ฟ้าหลงไดอะรี่

 
กุมภาพันธ์ 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
13 กุมภาพันธ์ 2553
 

ฟ้าหลง(ชีโม่)ไดอะรี6

สวัสดีครับ คิดถึงผมบ้างมั๊ยครับแต่สำหรับผมคิดถึงพี่ป้าน้าอาทุกคนนะครับ ช่วงที่ไม่ได้แวะมาวี่งเล่นที่นี่ก็เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นกับผมมากมาย เอาเรื่องแรกก่อนละกันคือเมื่อประมาณหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา มี๊แกก็มีความคิดแปลกๆที่ว่าแปลกเพราะมันไม่ธรรมดาสำหรับผมเลย มีอยู่วันนึงแกพาน้องๆคือโซเฟียกับจูเนียร์มาเยี่ยมผมที่Doggie Dooซึ่งพอผมเห็นมี๊กับน้องมาผมก็ดีใจมากๆผมก็ไปเดินเล่นกับน้องๆ พอเล่นกันอยู่พักใหญ่ทีเดียวผมเห็นมี๊ไปคุยกับพี่นัท แต่ผมก็ไม่คิดอะไรจนกระทั่งมี๊พาผมเดินไปที่รถแล้วแกก็อุ้มผมขึ้นรถให้ผมนั่งข้างหลัง ความรู้สึกตอนนั้นผมกลัวมากๆผมไม่ชอบสถานการณ์แบบนี้ที่ผมเดาไม่ได้ว่ามี๊จะพาผมไปไหนส่วนน้องก็เห่าไล่ผมให้ลงจากรถผมไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่นานก็มาถึงบ้านหลังนึงซึ่งคะเนดูแล้วไม่ไกลจากที่ๆผมอยู่มากนัก มี๊ก็อุ้มผมลงจากรถ แล้วแกก็ให้ผมไปอยู่ในคอกสี่เหลี่ยมซึ่งมี๊เอาไว้ในบ้าน ผมรักมี๊ก็จริงแต่ผมไม่รู้จริงๆว่าผมอยู่ที่ไหน เสร็จแล้วมี๊ก็เอาน้ำเอาข้าวให้ผม ผมน่ะหิวแสนหิวคอก็แห้งผากเพราะวันนั้นอากาศก็ร้อนแต่เชื่อมั๊ยครับผมไม่แตะอาหารและน้ำเลยเพราะผมไม่ไว้ใจทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆตัวผม จากนั้นผมก็เริ่มครางจนมี๊บอกให้เงียบ ผมเห็นมี๊เดินไปเดินมาบางทีแกก็เดินมาลูบหัวผมบ้าง ผมเดาไม่ถูกว่าตอนนั้นน่ะกี่โมงกี่ยามแล้วแต่ผมหิวข้าวเหลือเกินแล้วก็ง่วงนอนมาก แต่ผมไม่กล้าที่จะข่มตาให้หลับลงได้ผมเครียดมาก แต่คิดว่าคงจะดึกแล้วเพราะเห็นทุกๆคนเดินขึ้นบ้านไปนอน พอไม่มีใครอยู่ทีนี้ละผมยิ่งกดดันมากขึ้นผมเลยร้องเรียกมี๊ พักใหญ่ทีเดียวมี๊เดินมาดุผมให้เงียบพอผมเห็นแกผมก็ดีใจ แต่แล้วแกก็กลับไปนอนผมกลัวมากและหิวมากด้วยคืนนั้นผมทรมานใจเหลือเกินคิดถึงเพื่อนๆที่บ้านผมร้องเรียกมี๊เกือบทั้งคืนจนผมเพลียและหลับไปในที่สุด พอผมรู้สึกตัวผมก็ร้องอีกแต่ว่าอ้าวมันเช้าแล้วนี่ แล้วมี๊ก็ตื่นพอดี แกก็มาพาผมออกจากคอกแล้วให้ผมไปนอนเล่นหน้าบ้าน เออแฮะตอนนั้นผมแปลกมากรู้สึกสบายใจขึ้นเพราะผมได้สูดอากาศรอบๆตัว มี๊เอาข้าวเอาน้ำมาให้เชื่อมั๊ยผมฟาดเรียบเลยพออิ่มผมก็เริ่มง่วงเลยเผลอหลับไป มารู้สึกตัวอีกทีตอนที่พี่อาร์มมาปลุกแล้วแกก็พาผมขึ้นรถโดยมีแด๊ดเป็นคนขับ ผมดีใจมากที่ได้กลับมาที่Doggie Dooอีกแต่ตอนนั้นผมก็เริ่มที่จะชอบบ้านหลังนั้นแล้วละผมว่ามันเงียบดีแล้วก็สบายด้วย แต่ขอไม่อยู่ในคอกนะฮะเพราะผมเป็นโรคกลัวที่แคบผมจะเครียดเหมือนหายใจไม่ออกทุกครั้งที่อยู่ในคอกเล็กๆ แล้ววันนั้นผมก็ดีใจที่ได้กลับไปเจอเพื่อนๆอีก พวกมันแซวผมกันใหญ่เลยมันหาว่าผมหนีเที่ยวแล้วหาทางกลับบ้านไม่ถูกผมเลยเบิดกระโหลกไปคนละที และนี่แหละคือหนึ่งเรื่องของชีวิตวุ่นๆของผมที่ผ่านมา แต่ยังฮะมันยังมีอีกแล้วผมจะมาเล่าต่อนะฮะ ตอนนี้ผมง่วงเหลือเกิน good nightครับ ชีโม่




