Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

วันแสนเศร้าของครอบครัว ลาก่อน

เรื่องนี้เชียนไว้นานแล้วตั้งแต่ 31-08-2007 แต่ save as draft แล้วลืมเลยและก็ไม่ได้เข้ามา blog ตัวเองนานมากแล้วเพิ่งมาเจอเลยเิอามาลงละกัน

วันนี้ได้พา Smokey แมวตัวโปรดของสามีไปหาหมอ เพราะมันกินไม่ได้มา 2-3 วันแล้ว เราก็พยายามฉีกเนื้อไก่ หรือ กุ้งเป็นชิ้นเล็กๆ ให้กินมันก็พยายามกินแต่มันกินไม่ได้ และเหมือนตามันมองไม่ค่อยเห็นเพราะถ้าอาหารตกจากนิ้วเรา ลงบนโต๊ะ(มันนั่งบนโต๊ะอาหาร) มันก็มองวนๆ หาทั้งๆ ที่อยู่ตรงหน้า

เราก็ทำซุปให้มันกิน และขนมแมวที่มันชอบ มันก็จะกินนิดๆ หน่อยๆ ทั้งๆ ที่เราว่ามันหิวแต่มันก็เดินหันหลังหนี เลยโืทรไปโรงพยาบาลสัตว์เมื่อวานเพื่อนัดหมอ และได้เวลาพบหมอวันนี้ นี่ขอด่วนแล้วนะ

วันนี้ที่จริงเราไม่อยากไปด้วย กลัวอะไรก็บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่สามีขอร้องให้ไปด้วยเผื่อมีอะไรต้องตัดสินใจร่วมกัน นี่แหละที่ทำไม่ให้อยากไป...กลัว

หลังจากหมอตรวจก็คือชั่งน้ำหนัก วัดปรอท ตรวจหัวใจ(ปกติ) น้ำหนักน้อยมากเหลือแค่ 7 ปอนด์ จากที่เคย 16 ปอนด์ตอนยังหนุ่มๆ เมื่อ 4 ปีก่อนเหลือ 11 ปอนด์ และเดือนที่แล้ว 8.4 ปอนด์

เมื่อปีที่แล้ว Smokey มีปัญหากินไม่ได้ก็ได้พาไปหาหมอ หมอก็จัดการตรวจทุกอย่าง สรุปมีปัญหาเรื่องฟัน และไตเริ่มมีปัญหาเล็กน้อย ก็จัดการถอนฟัน ได้ฟันมาเป็นที่ระลึก 1 ซี่เสียเงินไป $500 กว่าๆ หลังจากนั้นก็ซื้ออาหารที่ดีที่สุดให้ แพงแค่ไหนก็ซื้อ เพื่อให้ดีกับไตและเหมาะกับอายุของ Smokey (ราว 13-14 ปี)

วันนี้หมอก็บอกว่าอาการไม่ดี "guarded to poor" ก็ถามหมอว่าโอกาสจะดีขึ้นมีมั้ย หมอบอกว่า ถ้าเป็นกราฟมีแต่ชี้ลง เพราะตา 2 ข้างเป็นต้อ ร่างกายขาดน้ำ เราก็บอกมันก็กินน้ำนะ หมอบอกข้างในไม่ค่อยทำงาน ร่างกายไม่รับน้ำ แต่ก็มีทางเลือกคือ ถ้าต้องการเช็คให้แน่ใจก็ต้องไปอยู่ห้องฉุกเฉิน(อีกโรงพยาบาลนึง) ให้ลองให้น้ำเกลือดู 1 วัน ถ้าร่างกายรับน้ำบ้างแล้วเราค่อยเช็คดูอีกที แต่อาจต้องอยู่ถึง 2 วัน เราก็ถามว่าค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร แกบอกประมาณ $400-$600 ต่อคืนไม่รวมค่าเช็คเลือด เอ็กซเรย์ต่างๆ์

หมอก็บอกถ้าคุณไม่มีปัญหาการเงินจะลองดูก็ได้นะ หมอก็เดินออกไปทิ้งให้เราปรึกษากัน เรากับสามีก็ตกลงกันว่าจะลองให้
Smokey อยู่โรงพยาบาล 1 คืน แต่ต้องคุยกับหมอให้แน่ๆ ก่อน

พอหมอเข้ามาสามีก็ลองถามดูอีกทีว่าหมอคิดว่าทางนี้จะดีกับ Smokey มั้ย
เราก็ไม่ค่อยได้ฟังเท่าไรเพราะตอนนั้นบอกตรงๆ ว่าคิดแต่ว่าจะต้องใข้จ่ายเท่าไร ที่รู้ๆ ไม่ต่ำกว่า $2000 ก็ขนาดแค่ถอนฟันยัง 500 กว่าเหรียญ ถ้า Smokey มีอาการดีขึ้นเราก็ำไม่แคร์กับเงินมาก

หลังจากหมอกับสามีพูดกัน สามีบอกเราว่าโอกาสที่จะหายนี่ไม่มีเพราะมันแก่แล้ว และ ที่เราจะทำให้มันเนี่ยเป็นแค่ยืดเวลาทรมาณมันออกไปเท่านั้น ได้ยินแค่นั้นน้ำตาเราร่วงเลย มองดู Smokey ก็เห็นมันมองไปรอบๆ แบบระแวดระวังมันคงรู้ตัวว่าจะเกิดอะไรขึ้น

และเราก็ต้องตัดสินใจที่ดูว่าโหดร้าย คือฉีดยาให้นอนหลับ แต่เราขอให้ฉีดยานอนหลับให้ Smokey ก่อนๆ ที่หมอจะฉีดยาอีกชนิดที่ให้หลับไปตลอดกาล

แม่รักหนูนะ Smokey ถึงเราจะทะเลาะกันอิจฉากัน เพราะเรารักผู้ชายคนเดียวกัน และแม่ก็รู้หนูไม่ได้เกลียดแม่หรอก แต่รำคาญที่ยัยคนนี้มาจากไหนฟ่ะ

คิดถึงหนูมากๆ เลย แม่แอบเห็นพ่อหนูร้องไห้ด้วย ส่วนแม่เดินร้องไห้ทั่วโรงพยาบาล จนตอนนี้แม่เห็นที่นอนหนูน้ำตาก็ร่วงแล้ว

ไม่รู้ว่าพ่อกับแม่ใจร้ายไปมั้ย ไม่รู้ว่าหนูอยากอยู่แบบทรมาณแต่มีความสุขรึเปล่า เราไม่ได้ถาม..นั่นแหละมันถึงทำให้แม่ทรมาณใจอย่างนี้ แม่ขอโทษ




 

Create Date : 31 สิงหาคม 2550
0 comments
Last Update : 27 พฤษภาคม 2551 3:25:48 น.
Counter : 333 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตกตะกอน
Location :
CA , United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ตกตะกอน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.