Make it dream...Make it real

Legend In Australia

Port Sydney ตรงที่เรือจอดบรรยากาศแบบนี้เลยค่ะ
บันทึกเดินทาง Contract ที่3 กับเรือ Carnival Legend เป็นอีกหนึ่งลำที่ลูกเรือต่างก็ไฝ่ฝันอยากจะรีเควสมากันรองจาก Spirit เหตุผลเพราะไม่ต้องทำ special cleaning อะไรมากมาย เพราะเรือเข้าฝั่งท่าออสเตรเลียแต่Legend มีความพิเศษตรงที่ครึ่งปีอยู่ออสเตรเลียครึ่งปีอยู่อเมริกาและไปพอร์ตฮาวาย อลาสก้า แคนาดา แค่ฟังชื่อพอร์ตที่จะได้ไปก็หวือหวาแล้วเพราะเป็นลำเดียวก็ว่าได้ที่ไปหลากหลายพอร์ตข้ามทวีป 17 วัน sea day จากออสไปฮาวายกันเลยทีเดียว
เริ่มจากการเดอนทางมาเรือลำนี้โดรเลื่อนมาสามรอบไม่รู้เหตุผลจริงเหมือนกันว่าทำไมแต่ก็อย่างว่าแหละเรือนี้คนโปรดปรานกันเยอะ สุดท้ายก็ได้มาตั๋วพร้อมอะไรพร้อม คนพร้อมมาก เดินทางโดยสายการบิน Emirates 9 ชั่วโมง non stop flight มาอาหารเสริฟ2มื้อ ดินเนอร์และอาหารเช้า เครื่องออกจากไทยดีเลย์นิดหน่อยแต่มาถึงที่หมายตรงเวลา ถึงปุ๊บก็มีมีขบวนการผ่านตม.ซึ่งทำไมง่ายเช่นนี้เอาเผ็นว่าเราไม่ได้เซย์ฮัลโหลกับเจ้าหน้าที่เลยเพราะประเทศไทยได้รับสิทธิเข้าออกทางExpress จึงทำให้ใช้เวลาไม่มากในจุดนั้นแต่มาเสียเวลาตรงด่านที่สำแดงของ จุดตรวจกระเป๋าโดยเจ้าตูบแสนรู้และพนักงานเราโดนตรวจด้วยค่ะขนาดแจ้งแล้วนะว่าไม่มีอะไรต้อง déclaré และนางก็จูงเจ้าตูบมาดมๆๆวนไปวนมา แล้วก็ดัันมาหยุดที่กระเป๋าเราซะนั่นวานเข้าละทีนี้นางก็ถามว่าได้อ่านใบที่ให้ไปไหมเข้าใจหรือเปล่า แพคกระเป๋าเองไหมีอะไรที่ตามในลิสต์ไหมเราก็แจ้งว่าไม่มีเปิดรื้อปุ๊บก็เจอกระปุกปลาร้าสับจ้าแต่เราก็บอกเขานะว่ามันคืออะไรสรุปผ่านไม่มีปัญหาแล้วนางก็ทิ้งกระเป๋าที่นางรื้อให้เราแพคใส่เก็บคืน แหมเจ้าตูบที่นี่คงไม่เคยได้กลิ่นปลาร้าสินะ และจากนั้นก็ออกมาหารถShuttle bus ของโรงแรมที่นี่รับส่งฟรีค่ะรร.ที่พักรอบนี้คือ Holiday Inn ห่างจากสนามบิน 10 นาทีได้ ไม่ไกลมาก แล้วเราก็เช็คอินน์ ค่ะรอห้องไม่นานแหะรอบนี้ชั่วโมงเดียวเอง ปกติต้องรอหลายชั่วโมงอยู่ค่ะ
พอเข้าที่พักทางบริษัทจะมี Complimentary meal ให้พนักงาน ฟรีมื้อเย็นหนึ่งมื้อและมื้อเช้าหนึ่งมื้อ
