมากกกว่าเพื่อนๆที่สนิทกันเลยตั้งให้เราเป็นArtistตัวแม่อาจเพราะชอบไปไหนมาไหนคนเดียว เราเลยเลือกที่จะทำฟรีแลนซ์ เพราะเป็นอาชีพที่มีอิสระทำงานที่ไหนก็ได้ จะนั่งชิวล์ๆที่ร้านกาแฟ ห้องสมุด ฯลฯ ก็ได้จะแต่งตัวแนวไหนสไตล์ไหนก็ได้ที่เราชอบ เหนื่อยก็พัก มีแรงก็ทำงานต่อไม่ต้องตื่นแต่เช้า กลับบ้านดึก ไม่มีเจ้านาย หรือคนคอยคุมงาน วันหยุด วันลาสามารถจัดการได้เอง ข้อดีอีกอย่างคือเรามีโอกาสทำงานหลายๆ ส่วนที่ถ้าเราทำงานอยู่กับบริษัทประจำอาจจะไม่ได้ทำและที่ Fastwork.co เราสามารถเลือกลงงานที่เราสนใจอยากทำได้โดยไม่ได้บังคับว่าเราต้องทำเฉพาะงานเดีนวเท่านั้นงานดูเหมือนจะดีงามมากเลยใช่ไหมคะ แต่ก็ยังมีข้อเสียอยู่นะกับอาชีพนี้

ข้อเสียคือเพราะถ้าไม่มีลูกค้าเราไม่มีงาน เราก็ไม่มีรายได้เลย ยิ่งถ้าเราต้องจ่ายค่าใช่จ่ายต่างๆ ค่ากินค่าอยู่เอง มันก็ลำบากเหมือนกัน ไหนจะมีฟรีแลนซ์อีกมากมายที่รับงานเหมือนกับเรา

การหาลูกค้าหรือไม่ก็ตกลงงานกันกับลูกค้าไม่ลงตัวงานนี้ก็ขึ้นอยู่ที่เราว่าเราจะมีวิธีรับมือกับมันยังไง ซึ่งโอกาสที่งานจะหลุดมือไปก็มีสูงมากบางทีก็จะมีเวลาว่างหลายวันติดต่อกัน ซึ่งเกิดได้หลายสาเหตุเช่นอยู่ในช่วงบรีฟงานกับลูกค้า, รอลูกค้าตัดสินค้าจ้างงานรองานฝั่งดีไซน์ และอื่นๆ อีกมากสำหรับความเสี่ยงประเภทนี้เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ระยะเวลาว่างงานจะลดน้อยลงหากเรามีงานเข้ามามากพอ


การที่เราจะรับมือกับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้นั้นเราต้องมีความรักในงานที่เราทำ เชื่อในสิ่งที่เรามีเป็นในสิ่งที่เราเป็นปัญหามากมายก็สามารถผ่านไปได้ โดยที่เราต้องไม่รีบจนเกินไปหาทีปรึกษาที่เชื่อถือและไว้ในได้ เช่นการสอบถาม แลกเปลี่ยนพูดคุยกับทีมงานบริษัทซึ่งเขาจะคอยช่วยเหลือและให้คำแนะนำในเรื่องการทำงานของเราอย่างเป็นกันเองมากค่ะ

การเลือกทำงานกับบริษัทที่ดีมีความน่าเชื่อถือ จะทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลว่าจะโดนโกง ไม่มีงาน หรือไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องงานได้รวมถึงการตัดสินใจในการทำงานโดยเราจะมีอิสระในการรับงานอย่างเต็มที่ ไม่มีใครบังคับเราด้วย

สุดท้ายผลงานศิลปะจะไม่สมบูรณ์แบบได้เลยถ้าขาดจินตนาการความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นอิสระ เพราะสิ่งที่ส่งผลให้งานออกมาดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับอารมณ์และความรู้สึกของARTIST เช่นเดียวกับอาชีพ FREELANCE เพราะถ้าคุณไม่รักในงานไม่มีอารมณ์ในการทำงาน ผลงานที่ทำออกมาก็จะไม่ค่อยดี ไม่มีประสิทธิภาพลูกค้าที่จ้างงาน ก็จะรู้สึกไม่ดีตามและอาจจะไม่จ้างงานกับเราอีกเลย…




Create Date : 06 กันยายน 2559
Last Update : 6 กันยายน 2559 3:11:42 น.
Counter : 889 Pageviews.

2 comments
  
ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ที่นำมาแชร์นะคะ
ชอบความมุ่งมั่นและความคิดในการทำงาน
"ต้องมีความรักในงานที่ทำ เชื่อในสิ่งที่เรามี"
ขอให้ประสบความสำเร็จในการทำงานนะคะ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3026015 วันที่: 6 กันยายน 2559 เวลา:9:13:32 น.
  
สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 6 พฤษภาคม 2561 เวลา:15:18:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3396350
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
กันยายน 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30