ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
20 ธันวาคม 2555

เรื่องเล่าของการเริ่มต้นจาก0ถึง100 v พิเศษ โปรดระวังงูกัด


สวัสดีครับกลับมาเจอกันอีกแล้ว(เบื่อกันไม๊)555  เนื่องจากสิ่งที่ผมเขียนมันมีประโยชน์ต่อผู้คน  มีผู้คนให้ความสนใจไต่ถามขอความรู้และกำลังใจมาทั้งในเมลและหลังไมค์  ผมเลยจึงตัดสินใจเขียนมันขยายเพิ่มขึ้นมาเปนซีรียส์ซะเลย  กติกาง่ายๆมี2สข้อครับ  

1  อ่านและเอาไปเผยแพร่ต่อได้ฟรีตามที่ต่างๆอย่างไม่คิดมูลค่า 
2  อย่ามักง่ายเอาไปแปะแล้วอ้างดื้อๆๆว่ากรุเขียนเองเจ๋งไหม

ผมอาจจะไม่ใช่คนที่เก่งที่สุดรึประสบความสำเร็จที่สุดนะครับ คอนนี้ธุรกิจผมก้อยังต้องดิ้นรนหาตัวแทนจำหหน่ายลูกค้าอะไรกันอยู่ก้อจริง  แต่ว่าผมเปนคนนึงที่ผ่านประสบการณ์เจออะไรมาพอสมควรทั้งสาระแนเองรึชาวบ้านเชิญไปสาระแน ก้อเลยขอมาถ่ายทอดแชร์ตรงนี้ให้เพื่อนได้เก็บไปคิดปรับใช้ได้อะไรเปนประโยชน์กับตัวเอง  ถ้าข้อเขียนเล็กๆของผม  เปนเชือกเส้นนึงและแสงสว่างให้กับใครได้ผมก้อยินดีครับ ***อีเมลตอบอยู่ทุกเมลนะครับแต่อาจจะช้าบ้างไรบ้างก้ออย่าว่ากันเลยเค้าไม่มีผู้ช่วยน่ะ ส่วนเรื่องseoที่เขียนถามผมมา  ขอเวลารวบรวมข้อมูลก่อนนะครับเพราะผมจะต้องทำตัวอย่างให้ดูเขียนยาวๆๆ  ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจนะครับ


เอาล่ะวัมาต่อกันอีกแล้ว  เขาไม่ได้อัญเชิญแต่กระผมอยากสาระแนมีอะไรไหม555555555  ถ้าเห็นชื่อตอนคงจะอุทาน  "เอี้ยไรของมรึงวะ"555
ขออนุญาตเล่าให้ฟังถึง2เรื่องแล้วกันนะครับ  จำเรื่องกระแสนากุ้งในประเทศไทยได้ไหม  ผมจำได้ช่วงนึง  ได้ข่าวว่ากุ้งราคาดีรึไงนี่  คนเลี้ยงขายได้ราคาเปนแสนใส่โรเล็กซ์ ใครๆเลยอยากมาทำฟารม์เลี้ยงกุ้งกันเปนแถว  หลายคนมีเงินแต่ไม่มีความรู้ความเข้าใจ   อาศัยว่าลงทุนหุ้นกับคนนั้นคนนี้แล้วก้อวาดฝันว่าถ้ากุ้งโตแล้วคงขายได้ราคาเปนแสนรวยไปอีกคนละกุ   แต่เอาเข้าจริงเปนไง  พอเจอภัยธรรมชาติปัญหาอะไรสารพัด  กุ้งราคาตก ทำเอาฟารม์กุ้งเจ๊งเปนแถบ ชวคณะที่ตามแห่กันมาเมื่อกี้หมดตัวกันทั่วหน้าทุกคน  บางคนใจใหญ่ถึงกับกู้เงินมาทำซะด้วย  (เวรอีก555)  มีหนี้หัวโต เลยคราวนี้

อีกเรื่องนึงก้อ  ขนมปังบันในตำนาน  ใครตามแห่ทำบันขายมั่ง  ยกมือขึ้นสูงๆๆๆ  ใครเจ๊งตามกันมั่งยกมือขึ้นสูงๆๆๆ ผลคือ พรึบทั้ง2อย่าง  นิสัยคนไทยคือตามแห่  จริงไหมครับเหนอะไรที่ว่าดีรวยเร็วกำไรไว  ต่อให้กุไม่มีความรู้ไม่มีมีเงินอะไร  แต่กุก้อพร้อมที่จะกู้เงินขายบ้านขายนาขายควายขายรถแห่มาทำตามเค้า  แล้วกุก้อคิดว่ากุก้อจะต้องรวยเหมือนอย่างเค้าแน่นอนเลยชัวร์ป๊าบ  แล้วสุดท้ายเปนไง  เล่นจริงเจ็บจริงเปนหนี้จริงไม่ใช่สลิงไม่อิงสตั้น ขนาดจีจ้ายังกราบ  บอกหนูนับถือจริงพี่ใจมากยอมลุยไฟมาเปนหนี้555

