...You should have faith in people; but most importantly, YOU SHOULD HAVE FAITH IN YOURSELF...
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
เราผ่านจุดนั้นมาได้อย่างไร

เรื่องมีอยู่ว่า เราไปเที่ยวหลังจากจบเทอมเพื่อไปหาเพื่อนที่ นิวเจอร์ซี เราเช่ารถขับไปเองกับเพื่อนอีกคนนึง จากชิคาโก ไป นิวเจอร์ซี ก็ราวๆสิบสองชั่วโมง ขาไปไม่มีปัญหา แต่มีปัญหาตรงที่ว่าระหว่างที่อยู่ที่นิวเจอร์ซี เราดัดจริต จะไปเยี่ยมเพื่อนที่บอสตัน และบอกว่าจะไปคนเดียว! โง่มากที่คิดว่าจะไม่มีปัญหา ทำอวดเก่งว่างั้นเถอะ

เราออกจากบ้านเพื่อนที่ นิวเจอร์ซี (ชื่อเมืองจำไม่ได้) ตั้งแต่เช้า เราคิดว่าขับไปเรื่อยๆ ง่วงก็หาจุดพัก ขับแค่ไม่กี่ชั่วโมงคงไม่เป็นไร แผนที่เราก็หาทางไปกลับจาก yahoo map จากบ้านเพื่อนที่นิวเจอร์ซีกับบอสตันแค่นั้น ปรากฎว่าเกิดเรื่อง เราขับเร็วตอนเลี้ยวลงไหล่ทาง หักหลบไม่ทัน ล้อหน้ากระแทกจนยางซ้ายระเบิด เราก็ตกใจนะ แต่ค่อยๆประคองรถมาจอดไหล่ทาง นั่งปลงอยู่ซักพัก มองโทรศัพท์มือถือที่ตอนนั้น (โง่อีก) ดันถูกล็อค แต่โชคดีที่ติดมาด้วย เรามองดูรอบๆตัวแล้วคิดว่าจะโบกรถดีไหมให้ใครก็ได้ช่วยก่อน แต่ตัดใจไม่เอาดีกว่า บน high way ใครจะมาจอดรถให้คนหัวดำง่ายๆ คิดๆก็นั่งปลงอยู่ห้านาทีได้ ก็ตัดสินใจหยิบโทรศัพท์มาต่อ 911 เลย (ตอนนั้นไม่รู้หรอกว่าถึงโทรศัพท์ถูกล็อคก็โทรถึงหมายเลขฉุกเฉินได้) เราได้ยินเสียงเท่านั้นถอนหายใจโล่งอก เออ ตูคงมีทางรอด

911 ต่อสายไปให้ที่บริษัทหรือร้านรับซ่อมรถนี่ล่ะ (ดีที่ไม่บอกแต่เบอร์แล้วให้เราโทรเอง) เราก็มั่วสิคะ บอกทางมั่วเพราะไม่รู้จักถนนหนทางของเมืองนั้นเลย หาจุดสังเกตหลักๆ แป็บเดียวรถของบริษัทก็มาจอดต่อท้าย ทำการจัดแจงเปลี่ยนยางอะไหล่ให้ก่อน เราต้องกลับบ้านเพื่อนก่อน ก็โชคดีไปมั่วบวกสัญชาตญาณ พาเรากลับมาถึงจนได้ เพื่อนตกใจใหญ่ว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็บอกตามตรงและขอตัวไปทำธุระเรื่องโทรแจ้งประกัน บริษัทรถเช่า ไปร้านเปลี่ยนยางเพื่อถามว่ารถจะใช้ขับทางไกลอีกได้ไหม ปรากฎว่าไม่ได้ เขาแนะนำว่าไปเปลี่ยนรถที่สนามบินเถอะ เราก็โอเค เปลี่ยนก็เปลี่ยน แต่ขอโทษดันทุรังจะไปบอสตันต่ออีก เพื่อนด่าเลย แต่ก็จะไปเพราะนัดกับเพื่อนที่บอสตันไว้แล้ว (เพื่อนที่มาด้วยกันจากชิคาโกไปด้วยไม่ได้) รอดตัวไป

