<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 พฤษภาคม 2552
 

เผลอตัว เผลอใจ เพราะไกลบ้าน







“พี่ผมมีเรื่องปรึกษา”
“ว่าไงล่ะ”
“ผมกำลังทรมานกับความรัก” เมื่อประโยคที่เกริ่นมาเป็นลักษณะแบบนี้ เหมือนเดิมเช่นเคยที่ฉันต้องทำหน้าที่ทั้งรับฟัง ปลอบใจ ช่วยชี้แนะ และสุดท้ายคือทำใจว่าสิ่งที่พูดมาทั้งหมดกว่า 1ชม.อาจไม่เกิดประโยชน์อันใดด้วยซ้ำ

“ผมจะทำยังไงดีพี่ ทำไมเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับผมด้วย”

…………………………………………………………………….

ปีนี้หนาวนานกว่าปีก่อน หนาวที่สองของการจากบ้านเกิดเมืองนอนมาอยู่ในประเทศที่เรียกว่าเจริญแล้วอย่างอเมริกา และแคบลงมาอีกหน่อยมาอยู่ในเมืองที่ถือว่าเป็นเมืองหลวงของโลกอย่างนิวยอร์ก

อุณหภูมิติดลบแทบทุกวัน ออกนอกบ้านทีต้องใส่เสื้อหนาเหมือนตัวหมี บรรยากาศขมุกขมัวตลอดเวลา แสงแดดเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด เพราะเป็นสิ่งหายาก หรือ แทบจะไม่เห็นเลยในรอบ 1 เดือน

บรรยากาศ เวลา สถานที่ มีผลต่อสภาพจิตใจของมนุษย์ทุกคน ยิ่งยามเมื่อต้องห่างจากครอบครัว จากคนที่เรารัก หรือ จากสภาพสังคมเพื่อนที่เราคุ้นเคย มาเผชิญชีวิตตามลำพัง บางครั้งความอบอุ่นใจเล็กๆที่มอบให้กันในยามนี้ กลับกลายเป็นความประทับใจที่ยิ่งใหญ่ จนน้องคนนี้เรียกได้ว่าเป็น “ความรัก”

“พี่เขาบอกว่าห่วงผมนะ ผมอยากดูแลเขา พี่คิดดู ผมรู้ว่าเขาชอบกินอะไร ผมจะรีบหาให้ทันที”
“พี่เขาเป็นคนเอาใส่ใจผมมาก เวลาเขาทำอาหาร เขาจำได้แม้กระทั่งผักที่ผมไม่กิน เวลาทำลาดหน้า เขาต้องนั่งเด็ดใบออกให้ผมจนหมดทุกครั้ง แถมผัดแยกจานไว้ให้ตลอด”

“เอ่อ”









ฉันกำลังตกใจกับเรื่องราวที่ได้ฟังมาทั้งหมด เพราะเวลา สถานที่ต่างๆที่น้องเขาเล่ามา ฉันก็ยืนอยู่ ณ ตรงนั้นด้วย แต่ฉันไม่เคยสังเกตุได้เลยว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

“มันเป็นไปได้ขนาดนั้นเลยหรือนี่”

ฉันกำลังไม่เชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะจู่ๆก็มีน้องผู้ชายมาบอกว่าแอบหลงรักผู้ชายด้วยกัน แต่เมื่อลองๆคิดไปอีกที การที่เขากล้าบอกใครสักคนแบบเปิดใจขนาดนี้ คงต้องใช้ความกล้า และ ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเองมากแค่ไหน ก่อนที่มันจะกลายมาเป็นเรื่องที่ไม่เป็นความลับอีกต่อไป

“ผมคบแต่ผู้หญิงมาตลอดพี่ ผมจะทำยังไงดี”
“พี่เขาดีกับผมมาก เวลาอยากทำอะไรให้ผมทาน เขากลัวคนอื่นรู้ เขาจะเอาไปซ่อนไว้ตามจุดที่คนอื่นไม่สังเกตุ รอเวลาผมเลิกงานแล้วเอากลับไปกินที่บ้าน”
“เขาก็เป็นผู้ชายพี่ เขาเคยมีแฟนแล้ว แต่ตอนนี้เลิกกัน”