ผมเคยอ่านหนังสือ  เค้าบอกมาว่านิสัยการทำธุรกิจของคนไทยคือเริ่มต้นจากใหญ่มาเลย ในขณะที่คนจีนชอบเริ่มต้นธุรกิจจากเล็กๆเก็บไปทีละน้อยแล้วก้อค่อยๆขยายใหญ่ นี่แหล่ะครับที่มันต่างกันทำไมเจ้าสัวเชื้อสายจีนหลายคนถึงแผ่อาณาจักรไปไกลได้  แต่ขณะทีเราๆหลายคนกลับจนและเจ๊งการเริ่มต้นไปทีละขั้นมันอาจจะช้าหน่อยนะครับ แต่มันไม่เลวร้ายอะไรเลย  มันเปนข้อดีซะอีกที่คุณได้เห็นตัวอย่างของคนที่ไปทางเดียวกันก่อนคุณแล้วว่า เค้าเปนไงทำได้ไหม บางทีการที่เราคิดว่าเอะอะต้องกู้เราคงทำอะไรไม่ได้ถ้าไม่ได้กู้เงินมันไม่ใช่คำตอบสำรับทุกอย่าง หลายคนคงอาจจะเจอกับตัวเองมาแล้ว   และที่อยากจะชวนคิดก้อคือ  โอกาสส่วนมากมันจะมาเพราะเราใช้ตาและสมองส่องและมองหา  ไม่ใช่มันจะเพราะเราเอาเงินหว่านจริงไหมครับถ้าคุณคิดว่าเอาเงินหว่านถึงจะมีโอกาส แล้วถ้าวันนึงเงินคุณหมดหว่านไม่ได้อีกโอกาสของคุณจะหาจากไหน

อีกข้อนึงที่ผมอยากให้คุณมั่นคงก้อคือเสียงจากคนรอบข้าง  อย่างตอนผมทำธุรกิจทีแรกๆ สาวที่ผมคุยด้วย ณ ตอนนั้นเบะปากแล้วถามผมว่าขายแบบนี้จะได้สักกี่บาทขายแบบนี้เมื่อไหร่จะรวย ตรงนี้แหล่ะ  คุณจะอดทนกับมันได้รึเปล่า  ผมอดทนได้ครับผมไม่ได้ถอดใจไปตามคำปรามาสและดูถูกของสตรีไง ผมถึงยืนและเริ่มต้นมาได้อย่างทุกวันนี้  ถึงแม้มันจะได้กำไรแค่พัน2พันรึเปนหลักร้อย  คุณอาจจะมองว่ามันคุ้มไม่คุ้มรึเปล่า แต่ผมอยากให้คิดถึงพลังทีละเล็กละน้อย   อย่างขายได้กำไรแค่วันละ200  บาท แต่ว่าลองเอาX30วันสิครับ ถ้าขายแบบนี้ทุกวันได้  สิ้นเดือนก้อจะได้6พัน พอจ่ายผ่อนค่าคอนโดกากๆๆสมัยนี้ห้องละ30ตารางเมตรได้เลย อีกอย่างนึง ที่ผมอยากจะชวนคิดก้อคือไม่ว่ามันจะได้กำไรกี่บาทแต่อย่างน้อยมันก้อคือเงินที่งอกเงยขึ้นมา ให้เราเปนรายได้เพิ่มใช้หมุนเวียนรึทำไรได้ไม่ใช่เหรอครับ  ลองตรองดูเถิดพี่น้อง

ตกลงเข้าใจกันยังว่า  โปรดระวังงูกัด คือ  555

ส่งอีเมลมาคุยปรึกษากันตามสะดวกได้ที่นี่ะครับ  ป.ล.  เมลอออฟิสไว้คุยติดต่อลูกค้ารับออเดอร์ ไม่ออนเอ็มนะครับ
p241022@hotmail.com    รึถ้าไม่สะดวกอีเมลก้อหลังไมค์ผมได้เลยครับ

###ถ้าอ่านที่ผมเขียนแล้วชอบอยากจะร่วมงานกัน  
ผมรับเปนที่ปรึกษาการตลาดนะครับและดูเรื่องการขายรึช่วยวางโครงสร้างบริษัท
และดูเรื่องการขายรึช่วยวางโครงสร้างบให้กับแบรนด์และธุรกิจที่สนใจ   สามารถติดต่อได้ตามอีเมลนะครับ  หรือหลังไมค์ในพันทิพ  ส่งรายละเอียดของแบรนด์และธุรกิจของคุณมาให้ผม  พิจารณาได้ทางอีเมลรึติดต่อมาทางหลังไมค์พันทิพนะครับ  รับทำตั้งแต่ร้านร้านนึง  ยันไปถึงบริษัทสเกลขนาดใหญ่ครับ  ขอบคุณครับ



Create Date : 20 ธันวาคม 2555
Last Update : 20 ธันวาคม 2555 22:59:50 น. 0 comments
Counter : 443 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาวนาเจ้าของหมากๆ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add ชาวนาเจ้าของหมากๆ's blog to your web]