The Ghost in my room
** คำเตือน คนกลัวผีอย่าดื่มเกินวันล่ะ 2 ขวด โปรดสังเกตคำเตือนบนฉลากก่อนดื่มทุกครั้ง **



  • ใครเล่าจะคิดว่าเช้ามืดหรือดึกคืนก่อนวันวาเลนไทน์แบบนี้ จะต้องเจอกับเรื่องที่ผมไม่เคยเชื่อมาก่อนเลยในชีวิต เชื่อว่าคนไทย 99 % แม้จะบอกว่าไม่เชื่อเรื่องผีหรือไม่กลัวผี แต่คงปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า ในใจลึกๆแล้วก็ล้วนแล้วแต่เชื่อว่า ผีมีจริงทุกคน ผมเองก็คงเป็นหนึ่งในนั้น

  • เรื่องมีอยู่ว่า วันเสาร์ผมง่วงนอนมากๆ อยากนอนทั้งวัน แต่ก็ไม่ได้นอนซะที จนต้องตัดสินใจนอนตั้งแต่สามทุ่มก่อนที่จะดึกเกินไป ผมตื่นขึ้นมาอีกทีตอนเกือบเที่ยงคืน แล้วก็อีกครั้งหนึ่งตอนตีสี่ครึ่ง ผมจำไม่ได้ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นตอนไหน ที่น่าตลกก็คือ ผมคงง่วงมากจนไม่ได้สนใจเรื่องที่เกิดขึ้นเลย
    ผมฝันว่า ผมกำลังขับรถอยู่ และกำลังจะติดไฟแดง จำได้ว่ามีคนนั่งอยู่ข้างผมด้วย บอกตามตรงว่าจำไม่ได้ว่าคือใคร แต่ผมคิดว่าน่าจะเป็น เฮียหมู (นามสมมติ) อยู่ๆก็มีหญิงสาวคนหนึ่งมายืนอยู่กลางถนน แน่นอนว่าผมเบรคไม่ทัน (ในฝันนะ) ชนตูม ! ผู้หญิงคนนั้นตีลังกาขึ้น ตรงนี้นี่เองที่ผมไม่แน่ใจว่า เป็นความฝันซ้อนความฝันรึเปล่า พอในฝันรถชน ผมก็สะดุ้งตื่นมาที่เตียง ผู้หญิงคนนั้นนอนอยู่ข้างๆ แล้วหันมายิ้มให้ ตามด้วยเสียงหัวเราะของผู้ชายที่วนไปวนมารอบตัว ผมก็นึกในใจเลยว่า โอ้ว นี่กรูโดนซะแล้ว !!!

  • ผมไม่รู้จะทำไง ก็คงทำได้แค่ ท่องนะโม แต่อนิจจา ลืมไปว่าตัวเองท่องบทสวดอะไรไม่เป็นทั้งนั้น ท่องจนจบ เสียงหัวเราะก็ยังวนเวียนอยู่ไม่เลิก แขนซีกซ้ายผมรู้สึกเหมือนมีคนทับอยู่ตลอดเวลา แต่จะหันหัวไปมองก็ทำไม่ได้ ผมตัดสินใจ ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นภาษาไทย ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย และแล้วก็ได้ผล เสียงหัวเราะหายไป ผมสะบัดแขนซ้ายหลุดจากสีขาวที่ทับแขนอยู่ พอหันกลับไปมอง มันคือ !!!!

  • หมอนข้าง !

  • ที่ตลกก็คือ ผมพลิกตัวนอนตะแคงนอนต่อทันที ไม่ได้สนใจเรื่องที่เกิดขึ้นเลย แต่จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ปักใจเชื่อซักเท่าไหร่ บอกตามตรงว่า เสียงหัวเราะน่าจะเป็นเสียงผมเองที่ครางในตอนนั้น ผมพอจะมีสติอยู่บ้างรู้สึกเหมือนลำคอหรือปากขยับอยู่ มีบทความเรื่องผีอำที่น่าสนใจตาม Link ด้านล่าง ผมขอ copy มาให้อ่านกันเล็กน้อย



//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=bangkokhospital&month=11-2009&date=09&group=1&gblog=66



