น้องตัง 1ขวบ 1เดือน 2 วัน ::::: จะหย่านมไปเลยดีไหมหนอ ?????
ทำยังไงดี

น้องอายุขวบกว่าๆแล้วสิ

นมแม่ก็ยานนนนนนนนนนนนนนนน ได้ใจเลย

จนป๊ะป๊าะน้องตังบอก เดี๋ยวจะเก็บเงิน พาไปยกขึ้น ฮ่าาาาาาาา

แบบมันเสียความมั่นใจอย่างรุนแรงเลย


มานั่งถามตัวเอง ...

ถึงเวลารึยังนะ ที่เราจะดูแลตัวเอง


ตอนนี้ แม่ให้นมน้องตัง ..

ป่วย ก็กินยาอื่นไม่ได้ นอกจากยาพารา

พอเป็นหวัด หูก็เจ็บ เพราะเป็นโรคหูไม่ดี ถ้าเป็นหวัด น้ำจะเข้าไปที่หู หูจะเน่า แล้วจะปวด

แต่ก็ไม่ได้กินยา เพราะกลัวยาเป็นอันตรายต่อน้องตังคนที่แม่รัก



....

ถามป๊ะป๊า ... ก็บอกให้หย่านมได้แล้วจะได้ลดน้ำหนักลงบ้าง

อ้วนจะเป็นหมูแล้ว แถมโทรมอีกตะหาก

...


ทำยังไงดี

ให้นมมาปีกว่าๆนี้ ..งดได้ยังหนอ?

กลุ้มมากๆเลย


เพราะการได้ให้นม การได้กอดน้องตัง การที่ได้มีน้องตังในอ้อมแขนของแม่
เป็นอะไรที่มีค่าที่สุดในชีวิตของแม่แล้ว


แม่เลยคิดหนักเลยลูกจ๋า .. ทำยังไงดี ..

แม่จะใจแข็งทำได้ไหมหนอ ?





Create Date : 28 มีนาคม 2553
Last Update : 28 มีนาคม 2553 22:02:40 น.
Counter : 478 Pageviews.

5 comments
  
โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:22:17:00 น.
  
อ่านแล้วสัมผัสได้ถึงความรักที่มีให้น้องตังอย่างแรง ไม่มีลูกหรอกค่ะ เรื่องน๊ม นมก็ไม่เคยนึกถึงว่าจะยานหรือจะยก คิดแต่จะเล่นกับลูกอย่างเดียว

อย่างนี้ต้องเริ่มเก็บตังค์..ไว้ยกน๊ม นมแล้วซิ 555
โดย: j a r n i k วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:22:47:50 น.
  
ตอนเวลาที่ให้นมน้องมันมีความสุขมากจิงๆเนอะคุณแอ๋ม

ยิ่งได้กอดนะ โห อิ่มอุ่นจิงๆง่ะ

ตอนนี้ไปซ์จะ 11 เดือนก้อกะให้ไปเรื่อยๆเหมือนกัน ถึงแม้จะยาน 555

เด่วให้คุณแอ๋มหาวิธีโกยก่อนแล้วมาบอกเล่ากันบ้างนะ
โดย: cooking papa วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:9:45:09 น.
  
เลิกตอนนี้ก็ได้ค่ะ...
อีโมน่าักจังเลย
โดย: CrystaL_32 วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:13:25:14 น.
  
ก่อนอื่นเราต้องขอออกตัวก่อนน่ะค่ะว่าไม่ได้คิดที่จะอวดรู้แต่อย่างใดเลย
เพียงแต่อยากนำสิ่งที่เรารู้มาจากผู้เชี่ยวชาญ มาเผยแพร่เท่านั้นเอง
ลูกเราเป็นลำไส้อักเสบตั้งแต่ ๔ เดือนแล้วค่ะ และตอนใกล้ครบขวบก็เป็นลำไส้อักเสบอีกรอบ
ต้องไปนอนโรงพยาบาลมา ๗ วันทีเดียว
พอกลับมาอยู่บ้านได้ไม่ถึงอาทิตย์ค่ะ เราคิดว่าโยเกิร์ตเด็กจะทานได้
เลยซื้อรสธรรมชาติมา ๑ กระปุกให้ลูกเราทานค่ะ พอหลังจากทานเข้าไปได้ประมาณ ๓ ชม.ค่ะ
ท้องลูกชายเราแข็งมาก(เรียกว่าเป่งออกมาเลยล่ะค่ะ)
และสักพักเค้าก็อ๊วกออกมาค่ะ คืออาหารเข้าที่เข้าทานเข้าไปก็อ๊วกออกมาด้วย
เราเลยตัดสินใจพาไปหาหมอ ๆแนะนำว่า
โยเกิร์ตเป็นอาหารที่ไม่มีคุณค่าเลย และไม่เหมาะที่จะให้เด็กเล็กทาน
นอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังเป็นการสร้างนิสัยการทานที่ไม่ดีให้แก่เด็กอีกด้วย
ตั้งแต่นั้นมาเราไม่เคยซื้อโยเกิร์ตให้ลูกเราทานอีกเลยค่ะ
จะให้เค้าทานยาคูลท์บ้าง เวลาที่เค้าไม่ยอมถ่ายนานหลายวันค่ะ
เพราะจะช่วยให้เค้าถ่ายได้ค่ะ
เราเองมีลูกชาย อายุ ๑ ขวบ ๒ เดือนแล้วค่ะ
ให้เค้าทานนมเรามาจนอายุ ๑ ขวบปี ๑ เดือนค่ะ
ตอนแรกคิดว่าจะหย่ายากเหมือนกัน และคิดว่าจะต้อง...
นำบอระเพ็ดมาป้ายบ้างล่ะ ยาหม่องมาป้ายบ้างล่ะ
แต่เราสอนให้ลูกเรา ลด ละ เลิกค่ะ
ค่อยๆ ห่างนมเราไปเรื่อยๆ ในช่วง ๖ เดือนจะให้เค้าทานนมชงด้วยและนมเราด้วย
พอครบขวบปีจะให้ทานนมเราแต่ตอนกลางคืน ตอนกลางวันทานข้าวและนมชง
และพอเค้าเริ่มชิน ก็เปลี่ยนมาเป็นนมชงด้วยนมเราด้วยในตอนกลางคืน
และต่อมาก็ให้เค้าทานแต่นมชงทั้งตอนกลางวันและกลางคืนค่ะ
ตอนนี้ลูกเราหย่านมเราได้ ๑๐๐% แล้ว
บางครั้งแกล้งเอานมเราไปจ่อที่ปากเค้า เค้าจะอายและปฎิเสธค่ะ
เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ ในการที่คุณจะหย่านมให้ลูกคุณ
โดย: แม่น้องทิกเกอร์ (บันทึก....ไซเบอร์ ) วันที่: 30 มีนาคม 2553 เวลา:16:11:35 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

+- Au clAir de lA lune -+
Location :
  France

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีนาคม 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
9
11
12
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
31
 
 
All Blog