ฉันฟังไปด้วยความมึนงง เพราะถ้าปกติ หากฉันฟังเรื่องเหล่านี้จากบรรดาเพื่อนสาวหัวใจหญิงแกร่งทั้งหลาย คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เทอร์ๆทั้งหลายจะไปตกหลงรักหัวปักหัวปำกับผู้ชายที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแค่ 1 วินาที แต่น้องที่กำลังถ่ายทอดเรื่องราวอยู่ต่อหน้า คือ ผู้ชาย ที่ยังไงก็มีลักษณะของความเป็น “ผู้ชาย” และฉันก็รู้มาตลอดว่าเขาเป็น “ผู้ชาย”









“หรือนี่ความรักในรูปแบบใหม่ รักที่ไร้คำจำกัดความของคำว่าเพศ”
“หรือน้องเขาแค่สับสน เพราะความที่ต้องห่างไกลบ้าน ห่างแฟน”

ฉันไม่มีคำแนะนำอะไรมากมายให้น้องเขาเลย นอกจากการรับฟังอย่างนิ่งเงียบ พร้อมกับคอยถามเพื่อความแน่ใจ อย่าปักใจเชื่อว่านี่คือความรัก บางทีอาจจะเป็นความคิดชั่ววูบ ความรู้สึกดีๆมากกว่า ให้เวลากับความรู้สึกตรงนี้ก่อนไหม บางทีมันอาจจะไม่ใช่ก็ได้นะ

“อย่าคิดว่าตัวเองต้องเป็นเกย์ เพียงเพราะชอบผู้ชายสักคนเลย” บางทีผู้ชายดีๆในโลกนี้ อาจมีค่าไว้ให้ชื่นชมมากกว่าไปหลงรักเขาเสียอีก

หิมะสุดท้ายของฤดูกาลหล่นลงมาพร้อมกับสายฝน ผสานความหนาวเหน็บที่หนักหน่วงรุนแรงส่งท้าย ฉันมองลอดหน้าต่างออกไป เหมือนเห็นสีเขียวเล็กๆจากตุ่มของกิ่งไม้ บางสิ่งกำลังก่อเกิด เผื่อรอวันผลิใบต่อยอดออกมา

“ความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ ไม่ว่าเกิดขึ้นที่ใดก็ตาม”

ฉันยังคงนิ่งเงียบรอฟังเรื่องราวของน้องต่อไป บางทีเวลาอาจจะช่วยเขาได้ เพราะเวลา สถานที่ ความเหงาจากความห่างไกล นำพาเรื่องราวต่างๆเหล่านี้เข้ามา บางทีทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่นี่ อาจะเป็นเพียงแค่ประสบการณ์อันมีค่าไว้ให้คิดถึงในวันข้างหน้า ว่าครั้งหนึ่ง เราก็เคยแอบรักผู้ชายดีๆด้วยกันทุกคน







Create Date : 06 พฤษภาคม 2552
Last Update : 6 พฤษภาคม 2552 8:41:11 น. 15 comments
Counter : 686 Pageviews.  
 
 
 
 
 
 

โดย: Hanlanlaa วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:22:12 น.  

 
 
 
ติดตามอ่านตลอด
 
 

โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:22:51 น.  

 
 
 
น้องหม่อง หายไปนานเลยนะจ๊ะ งานหนักหรอหนู พี่รออ่านบล็อกหนูตั้งนานแล้วเนี่ย ถ้างานหนักก็รักษาสุขภาพนะจ๊ะ

แล้วตกลงตอนนี้น้องคนนั้นเค้าเป็นยังไงบ้างแล้วละ มีไรคืบหน้าก็มาต่อนะ
 
 

โดย: พล (aoigata ) วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:29:19 น.  