ช่วงที่เริ่มต้นใหม่อีกครั้งจากนิวเจอร์ซีไปบอสตัน เราสัญญากับตัวเองว่าจะขับระวังกว่าเดิม จนในที่สุดเราก็ถึงบอสตันเมื่อเย็นมากแล้ว แล้วก็เจอปัญหาอีก เพราะทางที่บอกใน yahoo map และ ทางจริง ป้ายทางออกมันเปลี่ยนไป เราโทรหาเพื่อน (คราวนี้เราขอปลดล็อคโทรศัพท์ได้แล้ว) ถามทาง แต่มันบอกว่ามันไม่ได้ขับรถ บอกไม่ถูก ซวยอีกแล้ว เราก็เถียงกับเพื่อนโดยตั้งต้นที่สถานที่หลักๆที่น่าจะสังเกตได้ จนแล้วจนรอดก็ไม่เจอ ทะเลาะกันจนเราโกรธบอกว่าจะกลับนิวเจอร์ซี่ก็ได้ (แต่โคตรเหนี่อยเลย ไอ้ที่เจอมาทั้งวันน่ะ) พอเราวางสายจากเพื่อนก็งมโข่งกับทางที่ไม่คุ้นนั่นแหละ ถามเอาบ้างมั่วเอาบ้าง จนในที่สุดก็เจอธนาคารที่เพื่อนเราบอกเอาไว้ก็เกือบสองทุ่มแนะ เราก็โทรบอกเพื่อนให้ออกมารับแล้วเราไปหาเพื่อนอีกคนที่ค่ายอะไรซักอย่างนี่แหละต่อ แต่ให้เพื่อนขับเพราะหมดแรงแล้ว เราไปรอจนกระทั่งเที่ยงคืนก็ไม่เจอเพื่อนคนนั้น ก็ขับรถกลับกันมาพักที่บ้านเพื่อนที่บอสตัน คืนนั้นหลับเป็นตายเลย เพราะแปดโมงเช้าต้องออกจากบ้านกลับนิวเจอร์ซี เพื่อนเราต้องทำงาน ไม่มีเวลาพาเที่ยวแล้ว

ขากลับจากบอสตันก็เป็นไปด้วยดี ระวังสุดๆ แต่ไม่วายเส้นทางที่ yahoo map บอก มันมักจะไม่เป็นอย่างที่บอกตอนช่วงท้ายของการเดินทาง เราอาศัยสถานที่ที่คุ้นตาบอกทางเอา จนในที่สุด สัญชาตญาณหรือความมั่วก็พาเรากลับมาถึงนิวเจอร์ซีจนได้

เวลาที่เหลือในนิวเจอร์ซี ก็เที่ยวสิคะ มีเพื่อนผู้รู้ทางอยู่ทั้งคน เราไม่ขับรถอีกจนกระทั่งวันกลับที่ขับกลับกับเพื่อนคนที่มาจากชิคาโกนั่นแหละ

โอย สมบุกสมบันดีแท้ เพื่อนบอกว่า คราวหลังจะไปไหนคนเดียวให้ไปเครื่องอย่างเดียว ไม่ต้องขับแล้วรถน่ะ ยอมเปลืองนิดหน่อยดีกว่า

มันไม่สนุกเลยนะ จริงๆพับผ่าเหอะ ไม่ประทับใจด้วย แต่มาบอกไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่าอย่าประมาท สิ่งที่ไม่คิดว่าจะเกิดก็เกิดขึ้นได้เสมอเลย


Create Date : 31 ตุลาคม 2550
Last Update : 31 ตุลาคม 2550 14:08:13 น. 1 comments
Counter : 647 Pageviews.

 
สมบุกสมบันน่าดู ขับรถแบบไม่ชินทางก็ลำบากหน่อยนะคะ
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: pinpeeya (pinpeeya ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:11:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Chulapinan
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Chulapinan

ขอต้อนรับเพื่อนๆสู่บล็อกของจุฬาภินันท์ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ บล็อกนี้เป็นบล็อกของผู้หญิงธรรมดาที่ปรารถนาจะเข้าถึงธรรม มาขอร่วมเป็นสมาชิกของชุมชนใหญ่นี้ค่ะ

Friends' blogs
[Add Chulapinan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.