อาการ
1.อึด อัดหายใจไม่ออก ขยับตัวก็ไม่ได้แม้เพียงปลายนิ้ว เหมือนกับร่างกายถูกตรึงด้วยอำนาจลึกลับที่ถาถมสู่ร่างกายอย่างน่าสะพรึง กลัว บางคนถึงกับอยากตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากคนที่อยู่บริเวณนั้น แต่ทำไม่ได้ ได้แต่นอนตัวแข็งอยู่บนเตียงด้วยหัวใจเต้นตูมตาม
2.ผู้ ที่ถูกผีอำส่วนใหญ่จะนอนอยู่บนเตียง มีเป็นส่วนน้อยที่จะโดนอำในท่านั่งหลับบนเก้าอี้ หรือท่าที่ไม่น่าจะสบายนัก และมักจะเกิดกับคนที่นอนหงายมากที่สุด ระยะเวลานานตั้งแต่ 2-3 วินาที จนถึง 10 นาที โดยจะหายไปเอง หรือไม่ก็ผู้ที่ถูกผีอำพยายามเอาชนะอาการเอง หรือมีคนมาช่วยสะกิดปลุกให้ตื่นขึ้น
3.อาจ โดยมีอาการหลอนทางประสาทสัมผัสเกิดร่วม ได้แก่ หลอนว่าตัวลอยหรือบินได้ หรือเหมือนกำลังออกจากร่าง หมุนเคว้ง หลอนทางสัมผัสกาย เช่น มีใครมากดทับหน้าอก หรือ มีใครมาสัมผัสตัว หรือ ดึงตัวเอาไว้กับเตียง บางทีก็รู้สึกว่าผ้าคลุมเตียงเคลื่อนไหว บางคนก็โดนเขย่าตัว หรือ มีความเจ็บปวดเกิดขึ้น หลอนทางการได้ยิน เช่น ได้ยินเสียงย่างเท้า เสียงเคาะประตู เสียงหายใจ เสียงคุย เสียงกระซิบ เสียงฮัม เสียงหึหึ หลอนทางการมองเห็น เช่น เห็นหมอกควัน หรือ ความมืดคลึ้ม เห็นร่างคน สัตว์ หรือ อสูรกาย บางทีก็มีการโต้ตอบทั้งทางกายหรือวาจากับสิ่งที่เห็นนั้น อย่างเป็นเรื่องเป็นราว หลอนทางการได้กลิ่น เช่น ได้กลิ่นเครื่องหอม กลิ่นสาบ
4.โดยทั่วไป มักจะเกี่ยวข้องกับการนอน และสัมพันธ์กับสถานการณ์ ในชีวิตประจำวัน เช่น สถานการณ์ที่ทำให้เขากังวล ตื่นเต้น พูดได้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่คนจะถูกผีอำได้ ไม่ใช่ความผิดปกติทางจิตใจอะไรหรอก เป็นเพียงตะกอนความคิดที่เกิดจากชีวิตประจำวัน บางคนหาทางออกไม่ได้ ก็ไปออกในช่วงที่นอน เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าคนคนนั้นเริ่มมีภาวะความเครียด แล้วเดี๋ยวร่างกายก็ปรับสมดุลได้เอง ไม่มีที่นอนแล้วผีอำทุกวัน ไม่ถือเป็นโรค ไม่มีอะไรน่ากลัวแล้วมันจะหายเอง
5.ราย ที่เป็นมาก แสดงว่ามีปัญหามาก แล้วมักจะเก็บไปฝัน ซึ่งบางคนอาจจะมาในแง่ฝันร้าย ถ้าฝันร้ายแล้วหลับสนิท ก็จะเล่นไปในฝัน แต่ถ้าตื่นขึ้นมานิดนึงก็จะรู้สึกว่าขยับตัวไม่ได้ ครึ่งหลับครึ่งตื่น กำลังเคลิ้ม เหมือนจริง เป็นสภาวะของผีอำ



การรักษา
1.ผีอำไม่มีอันตราย ในคนปกติก็เกิดขึ้นได้ โดยไม่ต้องการการรักษาใดๆ ทั้งสิ้น
2.เมื่อ รู้สึกว่าโดนผีอำอยู่ ให้รีบตั้งสติทันที อย่าตกใจ การออกจากผีอำจะได้ผลดีที่สุดเมื่อรีบทำตั้งแต่มันเกิด พยายามขยับกล้ามเนื้อตา กล้ามเนื้อนิ้ว อะไรที่เล็กๆก่อน เพราะหากขยับได้ มันจะทำให้เราหลุดออกทันที
3.ถ้า นานๆ เป็นครั้ง หรือเกิดจากการอดนอน นอนไม่พอ หรือนอนผิดเวลา ไม่ต้องรักษา นอกจากนอนพักผ่อนให้พอ และอย่านอนผิดเวลาเท่านั้น
4.ผ่อน คลายความเครียดก่อนนอนสัก 1- 2 ชั่วโมง ไม่ทำอะไรที่มันตื่นเต้น เช่น ดูโทรทัศน์ เล่นเกมส์ ก่อนนอนอาจจะอาบน้ำอุ่น หรือดื่มนมอุ่นๆ โดยเฉพาะนมถั่วเหลือง จะทำให้หลับสบายขึ้น


  • ทั้งที่ทั้งนั้น ผมขอสรุปเอาเองง่ายๆว่านี่เป็นภาวะผีอำ ปกติผมก็ไม่ได้นอนหงาย แต่นอนดิ้นไปดิ้นมาจนกลายเป็นนอนหงายซะงั้น ผมว่าที่สำคัญคือ อย่ากลัวหรืออย่าจินตนาการมากจนเกินไป คงเป็นโชคดีหรือยังไงก็ไม่ทราบที่ผมคงเหนื่อยและง่วง จนไม่มีอารมณ์และสติจะกลัวสิ่งที่เกิดขึ้น พอมันจบไปแล้วก็ช่างมัน นอนต่อไม่ได้สนใจอะไรเล๊ย


  • สุดท้าอยากให้ทุกคนใส่ใจตัวเองกันให้มากขึ้น พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าโหมตัวเองจนไม่ดูสังขารครับ



Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2553 19:31:40 น.
Counter : 482 Pageviews.

4 comments
  
หอยทากโดนปี๋หลอก ว๊ายๆๆ ระวังให้ดี คืนนี้..แฮ่!!!
โดย: layaaclub วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:50:32 น.
  
สงสัยเธอจะกินมากไปหน่อยนะ..555 เลยจินตนาการอ่ะ

ตัวใหญ่มาก เส้นมันก้อคงทับกันไป ทับกันมาแหล่ะ..อิอิ
โดย: ป้าอ้วน.. IP: 125.25.132.195 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:19:51 น.
  
ชั้นว่าแล้วเชียวว่าต้องบอกว่า.....นอนทับแขน....ไม่ก็...หมอนข้างทับ เฮ้อ....!!!
โดย: NooKNicK IP: 203.144.144.164 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:47:09 น.
  
เรื่องของเรื่อง จะเล่นมุขหมอนข้าง ว่างั้นเถอะ!
โดย: เจ้ก้อย IP: 82.255.151.186 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:23:05 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

FlowerSong
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
14 กุมภาพันธ์ 2553