 
 
 
 
 

โดย: Borken วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:39:20 น.  

 
 
 
จริง
 
 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:53:04 น.  

 
 
 
กรีซซซซซซซซซซ คนใกล้ตัว
 
 

โดย: พี่วัธ (Mcintosh.Net ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:40:48 น.  

 
 
 
คำหม่องครับ

ต้อง แก้ไขไฟล์ ชื่อ hosts
ไฟล์นี้อยู่ที่ c:\\windows\\system32\\drivers\\etc\\
เจอไฟล์แล้ว double click ที่ไฟล์
มันจะถามว่า จะเปิดด้วยโปรแกรมอะไร
ก็เลือก notepad
ไฟล์ก็จะเปิดให้ edit

copy สามบรรทัดข้างล่างนี้

203.151.206.225 https://www.bloggang.com
203.151.206.247 bg1.bloggang.com
203.151.206.244 bg2.bloggang.com

เอาไป paste ตอนท้ายของไฟล์ hosts

click File \\ save

แค่นั้น

แล้วลองอัปบล็อก

ลองดูค่ะ

 
 

โดย: ตา (ta/'o-o/' ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:54:42 น.  

 
 
 
บรรทัดนี้
https://www.bloggang.com

ให้เอาตรงเฉพาะส่วนหลังจาก //

เริ่มจาก www
 
 

โดย: ตา (ta/'o-o/' ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:56:34 น.  

 
 
 
กรี๊ดดดดดดด
อิจฉาจัง
 
 

โดย: Try to Be A Good Man IP: 98.14.107.71 วันที่: 3 มิถุนายน 2552 เวลา:23:02:05 น.  

 
 
 
still alive ka NongMew?
 
 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 14 มิถุนายน 2552 เวลา:6:26:34 น.  

 
 
 
 
 

โดย: Candydolls วันที่: 30 มิถุนายน 2552 เวลา:9:36:33 น.  

 
 
 
เมื่อวานนี้ วันจันทร์ ตอนเที่ยง (7/13/2552) เห็นสหมิวด้วย ต้องใช่แน่นอน เดินอยู่หน้าสำนักงานใหญ่ไปรษณีย์นิวยอร์ค ที่ตรงข้ามเป็น Madison Square Garden สหมิวใส่เสื้อเชิ๊ตสีขาว สะพายเป้สีแดงดำ เรานั่งอยู่บันไดบนสุดของสำนักงานใหญ่ไปรษณีย์ ต้องใช่แน่ๆเลย เพราะเราเคยเห็นสหมิวอยู่ที่ห้างเมซี่ ตอนนั้นสหมิวเดินกับเพื่อนผู้หญิงสองคน

ถ้าคนนั้นใช่สหมิว ก็ขอบอกว่า อวบขึ้น ขาวขึ้นด้วย
 
 

โดย: เราเห็นสหมิวสองครั้งแล้วนะ แต่สหมิวยังไม่เคยเห็นเราเลย IP: 69.38.230.2 วันที่: 15 กรกฎาคม 2552 เวลา:4:37:09 น.  

 
 
 
เหอๆๆๆ


ตกใจ


 
 

โดย: คำหม่อง วันที่: 17 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:37:37 น.  

 
 
 
เรามองผิดคนหรือ? ไม่ใช่สหมิวหรือ?
 
 

โดย: 123 IP: 146.245.160.165 วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:4:20:27 น.  

 
 
 
เออ คงไม่ใช่อ่ะ เพราะว่าเราไม่ได้ไปแถวนั้น เหอๆๆๆ



คงจำคนผิดแล้ว เพราะตอนนี้เราผอมเพรียว กิกิ
 
 

โดย: คำหม่อง วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:00:35 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

คำหม่อง
 
Location :
NeW YorK United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




นิวยอร์กเก้อ
[Add คำหม่อง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com