 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2553
2 comments
Last Update : 3 ตุลาคม 2553 20:40:33 น.
Counter : 417 Pageviews.

 
 
 
 
ค่อยๆทำความคุ้นเคยกับบ้านใหม่นะชีโม่ สู้ๆจ้า
 
 

โดย: snow_L วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:10:55 น.  

 
 
 
มาแอบอ่านค่ะพออ่านจบแล้ว ชื่นใจจริงๆ
 
 

โดย: คลองสี่วา วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:35:03 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Sophia's Mom
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ เป็นคนรักสัตว์มาตั้งแต่จำความได้อาจจะเป็นเพราะว่าพ่อเพาะสุนัขขายมั้งเลยได้เห็นและใกล้ชิดกับหมาๆตั้งแต่เด็กๆก็เลยกลายเป็นคนรักสัตว์ พ่อเพาะสุนัขพันธ์ อัลเซเชี่ยนหรือเยรมันเชพเพิร์ดนั่นเอง แม่พันธ์ชื่อลิลลี่ เคยเห็นตอนพ่อทำคลอดเอง แล้วย่าก็ยังเลี้ยงหมาพันธ์สปิทอีกสองตัว เป็นตัวเมียทั้งคู่ชื่อสำลีกับลีน้อย นอกจากนี้ก็ยังมีฟาร์มนกหงส์หยกด้วย เคยเห็นมีดารามาเที่ยวที่ฟาร์มด้วย พ่อชอบเอานกไปประกวด ซึ่งทุกครั้งพ่อจะพาไปด้วย บางครั้งพ่อก็ชนะได้ถ้วยรางวัลมาบ้าง น่าเสียดายที่เราไม่ได้เก็บรักษาพวกถ้วยรางวัลต่างๆไว้ ส่วนเรื่องเพาะหมาขายนั้นแต่ก่อนกับเดี๋ยวนี้แตกต่างกันโดยสี้นเชิง เราว่าแต่ก่อนมีคุณภาพมากกว่านี้ จำได้ว่าพอลูกหมาโตได้ประมาณสองเดือนพ่อก็จะเอาไปขายส่งให้ร้านเพื่อนที่อยู่ที่สนามหลวง(แต่ก่อนจตุรจักรอยู่ที่สนามหลวง)เราชอบสนามหลวงแบบที่เป็นอยู่ในตอนนั้นมากกว่าจตุรจักรในปัจจุบัน ทุกครั้งที่ไปสนามหลวงพ่อจะต้องเขียนที่อยู่ของบ้านใส่กระเป๋าเราไว้เพราะพ่อกลัวเราหลงทาง พอเริ่มโตขึ้นก็ได้เลี้ยงหมาเป็นของตัวเองบ้าง แต่ขอสารภาพเลยว่าไม่ค่อยเอาใจใส่กับพวกมันเท่าไรนัก ทุกวันนี้ยังเสียใจอยู่เลยแต่ก็ย้อนเวลากลับไปไม่ได้ สิ่งเดียวที่ทำได้ก็คือ กลับมาเลี้ยงหมาอีกครั้งนึงศึกษาการเลี้ยงอย่างถูกวิธีแล้วให้ความรักอย่างสม่ำเสมอ แสดงความรักกับพวกมันทุกครั้งเมื่อมีโอกาส ไม่เคยใช้คำว่าไม่มีเวลากับพวกมันเลย
[Add Sophia's Mom's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com