แต่เามาถึงก่อนเที่ยงเลยออกไปแวะหาอะไรกินข้างนอกและอยากออกไปเที่ยวด้วยตอนมาอากาศอุณหภูมิ 21 องศาเซลเซียส ลมเย็นจับหน้าเลยค่ะ ลมแรงมากกก เราเริ่มจากการหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตและถามข้อมูลบ้างจากพนง.โรงแรมว่าแล้วก็บึ่งรถไฟจาก Mascot stationไปสถานี Circular Quay ค่าโดยสาร 4.40 AUD บัตรเราเป็นsingle trip จริงๆจะมีบัตร Opal card ที่ใช้เติมเงินได้แต่เราไม่ได้หยิบจากสนามบินมาเค้าแจกฟรีเพียงเติมเงิน 20 เหรียญ เลยต้องมาซื้อแบบเที่ยวเอาเพราะไม่รู้จะมีโอกาสใช้บ่อยไหม เดินทางมาประมาณ25 นาที รถไฟที่นี่เป็น 2 ชั้น สวยๆไม่แออัดหรือเส้นทางที่เราไปคนไม่ค่อยเยอะด้วยมั้ง จากนั้นเราก็เก็บภาพที่ไฝ่ฝันอยากเห็นมานานอันแสนประทับใจกับ Harbour bridge and Opera House ที่ใครบอกถ้าไม่มาที่นี่แสดงว่ายังมาไม่ถึงซิดนีย์นั่นเอง ขากลับกลับรถไฟเหมือนเดิมราคา 4.04$ ขอใช้สัญลักษณ์นี้แต่เอาเป็นว่ารู้กันว่าเป็นออสเตรเลียดอลลาร์ แล้วพอดีเรานึกขึ้นได้ว่าอยากซื้อรองเท้าเซฟตี้ใส่ทำงานเองจริงๆบนเรือมีแจกฟรีแต่ใส่ทีหนักมากเวลาเดินทียกขาแทบไม่ขึ้นแล้วชอบกัดที่สำคัญกลัวไม่มีไซส์ ปกติเราจะซื้อเองทุกคอนแทรคอยู่แล้วเลยไปตามหาร้านรองเท้า Skechers ซึ่งจะมีแบบใส่ทำงานได้กันลื่น เพราะบนเรือไม่ใช่อยากใส่แบบไหนก็เดินได้นะจ้ะมันลื่นมากโดยเฉพาะเวลาเดินที่ Main Galley ในครัวถ้าไม่กันลื่นเดินทำงานไม่ๆด้เลยทีเดียว แล้วเราก็ตามหาร้านจนเจอแต่ในกูเกิ้ลบอกห้างดันมาปิดห้าโมงเย็นซะนี้เราเลยรับบึ่งเลยเพราะตอนเช็คดูสี่โมงกว่าแล้ว วิธีเดินทางของเราคือนั่งรถสาย400 ป้ายจะบอกว่า Bondi bay แต่เราไปไม่ถึงไปลงแค่ห้างค่ารถ4$กว่าๆ เราจ่ายเงินสดคนอื่นเค้าแตะบัตรกันปรี๊ดๆ พร้อมบอกคนขับว่าถึงแล้วบอกด้วยนึกถึงอารมณ์ต่างชาติที่บ้านเรามาขึ้นรถเมล์เลยแต่บ้านเราคงจะยากกว่านี้เพราะไม่มีภาษาอังกฤษอำนวยให้เค้าเลย พอถึงปุ๊ปอีก10 นาที รีบวิ่งเลยจ้า วิ่งไปร้านอย่างไวพอถึงปุ๊บลองแล้วบอกไซส์ซื้อเลยจบปิดการขายไวมาก พนักงานคงงง ว่าซื้อไวมากแต่ราคาที่นี่แรงอยู่นะ เสียไปร้อยกว่าดอลเลยตอนซื้อที่อเมริกาแค่ 50$เหรียญusนิดๆเอง แต่ก็ยอมจ่ายเพราะกลัวเจ็บเจ้าจริงๆแล้วทำงานไม่ได้อีก พอซื้อเสร็จถามพนักงานว่าห้างปิดห้าโมงหรอนางบอกวันนี้ปิดหกโมงเย็นเพราะมีมิดไนท์เซล