Group Blog
 
<<
เมษายน 2567
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 เมษายน 2567
 
All Blogs
 

Food For Fun : Hot Wok Return #94 : " กินเพลินเกินห้ามใจ(*_*)บะหมี่หมูแห้ง/น้ำ(*_*)




ส่วนผสม เนื้อหมู กระดูกหมู  หมูสับ ตับ  หมูกรอบ เส้นบะหมี่ ผักกวางตุ้ง ถั่วงอก ต้นหอม ผักชี กระเทียมเจียว ซีอิ้วขาว น้ำมันหอย พริกไทยป่น เกลือป่น ซอสปรุงรส 








วิธีทำ หั่นฝักแม้ว ขิง หอมหัวใหญ่ ต้นหอม ทุบหอมแดงและกระเทียม  จากนั้นหั่นล้างผักกวางตุ้ง ต้นหอมผักชี  และถั่วงอก จากนั้นหั่นหมูกรอบเป็นชิ้น ๆ พอคำ



ตั้งหม้อน้ำบนเตารอให้น้ำเดือดใส่กระดูกหมูลงต้มจนสุกตักขึ้นพัก นำตับหมูลงไปลวกจนสุก ตักใส่ถ้วยพักไว้








ตั้งหม้อน้ำซุปบนเตาใส่ซุปหมูก้อน  ฝักแม้ว ขิง หอมหัวใหญ่ ต้นหอม หอมแดงและกระเทียมทุบลงในหม้อต้ม




พอน้ำซุปในหม้อเดือด ใส่กระดูกหมูลงไปต้ม ปรุงรสด้วย ซีอิ้วขาว น้ำมันหอย พริกไทยป่น เกลือป่น ซอสปรุงรส  ต้มจนกระทั้งกระดูกหมูให้เปื่อยนิ่ม ชิมรสตามชอบ





นำหมูสับลงไปรวนในกระทะ รอให้หมูสับเริ่มสุกใส่ตับหมูลงไปรวนด้วยกัน ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว น้ำมันหอย พริกไทยป่น ชิมรสตามชอบ




ตั้งหม้อน้ำต้มสำหรับลวกบะหมี่และผักต่าง ๆ จากนั้นจัดทุกอย่างใส่ถ้วยเสิร์ฟ









 Lost in your eyes
Song by Debbie Gibson

I get lost in your eyesAnd I feel my spirits riseAnd soar like the windIs it love that I am in?
I get weak, in a glanceIsn't this what's called romance?And now I know'Cause, when I'm lost I can let go
I don't mind not knowin' what I'm heading forYou can take me to the skiesIt's like being lost in heavenWhen I'm lost in your eyes
I just fell, don't know whySomething's there we can't denyAnd when I first knewWas when I first looked at you
And if I can't find my wayIf salvation is words awayOh, I'll be foundWhen I am lost in your eyes
I don't mind not knowin' what I'm heading forYou can take me to the skiesOh, it's like being lost in heavenWhen I'm lost in your eyes
I get weak in a glanceIsn't this what's called romance?Oh, I'll be foundWhen I am lost in your eyes


Songwriters: Debbie Gibson
Lost in Your Eyes lyrics © Music Sales Corporation, Creative Bloc Music Ltd., Deborah Ann's Music




 

Create Date : 19 เมษายน 2567
0 comments
Last Update : 19 เมษายน 2567 21:40:43 น.
Counter : 203 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณSweet_pills, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเนินน้ำ

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3902534
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3902534's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.