กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
13
14
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
วันแรกในการเขียนบล็อก
เราก็เล่นพันทิปมาได้ สักระยะ แล้วแหละ แต่วันนี้อยากลองเขียนบล็อกดู
เราชอบเขียนไดอารี่มากนะ แต่ส่วนใหญ่จะขลุกอยู่หน้าคอมเลยอยากจะลองเขียนบล็อกกับเขาดูบ้าง
วันนี้เรารู้สึกเหนื่อยๆ ยังไงก็ไม่รู้ บางที เรื่องที่เราพยายามจะลืมมันไปมันก็กลับมาหลอกหลอนตัวเองทุกที เชื่อไหมว่าคนเราทำดีมาทั้งชีวิต แต่ทำผิดแค่ครั้งเดียว คนก็มักจะมองเราในทางไม่ดีไปซะหมด ทำเหมือนกับว่าเราไปฆ่าใครตายอย่างนั้นแหละ
เคยไหมที่บางทีมันก็เหนื่อยเกินไปที่จะรับฟังเรื่องราวตั้งมากตั้งมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เคยไหมที่เวลาสิ่งที่มันไม่ดีเข้ามาในชีวิต มันจะประดังเข้ามาจนเราไม่ทันตั้งตัว หรือว่าในบางที เรามีความสุขจนลืมตัวกันแน่ จนไม่ได้เตรียมใจตั้งรับอะไรไว้เลย
เอาหละ สิ่งที่ไม่ดี มันผ่านไปแล้ว เราจงเชื่อว่ามันต้องมีสิ่งที่ดีเข้ามาบ้างแหละ โลกใบนี้มันไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น คนอ่อนแอไม่ได้แปลว่า เค้าจะมาเข้มแข็งไม่ได้ และคนที่เขาเข้มแข็งได้ในทุกวันนี้ เขาย่อมเคยอ่อนแอมาก่อน ความทุกข์ไม่เคยทำร้ายใคร แต่ความทุกข์เป็นเสมือนไวรัสที่เข้ามาในตัวเราโดยไม่รู้ตัว แต่ถ้าจิตใจเราเข้มแข็งพอ มันก็เป็นเหมือนกับ ภูมิต้านทานที่สามารถ ต่อสู้กับมันได้ สู้ๆ ใครก็พูดได้ แต่จะทำได้หรือไม่นั้น อยู่ที่ จิตใจ เท่านั้น ที่จะนำพาให้เรา ทำได้ในทุกสิ่ง
สู้ แล้ว จะ ชนะ



Create Date : 10 กรกฎาคม 2555
Last Update : 10 กรกฎาคม 2555 23:47:26 น.
Counter : 696 Pageviews.

2 comments
  
ใช่ครับจิตใจเรานี้แหละสำคัญที่สุด
โดย: Don't try this at home. วันที่: 11 กรกฎาคม 2555 เวลา:0:18:42 น.
  
แวะมาทักทายเพื่อนใหม่ค่ะ ^^
โดย: ไม่สวยและจนพร้อมพาทุกคนไปลำบาก วันที่: 11 กรกฎาคม 2555 เวลา:11:59:23 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

dadawawa
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]