โถ่เราก็อุตส่าห์รีบจ้ำ แต่งงมากมิดไนท์เซลนี้นะปิดหกโมงเย็นจะรีบปิดไปไหนที่นี่ถ้าทำงานห้างคงสบายน่าดูเลย มีเวลาต่อก็ไปเดินดูโน่นนี่ไปเรื่อยบางช้อปก็ทยอยปิดกันแต่ซุปเปอร์เปิดถึง2ทุ่ม ได้ของพอหอมปากหอมคอนี่ยังไม่ทันได้ทำงานเลยช้อปปิ้งซะแล้วเพลียกับตัวเองแป๊บ ขากลับเราก็ถามคนที่ป้ายรถเมล์ว่าขึ้นทางไหนแต่ดันไม่มีใครรู้จักรร.Holiday Inn ซะงั้นเลยถามคนนึงบอกคันนี้แหละเราก็ตามๆเค้าไป คนขับใจดีไม่คิดเงินเราอีกเพราะเราจ่ายเงินสดเราก็บอกผ่านรร.ใช่ไหมรร.Holiday นางบอกผ่านนั่งไปเรื่อยๆจนคนลงจะหมดรถแล้วทางที่ไม่คุ้นเคยเลยก็เลยงงเอาไงดีตัดสินใจเองลงเลยป้ายไหมคนลงเยอะสุดลงป้ายนั้น แล้วก็ไปถามเอาข้างหน้า ตอนแรกกะว่าจะแวะไปเที่ยวBondi beachซะเลยแต่กลัวจะมืดแล้วจะยิ่งหลงฝนตกด้วยจึงตัดสินใจกลับรร.ดีกว่า แล้วเราก็ข้ามไปฝั่งตรงข้าม ป้ายรถเมล์มี3 จุดได้ ก็ภามๆเอาที่นี่รถเมล์แต่ละสายจะมีที่จอดเป็นจุดป้ายของตัวเองโบกผิดป้ายนางก็ไม่จอดนะจ้ะ ที่นี่ละเห็นสาย400 มาแล้วดีใจมากไม่หลงแล้วเราก็ขึ้นกลับถึงรร.โดยสวัสดิภาพราคา4$ มาถึงรร.ก็เพลียค่ะทีนี้รูมเมทเราเป็นคนไทยน่ารักนางก็ชวนไปกินข้าวกันเราก็เลยไปอาหารรร.ที่นี่รสชาติดีถูกปากมากไม่เหมือนโซนอเมริกาที่จะสไตล์อาหารเค้าเลย เสร็จปุ๊บก็พักผ่อน พอเช้ามาก็จะมีรถมารับไปขึ้นเรือ เผชิญกับโลกแห่งความจริงแล้วสินะทีนี้ อิอิ ขึ้นเรือมากระบวนการง่ายมากไม่ผ่านตม.อีกแล้วเพราะเรามีเอกสารแจ้งเรียบร้อยแล้วมั้งทุกอย่างเลยดูง่าย คนsign on cruiseนี้เยอะมากเนื่องจากเป็นรอบสุดท้ายก่อนปีใหม่ที่จะมีพนักงานขึ้นเรือเพราะถ้าหลังจากนี้ต้องรอไปปีหน้ามกราเลยอีกเกิอบเดินแหนะ เรือลำนี้คลาสเล็กกว่าที่เราเคยไปแต่ก็ดีไม่วุ่นวายดีพอขึ้นเรือก็จะมีการตรวจเอกสารต่างไป Refresh course safety เพราะบางทีเราไปพักร้อนนานกลับมาอาจจะลืมกันบ้าง
Itinerary ที่นี่จะมีอะไรตืื่นเต้นตลอดค่ะ ครูสยาว 12-13 วัน บางพอร์ตทีบางพอร์ตที่ต้องจอดก็กลายเป็นseaday ซะงั้น เนื่่่่่่องจากธรรมชาติไม่อำนวย

ไว้้้้้้้้้้เท่านี้ก่อนนะคะเดี๋ยวมาต่อทีหังค่ะ...เ

Last Update : 14 กรกฎาคม 2562 2:27:33 น. 0 comments

Deeplap

[Add Deeplap's blog to your web]