Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
แก่งกระจาน

อุทยานแห่งชาติ แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี



วันที่ : 11, 12 พฤศจิการยน 2549

ผู้ร่วมทาง :
- พี่เป็ด
- พี่แหม่ม
- พี่เดือน
- พี่จิ๊น
- พี่เพ็ญ
- น้าเหนียง
- แม้ว
- บั๊ก
- พี่หมู

กิจกรรม
- เล่นน้ำตก และแม่น้ำเพชรฯ
- ล่องเรือในอ่างเก็บน้ำแก่งกระจาน
- ไหว้พระ
- ตั้งแค้มป์ ที่บ้านกร่าง
- ดูทะเลหมอก ที่เขาพะเนินทุ่ง
- เดินป่า
- เข้าถ้ำเขาหัวช้างที่แก่งกระจาน
- ล่องแก่งแม่น้ำเพชร

ประทับใจที่สุด
- ทะเลหมอก
- ใบบอนยักษ์
- ล่องแก่ง


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

บันทึกการเดินทางวันที่ 11 พ.ย. 49

07.00 นัดรวมตัวกันที่ขนส่งสายใต้ รถออกตอน 8 โมง
10.00 เรานั่งรถไปจนถึงท่ายาง จากนั้นประมาณ 20 นาที ทีมงานจากบ้านน้าโก๊ะ ก็มารับพวกเราไปที่แก่งกระจาน ใช้เวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมงได้

สิ่งแรกที่เราเห็นแล้วประทับใจมาก ๆ ก็คือแม่น้ำเพชรบุรี
พอรถขับผ่านสะพานนี้ เราก็ร้องออกมาว่า นี่คลองอะไร? สวยจัง?
พี่ฮอนด้า (คนขับ) บอกว่าไม่ใช่คลองครับ
แน่แหละ แม่น้ำเพชร
หน้าแตกหมอไม่รับเย็บ
แต่แม่น้ำสีสวยจริง ๆ เหมือนกับน้ำตกเลยอะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Host unlimited photos at slide.com for FREE!


จากนั้นพวกเราย้ายขบวนไปที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน ใหญ่โตมโหฬารมาก ๆ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

พวกเราล่องเรือไปประมาณ 40 นาที ก็จะเจอวัดอยู่วัดหนึ่ง หยุดให้พวกเราได้ขึ้นไปสักการะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

หลังจากนั้นก็กลับมาที่อ่างเก็บน้ำฯ แล้วก็กลับไปกินข้าวที่บ้านน้าโก๊ะ

14.00 ออกจากบ้านน้าโก๊ะ มุ่งหน้าไปยังพะเนินทุ่ง จุดหมายของเราคือการตั้งแค้มป์ที่พะเนินทุ่ง แต่โชคไม่ดีเท่าไหร่ เพราะพอเราไปถึงบ้านกร่าง เจ้าหน้าที่บอกว่าที่พะเนินทุ่งไม่สามารถจะรับรถบนนั้นได้อีกแล้ว พวกเราเลยต้องเปลี่ยนแผนไปนอนที่บ้านกร่างแทน แล้วค่อยขึ้นพะเนินทุ่งในเวลาตี 5 ของวันรุ่งขึ้น
16.30 เดินทางไปถึงบ้านกร่าง พวกเราก็ตรงปรี่ไปเล่นน้ำกันก่อน ซึ่งตอนแรกเราคิดว่าเป็นน้ำตก

ทางลง

Host unlimited photos at slide.com for FREE!


แต่ที่จริงแล้วเป็นลำธารซึ่งจะไหลไปสู่แม่น้ำเพชร

Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Host unlimited photos at slide.com for FREE!



พวกเราตั้งแค้มป์ แล้วก็กินข้าวกัน หลังจากนั้นก็นอนดูดาว รอเวลาออกไปส่องสัตว์
22.00 เราออกไปส่องดูสัตว์ สิ่งที่เราเห็นก็มีเม่นป่า กับเก้ง
23.00 กลับเข้าเต้นท์นอน

บันทึกการเดินทางวันที่ 12 พ.ย. 49

04.30 ตื่นแต่เช้า เตรียมตัวล้างหน้าแปรงฟันขึ้นไปดูทะเลหมอกที่พะเนินทุ่ง
05.00 ออกจากบ้านกร่าง มุ่งหน้าสู่พะเนินทุ่ง เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของแก่งกระจาน มีช่วงหนึ่งที่ทางชันมาก รถขึ้นไม่ไหว พวกเราต้องลงมาจากรถ เดินกันตาเหลือกเลยอะ 555
07.00 ถึงจุดชมวิว3 กม.36 เราชอบทะเลหมอกมาก ๆ เล๊ย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Host unlimited photos at slide.com for FREE!


Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

หลังจากนั้น พวกเราก็ต้มไมโล กาแฟ กินกับขนมปังอย่างอเร็ดอร่อย รู้สึกว่าจะเจริญอาหารกันมาก เพราะได้อยู่ในบรรยากาศที่แสนจะดี

09.00 เราไปดูจุดชมวิวที่อื่นกัน เป็นเรือนพักรับรองพะเนินทุ่ง

ใครเคยเห็นต้นไม้ที่มีใบใหญ่ ๆ อย่างงี้บ้าง?? มันชื่อต้นอะไรอยากรู้จัง

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ดอกไม้เล็ก ๆ กระจุ๋มกระจิ๋มแบบนี้ก็น่ารักนะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

รวมตัวกับครบทีม

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


10.30 หลังจากนั้น พวกเรากลับไปกินข้าว แล้วก็เตรียมตัวเดินป่า
เราเคยคิดเสมอว่าเราไม่ชอบการเดินป่า เพราะว่าเหนื่อย แล้วก็น่าเบื่อด้วย
แต่ความคิดของเราก็ต้องเปลี่ยนไป เพราะที่จริงในป่าก็มีอะไรดี ๆ ให้ดูอีกเยอะเลยล่ะ

อย่างเช่นดอกไม้หายาก อย่างบัวผุดนี่ไง (ขออภัยภาพไม่ค่อยชัด เพราะตอนนั้นแบตเตอร์รี่ใกล้หมด)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

นี่คือบัวผุดที่โตเต็มที่แล้ว พี่เอก (ไกด์) บอกว่า ที่จริงบัวผุดมีอยู่มากที่อินโดนีเซีย แล้วก็จะใหญ่กว่าพันธุ์ที่พบในเมืองไทย บัวผุดมีกลิ่นเน่าเหม็นเหมือนซากศพ
และจะหาได้ในป่าในประเทศเขตเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เท่านั้น

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ดอกนี้ไม่รู้เรียกว่าอะไร รูปร่างเหมือนชบา แต่อยู่ในป่า เราเรียกว่าชบาป่าแล้วกัน 555

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

บุก ตอนแรกที่เราเห็น ก็เข้าใจว่าเป็นบัวผุด แต่พี่เอกบอกว่ามันเป็นบุก
เราก็งงว่า เอ๊ะ บุกอะไร พี่เอกก็ต้องอธิบายอีกว่าก็บุกที่ชอบเอาไปทำเป็นอาหารเสริมให้คนลดความอ้วนไง

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

อ้อ เพิ่งเคยรู้นะว่าหน้าตามันเป็นแบบนี้ เห็นแล้วไม่ค่อยอยากกินบุกเลยล่ะ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ระหว่างทาง ต้องข้ามน้ำตกด้วย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ต้นไม้ที่เป็นตระกูลเดียวกับพวกกาฝาก ชื่อว่าชายผ้าสีดา

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

เห็ดแชมเปญ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

เราเดินต่อไปที่ถ้ำเขาหัวช้าง

ทางเข้า ซึ่งที่จริงเดินไปอีก ไกล ไกล และไกล

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

บรื๋อส์ ----
เราต้องปีนไปบนหินชัน ๆ จนมาพบกับปากถ้ำ

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ในถ้ำมืดตึ๊ดตื๋อ เราประกาศกับทุกคนว่าจะรออยู่ที่หน้าถ้ำ
แต่ด้วยความที่ไม่มีใครเลย นอกจากเราคนเดียว
ก็เลยต้องรีบตามเข้าไป

นี่คือหัวช้าง ซึ่งเป็นหินงอกหินย้อยมีมีลักษณะเหมือนหัวช้าง เลยใช้เป็นชื่อถ้ำซะเลย

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


ภายในถ้ามีปล่องให้แสงสว่างอยู่ปล่องเดียว

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

16.30 แล้วพวกเราก็กลับออกมาจากป่า ไปนั่งกินข้าว แล้วก็จะล่องแก่งแม่น้ำเพชรต่อ
17.00 การผจญภัยได้เริ่มขึ้นแล้ว!!! เราชอบที่พี่เอกวิ่งขึ้นไปบนสะพาน ดักถ่ายรูปให้พวกเราด้วย เลยได้ภาพสวย ๆ มาอีก

Host unlimited photos at slide.com for FREE!


Host unlimited photos at slide.com for FREE!

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

18.30 พวกเราขึ้นรถกลับกรุงเทพ โดยบ้านน้าโก๊ะไปเช่ารถตู้ให้ คิดคนละ 220 บาท
21.00 ถึงกรุงเทพ โดยสวัสดิภาพ




Create Date : 27 ตุลาคม 2550
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2550 11:45:30 น. 3 comments
Counter : 1428 Pageviews.

 
emoemoemoemoemoemo
แอบมาแก่งกระจาน ด้วยคนนะ
emoemoemoemoemoemo


โดย: iamorange วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:6:54:31 น.  

 
ดดดดดดดด


โดย: นรี IP: 58.8.245.107 วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:16:12:48 น.  

 






ภาพสวยม้ากๆๆๆๆ


โดย: อริษา IP: 172.16.1.170, 202.28.120.203 วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:31:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

fangky1234
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I'm Fang :-)
Let's see how life is beautiful
Friends' blogs
[Add fangky1234's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.